KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 28 Tháng tư. 2011

Gặp Anh lác ở nhà Anh què




Tác giả: NghiPH

                     Gặp Anh lác ở nhà Anh què

                                                                 NghịPH

 

Sau một tuần ở TP Hồ Chí Minh thăm bố mẹ, anh chị em và bạn bè, Quốc Anh lác sẽ ra Hà Nội. Tôi gọi cho em:- Có hai phương án về nơi tổ chức gặp mặt. Thứ nhất, tại quán cá ven bờ sông Hồng. Thứ hai, tại nhà Quốc Anh què. Em chọn nơi nào?

Q. Anh lác trả lời:- Em thích đến nhà Anh què cho có không khí gia đình và thăm gia đình nó luôn. Từ khi chia tay năm 1982 đến giờ em có gặp nó đâu.

- Ừ,  anh sẽ báo cho Q. Anh què. Chắc nó thích lắm đấy. Договарились!

Trưa 27/4 Q. Anh lác ra Hà Nội. Em về số 9 Dã Tượng thắp hương cho bố mẹ vợ. Chiều Chi Mai đến gặp Quốc Anh theo lời dặn của Quê Hương:- Quốc Anh lớ ngớ lắm, Chi Mai giúp hắn với nhé.

Từ 6h chiều ngày 27/4 mọi người dần dần  đến nhà Anh què- một căn hộ trên tầng 3 của một khu chung cư gần Siêu thị BIG C. Khi chúng tôi đến đã có Chi Mai và Anh lác, anh Bình (Luật 83).

Anh lác ôm tôi rất chặt:- Em rất mừng được gặp lại  anh chị, được gặp lại lão Nghị.

Một lúc sau anh Thanh Lương đến. Sau rốt là Ngô Mơ- người mà anh Bình hay gọi là anh hùng Ngô Mây.

Tuy vợ con đi vắng, chỉ có mỗi một mình ở nhà nhưng Anh què vẫn chuẩn bị được một bữa liên hoan tươm tất. Mọi người nâng cốc chúc mừng NguoiKGU gặp mặt, chúc sức khỏe của người KGU từ Hoa Kỳ trở về. Anh lác mang đến một bọc kẹo socola to tướng.

Ai đó đố xem có anh chị nào nhớ đủ được vị trí của 4 ob và 4 con đường chung quanh khu ký túc xá. Mọi người dễ thống nhất được 2 hai phố. Thứ nhất là phố Pirogov phía có sân vận động và thứ hai là phố Benderskaia phía trước ob 1 và đồn công an. Còn hai đường phố kia khó nhớ quá. Đường phía bắc hình như là prospekt Tolstovo. Còn đường phía đông, phía nhà tù thì có người nhớ là phố Sadovaia, có người nhớ là đường Kuznheskaia. Chi Mai quả quyết đó là phố Kuznheskaia.  Anh chị em thấy mấy đứa bọn tôi nhớ như thế có đúng không?

Anh Thanh Lương kể cho chúng tôi nghe về chuyến trở về Kisinhốp đầy bất ngờ cách đây mấy năm của anh. Thầy giáo của anh không còn ở thành phố Kisinhốp nữa. Anh định chạy đến thăm thầy thì thầy anh nói:- Em cứ ở trường, thầy sẽ về thăm em. Thầy trò gặp nhau mừng khôn xiết. Cách đó ít ngày thầy đã mơ thấy anh. Vợ chồng thầy vẫn nhớ đến cái anh chàng sinh viên từ một đất nước xa xôi đã hát bài hát Việt Nam cho thầy cô nghe.

Anh Lương tâm sự: Mình đã dành thời gian đi bộ trên những con đường xưa, thăm lại các ký túc xá xưa, phòng thí nghiệm xưa. Tất cả vẫn như xưa dù đã 30 năm trôi qua.

 Nhà quản lý bức xạ hạt nhân  thủ thỉ:- Dịp trở về Kisinhốp sắp tới, ngoài những buổi gặp gỡ chung với nhà trường, với thầy cô, các bạn đừng đi cả một nhóm lớn. Hãy đi theo những nhóm nhỏ một- hai, ba người, hãy chậm rãi thả bước đi trên những con đường xưa. Hãy để cho những ngày xưa ấy ùa về…

 Tôi thấy lời khuyên của anh bạn Lương rất chí lý. Tôi cũng phát hiện ra Thanh Lương rất chi là lãng mạn!

