KGU News >>Văn học >>Thơ
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 04 Tháng sáu. 2012

Tâm giao




Tác giả: CucNT

Khi em viết những vần thơ tươi xanh,

Đừng vội nghĩ lòng em đang tĩnh lặng.

Khi em viết về một chiều nhạt nắng,

Đừng  nghĩ em đang cô đơn, lạc lõng giữa rừng chiều.

 

Khi em bảo rằng em chẳng nhớ anh nhiều,

Đừng vội nghĩ lòng em đang trống rỗng.
Khi em bảo biển chiều nay không gió lộng,

Đừng nghĩ rằng sóng không xao động trong em.

 

Hãy đến với em bằng tất cả nỗi niềm.

Khi em hờn ghen là ước muốn chỉ mình em trong tim anh ẩn hiện.

Khi em bảo chiều nay anh đừng đến,

Là nỗi mong chờ đang òa vỡ trong em.

 

Khi em bảo rằng đừng bận tâm đến em,

Là khi đó, em yếu mềm biết mấy.

Anh thương ơi! Tình yêu và thơ là như vậy

Chẳng thể giãi bày mọi ngôn từ ra giấy đâu anh.

 

Hãy đến với em bằng tình cảm chân thành.

Hai trái tim hãy hòa thành một nhịp.

Và anh ơi! Khi đó anh hiểu hết,

Những điều em chưa kịp viết thành thơ.


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 04-06-2012 22:10






Xem 11 - 17 của tổng số 17 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: UyenNT
06/06/2012 21:14:19

    Thơ là Người và Người là Thơ.Con người em đầy chất Thơ, toát lên trong những lần gặp gỡ.Nhưng hôm nay những góc sâu kín trong tâm hồn mới nhẹ nhàng lan tỏa trong từng đoạn gieo vần.Vẫn biết em từng từ lớp chuyên văn,nhưng học Luật vẫn không làm thơ em khô cứng.Anh đọc lại nhiều lần mà mỗi lần lại thấy điều gì mới mẻ.


     Anh đã từng "mơ" có một người nghĩ về mình như vậy.Nhưng mơ chỉ là mơ thôi.Vì anh "xấu trai" nên đến bây giờ vẫn chỉ là "mơ".Dẫu sao,cũng không hề gì.Vì nhờ có "mơ" mà anh giữ được những cảm xúc đầu đời đến tận bây giờ.Thế cũng là mãn nguyện phải không em.Đem đến cho người những giấc mơ cũng đã là phần thưởng cho chính mình rồi.Hy vọng còn được đọc nhiều Thơ của em.



Từ: ThanhLK
06/06/2012 16:22:33

Thế là chợ KGU lại xuất hiện thêm một “Dom thơ” nữa, lại là một nữ trẻ . Cúc ơi thơ của em hay thật đấy, chứ không phải VLC. Thơ của em rất nữ tính, tình cảm và nhẹ nhàng. Chị thích nhất  khổ thơ thứ tư :”Khi em bảo rằng đừng bận tâm đến em,/Là khi đó, em yếu mềm biết mấy/Anh thương ơi! Tình yêu và thơ là như vậy/Chẳng thể giãi bày mọi ngôn từ ra giấy đâu anh”.


Hãy chia sẻ  tiếp “kho thơ” của em đi nhé, chị biết là em vẫn còn mà.



Từ: CucNT
05/06/2012 22:15:34

Cúc thật có "duyên". Có lẽ đúng , bởi em đã quá may mắn khi được sự quan tâm của gia đình Kgu. Anh Tấn Định còn gửi thư cảm ơn các anh Phư, Thắng, Uyển , Khiêm đã đến nhà em Cúc để mang đến sự chia sẻ, tình cảm ấm nồng cho em Cúc.


Em vốn " đa tình", yêu người, yêu thơ mà không viết được. Yêu - rất yếu mềm nhưng lúc nào cũng tỏ ra cứng rắn  " anh đừng bận tâm đến em, đừng lo gì cho em" nhưng rồi lại mong chờ, thao thức khát khao...  cảm ơn tất cả mọi người đã độ lượng. Thơ không hay nhưng được chị Lý và mọi người com thành ra hay. Đúng  như chị Lý đã động viên em, hãy cứ viết đi. Vui là chính. ..



