KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 13 Tháng sáu. 2014

NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ




Tác giả: LyTM

Người KGu ơi,

dẫu đang lu bù công việc,

việc quốc tế, việc quốc gia, việc làng, việc xóm,...

Đừng quên, còn một nơi thắc thỏm,

vắng hơ, vắng hoắc những khuôn mặt quen,...

Hãy viết bài, hãy comment,...

hãy để những câu chuyện đời lên men như tăm rượu

làm say đất, say trời, say người tứ xứ,...


Người KGu ơi, 

đang bận bù đầu,

việc vợ, việc chồng, việc con, việc cháu,...

Lo bữa cơm ngon, nuôi tình yêu châu báu,

lo giàn rau sạch, đau đáu gốc hoa,

đừng quên tình bạn một nhà: là web KGu!

Hãy cho KGu: ngắm cây trên trang,

để món ăn thơm, cả làng cùng hưởng,

ảnh con cháu cười,

cả web cười theo!


Người KGu ơi,

đang vi vu hay phượt,

nơi trời Âu hay những vùng sông nước,

núi xanh xanh hay hoa nở rực trời

hãy nhớ dành nụ cười,

bài viết và lời nhắn,...

diễn đàn vắng rồi, chờ bạn nơi xa,...

Hãy nhớ KGu- nơi hội tụ cả nhà,

đang mong ngóng

chờ trang trang của bạn,...!


Người KGu ơi,

việc trước, việc sau, việc gần, việc xa,...

Lên Face vui vẻ, miệng cười như hoa,

ríu rít vào ra, nâng lên đặt xuống,

có say la đà,...

Trẻ như mười bảy, cười như mười ba,...

Đừng quên,

Web KGu đang đợi,

nỗi đợi người nhà,

để cùng vui nha!


Người post: LiTM

Ngày đăng: 13-06-2014 17:05






Xem 21 - 30 của tổng số 55 Comments



18/06/2014 08:47:47








Gửi các ACE tham gia chợ KGU,





Lâu nay tôi bận nên đôi khi tôi lười đi chợ. Hôm qua có người nhắn tin là nên vào chợ ngay, đang nhiều thứ phức tạp. Tối qua, tranh thủ giờ nghỉ giữa các trận bóng đá của WC tại Brasil mà tôi xem lướt qua bài của LiTM “NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ”.





Đầu tiên thấy cái tên bài viết quá hay, nội dung quá đáng yêu, rất lành mạnh. Cuộc sống bận rộn, WC thì ngày 3 trận bóng (mà đàn ông chúng tôi mê bóng đá lắm, 4 năm mới có 1 kỳ WC), Facebook thì hấp dẫn với những tính năng liên kết bạn bè tuyệt với, cho phép up bài, up ảnh cực nhanh. Nên chợ KGU có vắng vẻ đôi chút, LiTM đã khéo nhắc các ACE NguoiKGU đừng quên cái chợ của mình, cũng như dù có hay đi siêu thị (Facebook) thì vẫn ghé mua đồ ăn hàng ngày ở chợ xóm, chợ phường ngay đầu phố (Studentkgu.vn).





Rồi số còm 34 cũng làm tôi vui, LiTM cứ lo nhiều, người ta đi chợ KGU vẫn đông đấy chứ. Đừng chỉ tính số bài được đưa lên, mà hãy tính cả số còm của các bài.





Chắc chỉ thế thôi thì tôi cũng chẳng nhận được cái nhắn tin hãy ghé mạng KGU ngay. Sau khi đọc hết 34 còm, tôi hiểu vì sao tôi lại được nhắc vào mạng ngay.





Ban đầu studentkgu là mạng đóng, chỉ các thành viên NguoiKGU mới được up bài. Sau có nhiều bạn bè bên ngoài tham gia viết, chúng tôi đã cho studentkgu mở hơn, các bạn bè bên ngoài có thể tham gia còm (comment) được. Thế giới mạng vốn mở, chúng tôi cũng theo trào lưu đó. Và rất cám ơn các bạn bè bên ngoài đã tham gia diễn đàn của chúng tôi, làm cho diễn đàn đông vui hơn.





