KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 30 Tháng năm 2013

Vịt




Tác giả: PhongPT

Sỏi 27

Có câu rằng lòng nhiệt tình cộng với sự dốt nát thì sẽ là kẻ phá hoại. Ai chả biết. Thế mà tôi lại có cả hai thứ tài sản đó. Gay thật. Làm thế nào đây? Tôi tìm phương hướng. À, thấy rồi… Văn nghệ!

Khổ thân các bạn tôi. Nóng, hát. Lạnh, hát. Không ngủ nướng. Đúng giờ. Tại sao có cái đoạn cỏn con ấy mà không thuộc? Lườm, vẫn không thuộc. Cau mặt, vẫn không thuộc. Đã thế còn hát sai giọng. Thế là đứa thì càu nhàu, đứa thì khóc. Có lúc tôi còn phải thò đầu vào Góc Đỏ triệu tập đội tốp ca ra cuối hành lang để hát … thầm. Đang kỳ thi mà, không được ồn.  

Tuy vậy đến Hội diễn văn nghệ, tốp ca chúng tôi vẫn hát tốt. Thấy vỗ tay rào rào. Có vẻ như tôi được khen là … hát hay, vừa hát đúng, lại hát to. Trụ cột đấy.

Một ngày, có anh tên là Ban, chả hiểu sao biết tên tôi, hỏi tôi có phải là lãnh đạo … văn nghệ không? Không. Tôi chối phắt. Anh ấy khẳng định là mọi người bảo thế, và nói là muốn cùng tôi lập dàn hợp xướng của hội sinh viên. Chết thật. Tôi nghệt mặt ra. Tôi nhạc nhẽo biết gì đâu mà … hợp xướng. Dường như anh ấy cũng đoán được tâm trạng bí ẩn này, nên nhẹ nhàng đề xuất tôi làm tổ chức, tức là lên danh sách, rồi lôi kéo bằng được mọi người vào “dàn hợp xướng”. Quả là phải nhiệt tình và dốt nát như tôi thì mới đảm đương được việc này, vì có lẽ cả dàn hợp xướng ấy ghét tôi lắm.

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Anh Ban nhiệt tình huấn luyện bè phái, tôi nhiệt tình tổ chức hùng hổ. Đến Hội diễn văn nghệ, dàn hợp xướng gầm lên. Nghe đã quá. Vỗ tay!!!

Cho đến khi về nước, tôi vẫn chả có anh nào dòm ngó, chắc là tại … Văn nghệ. Đúng là Vịt.


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 30-05-2013 21:09






Xem 11 - 20 của tổng số 32 Comments



Từ: TungDX
02/06/2013 10:13:02

 


   TungDX - Phát ngôn viên ”thuocphongthuocno” tổng hợp các ý kiến của 3 chai, ThongNV, DieuLM, GuestNHA, nhất là ThoaNP…


"Mà tớ chắc chắn là có một vài Gà ngưỡng mộ Vịt mà Vịt còn mải cạc cạc cạc không dòm ra Gà tác tác tác :" "...cũng có nhiều anh đã  dòm nhưng Phong không có thời gian ngó tới thôi."  "... Donal đọc xong nghe có bạn bảo " hồi ấy có nhiều anh ngó nhưng đằng ấy không gật mà chỉ lắc đúng là... vịt." hê hê"...."... con trai rất muốn dòm ngó mà rồi lại ngại ngùng đấy…"(đích thực là đang E đó không) "Ít nhất mình có danh sách gần nửa tá các anh KGU đánh tiếng (đủ kiểu) một nàng trong hội "ê sắc" CL77 đấy mà có được đâu. Nhiều anh giờ nhớ lại vẫn thoáng chút ngậm ngùi,..."


và cả của cá nhân để đệ trình tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết cùng lời khuyến cáo chí lý của các COMM sĩ; đây là ý kiến tập thể, không hề là "điêu dân to gan mạo phạm" mà là “phát huy làm chủ tập thể” đấy chứ…


Các bạn tôi ơi! Vịt chính xác là hay kêu: MẶC MẶC MẶC  cho nên không thấy là phải:


Các bạn bảo Vịt kêu: Cạc Cạc


Là thẩm âm không chính xác chút nào


Thật tình là Vịt hay kêu:


MẶC, MẶC – nên nỗi nhiều điều trượt qua


 


 


 


 


 


 



Từ: PhongPT
02/06/2013 07:02:24



Cho Vịt dịch thơ anh Tung: có phải anh kết tội Vịt ăn ốc nói mò không ạ, vô duyên đổ tại Văn nghệ. Ngôn ngữ ”thuocphongthuocno” của TungDX rất ấn tượng.


