KGU News >>Văn học >>Thơ
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 30 Tháng sáu. 2014

NHỮNG NGÀY CUỐI HẠ




Tác giả: LyTM

Cánh phượng cuối cùng rớt sân trường vắng,

khép tím bằng lăng, xanh ngắt những hàng cây,

vẫn tặng riêng em, hương sen nụ đong đầy,

đôi mắt biếc như trời mây cuối Hạ,...


Trời trong thế cho hàng cây soi lá,

biếc màu non, sạch bong vẻ thiên nhiên,

em hồn nhiên, đôi mắt sáng dịu hiền,

giấu tinh nghịch sau chùm hoa cuối Hạ,...


Sau những ngày trái tim đau rất lạ,

khi biển Đông bu đen lũ xâm lăng,

khi giàn khoan dám ngập xuống đất bằng,

bọn xâm lược lu loa màu bội phản,...


Tuổi thanh niên dẫu chưa quen súng đạn,

Tổ quốc cần sẽ tạm gác bút nghiên,

mới đôi tám, thanh xuân rất hồn nhiên,

nhưng mạnh mẽ, trái tim tràn nhựa sống,...


Sang cuối Hạ, bầu trời cao lồng lộng,

Mưa sục sôi, đất mẹ chẳng nghỉ ngơi,...

Ôi những ngày khói rơm phảng phất trôi,

trời Hà Nội đã thức rồi, tỉnh giấc!


Như triệu năm xưa, nắng Hạ gieo sự thật,

nóng bỏng đời, cũng nóng bỏng muôn cây,

Hà Nội xanh, xanh sự sống tràn đầy,

đã thức dậy sau những ngày ngái ngủ!


Vì tương lai, niềm tin như sóng lũ,

bởi đất này, đâu cũng thế hiển nhiên,

nếu Tổ quốc cần, dân thành lính trung kiên,

dân tộc sục sôi, sức sống ngày cuối Hạ!

 


Người post: LiTM

Ngày đăng: 30-06-2014 21:09






Xem 1 - 10 của tổng số 23 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
12/07/2014 11:09:15

 


@anh Hiền và guest Hà Nội, những câu chuyện về đấu thầu cũng góp không nhỏ để mở cửa ngõ cho thằng tàu vào sâu trong lòng đất Mẹ. Mong anh Hiền, guest Hà Nội có thể viết thành những mẩu chuyện ngắn cho các ACE cùng đọc, cùng cảnh tỉnh nhau và cháu con ạ!


Đấu thầu nghe rất văn minh,


thương ơi, cũng lại vô tình với dân,


A, B phục sẵn "nỏ cần!",


bấm vào gan ruột đã phân rõ rồi,


một thằng, chỉ một thằng thôi,


đã mua đủ ngõ, để rồi trúng ngay!


 


 



Từ: HienVC
11/07/2014 13:40:59

@Guest Hà Nội : Không phải đâu, sáng nay sau khi nghe CT Đối thoại CS không chịu nổi, tôi mới viết com. Đồng hồ của trang có lẽ được set up không chính xác, bây giờ khi tôi đang viết là 1h36 PM. Khi hiện com lên mạng, anh sẽ thấy chênh lệch thời gian.
Tất cả những trò "bẩn" mà tôi đã chứng kiến có thể viết thành sách được, nhưng chắc chẳng ai cho in . Chỉ mới phát biểu về một vài trò " ma thuật" thôi là người ta đã không mời mình đến dự họp, hội thảo rồi. Tuy nhiên thỉnh thoảng khi được mời thuyết trình chuyên đề, tôi cũng cố gắng lồng gép vào nội dung như " study cases". Những người nghe thường thốt lên " Tại sao lại thế ! " . Nhưng thường tôi chỉ có thể trả lời ngắn gọn là " Việt Nam mình nó thế ! " hay " It's Vietnamese !"   



Từ: Guest Hà Nội
11/07/2014 12:03:49

@ anh Hiền, tôi nhìn thời gian thấy anh viết lúc 03.33 như vậy có bị đau lòng mà ngủ ít không đấy? Tôi nghĩ trang này có VLC nhưng cũng phải có các tin mang tính thời sự một chút để cho người kgu các bạn trong lúc vui vẫn đề phòng với giặc "nội xâm" là bọn máu tham nối tay cho giặc anh à.