Tuy nhiên một số còm của bài “NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ” cũng đã làm cho việc thảo luận của bài viết này trở nên phức tạp và tôi, với tư cách là Quản trị mạng studentkgu (web admin) xin có vài ý kiến như sau với các anh chị, các bạn của diễn đàn:





1)Chợ KGU (web studentkgu.vn) là diễn đàn của các cựu sinh viên trường KGU và những bạn bè, trao đổi bài viết, comment với tinh thần VLC (vui là chính), tránh xa những đề tài nhạy cảm về chính trị, về tôn giáo, sắc tộc, tránh xa những đề tài thiếu văn hóa, và không là nơi để có những nói xấu, đả kích cá nhân hay một nhóm cá nhân.





2)Chính với tinh thần này mà chợ KGU đã tồn tại và phát triển gần 4 năm qua, trở thành một diễn đàn sôi động, đều đặn và có chất lượng nhất trong các cộng động riêng rẽ.





3)Cũng với tinh thần này mà từ khi ra đờì chợ KGU đến giờ tôi đã cho gỡ bỏ 4 bài viết và 5 còm trái với các nguyên tắc nêu trên (5 còm này đều do các bạn ngoài KGU viết).





4)Một số còm của bài “NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ” đã vi phạm nguyên tắc nêu trên, nhưng tôi chưa gỡ bỏ. Các còm này đã đi vào đề tài nhạy cảm chính trị. Ở đây tôi muốn lưu ý là tình yêu tổ quốc, kiên quyết bảo về toàn vẹn non sông, chống bà quyền ngoại bang không phải là nhạy cảm.





5)Xin các anh chị lưu ý, studentkgu.vn được host (được đặt) tại VN, chúng ta là công dân VN, cá nhân tôi quản trị mạng cũng là công dân VN. Chúng ta cần hiểu đúng và vận dụng đúng việc thực thi những khái niệm như tự do ngôn luận. Tôi nghĩ rằng chúng ta đều thống nhất chợ KGU cần trường tồn, cần phát triển lâu dài, luôn là một chỗ dựa tinh thần cho NguoiKGU chúng ta





6)Cuối cùng, mong các anh chị không nên lạc đề (cái bệnh này ở phổ thông môn văn là chúng ta bị điểm kém ngay đấy). Một số còm của bài “NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ” không ăn nhập gì với đề tài mà tác giả của nó nêu lên.





Xin cám ơn các anh chị, các bạn đã tham gia chợ KGU. Hãy đáp lại mạnh mẽ ý nguyện của tác giả “NGƯỜI KGU ƠI, VỀ VỚI WEB NHÀ”.





 



Từ: BaLX
18/06/2014 05:05:02

Mấy hôm không lên Web, mở ra đã thấy 33 còm bài của Lý rồi. Với mình, thì nhân dân nước nào cũng đều muốn có một cuộc sống hòa bình, yên ổn làm ăn, đi lại du lịch giữa các nước. Tất cả các dân tộc trên thế giới này không một ai muốn chiến tranh xảy ra, bởi hậu quả của chiến tranh là sự chết chóc, mà người dân là những người hứng chịu đầu tiên. Sõ dĩ có sự gây hấn giữa nước nọ nước kia, nhất là trong thời nay là do sự tham lam, muốn làm bá chủ của nhà cầm quyền của các nước lớn. Thời nay, bằng mọi giá phải ngăn cản không để chiến tranh xảy ra, vì mức độ tàn phá và sự thiệt hại của nó sẽ lớn hơn rất nhiều so với những cuộc chiến tranh thời trước. Bởi vậy, các nước đều phải cố gắng giải quyết mọi xung đột bằng biện pháp hòa bình. Đối với TQ, thì từ hàng ngàn năm cho đến tận bây giờ các nhà cầm quyền qua các thời kỳ chưa bao giờ từ bỏ ý định muốn lấn chiếm dần dần nước ta, bời vậy chúng ta cũng đừng ảo tưởng với cái "hảo hảo" bằng miệng từ những nhà cầm quyền TQ. Bản thân tôi cũng hơi thất vọng vì chưa thấy người đứng đầu của ta tỏ rõ bất kỳ một chứng kiến nào về việc này trước dân, ngay cả khi tiếp xúc với cử tri cũng không hề đả động tới một câu nào về vấn đề nóng bỏng thời sự hiện nay của đất nước.    



