KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 03 Tháng mười. 2012

Gặp Châu giữa thu Hà nội




Tác giả: BinhNH

Gần như một thông lệ, thỉnh thoảng giữa những chuyến đi công tác ra Hà nội, Hoàng Minh Châu , cây tiếu lâm của KGU tranh thủ thời gian gặp các bạn ( đúng hơn là các bà chị lắm mồm thuộc hội MK) tại Hà nội.

Hôm nay là một lần gặp như vậy. Trọng tâm của những lần gặp gỡ là những chuyện vui vẻ thời xưa và thời nay, là những chuỗi cười không dứt. Nhưng lần gặp gờ hôm nay có hơi khác, thứ nhất là do  được biết trước 1 ngày nên các chị hội MK đến đông hơn mọi lần ( chẳng cần kể cũng biết âm thanh do hội này tạo ra tới mức nào). Thứ hai , nghe nói còn có mục hát cùng nhau tiếng Nga nữa nên hội MK đã triệu tập thêm anh MinhCK , chuyên gia hát tiếng Nga mà bài tủ mà anh hát rất hay là Hе плачь, девчoнка . Còn điều thứ ba đặc biệt hơn cả là buổi gặp đúng vào tiết thu rất đẹp của Hà nội. Chắc vì thế trông chị nào cũng như tươi hơn, tất nhiên Hoàng Minh Châu và các bạn trẻ tuổi khoa Toán như  Chi Mai, Ngô Mơ, Tảo , Kỳ và Phương thì  khỏi phải nói rồi. Các bạn ấy gặp nhau lại thêm các chị nữa nên cũng ríu rít lắm.

Tụ tập bắt đầu từ lúc 11h , số người tham dự cứ đông dần , tất cả mọi người xác nhận tham gia gặp em Châu đều đến đủ , chỉ thiếu mỗi em Nguyệt, chắc do em bận 1 buổi họp nên không đến được. Cuối cùng căn phòng tại nhà hàng Long Vĩ đã tụ tập 23 người KGU và  2  rể KGU cùng tên Minh.

Em Châu mang Ipad đến , thế là mọi người say sưa xem ảnh chuyến  về nguồn của các em Toán + Hạnh , Long ( luật). Phải nói là bộ ảnh rất đẹp, đẹp vì cảnh , vì người đều rất thân thương, toàn những chị đã tham gia về Nguồn năm ngoái mà năm nay xem lại vẫn xuýt xoa, nhớ quá. Các chị chưa về được thì thêm quyết tâm trở về… Mọi người yêu cầu Châu, Hạnh , Chi Mai kể chuyện chi tiết chuyến đi. Đoàn các em ít người, lại ở Môn đô va những 7 ngày thì dĩ nhiên là hơn đứt các chị về thời gian thăm thú thày cô, bạn bè và cảnh trí rồi. Tuy vậy các em lại thiếu đoạn được chứng kiến lễ kỷ niệm 65 năm thành lập trường với đông đủ các thày cô ở các khoa…

Châu , Hạnh , Ngô Mơ, Kỳ và Thuý Hoa kể những chuyện vui làm cả hội cười ngất…Nhưng  có 1 chuyện về tình bạn cao đẹp làm cả hội cảm động sau khi nghe các em kể lại. Chắc chuyện này, Chi Mai sẽ kể lại cho cả hội cùng nghe…

Đến 1h chiều, chương trình ca nhac bắt đầu với quyển bài hát tiếng Nga do Châu cung cấp. Có mấy danh ca tiếng Nga nòng cốt như anh Minh, em Hạnh, Phạm Bình và em Châu , nên các chị Hoá 77 như Lan, Thanh, Hoa, Thục, Hương, Vinh và 2 Bình  cùng  em Lý TM , em Hoa ,  em Thuỷ, anh Huy, chị Bích Chi  cũng rất tự tin hò hát hết mình…

Do là ngày đi làm nên một số bạn phải vội về cơ quan làm việc, còn các bà có cháu cũng phải về hoàn thành nghĩa vụ, mọi người  hẹn nhau sẽ hát tiếp vào kỳ gặp sau.

 

 


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 03-10-2012 20:08






Xem 11 - 20 của tổng số 28 Comments



Từ: ChauHM
05/10/2012 13:58:29

Chị Bình tài thật đấy. Làm sao mà chị lại đi guốc được trong bụng em vậy?


Em lấy vợ khi còn trẻ. Từ bé, vợ em đã luôn lo lắng về tương lai cho đến khi lấy được chồng, còn em thì chẳng bao giờ phải lo lắng gì về ngày mai cho đến khi cưới được vợ.


Khi đồng ý lấy em, vợ biết em có nhiều tính xấu. Cô ấy hi vọng sau này em sẽ thay đổi. Đáng tiếc là 25 năm trôi qua, em vẫn thế. Khi em đồng ý lấy vợ em, thì cô ấy rất trẻ đẹp. Em hi vọng sau này cô ấy không thay đổi. Đáng tiếc là sau 25 năm cô ấy lại thay đổi khá nhiều.


