KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 13 Tháng sáu. 2014

NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ




Tác giả: LyTM

Người KGu ơi,

dẫu đang lu bù công việc,

việc quốc tế, việc quốc gia, việc làng, việc xóm,...

Đừng quên, còn một nơi thắc thỏm,

vắng hơ, vắng hoắc những khuôn mặt quen,...

Hãy viết bài, hãy comment,...

hãy để những câu chuyện đời lên men như tăm rượu

làm say đất, say trời, say người tứ xứ,...


Người KGu ơi, 

đang bận bù đầu,

việc vợ, việc chồng, việc con, việc cháu,...

Lo bữa cơm ngon, nuôi tình yêu châu báu,

lo giàn rau sạch, đau đáu gốc hoa,

đừng quên tình bạn một nhà: là web KGu!

Hãy cho KGu: ngắm cây trên trang,

để món ăn thơm, cả làng cùng hưởng,

ảnh con cháu cười,

cả web cười theo!


Người KGu ơi,

đang vi vu hay phượt,

nơi trời Âu hay những vùng sông nước,

núi xanh xanh hay hoa nở rực trời

hãy nhớ dành nụ cười,

bài viết và lời nhắn,...

diễn đàn vắng rồi, chờ bạn nơi xa,...

Hãy nhớ KGu- nơi hội tụ cả nhà,

đang mong ngóng

chờ trang trang của bạn,...!


Người KGu ơi,

việc trước, việc sau, việc gần, việc xa,...

Lên Face vui vẻ, miệng cười như hoa,

ríu rít vào ra, nâng lên đặt xuống,

có say la đà,...

Trẻ như mười bảy, cười như mười ba,...

Đừng quên,

Web KGu đang đợi,

nỗi đợi người nhà,

để cùng vui nha!


Người post: LiTM

Ngày đăng: 13-06-2014 17:05






Xem 11 - 20 của tổng số 55 Comments



Từ: NguyetTM
22/06/2014 10:15:32

LýTM ơi, quả thật lâu nay cũng ít vào mạng và cũng ko kịp viết com. Hôm nay ngồi đọc hết các com bài viết của Lý mà thấy thú vị quá. Đúng là chợ KGU vui quá. Đọc bài của mọi người mới thấy mình chưa mắc vào 'tội" say Face book mà quên web nhà (Nguyệt có dùng FB nhưng rất ít vào). Thơ nhắc nhở của Lý thực sự có ý nghĩa đấy và sự quan tâm đa chiều của mọi người cho thấy Web vẫn tiềm năng sôi động đấy chứ.


Chúc cả nhà luôn vui khỏe để trang Web luôn VLC nhé. 



Từ: Guest HQ
21/06/2014 13:14:34

LiTM nên đổi thành ( hóa ra ngày tháng chỉ cười với face). Các ACE chăm chỉ đi siêu thị hơn chợ nhà. Độ này tổng Nghị ghé chợ cho có vì thì thu hút người khác làm sao được?



Từ: Guest LiTM
19/06/2014 21:06:34

KGu đã ghé thăm Face,


ôi sao dày đặc, rừng cây, rừng người,...


Kìa bao ảnh mới xinh tươi,


hóa ra, ngày tháng đứng ngồi với Face!



Từ: Guest HV
19/06/2014 08:22:41

Nỗi lo của các bạn là có căn cứ! Mọi thứ xộc xệch và trượt dài, nguy cơ tụt hậu đã hiện hữu ở mọi lĩnh vực. Muốn đứng vững và không bị lấn lướt, chèn ép chúng ta phải mạnh, chỉ tự tin khi đã tự lực, đủ sức đánh trả. Đã đến lúc tự đổi mới từ cấp cao nhất đến người dân. Ngu ngơ, mất cảnh giác là chết, tham nhũng là tự diệt vong, tin vào TQ là đi về thời ngàn năm bắc thuộc! Đoàn kết và biết vươn lên tự cường như nhiều bạn đang mong đợi. Mong trang mạng của các bạntiếp tục có những trang hữu ích, vui vẻ, đem lại niềm tin cho nhiều người.