Anh què mang ra một bọc ảnh đen trắng rất lớn. Tay này giỏi giữ ảnh thật. Trong lúc ảnh của chúng tôi bị mốc hết thì ảnh của hắn vẫn còn "tươi roi rói". Hắn bảo: Chẳng có bí kíp gì, ở Việt Nam mà bọc ảnh quá kỹ là mốc hết! Q Anh què chỉ vào mấy cái ảnh hắn đội mũ nan:- Đây là những cái ảnh anh chụp cho bọn em ngay sau hôm bọn em  đến Kisinhốp.

Qua câu chuyện các em kể, tôi rất phục nghị lực của Quốc Anh què, Quốc Anh lác và Ngô Mơ. Trong lúc tôi cóm ra cóm róm chỉ biết làm việc ở một cơ quan từ khi ra trường đến nay thì các bạn ấy đã dám thử sức mình ở nhiều môi trường, ở nhiều lĩnh vực và đều rất thành công. Các em đã có những hoạt động rất đa dạng, phong phú, thiết thực, hiệu quả.

Với Anh què và Ngô Mơ thi thoảng tôi có gặp và có biết về công việc của các em nhưng hôm rồi tôi mới biết cụ thể những đóng góp của hai bạn KGU trong rất nhiều lĩnh vực.

Còn Quốc Anh lác đã dám vươn mình trở thành công dân toàn cầu. Quê Hương đã sang Mỹ làm GS vật lý tại một trường đại học trước Q. Anh 3 năm. Tôi rất phục quyết tâm và nghị lực của các em.

 

Đã 11h đêm,  Chi Mai, anh Lương, anh Bình và vợ chồng tôi ra về. Hai tên Quốc Anh và Ngô Mơ ôm tôi động viên:- Ông anh được đấy! Gắng lên nhé! – Anh sắp nghỉ hưu rồi, gắng đi đâu đây!

Trong câu chuyện, Quốc Anh lác có nói với tôi:- Ở Sài Gòn sau buổi  gặp mặt rất vui với nhiều anh chị em NguoiKGU, em đã có một buổi ngồi hàn huyên khá lâu với tên Diện và tên Tuấn.

 Còn đêm vừa rồi 3 chàng trai: Quốc Anh, Quốc Anh và Ngô Mơ đã  ngồi uống rượu và tâm sự cho đến 4 h sáng mới lăn ra ngủ.

Ôi! Những chàng trai đáng yêu của tôi!


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 28-04-2011 21:09






Xem 11 - 18 của tổng số 18 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: ThoaNP
30/04/2011 00:09:08

Moi nguoi xem nhe. Minh vao trang web Dien huong dan va copy ra mot it thong tin ve Be con thu hai cua Huyen - Ky. Chuc mung Huyen Ky, be khong nhung xinh dep, rat tai nang ma con co tinh cam kha chin chan doi voi lua tuoi cua be (hay nghe Be noi ben duoi).


Tren trang web con co anh Be dang trinh dien nua, moi nguoi vao xem di de thay be gioi the nao va chung vui voi Huyen - Ky. Huyen Ky that su gioi toan dien, su nghiep, gia dinh hanh phuc - Đẻ con giỏi (cả hai bé đều rất xinh đẹp), nuôi dạy con hết ý (vừa tài năng vừa không quên nguồn cội VN).


CHUC MUNG GIA DINH HUYEN -KY VA HOI KGU CHUNG MINH, CO THE HE KE THUA GIOI GIANG HON CA CHUNG TA (NHA CO PHUC!!!)


Linda Nguen first Mini Miss Moldova Vietnamese descent, will represent the country at Miss World


"Charismatic 12-year Moldovan citizen jurors have gained by intelligence, naturalness, and her Asian features inherited from parents. In national competition, she parodied her famous Vanessa Mae.



