KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 29 Tháng mười. 2010

KGU website và gia đình tôi




Tác giả: NhuanNT

 ‘Gia đình’ là gọi cho sang, thực ra nó chỉ có 2 người, 2 ông bà già, nhăn nhúm và thường xuyên nhăn nhó như 2 con khỉ già. Ở làng tôi, ngòai 50 tuổi là được vào hội người già, gọi là lên lão. Chúng tôi đủ tiêu chuẩn từ lâu rồi.

Nhà rộng rãi, có 3 phòng ngủ. Thông thường thì 1 trong 2 người đi làm ban ngày, nghĩa là cả ngày chả phải nhìn mặt nhau. Tối về , nếu tôi phải làm ca chiều (thường từ 14:30 đến 22:30) thì cũng khỏi phải nhìn nhau luôn. Tuy nhiên, nếu 2 người cùng có mặt trong bữa cơm chiều thì ăn xong, tôi thường coi tivi. Chàng thì ôm màn hình hay ôm đàn mà gật gù say sưa. Coi TV là nằm dài trên cái ghế salon (recliner) và ngủ lúc nào không biết. Người già thường dễ ngủ khi coi TV, ai cũng biết điều đó.

Thế mà từ khi có website KGU, cái routine ấy cũng thay đổi một chút, buổi tối hay mọi lúc có cơ hội, thay vì coi TV, làm vườn, nghe nhạc, chúng tôi ngồi mỗi người một phòng, trước cái màn hình thân thiết của mình và hội nhập vào dòng thông tin của hội. Đôi khi từ phòng của mình, chúng tôi cũng có thề hỏi nhau vài việc cần thiết qua mạng, đỡ tốn công chạy từ phòng này qua phòng khác.

Hồi này chàng còn có nhiệm vụ đẻ và ấp trứng nữa. Hôm trước đi coi ca nhạc, thấy chàng ngồi gõ nhịp tay rồi lẩm bẩm những gì không rõ vào giờ giải lao. Tôi hơi lo nên hỏi:” anh có sao không?”, chàng lơ đãng trà lời:” anh đang ấp trứng”. Tôi mừng lắm. Trên đường trở về (tôi thường lái xe cho chàng), thấy chàng lim dim buồn buồn tôi đâm lo:” Trứng sao rồi anh ?”. “Ung mất rồi” là câu trả lời của chàng. Tôi động viên:” tuy anh ấp trứng, anh không thuộc họ nhà gia cầm, vì gia cầm ấp 10 qủa phải được đến 9 con (gà, vịt, ngan ngỗng..). Anh thuộc cung Thủy, họ cá, đẻ cả ngàn trứng mới được một con trưởng thành. Cố lên đừng có nản”. Qủa thật, trứng ung nhiều lắm, văng vãi khắp nơi. Cũng mừng là tuy chàng thuộc U60, chàng vẫn còn nhiều trứng lắm, tôi dám khẳng định vì tôi làm nghề săn sóc sức khỏe mà.

Cái gia đình nhỏ này có nhiều chuyện lắm Sẽ phải viết tiêp thôi


Người post: NhuanNT

Ngày đăng: 29-10-2010 09:09






Xem 11 - 18 của tổng số 18 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: HanhLM
29/10/2010 22:41:27
Chị Nhuận ơi, vườn nhà chị đẹp mê ly. Em cũng thích vườn cây, bãi cỏ lắm. Mà em thấy chị vẫn dí dỏm, vui tươi như thời xưa. Thích thế.
Khi nào anh chị về thì nhớ ra HN "ra mắt" Hội trưởng và Ban Liên lạc KGU, chứ không chỉ "nằm vùng" ở tp.HCM đâu đấy nhé. Em thì chắc vẫn nhận ra chị, chứ chị thì không dễ nhận ra em trong hình hài "vợ ta đó rộng mênh mông, lăn qua lăn lại vẫn không ra ngoài" đâu. Ôi, thời "oanh liệt" 2 bím tóc dài đâu còn nữa...


Từ: NhuanNT
29/10/2010 19:18:03
Cảm ơn các bạn, nhất là bạn Giảng, Thị Nở đây dọc tâm sự của bạn mà mũi phồng lên hết nhìn thấy đường đi.Bào cho bạn biết là bọn mình tìm được tấm ảnh đó rồi, cất kỹ để thỉnh thỏang lén mở ra xem.
@Linh oi, bọn mình phải dùng thêm tấm cách âm để ngăn cửa đấy, để tiếng rửa chén đĩa, dọn nhà của mình khỏi làm ồn nhạc sỹ ảnh hưởng đến việc sáng tác!
@Thanh, Hoa oi, đảm bảo chuyện các gia đình nào cũng na ná vậy.Ăn hỏi qua mạng cũng chấp nhận được, miễn là ta nhìn thây nhau và bàn chuyện cưới xin là xong.
Nghi va Phư oi, vườn nhà mình thích lắm, nhất là vào mùa này. Có dịp nào qua Úc, mời các bạn đến đây chơi.


