KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 07 Tháng năm 2014

Gặp anh Hồ Việt tại Dạ hội Du Xuân Đà Nẵng




Tác giả: NghiPH


Tại Dạ hội Du Xuân Đà Nẵng 20/4/2014 tôi cùng với vợ chồng anh Tuấn, vợ chồng anh Thịnh và vợ chồng anh Hồ Văn Giảng được ngồi cùng bàn và chuyện trò với anh Hồ Việt.

Tôi đã đến nhà anh Hồ Việt hai lần nhưng mãi đến tối ngày 20/4/2014 tôi mới được gặp anh. Ngồi cạnh chúng tôi là con trai của nhà lão thành cách mạng xứ Quảng- Hồ Nghinh. Trong thời chống Mỹ, Quảng Đà là mặt trận nóng bỏng nhất, là chiến trường trọng điểm của Khu Năm.  Sự lãnh đạo, chỉ đạo của cụ Hồ Nghinh rất sâu sát, cụ không chịu lui về vùng núi rừng cho an toàn, không chỉ đạo từ xa mà nhất quyết trụ bám ở nơi ác liệt nhất. Cụ đã tạo ra một phong cách đặc sắc của chiến tranh nhân dân: Dân bám đất, du kích bám địch, Đảng bám dân- phong cách mẫu mực thể hiện tính cách của một anh hùng!

Cụ Hồ Nghinh:

Cụ có một con chó rất khôn. Trong một trận chiến đấu ác liệt chú chó đã lao lên hy sinh thay cho cụ- người lúc nào cũng yêu thương, chăm sóc nó.       

Cụ Hồ Nghinh đã góp phần rất lớn vào việc giữ gìn, bảo vệ, tôn vinh Phố cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn; xây dựng công trình thủy lợi Phú Ninh. Hưởng ứng lời kêu gọi của cụ, hàng nghìn thanh niên xung phong lên đường góp công sức xây dựng nên công trình lịch sử, biến một vùng đất rộng lớn cằn cỗi ở phía nam của tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng rộng 25.000 ha từ một vụ lúa bấp bênh, năng suất thấp thành cánh đồng lúa hai vụ xanh tươi.

...Trong thời gian qua, anh Hồ Việt đã có những đề án nghiên cứu thiết thực được đưa ra áp dụng trong lĩnh vực du lịch như: "Con đường di sản miền Trung", "Con đường xanh Tây Nguyên", "Con đường Xuyên Á", "Phát triển Văn hóa du lịch Chăm".

Qua chuyện trò với anh, tôi được biết: Thể theo nguyện vọng của cha, anh và gia đình thông qua Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật thành phố Đà Nẵng đã thành lập "Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ Hồ Nghinh" với mục đích khuyến khích việc nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của cán bộ, nhân dân, nhất là thanh niên nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội thành phố Đà Nẵng.

Ban điều hành Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ Hồ Nghinh:

Anh là người thường xuyên ra bãi biển nhặt rác với mong muốn bãi biển của thành phố quê hương luôn sạch đẹp.

Anh Hồ Việt với công việc yêu thích:

Có thể nói, tiếp nối cha mình, anh Hồ Việt đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng, cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng, của tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Anh là con người khiêm nhường. Anh nói chuyện với chúng tôi bằng một giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng, trìu mến.

Anh lẳng lặng đến dự Dạ hội với Hội ta, lẳng lặng rời Dạ hội. Anh không muốn mọi người biết đến sự có mặt của anh.

Anh Hồ Việt đã góp phần không nhỏ vào việc làm cho Du Xuân Đà Nẵng năm 2014 để lại ấn tượng tốt đẹp trong trái tim, khối óc của Người KGU ta. Tôi viết như thế có đúng không, các bạn KGU ơi!