Brown, with hair cut in the hottest bob haircut, with a discreet lip gloss, full of bold gestures and low disengagement model, Linda Nguen is above all a gifted child. She is a student at the School of Modern Languages ​​and his MA and most like to go to class.


Girl's parents are Vietnamese nationals and came in Moldova when they were students. And have studied here, and opened a business and have not only returned to Vietnam for the holidays. "I can not choose between Moldova and Vietnam. It's as if someone were to ask me if I love more mom or dad. Here I was born, Moldova is my homeland, but Vietnamese traditions and culture always accompany us ", said little Miss.


 ....



29/04/2011 21:18:35

Có thể xem tin về bé Trà Hương tại địa chỉ:


http://translate.google.com/translate?hl=en&sl=ro&u=http://www.adevarul.ro/moldova/timp_liber/Linda_Nguen-Mini_Miss_Moldova_cu_origini_vietnameze_0 _465553559.html&ei=C8O6TYj0NIOsvgPW4ZzABQ&sa=X&oi=translate&ct=result& amp;resnum=1&ved=0CBsQ7gEwAA&prev=/search%3Fq%3DLinda%2BNguen,%2Bpr ima%2BMini%2BMiss%2BMoldova%2Bcu%2Borigini%2Bvietnameze,%2Bne%2Bva%2Breprez enta%2B%25C5%25A3ara%2Bla%2BMiss%2BWorld%26hl%3Den%26client%3Dopera%26hs%3D kMU%26rls%3Den%26channel%3Dsuggest%26prmd%3Divnso



Từ: Meomun
29/04/2011 15:47:48

@Chị Hạnh ơi! Bọn em cứ bảo cho người KGU biết đi, để cùng chung vui, nhưng H cứ giấu mãi.   Huyền ơi, chị mạn phép H lộ BM nhé, mà tin này có đầy trên mạng rồi, nên chị sẽ không bị coi là vi phạm điều khoản bảo mật, hihi.


Trên mạng có cái tin như thế này: Linda Nguen, prima Mini Miss Moldova cu origini vietnameze, ne va reprezenta ţara la Miss World..."Tuy bằng tiếng Moldova nhưng chắc ai cũng hiểu. Search trên mạng sẽ có cả video clip về cuộc thi.


Chúc mừng thế hệ thứ 2 của nguoiKGU trên đất Moldavia, chúc bé Trà Hương đạt kết quả như ý tại US sắp tới!   



Từ: HanhLM
29/04/2011 13:58:41

Huyền ơi, có tin vui gì đấy? Mở lòng chia sẻ với Người KGU đi. Chia sẻ thì "niềm vui nhân đôi (nhân ba, nhân bốn...ấy chứ!), nỗi buồn xẻ nửa" mà. Chị đoán là tin vui về thành tích, kết quả học tập của con gái chứ gì. Tụi chị chờ em "bật mí" chia sẻ đấy nhé.



Từ: HuongNQ
29/04/2011 02:46:18

Ôi mọi người ơi thấy ở nhà vui vẻ quá mà ghen tị quá đi mất. Cám ơn anh Nghị và Mơ tả cuộc tụ tập của mọi người để người ở xa còn đươc hóng hớt. Anh Nghị chị Hạnh có thấy QA Lác hắn gặp anh chị và mọi người vui quá mặt hắn nở ra giống như cái bánh đa nướng không ạ :-) Hôm vừa rồi QH gọi điện về lại được nói chuyện với QA què và Mơ nữa chứ, rất vui và cảm động.Hôm ấy không phải check đâu Mơ ạ, mà vì hắn hẹn là buổi tối sẽ online mà mãi đến 3 giờ sáng vẫn không thấy đâu, chỉ sợ tai nạn giao thông nên mới phải gọi, thì hóa ra 3 tên VL82 đang ôn nghèo kể khổ.


Huyền ơi chắc chắn là tháng 7 chị về rồi. À chị chúc mừng Trà Hương và em, Huyền nhé, tin vui thế mà chả chịu khoe để hội KGU mừng với.


Mơ này, thấy "nó" bảo là "nó" tât nhiên là nhớ anh Văn, "nó" còn đang ỉ eo là anh Văn nợ "nó" một chuyến công viên nước đấy, đúng không?



