KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 08 Tháng tám. 2012

CUỘC GẶP BẤT NGỜ CỦA NGƯỜI KGU




Tác giả: ThuyDTHuy

Mùa hè này chúng tôi được đi chơi thăm thú một số nước châu Âu. Chặng cuối trong chuyến đi của nhà tôi là thăm Brussels. Chiều hôm trước khi bay từ Venice, anh Huy nhắn meo cho chị Thu OB78 “… không biết liệu em có ở Brussels không? Gặp được nhau thì vui quá”. Vừa vào sảnh khách sạn, anh Huy đã thông báo, cả nhà đến cô Thu chơi ngay, có nhiều bất ngờ lắm, đây có địa chỉ và cả hướng dẫn đi tàu rồi.

Theo hướng dẫn của chị Thu, chúng tôi đến nhà chị rất tiện và nhanh. Bấm chuông xong, thật ngạc nhiên, người ra đón chúng tôi ở cửa là chị Bình Trần (CL77), rồi ùa ra mấy người nữa, chị Thảo ĐP, chị Bình kều, chị HoaNT, chị Thu chủ nhà. Mọi người sung sướng ôm nhau, hò hét cười nói ầm ĩ. Tranh nhau kể chuyện đã đi thăm thú những đâu, thành phố nào, nước nào…Lúc đó trời bắt đầu tối rồi, tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cái đã. Có lẽ hiếm khi nào lại có đông người KGU cùng nhau tụ tập ở xứ Belgium xa xôi này.

 

Phòng khách. Từ trái sang phải: HGiang (con gái Huy), Thủy (vợ Huy), Liên (PostDoc ở cùng Thu), BìnhN, Thảo, Huy, Thu, BìnhT, HoaNT

 

Sau tiết mục chụp ảnh ở phòng khách, bữa cơm tối bày ra rất nhanh. Đi chơi lang thang mấy tuần, lâu lắm mới được ăn bữa cơm thuần Việt, nào là vịt quay, bún thang, rượu vang Mônđôva, lại có cả gatô Nga chính hiệu nữa nhé. Chuyện trò ồn ào, ai cũng tranh thủ kể chuyện đi chơi. Mấy chị Thảo, Hoa và hai Bình đang đi tour du lịch qua 4 nước như Bỉ, Hà Lan, Luxembourg và Đức. Trước đấy mấy chị cũng lang thang nhiều nơi, nhiều nước rồi. Còn nhà Huy thì có 2 vợ chồng và con gái vừa tốt nghiệp đại học ở Đức, trước khi về nước, tranh thủ đưa bố mẹ đi chơi. Tình cờ hai nhóm không hẹn mà lại cùng gặp nhau ở đây. Sáng mai là mấy chị lại đi chơi tiếp Hà Lan rồi. May thế chứ lị. Chị Thu chủ nhà hình như hôm đó đang mệt nhưng đã chuẩn bị bữa ăn ngon, nhiệt tình vồn vã tiếp nhóm bạn cũ rất ồn ào này.

 

Nào cùng nâng cốc

Cả nhóm lại vội vàng tranh thủ ra thăm trung tâm của Brussels. Chị Thu nhờ cô bé Liên đang làm post doc ở cùng phòng, dẫn đường cho cả đoàn đi chơi. Chị Thu tiễn mọi người đi chơi ở trước cổng nhà. Bịn rịn quá. Cám ơn chị Thu đã tạo được một buổi gặp gỡ bất ngờ và ấm cúng cho người KGU ở trời Âu xa xôi.

 

Chia tay chị Thu

 

Trên đường ra tàu lại tíu tít cười nói, chụp ảnh. Hôm đó là ngày 21/7/2012, đúng ngày Quốc khánh của Bỉ, khắp nơi nhộn nhịp đông người. Mọi người đổ về quảng trường lớn Grand Place rất đông. Grand Place đúng là quá đẹp, được UNESCO công nhận di sản văn hóa nhân loại là rất xứng đáng. Quảng trường có diện tích khoảng gần 15.000 m2 xây từ thế kỷ 11 với nền lát đá hoa cương. Buổi tối dưới ánh đèn lung linh, các tòa nhà cổ kính tráng lệ bao xung quanh quảng trường tạo nên một khung cảnh rất nguy nga. Quảng trưởng này từng được đại văn hào Victor Hugo ca tụng là "quảng trường đẹp nhất thế giới" vì nó được bảo tồn tốt nhất châu Âu.

