KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 08 Tháng tám. 2012

CUỘC GẶP BẤT NGỜ CỦA NGƯỜI KGU




Tác giả: ThuyDTHuy

Mùa hè này chúng tôi được đi chơi thăm thú một số nước châu Âu. Chặng cuối trong chuyến đi của nhà tôi là thăm Brussels. Chiều hôm trước khi bay từ Venice, anh Huy nhắn meo cho chị Thu OB78 “… không biết liệu em có ở Brussels không? Gặp được nhau thì vui quá”. Vừa vào sảnh khách sạn, anh Huy đã thông báo, cả nhà đến cô Thu chơi ngay, có nhiều bất ngờ lắm, đây có địa chỉ và cả hướng dẫn đi tàu rồi.

Theo hướng dẫn của chị Thu, chúng tôi đến nhà chị rất tiện và nhanh. Bấm chuông xong, thật ngạc nhiên, người ra đón chúng tôi ở cửa là chị Bình Trần (CL77), rồi ùa ra mấy người nữa, chị Thảo ĐP, chị Bình kều, chị HoaNT, chị Thu chủ nhà. Mọi người sung sướng ôm nhau, hò hét cười nói ầm ĩ. Tranh nhau kể chuyện đã đi thăm thú những đâu, thành phố nào, nước nào…Lúc đó trời bắt đầu tối rồi, tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cái đã. Có lẽ hiếm khi nào lại có đông người KGU cùng nhau tụ tập ở xứ Belgium xa xôi này.

 

Phòng khách. Từ trái sang phải: HGiang (con gái Huy), Thủy (vợ Huy), Liên (PostDoc ở cùng Thu), BìnhN, Thảo, Huy, Thu, BìnhT, HoaNT

 

Sau tiết mục chụp ảnh ở phòng khách, bữa cơm tối bày ra rất nhanh. Đi chơi lang thang mấy tuần, lâu lắm mới được ăn bữa cơm thuần Việt, nào là vịt quay, bún thang, rượu vang Mônđôva, lại có cả gatô Nga chính hiệu nữa nhé. Chuyện trò ồn ào, ai cũng tranh thủ kể chuyện đi chơi. Mấy chị Thảo, Hoa và hai Bình đang đi tour du lịch qua 4 nước như Bỉ, Hà Lan, Luxembourg và Đức. Trước đấy mấy chị cũng lang thang nhiều nơi, nhiều nước rồi. Còn nhà Huy thì có 2 vợ chồng và con gái vừa tốt nghiệp đại học ở Đức, trước khi về nước, tranh thủ đưa bố mẹ đi chơi. Tình cờ hai nhóm không hẹn mà lại cùng gặp nhau ở đây. Sáng mai là mấy chị lại đi chơi tiếp Hà Lan rồi. May thế chứ lị. Chị Thu chủ nhà hình như hôm đó đang mệt nhưng đã chuẩn bị bữa ăn ngon, nhiệt tình vồn vã tiếp nhóm bạn cũ rất ồn ào này.

 

Nào cùng nâng cốc

Cả nhóm lại vội vàng tranh thủ ra thăm trung tâm của Brussels. Chị Thu nhờ cô bé Liên đang làm post doc ở cùng phòng, dẫn đường cho cả đoàn đi chơi. Chị Thu tiễn mọi người đi chơi ở trước cổng nhà. Bịn rịn quá. Cám ơn chị Thu đã tạo được một buổi gặp gỡ bất ngờ và ấm cúng cho người KGU ở trời Âu xa xôi.