 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 07-05-2014 16:04






Xem 11 - 17 của tổng số 17 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: MuiLT
08/05/2014 10:45:32

Anh Việt là con người nổi tiếng như vậy nhưng lại rất bình dị và dễ gần, mỗi lần bọn em đến nhà anh chị chơi đều để lại dáu ấn thật tốt đẹp. Anh chị có 1 gia đình thật hạnh phúc, chúc cho gia đình anh chị mãi mãi hạnh phúc



Từ: BaLX
08/05/2014 09:44:42

 @. Nghị à, chị không nghĩ là em có ý tưởng viết về anh Việt trên Web Người KGU của mình, thật chị cảm thấy ngại quá, bởi anh cũng như những chàng rể khác của Hội mình. Hội ta đã có rất nhiều các chàng rể và nàng dâu đã hòa mình vào các sinh hoạt lâu nay của Hội, làm cho không khí của các đợt Du Xuân thêm phần vui vẻ và ấm áp. Tính anh Việt hiền lành, ít nói, nhất là khi nói về mình. Mấy hôm nay máy nhà trục trặc, hôm qua mở Ipod thấy ngay bài của Nghi, chị đọc cho anh nghe, anh cười và nói: Thấy bạn em vui là anh mừng rồi. 


@. Anh Minh à, Trước đây anh Việt chỉ là Chủ tịch thành phố Đà Nẵng cũ thuộc tỉnh Quãng Nam Đà Nẵng khi Đà Nẵng chưa tách khỏi Quảng Nam để trở thành thành phố TW. Em rất cảm ơn cả anh và chị đã dành những tình cảm chân tình khi nói về anh Việt.


Mình cũng cảm ơn tất cả mọi người đã có những lời chân tình đối với gia đình mình. Thế hệ cha mẹ chúng ta ai cũng vậy, tất cả đều vì đất nước, quê hương. 



Từ: NhuanNT
08/05/2014 09:24:48

Cám ơn Nghị đã viết bài về anh Hồ Việt. Tôi cũng chỉ nghe chị Ba kể mà chưa gặp mặt. Nhưng thường là thế, báu vật chẳng mấy khi nỗi lên trên cho ta không tìm mà thấy, phải không chị Ba ?



Từ: Guest LiTM
08/05/2014 08:08:08

Những ngày Du Xuân quá ngắn ngủi, quá nhiều hoạt động nên LiTM không dám đến chơi nhà chị Ba, sợ chị tất bật thế chẳng có thời gian nghỉ. Khi chị đến phòng cũng chẳng kịp nói chuyện nữa. Rất tiếc, Ban Liên lạc đã không giới thiệu anh Việt, vừa là chủ nhà, vừa là con rể KGu, người đã chuẩn bị thật chu đáo cuộc Du Xuân cùng chị Ba!


Đã từng nghe nhiều về anh chị và gia đình, một gia đình có truyền thống lâu dài và có vị trí thật quan trọng trongsự nghiệp chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc nói chung và xây dựng Đà Nẵng nói riêng. Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ mang tên Cụ Hồ Nghinh tiếp tục là một hình thức thúc đẩy Đà nẵng là điểm nhấn cho toàn quốc.


Chị Ba, em xin chúc anh chị và gia đình luôn khỏe, vui và hạnh phúc, tiếp tục những công việc của những người vì sự phát triển toàn diện của Đà Nẵng. Xin tặng anh chị mấy câu văn vần:


Bên biển biếc Đà Nẵng đang sôi động,


gần một triệu dân cùng nỗ lực hết mình,


đã một thời, lịch sử biết Hồ Nghinh,


giải phóng quê hương khỏi quân xâm lược,...


 


Tiếp bước cha anh, mấy ai làm được,


Chủ tịch đất này, sông Hàn sánh Cửu Long,


thành phố đẹp giàu, "năm không" ai cũng mong,


công bằng, ấm no, hạnh phúc cười thật sự!


 


Biển dạt dào, gió vờn muôn biệt thự,


lẽ sống đủ đày, hạnh phúc với muôn dân


giữa sóng đời, lời ca ngợi vẫn ngân


biết vì dân, muôn muôn đời nơi đây điểm sáng,...