Tôi rất mừng là có nhiều người như anh, biết để lên tiếng, cám ơn anh. Buồn vì nhiều người "phá luật", lách bẩn, luồn lạch như con sâu mọt đục khoét làm hại nước, hại dân.



Từ: HienVC
11/07/2014 10:33:20

 


 


@Guest Hà Nội: Đã định không nói thêm nữa về v/đ này trên trang mạng của chúng ta ( vì lạc với tiêu chí VLC) nhưng sáng nay nghe trên TV CT Đối thoại chính sách : Ngành cơ khí VN và Luật Đấu thầu, mình không thể chịu nổi nên lại phải tiếp tục. 
Tất cả mọi thứ luật lệ trên đời này đều có kẽ hở nên người ta mới vận dụng. Việc vận dụng do con người/nhóm người cụ thể tiến hành. Mục đích và động cơ vận dụng của họ vì lợi ích chung, vì quyền lợi Quốc gia thì rất đáng hoan nghênh nhưng nếu vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm ( và tất nhiên sẽ làm hại lợi ích chung, lợi ích Quốc gia) thì cần ngăn chặn một cách không khoan nhượng. Mình đã được đào tạo một cách bài bản và tham gia lĩnh vực này từ những năm 76-77 ( các dự án tái thiết VN sau CT của ADB, WB, các công trình XDCB , CNH, HĐH VN) cho đến tận bây giờ ( tất nhiên khi đã nghỉ hưu rồi chỉ ở vai PTD thôi) nhưng rất đáng buồn là xu hướng lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm ngày càng thắng thế và thằng Tàu đã lợi dụng triệt để ở mọi nơi mọi chỗ, không từ một thủ đoạn nào để "thắng thầu". Và buồn nhất là mọi thủ đoạn này lại là do người Việt ( không biết máu con gì chảy trong huyết quản họ ?) sử dụng để chống người Việt với mức độ ngày càng tinh vi và thâm hiểm. Đúng là không thể chấp nhận được nhưng liệu làm gì được để thay đổi xu hướng này ?
Để khỏi đi chệch tiêu chí VLC của trang, có lẽ anh em mình nên trao đổi trực tiếp với nhau thì hơn vì mình cũng còn khá nhiều điều muốn nói. 


 


 


 


 



Từ: Guest Hà Nội
09/07/2014 09:31:26

@anh Hiền, nghe nói thằng tàu đấu thấu trúng thầu cao vì luôn có người đứng núp danh " người Việt" có máu Việt nhưng là máu chó Việt dạy dỗ, bày mưu cho tàu bỏ thầu thấp, thầu nào cũng thắng. Chúng là người mà ngu quá, muốn thằng tàu đè dầu cưỡi cổ dân ta và chà đạp mồ mả người nhà! không chấp nhận được!



Từ: HienVC
08/07/2014 11:04:42

@Guest Hà Nội: Đáng buồn là tình trạng vô trách nhiệm, thất thoát NSNN ( tiền người dân đóng thuế) xảy ra ở khắp mọi nơi mọi chỗ. Bất cứ chỗ nào có thể ăn được là người ta bài binh bố trận bằng mọi thủ đoạn, mánh khóe để ăn một cách vô liêm xỉ, bất chấp tất cả.
Tại HN - Thủ đô, nơi tưởng như là sự kiểm tra kiểm soát là chặt chẽ nhất ở VN nhưng dịp Ngàn năm Thăng Long, hàng loạt công trình không quyết toán được, công trình mới xây xong đã nứt, lún nghiêng, xuống cấp trầm trọng. Đường đắt nhất hành tinh rồi vỉa hè cũng 1tỷ/ m = 10tr/cm nhưng được 2 năm mới đây đã phải bóc lên lát lại. Không còn gì để nói nữa !