Cho Vịt đề xuất vị trí chị Thoa trong dàn đồng ca: lĩnh xướng … tắt micro.




Từ: TungDX
01/06/2013 21:52:04

 


 


 


XỬ KIỆN VỊT – VĂN NGHỆ


CL ta có chất hóa học năng lượng cao dùng làm thuốc phóng đẩy tên lửa lên Chị Hằng.


Đầu tầu cũng tiềm tàng năng lượng mới kéo được nhiều toa…vùn vụt về phía trước …hát nghêu ngao.


Thế nên:


Chất hóa học năng lượng cao


Cháy, phóng tên lửa bay vào không gian


Đầu tầu hơi nước, diêzen


Bao nhiêu toa kéo đồng rền "HÁT" lên


Quan hệ ĐẦU TẦU – TÌNH DUYÊN


Chẳng dễ để chỉ ra liền được đâu


Giống Bổ đề Ngô Bảo Châu


Vừa mới giải được chưa lâu thôi mà


VĂN NGHỆ = THỊ KÍNH oan gia


Các thầy CÃI CỌ khó mà làm ngơ


LỌ CHAI sơ thẩm trong nhà


Quy luật chiếu lại, đưa ra ban đầu:


“TÍCH CỰC NÀO = PHÁ NẤY sau”


Hăng hái VĂN NGHỆ phá đâu đến TÌNH


Ngụy biện, cảm tính quá chừng


“Đúng là VỊT”… chót MÒ ăn ỐC nhiều


ỐC ngon, Vịt buộc tội liều


Bị cáo “VĂN NGHỆ” bị điều hàm oan


***


Tòa Sơ thẩm nghị án rằng:


Trong DUYÊN TÌNH cõi nhân gian


TÌNH YÊU & VĂN NGHỆ hoàn toàn NỎ XUNG


TÍCH CỰC VĂN NGHỆ tội = không 


Cái DUYÊN chưa bén bởi TÌNH đang e


Tha bổng, Tòa khuyến cáo: Về


Khi VĂN NGHỆ phải ngắm, nghe các chàng


Vỗ tay!!!


   


 


 


 



Từ: ThoaNP
01/06/2013 21:30:03

Mình thấy ý tưởng chuẩn bị tốp ca của Hương rất hay. Tuyệt hơn nữa nếu cả Hà Nội và Tp. HCM cùng tập 1 bài rồi vào ĐN ghép lại. Ở trường mình có teleconference đấy, có thể họp một lúc với nhiều nước. Tuy nhiên chẳng bao giờ Trường cho sử dụng phòng đấy để KGU tập hát đâu. Chắc phải huy động các laptops và dùng webcam - skype tập với nhau vậy.


Phong phát huy tài tổ chức đi, ngoài đó Phong cùng hai anh Minh rể KGU và những người khác ... Trong này thì Tuyết, anh Thắng, ... Mọi người bàn nhau và lên kế hoạch đi nếu thấy khả thi. Tụi vịt đực như mình sẵn sàng tập luyện để hát nhỏ đi, miễn sao được đứng vào đội hình là vui rồi. Mới nghĩ đến đã thấy hồi hộp.



Từ: PhongPT
01/06/2013 19:05:12



Báo cáo anh Hải và em Cúc, Phong vui buồn tùy cảnh. Lúc thấy mình lăn lóc trong bụi cỏ gai như sỏi, lúc thấy mình ngây ngô với đời như ếch, lúc thấy mình hồn nhiên hát hò như vịt. Nhưng mãi là mình, không là ai khác.


Hương hát hay, Phong đanh đá bắt nạt bạn, có lúc bạn tức phát khóc. Những tên bài hát Hương kể nghe thật xúc động. Hát được, múa được, viết được là một sự may mắn, để giải thoát Hương nhỉ?