Đàn ông sau khi lấy vợ có cái lợi là không cần phải ghi nhớ những khuyết điểm của mình, vì đã có vợ nhớ dùm, khi cần họ sẽ tua lại cho nghe.


Mỗi người đàn ông có hai quãng thời gian không hiểu được vợ mình: một là trước khi cưới, hai là sau khi cưới. Vì vậy cần có chiến thuật đúng đắn.


Chiến thuật sống hòa thuận với vợ (1/4 thế kỷ) của em là: mỗi khi cãi nhau, bao giờ em cũng để vợ em nói câu cuối cùng, vì nếu người nói câu cuối cùng là em, thì đó sẽ là câu đầu tiên của một cuộc cãi nhau mới.



Từ: LyTM
05/10/2012 13:10:10

Chao ơi, hóa ra chị Bình hiểu Châu thế! còn Hội MK của mình có quy tắc gì nữa hả chị? hội viên mới như em và Hoa có phải trả thi gì không ạ?



Từ: BinhNH
05/10/2012 07:30:59

Từ triết lý của Châu đối với hội MK mình chợt nghĩ, Với Bộ óc tiếu lâm và bác học của các em học toán nói chung và của Châu HM nói riêng thì đây không phải là phát kiến mới. Mà em Châu chắc đã "chế" lại từ phương châm của em đối với bạn đời của mình. Ví như :


1/ Đừng bao giờ làm mếch lòng vợ mình


2/ Đến bất cứ đâu khi vợ gọi


3/ Trong mọi cuộc tranh luận nên chuyển ý theo vợ.


Được như vậy gia đình sẽ luôn vui vẻ, sống thoải mái


( Không biết có phải không em Châu)


 



Từ: KhanhT
04/10/2012 21:19:10

Tuyệt vời quá, Lý thì thơ cứ nhả đều đều, nay thêm MinhND sẽ ... lơ mơ ra nhạc nữa thì ngươiKGU ta sẽ nhất thiên hạ rồi, chuyến này tha hồ mà được ngân nga.


Nhưng mà ảnh trong bài không thấy hình MinhND đâu cả, hay là lại còn bị giao làm phó nháy nữa cũng nên.


Những chi tiết trong thơ của Lý mình chưa biết hôm gặp Châu ở Sg: “rượu nho thơm và ngon ngọt bầy ra,


nghe Châu nói, chắc cả năm thu nhập,.../Trong khi đó, công ty đang dồn dập,/bao khó khăn khi xuất khẩu áo quần,/Phá sản trong tay mà bạn chẳng ngại ngần…”


Huyền và các bạn ơi, cùng với Châu thêm sáng kiến của Huyền thúc đẩy nhanh lên cũng giúp Moldova được chút gì đấy!


Qua bài viết của Bình và còm của Châu mình chợt nghĩ, ngườiKgu mình có lẽ nên gặp gỡ thêm vào Thu Hà Nội, có bọn MK, lại có mùa Thu, Sài gòn dạo này mưa nhiều các bạn ạ.


 



Từ: BinhPT
04/10/2012 17:27:00

Hôm qua, ngoài những bài hát tiếng Nga, các bài hát của anh Đình Minh , phổ thơ Minh Lý  do anh MinhCK cầm càng cũng được cả hội hát say sưa. Anh Đình Minh cũng đã gaio hẹn với  Lý là  Lý cứ lai rai ra thơ thì anh Minh cũng sẽ... lơ mơ ra nhạc. Hội ta tha hồ mà hát. Một cuộc gặp gỡ mùa thu thật đẹp.



Từ: ThuTT
04/10/2012 15:58:57

@Châu: Chị thực hiện nghiêm chỉnh các quy tắc này của Châu từ hồi dự bị đến giờ cơ. May quá là chưa mắc lỗi gì lớn nên vẫn được các chị MK tiếp tục "dạy dỗ" và cho chơi với.



Từ: MinhCK
04/10/2012 15:42:36

Châu như thế đấy, có ai được như Châu đâu, xung quanh toàn các "em" MK. Châu vẫn như xưa, vẫn những nụ cười hiền hậu bẽn lẽn, như cái hồi còn khoác áo lính trong Viện KTQS chúng tôi. Tôi còn nhớ trong bài nào đó của em MM nói về Châu: "Đó là con người có trái tim của người mẹ, có tác phong của người lính và có cái đầu của một giáo sư", quả không sai, chẳng thế mà các "em" MK tíu tít xung quanh. Châu rất từ từ, trả lời hết không một ai mếch lòng cả. Trưa đó ở HN, buổi chiều tôi được tin Châu lại tham gia cuộc gặp với anh chị em KGU Sài Gòn, mẩu tin nhắn trong điện thoại của tôi đã phản ánh hết bầu không khí buổi gặp hôm đó:"Anh Minh ơi! Quá vui anh ạ". Không hiểu hôm đó thế nào, nhưng có lẽ đây là một lời nói thật. Hà Nội Thu se lạnh rất vui. Sài Gòn trời mưa, chiều cường ngập nước lại quá vui nữa. Thật là một con người hạnh phúc. Ươc gì mình được một phần của người hạnh phúc đó. Ra đến cổng Châu còn dặn: Khi nào anh chị vào gọi em tổ chức cho vui nhé. VLC mà anh!!!