 

Quảng trường Grand Place

 

May mà có chị Thảo giới thiệu các địa danh lịch sử nên cả nhóm đi nhanh và thăm được gần hết những chỗ cần đến xung quanh cái quảng trường này. Và cũng may có con gái Hương Giang, nhiếp ảnh “nghiệp dư” đã giúp cho các cô và bố mẹ những bức ảnh kỷ niệm quý giá, mặc dù buổi tối nhưng ảnh nom vẫn rõ nét.

Chúng tôi dừng lại ở góc quảng trường trước cửa khách sạn Thiên nga trắng nổi tiếng, bởi đây là nơi hơn 150 năm trước Mác và Ănghen từng ở trong suốt 3 năm lưu lại Bỉ (1845-1848) và đã hoàn thành tác phẩm lớn “Tuyên ngôn Cộng sản”.

 

Khách sạn Thiên Nga trắng

 

Chúng tôi còn tranh thủ đến thăm "Công dân số 1" của thành phố này, đó là  bức tượng Manneken-Pis – cậu bé con đang tè. Giống như tháp Eiffel của Pháp hay cối xay gió của Hà Lan, bức tượng này là biểu tượng tinh thần độc lập của người dân Brussels và là một trong những tượng đài nổi tiếng châu Âu. Bức tượng cao 60 cm, đặt trên đài đá hoa cương ngoài trời, cao 2 mét. Chú bé đứng tè với mái tóc xoăn, chiếc mũi hếch này là tác phẩm của bậc thày điêu khắc Jerome Duquesnoy hoàn thành vào năm 1619, đến năm 1817 được thay bằng bức tượng đồng. 

 

Bên tượng Mannenken- Pis 

 

Buổi tối hôm đó rất tuyệt, chỉ hơi se lạnh và rất dễ chịu. Cùng với người dân Thủ đô chúng tôi còn được xem bắn pháo hoa. Ngày Quốc khánh có khác, ngoài đường phố đông nghịt, ai cũng cười nói ồn ào vui vẻ.

Thời gian trôi nhanh quá, đêm đã khuya, chúng tôi lưu luyến chia tay nhau. Hẹn gặp lại nhau hàn huyên ở Hà Nội. Đúng là cuộc hội ngộ bất ngờ, thú vị quá.

 


Người post: ThuyDTHuy

Ngày đăng: 08-08-2012 00:12






Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HoaNT
19/08/2012 16:06:32

Thủy ơi đúng là cuộc hội ngộ hiếm có và bất ngờ của chúng mình giữa đất trời châu Âu. Dạo này học trò thày Arkady có duyên đi du lịch hay sao ấy nhỉ: năm ngoái ở Đà Nẵng, Huế năm nay tiến thẳng sang châu Âu không biết năm tới gặp nhau ở đâu nữa nhỉ.  Niềm vui bất ngờ này vẫn còn đọng cho tới hôm nay và mãi mãi .Cám ơn em về bài viết  hay, kịp thời, cám ơn cháu Hương Giang có nhưng bức ảnh chụp kỹ thuật cao và đẹp tuyệt vời. Chúng mình sẽ gặp nhau một buổi nào ở HN nhé.



Từ: ThaoDP
13/08/2012 22:10:01

Bè lũ 3 tên CL kia không ló mặt ra nên ThảoĐP đành phải phát biểu vậy.


 Em Thủy - "râu ria " cuả KGU viết ngắn gọn nhưng súc tích về cuộc gặp gỡ bất ngờ của người KGU ở Bruxelles. Bọn 4 tên CL tưởng sẽ gặp gia đình Huy Thủy ngày 8/07 ở Paris, nhưng lại không cỏ "ruyên tương ngộ " ở đất Pháp mà phải tới thủ đô nước Bỉ mới gặp nhau được. Đúng là ngưới KGU ở đâu là chỗ đó huyên náo! Cả nước Bỉ hình như không chỉ  ăn mừng ngày quốc khánh của họ 21/07mà cùng chia vui với người KGU về cuộc hội ngộ bất ngờ ấy. Bé Hương Giang với máy ảnh khủng đã ghi lại những hình ảnh để đời về kỷ niệm có 1 không 2 này. Cô ts sinh vật nhỏ bé Quỳnh Liên cũng vui lây với các cô chú KGU.