Từ: Guest Hạnh LT
18/06/2014 20:44:50

Trong lòng chúng ta ai cũng hiểu vì sao đã 39 năm sau giải phóng mà Chúng ta chưa tiến được xa....lẽ ra phải đatj được nhiều hơn...nếu không thay đổi nguy cơ đã rất gần.Tôi vưaf đọc bài trên Dân trí - vì sao EVN hào phóng mua điện giá cao của TQ...với hợp đồng mua dài hạn, với số lượng ấn định, nếu không mua tiếp sẽ bị phạt...hiện nay cho dù đieenj trong nước có thừa vẫn phải mua, dân dùng giá cao, nhà nước thiệt hại,ai chịu? Không thể cứ tự an ủi"Việt nam mà" được mãi, tiền vay nếu không sử dụng hiệu quả, mai sau con cháu chúng ta không trả nổi thì việc phụ thuộc là tất yếu...sự thật bao giờ cũng đắng lòng..chơj của chúng ta thưa thớt cũng là điều dễ hiểu bởi VLC nhưng lúc này sao mà cố vui đuwowcj chứ! 



Từ: Guest LamTB
18/06/2014 17:44:44

A Chi ơi, tới đây, Thôi này đừng tìm trong rừng, lạc trong rừng, nát hoa rừng. Hú..Hú A Chi ơi!


Hoan hô em Lý TM , "Lạm bàn" rất chuẩn, chúng mình "còm" ngay. 


Chúng mình đang sống trong một giai đoạn lịch sử mà bảo toàn chủ quyền biển đảo là một trách nhiệm của mỗi người VN. Mình nghĩ chỉ có thể trên dưới một lòng đoàn kết, vì lợi ích dân tộc, phát triển kinh tế vững bền, mới mong giữ được toàn vẹn đất nước, tránh được họa bị gặm nhấm dần bởi bọn bành trướng. Thời điểm này chắc cần mở Hội nghị Diên Hồng: Làm thế nào để lấy yếu thắng mạnh, lấy ít địch nhiều. Mình rất khâm phục và biết ơn sự quả cảm kiên cường của những người CSB và ngư dân đang hàng ngày, hàng giờ bám biển, khẳng định chủ quyền. Rất mong họ được tiếp thêm sức mạnh và ý chí.


Các "cụ" KGU đã về hưu ơi, hay là chúng mình ra đảo dưỡng già nhỉ. Có thêm một chiếc tàu và một máy bay trực thăng nữa là "ngon".


C.Thoa@ Chúc mừng anh chị. Có gì vui nhớ chia sẻ mọi người.



Từ: CucNT
18/06/2014 15:55:52

Xin cảm ơn Hội trưởng dù bận trăm công ngàn việc với cái WC mê hồn vẫn ghé chợ Kgu và đưa ra những nhận định chí tình "Tôi nghĩ rằng chúng ta đều thống nhất chợ KGU cần trường tồn, cần phát triển lâu dài, luôn là một chỗ dựa tinh thần cho NguoiKGU chúng ta"


Cả dân tộc đang hướng về Biển đông, Việt Kiều khắp nơi trên thế giới đang hướng về Tổ quốc. Hàng ngày, em cập nhật thông tin Việt Kiều biểu tình ôn hòa trước Đại sứ quán TQ yêu cầu rút giàn khoan ra khỏi vùng biển VN. Không những thế, Việt Kiều còn tích cóp những đồng lương lao động bằng trí óc, chân tay, mồ hôi, nước mắt gửi về ủng hộ kiểm ngư và ngư dân VN quyết tâm bám biển. Người VN ở trong nước và trên khắp thế giới đồng lòng cùng giới lãnh đạo quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc. Chúng ta là người Việt Nam!


Không sao cả nếu có 1 vài ý kiến miệt thị lãnh đạo và tự ti dân tộc. Rồi cũng sẽ rơi vào hư không!


Chúng ta không có ước mơ lớn:


"Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ,


Mỗi vần thơ - bom đạn phá cường quyền" ( Trường Chinh)


Chúng ta hy vọng giữ cho trang Web kgu tồn tại và phát triển. 