Từ: KhanhT
05/06/2012 22:00:30


Hoan hô anh Thắng-почётный председатеl 3;ь đã lên web đàn KGU, mà lại chọn còm đầu tiên vào chính cái bài thơ tình của Cúc. Cuc thật có “duyên”. Thế là mấy anh đã hội ngộ tại nhà Cúc, nếu mình xoay vé tàu bay được kịp thì các anh OB73 đã có ở nhà Cúc không phải 3/4 mà là 4/5, mà nếu tính cả Phư nữa thì đều là OB cả (bởi Phư cũng là một OB tự sướng mà). Cái “tình ngườiKGU chúng ta nó thế”, nói như anh Thắng, “trong một thời gian ngắn mà có mấy sự kiện như vậy” thì người nhà Phật sẽ nói là có DUYÊN.


Nghị chọn một câu thơ của Cúc để còm cũng rất tài tình, rất có “duyên”, bởi nói “chẳng thể giãi bày mọi  NGÔN TỪ ra giấy đâu anh” là cách nói đặc trưng của con gái xứ Nghệ đấy, lâu rồi mình lại được nghe.



Từ: NghiPH
05/06/2012 18:34:57

Chẳng thể giãi bày mọi ngôn từ ra giấy đâu anh.


Ngôn từ có thể được thể hiện dưới rất nhiều hình thức: qua lời nói, qua câu chữ, bằng sự ra hiệu… Còn ngôn ngữ tình yêu thì vô cùng đa dạng phong phú, khó mà kể ra hết được. Trang giấy chỉ là một trong vô vàn phương cách.  Đúng như thế!


Chúc mừng chủ tịch Hội NgườiKGU HCM Thắng với cái còm, hình như là thứ hai! Lần thứ nhất, anh còm là nhờ ai đó. Lần này chắc anh tự còm. Mong tiếp tục đọc các còm, các bài viết của anh!



Từ: ThangNT
05/06/2012 15:52:28


Th 6 tuần rồi, ngày 1/6  chúng tôi gặp nhau ở nhà em Cúc với mục đích xem cô em sống thế nào. Hiệu ứng của bài viết “Anh trai tôi” thì đã rõ, rất tuyệt và rất người. Trước đó chúng tôi cũng đã đọc  bài viết rất cảm động của anh Minh cùng đồng đội đến thăm anh Tuấn “nhà thơ KGU” của chúng ta. Lại thêm bài viết đầu tiên của Dũng trắng (OB 75) cũng rất hay về tình người trong Hội KGU của chúng ta. Trong một thời gian ngắn mà có mấy sự kiện như vậy, thì đúng chỉ có hội KGU của chúng ta mà thôi. Buổi gặp hôm đó rất vui, và chúng tôi cũng rất tự hào là cuộc sống của Cúc hiện quá tuyệt. Con trai của Cúc đang là SV trường ĐH Bách Khoa TP HCM. Khi giới thiệu cháu, Cúc rất tự hào. Đúng là tay không mà dựng nên cơ đồ. Cũng nhân dịp này tôi gọi cho anh Minh báo tin là chúng tôi tôi đang nhậu và bàn chuyện nhân tình thế thái và “tình người” trong Hội KGU của chúng ta. Nhân đây rất cám ơn Bảng hướng dẫn của bác “Tổng Nghị”.




Từ: LyTM
05/06/2012 15:26:19

Chúc mừng em Cúc với một bài thơ tình rất hay ra mắt Người KGU! tâm giao - rất tinh tế và hồn nhiên về người phụ nữ đang yêu mà có chút ngượng ngùng khi thổ lộ, chút nũng nịu khi muốn anh ấy đoán biết mong ước và tâm trạng mình, chút sóng lòng khó nói nên lời, viết nên ý! Rất lãng mạn và rất đáng yêu: cả thơ và người!Có dáng dấp của: Em bảo anh đi đi sao anh không dừng lại,..., sao mà anh ngốc thế, không nhìn vào mắt em! chị muốn com mấy câu cho vui đây, chúc cho tình yêu đa màu sắc, tâm giao, không nói cũng hiểu, thật hạnh phúc ngọt ngào, đến với em Cúc!


Yêu là thế phải không em?


Con sóng lòng em cứ dội,


đôi môi chẳng nói nên lời,


ánh nhìn em chừng rất vội,


rõ ràng chẳng bận đến tôi!


Mà sao bồi hồi đến vậy,


mà sao bối rối đêm ngày


mà sao đôi chân lỗi bước,


con tim loạn nhịp, mê say?


Cầu vồng bảy sắc chiều nay,


ửng hồng chân trời, ráng mây


như em, tôi vừa chợt gặp,


Tình em tôi đã đong đầy!




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s