Từ: CuongLV
17/06/2014 18:55:39

         Mấy ngày qua tôi không lên mạng KGU vì cùng con cháu đi chơi ở Quảng Bình, khi về Hà Nội là vội vào mạng KGU ngay. Tôi không nghĩ con số 32 comments cho bài của bạn LýTM là nhiều...Tôi cũng không ngạc nhiên khi thấy có những trao đổi thẳng thắn, có phần trái chiều nhau trong số 32 bình luận này. Xét cho cùng thì mạng của ta cũng là 1 mạng truyền thông như nhiều mạng thông tin khác, cho dù chúng ta có cùng học trong 1 mái trường thì sự suy nghĩ của chúng ta có khác nhau về những sự kiện, sự việc trọng đại có tầm cỡ quốc gia hay chỉ là những chuyện vặt vãnh của đời thường cũng là lẽ đương nhiên, như nhiên...Tôi không muốn mình là người theo phái trung gian (nhiều khi, xin lỗi mọi người - phần Trung thì thì ít, phần Gian thì nhiều) để xí xóa, để dàn hòa với các quan điểm khác nhau, tôi chỉ xin nói rằng mình đã đọc ở đ ;âu đó, của 1 Vĩ nhân nào đó 1 câu châm ngôn đại ý ''Nếu không biết Nhục, rất khó thành Người ''. Tôi nghĩ mình không nên đao to, búa lớn phê phán người khác mà trước đó hãy soi kỹ lại mình, lại càng không nên bắt mọi người phải nghĩ hệt như mình...Điều mà chúng ta kính phục các vị Anh Hùng, Liệt sỹ của Dân tộc ta ngàn đời chính là vì các Vị đã hy sinh, đã thực sự trăn trở để giữ gìn, để bảo vệ Đất nước, bảo vệ sự tồn vong của Dân tộc VN khi Tổ quốc lâm nguy. Nhà thơ Tố Hữu thời chống Mỹ có câu thơ được ngưỡng mộ, câu thơ này tôi thiển nghĩ là rất hợp với thời nay : Thêm một cây chông trừ giặc Mỹ, hơn ngàn cây bút luận Văn chương...  




Từ: Guest Hà Nội
17/06/2014 17:39:23

Tôi là Nguyễn Trần Hà Nội, đại tá QĐNDVN đã nghỉ hưu được 10 năm. Bạn bè thường gọi là Hà Nội.


 



Từ: Guest NhuanNT
17/06/2014 17:18:19

Cúc thân mến. Mình khác Cúc thế này : khái niệm tổ quốc VN (hay đất nước VN, hay nhân dân VN) của mình không trùng với khái niệm về chính phủ VN, đảng cộng sản VN. Mình học được một chút về dân chủ ở nước úc, nơi mà các đảng phải ( kể cả đảng CS) ra sức hoàn thiện mình để dành quyền lãnh đạo, lập chính phủ. Mà chính phủ cũng chỉ kéo dài một nhiệm kỳ 3 hoặc bốn năm, họ phải xuống nếu không làm vừa lòng dân (dân ổn định, xã hội ổn định). Cho nên nước Úc thì vĩnh viễn nhưng chính phủ và đảng phái lãnh đạo thì thay đổi. Mà thay đổi rất nhanh. Mình quen kiểu đó đi nên mình coi tổ quốc mình là thiêng liêng nhưng không coi chính quyền là thiêng liêng. Mong các bạn thông cảm