Em lại mong nhận được những thông điệp đầy yêu thương chị Nhuận gửi về, những bản nhạc ngập tràn tình yêu quê hương đất nước và lòng trắn ẩn vô biên trước những số phận éo le của anh Bắc Hải. 


Chúng ta sẽ lại mua những bản nhạc "Hành khúc ngày bình yên" để góp quỹ cho Trường Sa.


ACE ơi! Về với ngôi nhà Kgu đi Ngôi nhà Kgu đang mong bạn!



Từ: Guest LD
18/06/2014 14:43:54

Tui di nghi nen ghe cho Kgu thay ko con VLC nua. Danh rang ai cung tam tu nhung tranh bay to ngoai cho , .@Nhuan: cau ko can suu tam bai nay bai no de ban ngoai cho dau vi ko co cau. Khi cung thua se thanh rac day. Ng ta bao : an cay nao rao cay day Mong cau doc va doan nhe vi minh viet ko dau.



Từ: LyTM
18/06/2014 09:33:29

 


Người KGU ơi, cũng chỉ là gọi bạn, nhưng người vì bận, người mải ham chơi trang mạng khác, người đau lòng việc nước,... nhiều lý do nên Web KGu vắng vẻ, tự nhiên rầm rộ được một chút, có người cười, người bực bội, người buồn. Thực ra cũng chỉ là lẽ tự nhiên, vì lý do vắng mặt tại web quá đa dạng. Là người trong cuộc xin phép được lạm bàn, dẫu không phải nửa nạc, nửa mỡ, nhưng trên diễn đàn cũng chỉ nói được đến đây thôi:


Dẫu có đi bốn phương trời, chúng ta vẫn là người Việt, từ mái tóc đen, cái miệng cười đến cái mũi đặc thù châu Á, chưa kể thần thái, cách nói, cách ăn,... vẫn của ông bà cha mẹ, của Vua Tổ Hùng Vương. Ai cũng mong đất nước mạnh giầu, văn minh, người dân hạnh phúc,... lãnh đạo sáng láng, trí tuệ, sánh vai với các cường quốc năm châu. Trước đây chúng ta tự hào có Bác- vị Minh chủ lấy dân làm gốc, tất cả cho dân, vì dân, khôn khéo dùng địch đánh địch, với phương châm không có gì quý hơn độc lập, tự do. Bây giờ, chúng ta bước sang giai đoạn khác của thế giới và của chính chúng ta, thế giới của những đột biến về phát triển và nhiều thứ chính ta chưa theo kịp. Đã có nhiều thứ chúng ta làm chưa đúng, hay nói theo Đảng ta là đã duy ý chí, có sai lầm, cả về đường lối và về tổ chức thực hiện, mà khâu cán bộ là yếu nhất. Có nhiều người ngồi ở vị trí cao nhưng chưa thật sự xứng tầm, chưa vì dân, vì nước, còn vì "tà áo con, đè nát cuộc đời con", thậm chí tham nhũng, nát rượu và đê hèn. Có những Viện nghiên cứu ngốn khá nhiều ngân sách những lại kém bác Hai Lúa, hay anh kỹ sư tàu ngầm Thái Bình. Có những vị tự rao giảng đạo đức mà sống vô đạo đức. Cũng có những người nhắm mắt vì lợi riêng mà duyệt những dự án đầu tư cho thằng Tàu khựa chiếm giữ 50 năm, không hiểu chúng chôn gì, làm gì trong lòng đất cha ông, tạo nỗi lo cháy ruột. Có nhiều thầy cô còn vì đời sống riêng sung túc mà quên nhìn vào những đôi mắt thánh thiện trẻ thơ, những vị bác sỹ chưa hết lòng tận tâm " lương y như từ mẫu" phớt lờ nỗi đau người bệnh. Có những điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán và cả luật sư dùng luật phá luật, "nén bạc đâm toạc tờ giấy" làm dân mất lòng tin vào kỷ cương, phép nước. Chẳng phải thánh nhân, nên trong thế giới của những con người hiện đại, người giỏi và tốt rất nhiều, nhưng vẫn còn có những con người đầy mâu thuẫn nội tại, còn những vị kỷ, vị danh, vị lợi,... Có điều, nếu chúng ta nhìn đúng được sự vật và hiện tượng, hiểu thấu được nguồn gốc, dần dần tự đứng lên bằng đôi chân của mình thì chúng ta không sợ sai, không sợ điều dốt nát và khuyết điểm. Nếu chúng ta học Hàn Quốc tổ chức các kỳ thi quốc gia để chọn cán bộ cho tất cả các chức danh, không có khuất tất, chúng ta sẽ tìm được những người tài, có đủ tâm đức, cuộc sống sẽ tự tôi luyện và đào thải những người không làm được việc. Hãy biết chăm chút những Hai Lúa, bác kỹ sư tàu ngầm, những người dám nghĩ, dám làm. Nếu muốn nước mạnh giầu thì phải tự lực, tự cường, tự mình không bị phụ thuộc. Nhưng muốn thế, cần nói thật, làm thật. Tuyệt đối tẩy chay sự giả tạo, nói suông, vô trách nhiệm, dửng dưng trước cơn nguy khốn của dân của nước. Đã ngồi ở vị trí nào thì phải làm được chức trách của vị trí đó, đó là việc nước không phải việc riêng. Dù ở cương vị nào, nếu không làm được thì phải có liêm sỷ, biết xấu hổ, hay biết vinh và nhục để rút xuống cho người khác làm, chớ coi thường việc nước!!!