 

Chia tay chị Thu

 

Trên đường ra tàu lại tíu tít cười nói, chụp ảnh. Hôm đó là ngày 21/7/2012, đúng ngày Quốc khánh của Bỉ, khắp nơi nhộn nhịp đông người. Mọi người đổ về quảng trường lớn Grand Place rất đông. Grand Place đúng là quá đẹp, được UNESCO công nhận di sản văn hóa nhân loại là rất xứng đáng. Quảng trường có diện tích khoảng gần 15.000 m2 xây từ thế kỷ 11 với nền lát đá hoa cương. Buổi tối dưới ánh đèn lung linh, các tòa nhà cổ kính tráng lệ bao xung quanh quảng trường tạo nên một khung cảnh rất nguy nga. Quảng trưởng này từng được đại văn hào Victor Hugo ca tụng là "quảng trường đẹp nhất thế giới" vì nó được bảo tồn tốt nhất châu Âu.

 

Quảng trường Grand Place

 

May mà có chị Thảo giới thiệu các địa danh lịch sử nên cả nhóm đi nhanh và thăm được gần hết những chỗ cần đến xung quanh cái quảng trường này. Và cũng may có con gái Hương Giang, nhiếp ảnh “nghiệp dư” đã giúp cho các cô và bố mẹ những bức ảnh kỷ niệm quý giá, mặc dù buổi tối nhưng ảnh nom vẫn rõ nét.

Chúng tôi dừng lại ở góc quảng trường trước cửa khách sạn Thiên nga trắng nổi tiếng, bởi đây là nơi hơn 150 năm trước Mác và Ănghen từng ở trong suốt 3 năm lưu lại Bỉ (1845-1848) và đã hoàn thành tác phẩm lớn “Tuyên ngôn Cộng sản”.

 

Khách sạn Thiên Nga trắng

 

Chúng tôi còn tranh thủ đến thăm "Công dân số 1" của thành phố này, đó là  bức tượng Manneken-Pis – cậu bé con đang tè. Giống như tháp Eiffel của Pháp hay cối xay gió của Hà Lan, bức tượng này là biểu tượng tinh thần độc lập của người dân Brussels và là một trong những tượng đài nổi tiếng châu Âu. Bức tượng cao 60 cm, đặt trên đài đá hoa cương ngoài trời, cao 2 mét. Chú bé đứng tè với mái tóc xoăn, chiếc mũi hếch này là tác phẩm của bậc thày điêu khắc Jerome Duquesnoy hoàn thành vào năm 1619, đến năm 1817 được thay bằng bức tượng đồng. 

 

Bên tượng Mannenken- Pis 

 

Buổi tối hôm đó rất tuyệt, chỉ hơi se lạnh và rất dễ chịu. Cùng với người dân Thủ đô chúng tôi còn được xem bắn pháo hoa. Ngày Quốc khánh có khác, ngoài đường phố đông nghịt, ai cũng cười nói ồn ào vui vẻ.

Thời gian trôi nhanh quá, đêm đã khuya, chúng tôi lưu luyến chia tay nhau. Hẹn gặp lại nhau hàn huyên ở Hà Nội. Đúng là cuộc hội ngộ bất ngờ, thú vị quá.

 


Người post: ThuyDTHuy

Ngày đăng: 08-08-2012 00:12






Xem 11 - 17 của tổng số 17 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: HanhLM
09/08/2012 15:18:01

Hoan hô người dự bị KGU đồng thời là nàng dâu KGU đã có một phóng sự nhanh về cuộc gặp gỡ bất ngờ, rộn ràng và ấm cúng  của Người KGU trên đất khách. Người đọc cũng thấy rất vui rồi, huống chi là người trong cuộc! Chúc mừng mọi người nhé!



Từ: KhoaDT
09/08/2012 15:17:19

Ông Khửu đúng là "ĐÀO HOA" một mình giữa dàn hoa hậu KGU như NV Hải nhận ra ngay từ còm đầu tiên.  Mình chỉ visit Brussel một lần cách đây đúng 25 năm. Các địa điểm lịch sử này đều đã qua nhưng không có ấn tượng lắm vì đi với một ông bạn tây, không có giới thiệu gì về Marx & E. cả, chỉ nhớ có một tượng đồng khác (cũng một cậu bé thì phải) mà ai cũng cần vuốt tay xoa để lấy hên (kiểu sờ chân ông Trấn Quốc của ta ở hồ Tây !) không hiểu ông Khửu và dàn hoa hậu có kịp "vuốt tay" ko??? 