Ông Lê Đăng Doanh cách đây vài ngày nói:  “Trung Quốc là bậc thầy của mua chuộc, đút lót” . Hiện tượng này những người trong cuộc đã nói toạc ra tại các hội thảo về XDCB, đấu thầu, thương mại biên giới ( mậu biên) cả chục năm có lẻ trước đây nhưng không ai thèm nghe, không ai đăng báo vì còn phải tuân thủ 16 chữ vàng, 4 tốt .


Bây giờ mọi người biết thì đã quá muộn !



Từ: Guest Hà Nội
07/07/2014 21:02:27

Nghe anh Hiền, chị Thoa nói về việc thu mua nguyên vật liệu ở ta mà buồn. Sao manh mún và thất thường trong mọi thứ thế nhỉ? phải chăng mỗi người đều chưa ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm với đất nước?sao thằng tau khựa mua gì dân ta thu mua cũng nhanh thế? ngay cả móng trâu bò, rễ quế, gốc hồi,...?


LiTM nói đúng, sau một thời gian ngái ngủ, Thủ đô đang bừng tỉnh, muộn còn hơn không!



Từ: HienVC
06/07/2014 21:23:01

 


 


Tôi đã được nghe trình bày và đọc bản giới thiệu phương pháp làm tấm ván ép trong xây dựng sử dụng rơm, rạ làm nguyên liệu khoảng hơn 30 năm trước, cũng tương tự như sản xuất các tấm ván gỗ ép ( dùng dăm bào gỗ trộn với chất kết dính trải lên khuôn rồi ép nóng, sấy khô). Một trong những lý do mà phương pháp này không được triển khai là việc khó tạo được nguồn nguyên liệu ổn định cho dây chuyền sản xuất trong cả năm, và thực tế rơm rạ ở nước mình có nhiều chỉ vào vụ thu hoạch thôi. Tổ chức cho được thành nguồn nguyên liệu ổn định để cho sản xuất công nghiệp lại là chuyện hoàn toàn khác.
Các bạn có tin là có một thứ nguyên liệu tưởng như vô biên là rác mà hiện phải chôn lấp trong khi đó nhà máy chế biến rác ở một số thành phố lớn ở VN không thể xây dựng được vì không có nguyên liệu đầu vào không ?  Đấy là chuyện có thật như đùa ở VN đấy.


Còn chuyện đống rơm ( hay trong đống rơm) thì có nhiều loại, có loại khi về hưu có thể kể được nhưng có những loại được liệt vào loại " sống để bụng chết mang đi" mà mình thì toàn loại chuyện này thôi ! 


 


 


 


 



Từ: Guest Odessa
06/07/2014 12:00:36

@ chị Thoa, thanks chị. Chúng ta chưa biết cách thu gom thôi, nếu giao cho mỗi gia đình chuyển thì họ sẽ liên kết lại và thu gom được. Nhưng cần có nhóm vận động và liên hệ trước qua điện thoại hoặc trưởng thôn. Khâu tổ chức công việc thu gom có thể đơn giản, giảm chi phí.



Từ: ThoaNP
05/07/2014 23:05:03

@GuestOdessa: Có nhiều nghiên cứu về biomass, trong đó có rơm rạ lắm. ĐHBK Hồ Chí Minh có dự án (đã tiến hành 10 năm nay) do Nhật tài trợ về chuyển hóa rơm rạ thành các nguồn năng lượng (bioethanol, ...); đã đặt 2 pilot, 1 tại ngay ĐHBK - HCM, 1 tại Tây Ninh, ... Cái khó của nước mình là tưởng nguyên liệu là nhiều nhưng thực tế rất ít và không tập trung. Ví dụ Tp. HCM có pilot s/x biodiesel từ dầu ăn phế thải, công suất chỉ khoảng vài tấn/ngày, nhưng mỗi tháng đi thu gom toàn bộ dầu ăn phế thải chỉ đủ cho pilot chạy được 2 ngày/tháng; và tiền công thu gom + giá mua dầu phế thải + giá thành sản xuất cao hơn giá bán diesel từ dầu mỏ. Trường hợp tương tự cũng gặp với các nguồn biomass khác, trong đó có rơm rạ.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s