KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 19 Tháng tư. 2012

Mình đồng




Tác giả: PhongPT

Sỏi 14

 

Không phải tượng đồng, mà là mình đồng.

Chả là thế này, vào ngày kỷ niệm trang web kgu một tuổi, tôi bất chợt tích cực. Bạn cũng bất chợt như vậy lúc cao hứng. Tôi canh gác web một ngày, bài nào nhú lên là tôi vội đọc ngay, hiểu ngay và “còm” ngay.

Bạn tôi bao nhiêu người, bao nhiêu tính, bao nhiêu nghề, bao nhiêu nỗi niềm. Có bao nhiêu cách viết, cách thì mộc mạc, cách thì tếu táo, cách thì ào ào xối xả, cách thì nhỏ giọt tí tách, có cách rất bí mật, có cách rất bất ngờ.

Tôi lấy hết sức bình sinh để duyên dáng “còm” tất cả. Vào cuối ngày, tôi để máy tính “stand by”, đứng dậy, đi quay quay như con gà điên, đập bốp đầu vào cửa, sưng một cục ba ngày. Từ đấy trở đi tôi chừa, không dám canh gác web nữa.

Thế mà có người tình nguyện canh gác web kgu 365 ngày trong một năm, tủm tỉm cười trong tất cả các bài viết, có bài tủm tỉm hai lần, dễ mến như người trên ảnh kia. Vậy chả “mình đồng” thì là mình gì?

Ngắm người ấy tôi thấy giống PhongPT ở cái răng và cái tóc, nhưng về tổng thể thì giống HaiNV. À, nhắc đến HaiNV hẳn có nhiều em xao xuyến rung rinh bởi những lời “còm” ngọt ngào anh thổ lộ trên web từ trái tim nóng bỏng của anh, nhiều ngăn như chung cư mùa hè. Dịp Du Xuân 2012 anh chẳng được tặng giải gì, nhưng với tôi anh vẫn là “Đệ nhất Còm Gia”.


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 19-04-2012 07:07






Xem 21 - 30 của tổng số 37 Comments



Từ: Meomun
19/04/2012 21:08:49

@HUyền Thanh: Màu vàng hay xanh không quan trọng, bởi vì: Áo nàng vàng tôi về yêu hoa cúc/áo nàng xanh, tôi mến lá sân trường (Nguyên Sa)


Xin nói thêm là anh Hải rất manly, không "chấp" đàn em (như MM), hay giúp đỡ chị em chỉnh bài, post hình rất nhanh chóng mà không kêu ca, than phiền. Vote cho anh Hải một phiếu! 


PS: Sao MM còm mấy lần toàn bị lỗi, lại phải viết lại.



19/04/2012 20:50:16

Xin thông báo với các ACE rằng năm ngoái tại Du Xuân Đầm Long 2011 anh HaiNV đã được tặng danh hiêu "Còm Vô địch" rồi (xin xem ảnh dưới đây). Do vậy năm nay BTC ko có giải cho anh. Thực tình rất muốn tìm một giải nào đó cho anh nhưng không tìm được.


Anh nhiều lần tâm sự cùng tôi: "Anh lên web quá nhiều, kỳ này nghỉ tý đã chứ ko thành chiếm hết chỗ của mọi người". Tôi trả lời anh: "Web đàn rất cần hoạt náo viên. Vả lại web có chỗ cho tất cả mọi người, có bao giờ thiếu chỗ đâu mà anh lo hết chỗ của người khác". Có lẽ câu trả lời của tôi có 1 lý lẽ nào đó mà sau đó anh vẫn còm đều, thơ đều, trích dẫn đều,..


 


 




Từ: PhongPT
19/04/2012 20:22:40

Hay quá. Anh HaiNV đã xuất hiện, đã có lời rằng sức khỏe cũng “còn sài được”, và “đóng góp chút gì cho các chị các em”. Anh phải được tặng thêm bằng khen nữa.