Từ: 3Chai
17/06/2014 17:05:54



Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm cá nhân về những điều mình nói ra và cũng vì lý do ấy sẽ không bình luận các ý kiến phát biểu dấu tên. Nếu các bạn là khách chân thành của người KGU, các bạn hãy nói thật mình là ai. Khác với thế giới ảo như Facebook hay nhiều trang mạng khác, người KGU là một thế giới thật, mỗi chúng tôi đều biết nhau trong đời thật.


Tôi cảm ơn bạn Tuyết và em Cúc đã góp ý thẳng thắn. Đã là bạn thì phải chân thành. Các bạn không cần phải tránh nhắc tên tôi khi không đồng ý với tôi.


Em Cúc à. Việc em đòi xóa ý kiến của chị Nhuận đi, anh muốn nghĩ đó chỉ là lỡ lời. Từ trước đến nay chúng ta chỉ yêu cầu BBT xóa những ý kiến nặc danh nói xấu nhau thôi. Và có lẽ cũng là một sự lỡ lời khi thay mặt những người đang gồng mình sống trên mảnh đất Việt Nam gửi lời chúc mừng các anh chị có may mắn được định cư ở nước ngoài thanh bình trong hoàn cảnh đất nước đứng trước họa xâm lược. Em có nghĩ đó mới thực là những lời vô tình chia rẽ lòng yêu nước?   


Đất nước nào cũng có những Trần Ích Tắc và Yanuchenko. Tuy nhiên bạn Tuyết đừng đòi hỏi tôi điểm tên họ ra trên trang mạng này. Nếu bạn muốn thì chúng ta có thể tranh luận ở một chỗ khác. Tôi đề nghị dừng cuộc tranh luận về thời cuộc ở chợ KGU vì  ngay từ đầu, tôi đã nói rằng đây là một trang mạng để Vui Là Chính. Có thể ngoài những lúc vui, nó phải có những lúc buồn. Nhưng đừng bắt nó phải làm việc quá sức.  




Từ: CucNT
17/06/2014 16:18:25

"Mình thì thấy nhục lắm, nhục đến nỗi không muốn cười, không muốn khoe, không muốn nói chuyện "


Với cái câu này, không chỉ chị Tuyết mà tất cả người VN đều phật lòng và tức tối. Em Cúc đề nghị Ban biên tập xóa comment đó đi. 
Trang Web của chúng ta là trang web của những người có học. Nơi chúng ta chia sẻ cho nhau những vui buồn của cuộc sống riêng cũng như nỗi niềm chung của toàn dân tộc. Dù mục đích của chúng ta VLC thì vận mệnh của toàn dân tộc cũng là điều mà tất cả ACE chúng ta quan tâm, chia sẻ.


Có 1 người bạn của em Cúc nói với em " Anh đang cố gắng ký được những hợp đồng có lợi nhất cho đất nước, còn em dù em bảo rằng, em không phải là nhà văn, nhà thơ nhưng em hãy viết, những thông điệp yêu thương em gửi đến mọi người sẽ làm cho mọi người yêu thương nhau hơn, nhìn cuộc đời đẹp hơn  và khi đó, sự cống hiến của anh và em chưa hẳn ai đã hơn ai". Em đã muốn ôm hôn hết thảy mọi người khi đọc những thông điệp đầy yêu thương chị Nhuận đã từng gửi lên trang web chúng ta.