Từ: CucNT
01/06/2013 17:59:58
Hồi trước em không thích Ếch mà cũng chẳng thích Vịt. chỉ thích làn Gió mơn man thổi trưa hè, lãng bãng chiều đông, dịu dàng xuân tới và mượt mà thu qua. Vậy mà bây giờ mê luôn cả 3, Gió, Ếch, Vịt gì cũng làm cgho cả đàn gà trong thơ Bachai cạc cạc ngóng theo mê mẩn.


Từ: HuongLH
01/06/2013 15:32:25

 


Vịt ơi, đọc bài của cậu, nhớ quá những buổi tập văn nghệ miệt mài cùng dàn hợp xướng "Ca ngợi tổ quốc" (Hồ Bắc) (Bản giao hưởng của tình yêu và lòng kiêu hãnh về tổ quốc của những con người Việt Nam - Vương Thao, vnmusic.com.vn) và tốp ca nữ "Buổi sáng trên đồng nội" (Trần Tất Toại), "Con trâu sắt" (Trần Chung) - những bài ca đi cùng năm tháng. Nhờ tài tổ chức của "Trụ cột văn nghệ" - Vịt vàng  (như Hạnh LM đã nói) cùng sự chỉ bảo, dạy dỗ nhiệt thành vô bờ của anh Ban nhạc trưởng mà chúng mình đã có dàn hợp xướng thành công mỹ mãn. Văn nghệ sinh viên quả thực đã đem đến cho lũ Vịt chúng mình những năm tháng sinh viên trong sáng, vô tư và yêu đời, dù cho có " Ê sắc" đến đâu đi nữa. Phục sát đất nhà tổ chức lẫn thầy hướng dẫn, làm sao nhào nặn để biến lũ Vịt chúng mình thành những người hát bè "điêu luyên". Sang năm, du xuân 2014, CL 77 nói riêng và CL nói chung nên hát lại hai bài hát để đời này nhé. Không biết chọn "giai" nào lĩnh xướng đây? À, biết rồi, chọn rể KGU Nguyễn Đình Minh, rất được đấy. Mới hình dung mà mình thấy như sắp được giải nhất đến nơi rồi ý. Ôi thích quá.


 


 



Từ: HaiNV
01/06/2013 10:10:19

 


Từ Gió hô biến thành Ếch Xanh rồi lại từ Ếch Xanh hô biến một cái thành Vịt! Anh xin bái phục em! Còn "chiêu" gì nữa, à...em SỎI ơi?. Anh nghĩ ngày ấy, em không biết là "ai đã thầm yêu, trộm nhớ ai" (trong đó có em) đấy thôi! Em nhắc đến Anh Ban làm anh lại nhớ đến ngày ấy là anh cũng đã từng có mặt bên Anh Ban và...các em trong Đội Văn nghệ KGU đấy! 


P.S. Nàng nào K76 của bọn anh vẫn nhận được hoa violet nhỉ? À đúng là nàng ThoaNP rồi! Chúc mừng bạn Thoa nhé!


 



Từ: PhongPT
01/06/2013 08:59:54



Chị Thoa nói đúng, các nàng CL77 có thể không kém về hương sắc, nhưng chắc chắn kém về hiệu quả theo ”hệ số cưa”. Em chứng kiến là trong một phòng ký túc xá nữ ngày ấy có 3 nàng, 2 nàng CL 77 đến nay vẫn tranh luận về phương pháp làm việc- hiệu quả kém, 1 nàng CL 76 đến nay vẫn khiến một chàng mua hoa violet tì tì- hiệu quả tốt.


Vịt tròn mắt, không hiểu sao các U60, U70 lại chuyển hướng sang tình yêu tình báo rôm rả thế.


 



Từ: ThoaNP
01/06/2013 00:00:17

Thông tin của Hoa "... con gái CL77 hầu hết 8/9 chị đều "ê sắc " hết ..." không chính xác chút nào. Ít nhất mình có danh sách gần nửa tá các anh KGU đánh tiếng (đủ kiểu) một nàng trong hội "ê sắc" CL77 đấy mà có được đâu. Nhiều anh giờ nhớ lại vẫn thoáng chút ngậm ngùi, dù không ai đủ dũng cảm bày tỏ như anh Uyển cả.


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s