 


Cuộc gặp gỡ ở Bruxelles càng chứng tỏ trái đất này tròn và người KGU có duyên tương ngộ ở khắp nơi.



Từ: ThanhLK
13/08/2012 18:44:24


Thủy ơi, vì đi xa HN lại không có Net nên hôm nay chị mới vào đọc, còm bài của em và minh họa còm của em Thu. Đọc bài của Thủy chị thấy tiếc là bị “lệch pha”, nên bỏ lỡ cơ hội tham gia cùng mọi người trong vụ “trốn vé” ở Bỉ, đọc bài này càng thấy tiếc ơi là tiếc. Tuy nhiên, chị cũng đã có may mắn là có nhiều thời gian tâm sự với Thu Đùng nhiều hơn mọi người về Kishinhop, về KGU: Ngày 18-19/5/2012 chị cùng gia đình con trai đi ô tô từ Julich (Đức) sang Bỉ chơi và đã tá túc ở nhà Thu vì phải lo ăn cho cháu nội mới 7 tháng. Cháu nội của chị thấy người lạ là mếu, nhưng gặp bà Thu là theo luôn (xem ảnh), đúng là con cháu KGU có khác. Còn con trai và con dâu chị có ấn tượng tuyệt vời về chuyến đi, luôn khen cô Thu trẻ và lúc nào cũng tươi, đặc biệt là rất mến khách. Điểm này có lẽ là “truyền thống” chung của người KGU chúng ta rồi. Xin gửi ACE hai cái ảnh để minh họa một trong các sự kiện đáng nhớ của người KGU trong mùa hè 2012 nhé.


 



Từ: NguyetTM
10/08/2012 21:50:00

Đúng là cuộc hội ngộ hiếm có của các anh chị. Ai cũng xinh, ai cũng hớn hở. Lại còn trốn vé đúng vào ngày "thả cửa" mới đã chứ !!! Năm ngoái về Moldavi đã thấy cả đoàn náo loạn rồi, năm nay em có cảm tưởng còn giòn dã hơn. Em cũng thấy vui lây với mọi người.


Em xin chúc mừng anh Huy chị Thủy và cháu Hương Giang đã có những ngày xum vầy thật hạnh phúc ở châu Âu nhé.



Từ: LienTP
10/08/2012 21:28:48

Chúc mừng gia đình anh Huy- Thủy và con gái Hương Giang nhé. Cuộc gặp gỡ thật tuyệt vời: Khung cảnh rất đẹp, nét mặt rạng rỡ của mọi người KGU, sung sướng quá.



Từ: TuyetHA
10/08/2012 12:37:43

   @ Anh Huy ơi, em đã kịp nghe chuyện trốn vé ở metro Bruycsen của mọi người rồi, thế mới ra tính cách của student KGU chứ. Buồn cười nhất là chi tiết: mọi người vào cả rồi còn mỗi anh Huy cứ nắm chặt tay Bình T. kêu sợ lắm! E hèm có phải sợ thật không đây?



Từ: KhanhT
09/08/2012 22:10:49


Chào ô Huy, chào Thủy, chào cả 2 Bình và… thảo nào mà mấy tháng nay rồi ấy nhỉ chẳng thấy mặt mũi đâu, hóa ra mấy người trốn biệt đi Âu châu. Tuyệt nhỉ. Chúc mừng mọi người đã về Hà lội, hôm nay thì lội thật mưa thật to! Hà Nội đón đấy!


Này mà mọi người vuốt Bà Chúa nhiều thế chẳng được gì đâu, người ta bảo zằng đàn ông vuốt mới nghiệm. Xem ra đoàn này chỉ Huy độc đắc mujic vuốt may ra còn có tí gì chăng? Các bà muốn có gì ấy à thì đến thằng Mannenken - Pis mà vân vê.



Từ: CucNT
09/08/2012 20:41:37

Đúng là  như chị Tuyết nhận xét " trên cả tuyệt vời". Tình cảm gắn bó thân thiết của người Kgu những năm trước làm em rộn ràng trong lòng xúc cảm mong được gặp người Kgu ở mọi nơi trên trái đất này. Bài viết của chị Thủy thật hay, sống động, tình cảm và xen vào những chi tiết lịch sử rất đáng quý.