 



Từ: Guest Lam.TB
08/05/2014 01:46:31

Oh. Đúng là chúng tôi không nhận ra sự có mặt của Anh trong không khí tưng bừng náo nhiệt của hội KGU hôm đó. Tổng Nghị đã mô tả rất chính xác về Anh: một người rất khiêm nhường. Còn nhớ khi chị Xuân Ba điều trị ở BV Chợ Rẫy, chúng tôi đến thăm chị và có gặp anh Hồ Việt. Anh ân cần chăm sóc chị và lẳng lặng đi ra ngoài khi chúng tôi và chị Xuân Ba liến thoắng trò chuyện. Chúng tôi lúc đó còn chưa biết anh từng là Chủ tịch tỉnh, chỉ kháo nhau chồng chị Ba hiền ghê. Cám ơn gia đình anh đã góp nhiều công sức để cho người Đà Nẵng hôm nay thật tự hào khi nói về thành phố của mình.



Từ: GiangHV
07/05/2014 22:09:56

 


     Vào buổi tối Dạ hội đó vợ chồng tôi được ngồi cùng bàn với anh Hồ Việt. Được chị Xuân Ba dẫn tới, Anh lẳng lặng ngồi vào bàn, cạnh vợ chồng anh Tuấn Lý. Lúc đầu tôi nghĩ đó là người của Hội KGU ta năm nay mới tham gia Du xuân mà tôi chưa biết hay chưa nhớ ra, được chị Xuân Ba (người trong BTC Dạ hội) thu xếp chỗ ngồi cho. Chỉ sau đó, qua chuyện trò giữa Anh với NghịPH, chúng tôi mới biết Anh là phu quân của chị Xuân Ba. Khác với những gì tôi tưởng tượng trước đó về vị Nguyên Chủ tịch TP Đà Nẵng; Anh thật hiền lành, nói rất ít, giọng rất nhỏ nhẹ, dịu dàng; chủ yếu ngồi chăm chú theo dõi các anh chị em mình phát biểu và biểu diễn văn nghệ trên sân khấu. Vì ngồi đối diện qua bàn, trong phòng lại rất ồn ào do không khí dạ hội rất náo nhiệt, nên tôi hầu như không nói chuyện được nhiều với Anh, thỉnh thoảng mời Anh cùng mọi người nâng cốc để khuấy động không khí bàn ăn. Nói thật, lúc đó tôi rất muốn BTC Dạ hội giới thiệu Anh với tất cả mọi người trong Hội KGU ta. Song có lẽ cả Anh và chị Xuân Ba đều không muốn thế thì phải. Khi sắp kết thúc chương trình văn nghệ (chính thức bước vào chương trình ẩm thực), Anh đứng dậy bắt tay chúng tôi để xin phép ra về. 


       Nếu không có Tổng Nghị post bài này lên Website, tôi tin rằng có rất ít người tham gia Du xuân biết được sự có mặt của một chàng rể đặc biệt tại tối dạ hội rất đáng nhớ của Hội ta hôm đó.


 



Từ: Guest MinhCK
07/05/2014 21:58:34

Tôi hơi ân hận khi anh Hồ Việt rời cuộc gặp mặt tại nhà hàng "Anh & Em" thì tôi mới biết là anh tới tham gia cùng hội KGU. Nghị nói đúng anh đến rồi đi chỉ có những người ngồi cùng bàn mới biết đó là anh. Tôi trước đây khi còn đi làm gần như năm nào tôi cũng vào Đà Nẵng, mỗi năm một đổi thay, mỗi năm một khác mà đều ở khía cạnh tốt lên. Qua đó mà đã nghe nhiều chuyện về anh Hồ Việt. Trên đất nước này các bạn đã thấy ai là bí thư (hình như kiêm cả chủ tịnh Tỉnh) lại đi nhặt rác để làm sạch cho bãi biển quê hương không. Có lẽ chỉ có một người. Anh làm việc đó khi đương chức và cả khi về hưu. Tôi cảm phục, quí trọng và yêu mến con người đó, thế mà vẫn chưa một lần gặp mặt. Thật tiếc cho tôi. Thành công của du xuân 2014 công đầu là của Xuân Ba và các bạn trẻ Đà Nẵng, nhưng thấp thoáng đằng sau đâu đó cũng là công lao của "anh mình" anh Hồ Việt đấy. Chúc anh sống khỏe và luôn yêu đời nhé.




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s