Từ: LinhND
29/10/2010 17:49:48
Nhuận ơi,
cậu du dương tận bên Úc, phải mặc áo tứ thân,tuyệt duyên.
Nhà nào cũng vậy thôi.
Bạn con trai mình bảo ngày xưa cả nhà nó ở một phòng, chật chội, làm gì cũng đụng nhau. từ ngày xây nhà mới, mỗi người mỗi phòng lại nhớ ngày xưa, thấy ấm cúng hơn.
Vậy tớ đang xây nhà nhưng quyết hai cụ già KGU phải chung phòng. Cụ nhà mình chỉ thích ôm TV xem các loại phim, và ngủ chờ phim mới. Tớ thì lúc rảnh ôm PC ở phòng đối diện, mở thông cửa để còn thấy cụ ông, đỡ buồn. Nhà cậu thông phòng đi, dễ thở hơn đấy.


Từ: ThanhLK
29/10/2010 14:35:59
@ Nhuận: vườn nhà các bạn đẹp quá. Nhà mình trước khi đi ăn hỏi cho con trai lấy vợ người Đà Nẵng cũng chỉ liên lạc "trạm ngõ" với "anh xui chị xui" qua điện thoại.Mình nói đùa nếu làm đám hỏi qua mạng được thì nhàn quá.
@ Giảng: học với Nhuận mãi mà nhìn ảnh vẫn nhầm à?
@ Hoa: Mình nghĩ nếu kể về chồng con thì nên đưa vào tiểu mục "Gia đình chúng ta" tha hồ viết thoải mái, như em Hạnh ấy.


Từ: HoaNT
29/10/2010 13:02:14
Nhuận ơi, chuyện chồng, con đối với chúng mình bây giờ là nóng hổi đấy. Rất nhiều chuyện có thể kể về họ. Nhà nào cũng nhiều chuyện hay lắm, có lẽ riêng những chuyện này cũng chiếm nhiều dung lượng của trang KGU này rồi. Phen này HT Ngọc không lo thiếu bài đâu. Chúc gia đình Nhuận- Hải vui, khỏe hạnh phúc và luôn mang đến cho mọi người những niềm vui qua các tác phẩm, tâm sự các thể loại của các bạn.


Từ: NghiPH
29/10/2010 12:08:08
Một đoạn tâm sự nho nhỏ, thấy cái tình, cái nghĩa sâu nặng vợ chồng, bạn bè trong đó.
Chị Nhuận viết cứ nhẹ nhàng như không mà rất thấm.
Khuôn viên nhà chị Nhuận đẹp quá. Có cây cỏ, hoa lá, có cả chim muông! Đây lại là một suối nguồn tươi trẻ nữa để 3chai ta viết tiếp những bản tình ca!
Rất mong người KGU ta dần dần sẽ có được một góc vườn nhà chị Nhuận- 3chai.


Từ: GiangHV
29/10/2010 11:08:43
Xin chào hai bạn!Trước tiên cho mình khảng định một điều: Nhuận không chỉ quá xinh (ở tuổi U60 với bộ đồ truyền thống), mà còn viết quá hay.Năm đầu tiên chúng mình quen thân nhau tại KGU, trong hai bạn gái đồng hương cùng lớp, mình chỉ biết có Nguyện là cựu học sinh chuyên văn của trường Lê Hồng Phong, người cùng làng Đại Hoàng với Nam Cao (nơi có Cái lò gạch của anh Chí và chị Nở), nay mới biết thêm tài văn chương của Nhuận.Rất tự hào về các bạn. Nói với Hải là mình luôn dõi theo tình hình bên đó của các bạn, đọc tất cả các bài viết của hai bạn (các bài hát thì không, vì mình rất i tờ về nhạc). Hôm gặp hai bạn ở nhà riêng tại TP Hồ Chí Minh đầu xuân Canh dần vừa rồi, Hải có nhắc tới tấm ảnh mình chụp cùng Nhuận trong tư thế hơi bị thân mật (trước khi chụp đã xin phép Hải) tại "Bánh tôm hồ Tây" hai năm về trước, sau ngót 30 năm mới gặp lại.Hải nói đã cất nó đâu đó không tìm thấy, về nhà mình đã lục tìm và thấy nó.Vào dịp gặp nhau Tết năm nay (nếu hai bạn về Việt Nam) mình sẽ gửi lại cho hai bạn. Hãy viết nhiều nữa hai bạn nhé!
Năm học dự bị, trong một buổi học tiếng Nga, lớp bọn mình (Nhuận ở lớp khác) có giới thiệu với bà giáo về trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam (thông qua hình ảnh). Bà giáo có hỏi về trang phục truyền thống của nam giới. Không biết giải thích thế nào, Hải ta đã vẽ (trên giấy) một bộ trang phục truyền thống của đàn ông Việt Nam rất đẹp (cả áo, quần và mũ).Nhuận nói với Hải là: hãy bắt chước vợ thử chụp một kiểu ảnh với bộ đồ truyền thống (tự thiết kế)gửi lên KGU Website để mọi người chiêm ngưỡng.


Từ: 3Chai
29/10/2010 09:42:31
3Chai chứng nhận chuyện người thật việc thật.



<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s