Từ: NgocNT
09/08/2012 12:36:41

Thật tuyệt vời! Nghe các chị "buôn" trên mail đàn đã thấy vui rồi, nhìn ảnh lại càng thấy sinh động hơn! Chúc các chị luôn tươi trẻ và xinh đẹp như vậy nhé! Chị Thuỷ ơi, cho em hỏi thăm "phó nháy" của đoàn nhé!



Từ: BinhPT
08/08/2012 17:16:49

Ảnh đẹp, người đẹp. Trông thật lung linh. Mới có một mẩu chuyến đi được tường thuật mà thấy đã rộn ràng quá rồi. Cám ơn Thủy về bài viết hấp dẫn này nhé!



Từ: TuyetHA
08/08/2012 13:37:50

   Đúng là trên cả tuyệt vời! Cuộc Hội ngộ này hội tụ thật nhiều yếu tố độc đáo: Bất ngờ, quý hiếm, thú vị, đa thành phần (Gần đủ các khoa: Lý, Hoá, Sinh, Dự bị), chủ nhà rất thân thiện và hiếu khách lại rơi đúng vào ngày QK Bỉ. Niềm hân hoan vui sướng hiện rõ trên từng khuôn mặt của người trong cuộc.


   Cám ơn em Thuỷ đã cho mọi người cùng thưởng thức cuộc Hội ngộ tuyệt vời này.



Từ: GiangHV
08/08/2012 08:03:38

Xin được chúc mừng các anh chị và các bạn - những người KGU hạnh phúc nhất, đặc biệt là vợ chồng bác Khửu (nhìn ảnh thấy ngay mà). Một sự kiện không chỉ bất ngờ, mà còn rất quý và quá hiếm. Người KGU chúng ta năm nay thật được mùa. Mới tháng trước thôi đại diện của 3 khoa Lý Hóa Sinh bất ngờ gặp nhau tại Paris, nay lại những đại diện khác của 3 khoa gặp nhau tại Brussels. Tiếp đến là vào cuối tháng 8 này sẽ có đoàn đại biểu KGU Luật và Toán trở lại Kisinhop lần thứ 2. Cứ đà này thì sang các năm tới Người KGU chúng ta còn "đi Tây" nhộn nhịp hơn nữa.



Từ: HaiNV
08/08/2012 03:53:27

"Bất ngờ"...nửa đêm tỉnh giấc vì có việc phải làm cho xong.  Liếc vào studentkgu thì "bất ngờ" lai được chiêm ngưỡng ông bạn đẹp trai HuyTQ giữa một "rừng" các hoa hậu, người đẹp KGU trong một "cuộc gặp bất ngờ" tại trời Âu! Cám ơn nàng dâu KGU hiếu thảo ThuỷDT với bài phóng sự đầy ấn tượng! Mọi người ghen với ông đấy, ông bạn Khửu ạ! Chúc mừng cháu gái Hương Giang nữa nhé! Cả cháu Quỳnh Liên -postdoc, học trò cũ và đồng nghiệp ở Viện. Chào bạn ThảoDP và em ThuTT nhé, những vị chủ nhà năm nay thật "mát tay" nên "được mùa" khách KGU từ VN sang, tiếc là HaiNV vẫn chưa có dịp nào may mắn làm khách của Thảo tại Paris, còn mới ngày nào ăn cơm nhà em Thu tại Brussels mà nay cũng đã tròn 10 năm rồi! Chúc mọi người tiếp tục những chuyến đi, tiếp tục có những cuộc hội ngộ trong rạng rỡ nụ cười...     




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s