Từ: HuyenBT
19/04/2012 20:22:08

Riêng chuyện xem ảnh em đón thầy cô trở về mà bảo là áo em vàng thì em phải lên tiếng: áo em xanh-xanh màu lá non, màu chồi nụ, chứ không phải vàng đâu.(Cả Kisinhop của mình bây giờ đang trong màu xanh non như thế đấy). Chị Phong cũng muốn bênh anh HaNV, nói là chị cũng thấy áo vàng, nhưng chắc giờ  sẽ nghĩ lại.



Từ: HuyenBT
19/04/2012 20:12:38

Thú thật, em rất muốn được ngay lúc này nhìn thấy anh HảiNV ! Nói thật đi anh Hải NV ơi, cũng ngượng ngượng một tí phải không? Đọc com. lần này của anh ấy thì thấy đấy: lúng túng, ngựơng ngùng,đỏ mặt, bối rối, thừa thãi chân tay,lắc lắc cái đầu như kiểu chả muốn nói, mà trong bụng thì muốn quá một điều gì đấy! (tự dưng lại đi post một loạt ảnh lên, chẳng liên quan gì đến Sỏi 14 cả! Mọi ngày thì com. duyên thế!) Chưa bao giờ thấy anh HaiNV bộc lộ cái "dễ thương" như lần này!!!


Việc ở Du xuân đã rồi, em chữa cháy thế này: Anh Hải sẽ được nhận bằng khen với danh hiệu " Vô địch Com." từ Đại sứ của KGU! (không biết trong Điều lệ hội có cái mục này không nhỉ, anh Ngọc ơi , đọc chỗ nào thì ra  "Quyền hạn của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền"?



Từ: KhanhT
19/04/2012 19:51:40


PhongPT có bài hay tuyệt. “Bột” nhưng “mình đồng”. Không phải trao giải nữa vì giải là phải so, mà đây hết cỡ so rồi. Thú thật tớ cũng có hơi bị ngạc nhiên một tý khi nghe tuyên giải, nhưng rồi nghĩ trao giải thì rồi ai còn giám so nữa đây! Nguy cơ người ta “bỏ cuộc”, kiểu như Phong “tự bạch” ấy, thì cái web-đàn còn ai? Đang tìm cái gì gà HT, thì đây, cái “mình đồng” Phong đưa lên web-đàn còn hơn cả “tượng đồng phơi những lối mòn” ấy chứ.


Đối với nhà khoa học thì tác phẩm được trích dẫn là rất quý, chẳng thế trong ảnh của Huyền Đại sứ đón cô Larisa và Thầy cô ở Kishi tớ đã trích cả thơ còm: (http://www.studentkgu.vn/gallery/view/abid_356/id_7419/field_time/title_/ )


“Hoa, áo em vàng, đón thầy cô


Chuyến đi - đời người, ngỡ trong mơ


Tình yêu quê Mẹ cùng quê mới


Một tấm lòng vàng, một hồn thơ”. (HảiNV)


Mọi người thấy có hay hôn? Thơ trúng cái bụng mình wá, mà mình có “xuất khẩu” thành thơ được đâu! Đa đa đa!!!



Từ: HaiNV
19/04/2012 19:48:55

Theo yêu cầu của em HoaNT, HaiNV xin post lên một số ảnh chụp cuộc gặp mặt nho nhỏ chia tay bạn ThảoDP, trưa thứ 6 ngày 13 (HaiNV rất bất ngờ và cảm động được mấy chị em mời đến). Hôm đó, TBT NghịPH cũng được mời nhưng bận họp không đến được, nên một mình HaiNV "chuột sa chĩnh gạo" trở thành...1 ông 5 bà...(Thảo và các em đùa: vượt "tiêu chuẩn" người theo Đạo Hồi rồi! Ảnh gốc xin gửi mấy chị em sau nhé!)



  





 





Từ: HaiNV
19/04/2012 18:56:02

Cám ơn em Phong đã có bài viết hết sức bất ngờ "động chạm" đến anh. Đặc biệt, hình vẽ rất giống...cả 2 anh em mình. Cám ơn các anh chị em đã có những lời khen và động viên (với "liều" hơi "quá ngưỡng") với HaiNV. Thực ra, HaiNV chẳng có "mình đồng da sắt" gì đâu, tham gia trang Web của Hội cũng theo tiêu chí VLC như mọi người, (mà sức khỏe cũng chỉ "còn sài được" như đã nói!), "đóng góp" được chút gì cho Hội cũng như tất cả các anh, các chị, các bạn và các em.