29/04/2011 01:30:15

@HuyenBT: Lâu không thấy em đi chợ?


Ảnh trên: Tổng Nghị, Lác, LuongDT, Bình "ếch", Què, Mẹ Đốp, Chi Mai


Ảnh dưới: Tổng Nghị, Kẻ ham chơi, Lác, anh Bình, Què


Chúc Huyền những ngày Lễ tháng Năm vui vẻ.


 


Tháng 7 QH về VN đấy, đêm hôm trước Sư tử ở Mỹ nhớ "chàng" gọi về check QA (!), Hehe...


@HuongNQ, HuyenBT: Cho mỗ (Kẻ ham chơi tức Văn lớn) gửi lời chào "nó" nhé. (Cứ nói nguyên văn: anh Văn lớn gửi lời chào, "nó" biết đấy!)



Từ: HuyenBT
29/04/2011 00:43:39

Chị Quê Hương ơi, về VN chơi đi! Thấy anh Quốc Anh về một ngày mà được trẻ ra chục tuổi, chị muốn không? Có phải đấy là những "dấu lặng" sau suốt những chuỗi ngày thường nhật với những cuộc  mưu sinh và công việc? (những cái "dấu lặng" này của người KGU hơi đặc biệt:"nói to, cười to, uống nhiều và gọi điện quấy rầy bạn bè khắp nơi, mặc dù biết là đã nửa đêm ở VN hay giữa trưa ở Mỹ...").


Em chúc mừng anh Quốc Anh đã có những ngày thật hạnh phúc trong vòng tay bạn bè! 


Những ai ở trong ảnh đấy, điểm danh cho em biết với, anh MoN ơi!



28/04/2011 23:02:08

Hò hẹn cả tuần, nhưng đúng đến ngày Lác ra HN tôi lại mắc “chút công chuyện” nên đến muộn, chỉ còn anh Bình “ếch”, Tổng Nghị và Mẹ Đốp (bà chị đảm đang của tôi lúi húi suốt trong bếp! Cái ảnh 5 chàng trai trên kia không có chị vì chị là người... chụp ảnh). Không kịp gặp Chi Mai và anh Lương. Khu chung cư yên tĩnh bấy nay bị khuấy động bởi một bọn sinh viên trai trẻ ngày xưa. Chúng tôi nói to, cười to, uống nhiều, gọi điện “quấy rầy” bạn bè khắp nơi, mặc dù biết là đã nửa đêm ở VN hay giữa trưa ở Mỹ. Mấy bà hàng xóm của cái ông tiến sỹ, quan chức Bộ… ngạc nhiên: sao lại có bọn trẻ ầm ĩ ở nhà này? Không còn “đồng chí”, “ông” “mister” chỉ còn “mày và tao”. Những kỷ niệm của một thời trai trẻ, thơ ngây, ùa về. Một đêm để nói với nhau về quãng đời 30 năm qua là quá ít. Chúng tôi vẫn dõi theo mỗi bước đi của nhau. Vui mừng và lo lắng cho mỗi thành công hay trắc trở trong cuộc sống của bạn mình. “”Thằng Lác” đa tài ngày xưa đây. Nó có béo hơn chút ít. Vẫn thế, quan tâm đến bạn bè đến từng chi tiết là nó đấy. Bây giờ nó "trông trẻ nhất " bọn, baby hơn cái thằng ngày xưa được coi là baby - Què. “Thằng Què”  bây giờ làm cùng “một chỗ” với tôi. Thỉnh thoảng gặp nhau trên hội nghị thì “anh và tôi”. Què và Lác, chắc chỉ trở về với KGU mới nhớ mình là Què và Lác!


4h00 sáng tôi thượng cả giày lên cái giường sang trọng nhà Què đánh một giấc đến tận… 6h sáng: về đưa con đi học và đến công sở.


Ngày mai Lác đi rồi, “Nó” trở về Hoa Kỳ để làm công dân toàn cầu. Chúng tôi trở lại cuộc đời “công chức”. 


 Mong bạn mình “chân cứng, đá mềm” trên con đường vạn dặm.


Chúng tôi sẽ còn gặp nhau!




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s