Từ: ChiDK
04/10/2012 14:32:56

Hội những người KGU trẻ mãi không già. Còn gì vui hơn khi gặp lại những người bạn thủa trước. Mùa thu hà nội là mùa gặp gỡ của Hội những người KGU đã hẹn thế mà.Mọi năm hội Luật thường tổ chức vào 7/11. Năm nay Hội KGU có chương trình gì không vẫn biết rằng cũng giống như những người đi chợ Khâu vai vậy dù đến chỉ để nhìn thấy nhau một lần trong năm và hát những bài hát mình yêu quý và nghe chuyện cười...


Tôi cũng vậy ước mơ có một ngày  trở lạiquê hương Môn đô va thân yêu và nhìn lại ký túc xá nơi mình đã ở, ăn nho và táo hái tại cây. Mùa thu Hà Nội lãng mạn và tình người KGU cũng lãng mạn vidf vậy mà trẻ mãi không già.



Từ: HanhLM
04/10/2012 14:30:32

Vui, vui quá! Chẳng có buổi gặp mặt nào của Người KGU lại không vui vẻ tưng bừng cả. Thêm vào đó, buổi gặp hôm nay lại có một "chủ xị" tuyệt vời, với những câu chuyện ấm tình bè bạn, những anhigơđốt cười ngả cười nghiêng.


Ai cũng vui. "Chủ xị" lại càng vui, vì có phải ai cũng hiệu triệu được Hội MK đông đủ như thế đâu. Lại nhớ buổi gặp gỡ đầu tiên của Châu với các chị MK cách đây 2 năm. Chỉ gọi điện trước 1 tiếng đồng hồ, mặc cho mưa to gió lớn, nhà hàng bên cạnh công viên Thủ Lệ vẫn ồn ã tiếng cười, tiếng nói của hơn chục chị MK.



Từ: LyTM
04/10/2012 14:04:48

 


Hôm qua com. dài, bấm thế nào bay mất tiêu,...Hôm nay com. lại, viết nôm na theo bài của chị Bình, không được như cũ nhưng thôi cũng là không khí của buổi gặp vẫn còn! Đã lâu mới có buổi gặp nhau giữa Thu của Người KGu với Châu HM ngay Hà Nội:


Chúng tôi chuyền nhau thông tin


Châu ra Hà Nội,


Chị Bình nhắn,... nên ai cũng vội,


mong được cười khi nghe chuyện của Châu!


 


Các chị MK đã thông báo thật ngầu:


Ăn ngon và còn nghe hát!


Giữa Thu, trời Hà Nội cao xanh bát ngát,


heo may xíu xiu vừa đủ mát nụ cười!


 


Chúng tôi hơn hai chục con người


hớn hở vây quanh Châu xem ảnh từ Ipad,


Xem thật đã và cũng vui dào dạt, 


Kis xanh mênh mông, ôi xao xác những cánh đồng,...


 


Xoroca với nhà thờ và những dòng sông


những người bạn một thời sôi nôi,...


Những kỷ niệm nói ra vẫn còn nóng hổi,


chuyến về nguồn thắm thiết bạn hữu xa!


 


Đã bồi hồi và lệ vui chợt nhòa


nghe Châu kể người bạn Môn đón bạn!


Diện áo mới, khuôn mặt ngời sáng lạn,


từ trẻ thơ đến người lớn trong nhà,


rượu nho thơm và ngon ngọt bầy ra,


nghe Châu nói, chắc cả năm thu nhập,...


Nào ai biết, công ty đang dồn dập,


bao khó khăn khi xuất khẩu áo quần,


Phá sản trong tay mà bạn chẳng ngại ngần


đón tiếp nhau như người nhà trở về từ xa xứ!


 


Cảm động làm sao, trong muôn ngàn sử xự


tình bạn quý hơn cả đống bạc vàng!


Châu giúp bạn với tấm lòng rất nhẹ nhàng


Đã vực dậy một công ty sắp đổ


cao hơn cả là bao người thống khổ


được an cư với công việc tại quê hương!


 


Nghe chuyện rồi ai cũng thấy yêu thương


Người tốt gặp nhau và bầu trời thêm sáng!


Hội Toán 81 gặp được nhiều người bạn


Sẻ chia nụ cười với bạn hữu thuở sinh viên,...


 


Nghe, rồi cười, thân thương lắm mọi miền


Người KGU đang dâng đời quả ngọt


Bữa trưa say, say cốc bia vơi bọt


say tình đời đằm thắm tựa cõi tiên


tiếu lâm nổ ra, để cười ngả nghiêng,...


 


Các chị MK trẻ trung như táo chín


Nghe tiếng hát hay về nước Nga bịn rịn


Bản tình ca bao cung bậc tin yêu


quên thời gian, quên trời đã về chiều


Chia tay cười mà trong tim ấm mãi! 


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s