Thằng Tàu khựa thâm hiểm, đã từ lâu lắm muốn cùng một lúc phá ta từ trong ra ngoài, từ những khu kinh tế, đến hàng hóa để ta yếu từ trong, ru ngủ cán bộ, xuyên tạc bôi nhọ để dân ta mất lòng tin, chọc ngoáy và lừa lọc ở mọi mặt trận. Vì ta còn phụ thuộc, vì ta chưa cảnh giác, vì ta còn vị kỷ, vị lợi, vì ta còn yếu hèn đến cái đinh vit cũng phải nhập, tiền của đổ sông đổ bể để với dăm cái tàu bé chấp pháp bên hàng trăm tàu chiến hung hăng của chúng. Chúng muốn ta tức giận và mắc mưu, hòng lu loa ta khiêu chiến để lấn lướt xâm chiếm toàn bộ khu vực biển Đông, đuổi các nhà đầu tư, gây cho kinh tế thì đình trệ, ngộ độc dân sinh cả về vật chất, tinh thần và thể chất. Thâm hiểm và độc ác ngay cả khi bắt tay hảo hảo. Ai cũng biết, nhưng làm gì cho đất nước là câu hỏi cho mỗi chúng ta. Tôi thì nghĩ, hãy làm tốt công việc của mình, chí ít cũng phải nuôi dạy tốt con cháu, cho chúng hiểu mối nguy cơ rình rập, để vươn lên, để kiêu hãnh là người Việt, tự do, độc lập không phụ thuộc. 


 



Từ: Guest KhoaDT
18/06/2014 08:58:12

Không ngờ chợ KGU lại nóng lại nhờ các còm sau bài thơ của Lý. Đọc thì thấy đồng ý với tất cả các còm, mặc dù có vài ý kiến khá khác nhau. Mình đã ở nước ngoài nhiều năm, rất hiểu những suy nghĩ của Nhuận. Không muốn bênh nhưng phải khẳng định gần như > 90 % dân "cộng" ta khi làm việc và định cư ở NN thường hay dằn vặt cho đất nước, tại sao vẫn cứ  nghèo, chưa được dân chủ văn minh như các nước sở tại, cùng tham nhũng tràn lan... Chúng ta ở trong nước đôi khi cũng quen và ít thấy bức xúc hơn (mặc định giải thích tất cả các vấn đề bằng câu "VN là thế"...) và cũng có lúc bức xúc với mấy vị "Việt kiều" hay bĩu môi chê bai đất nước quê hương của mình. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng và bao dung hơn thì thấy rằng tất cả chúng ta (ở trong nước hay định cư ở NN) đều yêu nước tha thiết, chỉ đôi khi cách thể hiện rất khác nhau thôi. Tóm lại trong trường hợp nào cũng nên giữ vững tinh thần VUI LÀ CHÍNH của trang web KGU.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s