Nếu được chọn Top "Mình đồng" của Hội ta thì số 1 vẫn là HT NgọcBQ, rồi đến TBT NghịPH. Người tiếp theo nếu để HaiNV "bầu chọn" là em HuyềnBT. HaiNV không cần nói gì thêm về 3 người nữa nhé. Tiếp theo là vừa rồi, em HạnhLM vào Nam, qua Trung ra Bắc vẫn say sưa nhảy hết mình đêm lửa tại, hôm sau múa trên sân khấu, rồi thoắt một cái lại đi Hạ Long cùng Thầy Cô...thì mới thấy chị em phụ nữ dẻo dai như thế nào. Hay như em LýTM, thơ còm siêu tốc là thêm một minh chứng hùng hồn cho sự thật là phụ nữ vượt trội hơn nam giới. Lại nói em HoaNT thoắt ẩn thoắt hiện, nhanh thoăn thoắt, chu du khắp thế giới trong nước mà không rời KGU. Bạn ThảoĐP thì viết văn dịch thơ làu làu, em Vân - MM viết nhiều bài hay, em BìnhNH viết văn dài như...nhà văn. Các anh HiềnVC, anh KhánhT, bạn KhoaĐT, bạn PhưND, 3Chai, em BìnhPT, anh TuấnĐK, các anh rể KGU MinhNĐ, MinhCK, cô dâu KGU ThủyĐT, chị ChiNB, bạn Khửu, LươngNH-ThanhLK, các em Hương, các em Bình, anh ThắngNT, ChâuHM, DiệnPT, em Diệu Linh, em TuyếtHA, em NhuậnNT...(không thể liêt kê hết hơn 200 thành viên) đã làm được cho KGU những điều mà những người khác không làm được. Tất nhiên, tác giả của Series "Sỏi" có phải là mình đồng hay không? thì mọi người cho ý kiến. Nhưng chỉ cần biết từ Sỏi 1 đến nay đã có Sỏi 14 rồi, trong khi đó HaiNV viết "Trở lại Nhật Bản" (1) gần 1 năm nay mà cho đến nay vẫn đang ấp ủ "Trở lại Nhật Bản (2) thì cũng thấy rõ ràng "ai hơn ai"! Một lần nữa cám ơn em Phong và mọi người!



Từ: HoaNT
19/04/2012 18:53:12

Khen anh Hải NV thì có mà khen cả ngày vì anh là người toàn diện trong mọi lĩnh vực: không những trong lĩn vực khoa học , trên mail đàn, Web.  đàn , văn đàn, thơ đàn... lúc nào anh cũng  tham gia hết mình với mọi lý lẽ  thuyết phục . Không những thế anh còn có mặt trong rất nhiều cuộc gặp gỡ của người KGU  với các phóng sự rất kịp thời nữa. Anh Hải NV post ảnh hôm vừa rồi ở hồ Trúc Bạch với các chị em  đi nhé.  


PhongPT ơi cậu chỉ vì com. 1 ngày trên KGU mà" bị sưng một cục ba ngày " chứ hôm vừa rồi đi Kobe mình chỉ sơ ý vào KGU bằng điện thoại  chưa đầy  1 phút thôi may là bị cảnh báo là  " bạnđang truy cập vào  mạng có giá rất đắt.." mình vôi tắt đi ngay mà cuối tháng mình phải trả cước điện thoại với giá cao chưa từng phải trả bao giờ ( bằng cả một tháng lương), đành phải ngậm ngùi trả mà chẳng dám thổ lộ với ai. Đến lúc hỏi ra thì có nhiều  người bị trả gấp 2-3 lần như thế.  



Từ: ThoaNP
19/04/2012 15:59:14

Mình phục nhất Hải ở chỗ: với bất cứ đề mục gì, Hải luôn cung cấp thông tin cập nhật trên web. Mình cảm thấy Hải như một dạng Từ điển sống vậy, không biết Hải lấy đâu ra thời gian nhiều vậy.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s