Nếu ai cảm thấy nghĩ về Tổ quốc là nhục, là buồn thì hẳy từ bỏ quốc tịch VN và nhập quốc tịch ở nước bạn đi. Còn chúng tôi, những người đang sống trên mảnh đất VN, chúng tôi tri ân toàn dân tộc và tự hào vì mình là người VN. Chúng tôi chúc mừng các anh chị em được đi du học trong thời gian những bè bạn cùng trang lứa chiến đấu hy sinh, mất mát trên chiến trường chống kẻ thù giành lại giang sơn. Sau chiến tranh, cả dân tộc gồng mình xây dựng Tổ quốc, các anh chị nhờ giỏi giang được làm việc và định cư ở nước ngoài, có cuộc sống thanh bình hơn, tốt đẹp hơn, cả dân tộc mừng cho các anh các chị và luôn coi Việt Kiều là 1 bộ phận không thể thiếu của dân tộc VN...


Trong giai đoạn khó khăn này  của đất nước chúng tôi tri ân cấp lãnh đạo đã có những kế sách phù hợp  để chiến tranh không xảy ra mà bằng mọi biện pháp hòa bình giữ vẹn toàn lãnh thổ. Chúng tôi tin tưởng ở cách giải quyết của cấp lãnh đạo trong quá khứ cũng như bây giờ. Ai nghi ngờ chúng ta đã mất đất vào tay kẻ thù, xin hãy làm theo lời đề nghị của guest Hà Nội.


Dù diễn đàn là cởi mở, chúng tôi không muốn có những ý kiến làm người đọc thiếu tin tưởng ở cấp lãnh đạo, nhân dân hoang mang và tạo nên sự thiếu đoàn kết trong dân chúng. Bây giờ là lúc 90 triệu người dân VN trên lãnh thổ VN và Kiều bào khắp thế giới đồng lòng cùng lãnh đạo " Không đổi chủ quyền thiêng liêng lấy hữu nghị viễn vông".


Mỗi người hãy làm thật tốt phần việc của mình để cuộc sống này tốt đẹp hơn.



Từ: Guest NhuanNT
17/06/2014 14:32:43

Các bạn ơi, mình đứng ngoài, nói về cảm nghĩ của mình. Cứ nghĩ là mình có thể chia xẻ cảm nghĩ của mình và cũng không có hại cho ai. The mà không phải vậy, nếu làm Tuyet phật lòng thì xin lỗi nhé. Quyền của các bạn là đọc hay không đọc, chấp nhận hay không chấp nhận mà. Nếu không thích các bạn có thể đề nghị xóa đi. Theo mình thì ta cứ cởi mở, khỏi chụp mũ. Người nghỉ hưu như bọn mình thì làm gì được. Theo mình thông tin  nhiều, đọc mà hiểu quan điểm của người khác thì  tốt hơn là đóng cửa. Thiện chí rất nhiều quanh ta. Và tin tôi đi, người có tâm không ai muốn máu đổ cả và ai cũng muốn đất nước ổn định, lành mạnh. Bạn mà nói yêu nước thì về nước mà đóng góp thì tôi đành chịu vì tôi cũng đã sống đủ với các kiểu vẽ vời rồi mà tôi chỉ ăn hại chứ đâu có làm được diều gì tốt đẹp. Thật là một kiểu phản kháng quen thấy : hôm trước có chị BS nói rằng báo chí nói xấu nhiều về chị Tiến, về ngành y tế thì sao phóng viên không đi mà khám chửa bệnh. ôi trời ơi, biết nói sao ?


Mong diễn đàn của mình cởi mở. Ta chỉ học với nhau có vài năm, chia sẻ voi nhau những kỷ niệm của một thởi sinh viên ngắn ngủi. Nhưng chúng ta sống xa nhau, trong những môi trường khác nhau nhiều gấp ít nhất là 6 lần số thời gian đó. Ta sẽ có quan điểm khác nhau vể xả hội. Người nóng lòng về đất nước mới mở miệng ra nói, chỉ để chia sẻ nỗi lòng. Nếu không cũng chẳng sao. Thế giới này thật rộng lớn và cởi mở. 