Từ: Khửu
09/08/2012 18:15:31

Tớ đã định lặng im kệ bà xã muốn viết gì thì viết vì đã có 'lệnh phải viết' của 2 Bình Groznye rồi. Thực ra cũng định thông báo vài dòng ngay khi về tới HN nhưng chuyến bay về bị mệt quá nằm xỉu tới gần 2 ngày. Tới hôm nay thì quá bình thường rồi còn đang tính tụ tập để hồi tưởng những ngày sung sướng đây. Có một chuyện mà chờ mãi chả thấy em Bình với Thảo còm vào, mình đành add thêm vậy: ấy là vụ phi thân trốn vé ở Metro Bruýc-sèn của cả nhóm dưới sự điều hành của đ/c Thảo, chỉ 1 vé thôi mà phi được cả 5 người, nhớ lại vẫn thấy buồn cười quá. Thực ra hôm đấy là Quốc khánh Bỉ nên cả nước được đi các phương tiện công cộng tự do không mất tiền, nhưng bọn mình không biết, nhân lúc ga tàu vắng tanh, gần 12g đêm mà, nên Thảo đ/c chỉ đạo luôn: 3 người ôm nhau còn 2 người vào bằng lối cửa ra, chuyện rất phình phường ở Pari mà. Đến khi biết được miễn vé ngày QK thì cả bọn thấy tiếc quá phí cả quả khinh công qua cửa. Cứ nhìn mấy bộ mặt hớn hở trong ảnh chắc các bạn cũng đoán được cái hội kgu này quậy đến thế nào.


Thôi chờ các thành viên khác cùng đoàn lên tiếng đi nhé cho mọi người cùng được thưởng thức vui vẻ.


@Khoa: Đấy không phải tượng cậu bé đâu (ở Bỉ chỉ có tượng cậu bé đang tè thôi) mà đấy là tượng bà chúa nằm bằng đồng ở ngay cạnh KS Thiên Nga trắng, người ta nói người nào vuốt tay chân của bà chúa này thì sẽ giàu to. Xin mời xem ảnh 4 đại gia (sắp giàu to) đang vuốt toàn thân bà Chúa:


 



Từ: ThuTT
09/08/2012 17:50:15

Năm nay đúng là một năm đầy sự kiện của ThuTT. Vừa gặp chị Thảo ở Du xuân, sang đến đây chưa đây hai tuần lại được bác Thảo đến thăm nhà nhân dịp đi Brussels thăm quan Vườn Thượng uyển của Hoàng gia Bỉ (mỗi năm mở cửa có hai tuần thôi). Sau đó là bà nội ThanhLK mang cháu nội Amy sang thăm bà Thu. Hôm cả nhà đi thăm chiến địa Waterloo, bố mẹ Amy bận đi thăm quan, hai bà (vốn đã đi thăm Waterloo vài lần rồi) ngồi trông Amy và tất nhiên là lại ôn chuyện Kishinhop. Đầu tháng 7 nhân có cuộc hội nghị khoa học ở Mỹ, tranh thủ trước lúc về ghé thăm vợ chồng Quê Hương- Quốc Anh ở New York. Dịp ấy vì vấn đề sức khỏe nên cả mấy ngày cuối tuần ở chơi với Quê Hương - Quốc Anh bà chị nằm bẹp ở nhà. Mấy chị em suốt ngày nhắc chuyện Kishinhop, nhắc đến mọi người nhất là Hội Toán lý, không biết có ai "hắt hơi" không?


Về đến nhà hôm trước hôm sau đã nhận được "lệnh" của bác Thảo chuẩn bị đón đoàn "đại biểu" KGU sang thăm. Đang rất hồi hộp chuẩn bị thì nhận được thêm email của anh Khửu báo là có mặt tại Brussels đúng 21/7, cùng ngày với đoàn các chị Hóa. Ở nơi đất khách có một người bạn cũ đến thăm đã là quý, vậy mà mình lại được hẳn cả một đoàn đến thăm. Thật là có một không hai. Cám ơn mọi người rất nhiều.


Người KGU vốn nhiều duyên nợ. Biết đâu từ giờ đến cuối năm còn có cơ hội gặp những người khác nừa để lập kỷ lục của KGU!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s