Chúc ACE có nhiều sức khỏe và niềm vui.



Từ: TuyetHA
17/06/2014 13:44:56



Rất cám ơn Guest HÀ NỘI đã có những lời tâm huyết với ACE KGU, nhất là với những ai đang lớn tiếng chê trách lãnh đạo, góp phần làm suy yếu đất nước trong lúc này. Tôi thấy rất kinh ngạc khi có người còn than thở:"Mình thì thấy nhục lắm, nhục đến nỗi không muốn cười, không muốn khoe, không muốn nói chuyện ...". Hoặc là :” Trang web VLC lâu nay buồn, nhân dân đừng đổ lỗi cho Facebook, hay là do bận việc công việc tư. Tội lỗi là do bọn xâm lăng và bọn bán nước đấy”.“Bọn bán nướclà ai đây?


            Nếu có chí lớn hãy về với Tổ Quốc chung lưng đấu cật với ND mà làm cho đất nước vững mạnh, trường tồn!


 Tôi rất nhất trí với Guest HÀ NỘi:"Trong thời điểm này tốt nhất hãy đoàn kết để những người có trách nhiệm yên tâm đối phó với âm mưu thâm độc của bọn lãnh đạo ma quái TQ!",


Đúng như em Lí viết:” Tỉnh táo, không mắc mưu thâm kẻ địch, không để sự căm tức làm chúng ta mất phương hướng, hãy cứ làm việc và cần nhớ: muốn thắng kẻ thù, ta phải thắng chính ta, phải làm những việc có ích cho ta, cho đời và cho đất nước. Làm thế nào để ta cũng có đủ tàu bè, có dũng khí và vũ khí để nó phải sợ ta? Tham nhũng ở mọi góc độ sẽ làm đất nước yếu hèn đấy, ngay cả tham nhũng về thời gian vàng ngọc!”.


“Dẫu mưa nắng trái đất tròn vẫn đẹp


Đời yêu ta, ta phải thắng cho đời!".


         Lâu nay tôi vẫn tự hào vì rất nhiều người thân, bạn bè, những ai đã từng ghé thăm trang web của chúng ta đều nhận xét trang Web KGU là “trang web. của những người có học”.


Xin đừng làm hỏng trang web của chúng ta!


 


 




Từ: Guest NhuanNT
17/06/2014 13:22:23

Lại vài cái chớp mắt nữa thôi ạ, Cả tháng nay im lặng quá. Còn báo bên ngoài thì có tin  Dàn khoan sẽ rút về khi sân bay trên đảo Gạc Ma hoàn thành. Viễn cảnh thật tươi sáng. Ngàn năm sau....


ngoài Mời xem báo Người Lao động, thứ 3 17.6.14, mục thời sự trong nước.


Phóng viên: Báo chí nước ngoài đưa tin Trung Quốc đang cấp tốc biến đảo Gạc Ma trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam thành “căn cứ quân sự tấn công”, ông đánh giá việc này thế nào?


- Ông Lê Việt Trường: Nếu đây là sự thật thì cực kỳ nguy hiểm không chỉ cho Việt Nam mà cho cả các nước Đông Nam Á và rộng hơn là cả cộng đồng quốc tế vì đảo Gạc Ma nằm trên tuyến hàng hải có mật độ tàu qua lại lớn thứ hai trên thế giới. Chúng tôi theo dõi chặt tình hình này và cũng đang chờ thông tin chính thức từ các bộ, ngành chức năng như Quốc phòng, Ngoại giao, Công an…


Như vậy, Bộ Quốc phòng chưa có thông báo về việc này cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội?


- Theo thông tin mà tôi nắm được là chưa. Nhưng chắc chắn, nếu báo chí đưa thông tin có kiểm chứng thì Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội sẽ phải có ý kiến với Bộ Quốc phòng để làm rõ việc này.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s