KGU News >>Văn học >>Ký - Luận
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng tám. 2011

LyTM CÓ 235 NGƯỜI BẠN




Tác giả: LyTM

Xin hưởng ứng tuần viết bài Kỷ niệm sinh nhật đầy một tuổi của WebKGU-

LyTM- bạn có 235 người bạn!

Lần đầu, khi tôi tham gia WebKGU, tôi đã giật mình lúc vào mục Thành viên, khi đọc LyTM có 198 bạn- như vậy tôi có 198 người bạn! Tôi đã cảm động xiết bao! Tôi thầm cám ơn người thiết kế trang này đã dùng từ thật đắt. Tôi nghĩ, ai mở ra cũng rưng rưng, mình có nhiều bạn. Mình thật giầu có! Mình thật hạnh phúc và may mắn! Mình có nhiều bạn, mà hơn nữa lại là bạn cùng trường, bạn mình có ở độ tuổi đẹp nhất, độ tuổi vô tư, hồn nhiên, xinh đẹp nhất, độ tuổi mọi tương lai cuộc sống đang còn như tia nắng hồng phía trước. Tôi sung sướng và cảm động biết bao! trên đời, ngoài gia đình, người thân thì bạn bè là nơi ta tìm đến nhiều nhất, gửi gắm nhiều nhất, nơi ta tự tìm thấy mình và rất nhiều khi tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống. Ai đã từng có nhiều để rồi lúc không còn hoặc thiếu vắng bạn bè mới thấy được tình bạn là quý giá thế nào. Đã có biết bao những tiểu thuyết bất hủ nói về tình bạn và những tình bạn sống mãi với thời gian.

 Đã có hàng ngàn hay hàng vạn bài thơ ca ngợi tình bạn, chắc tình bạn đã có từ thủa khai thiên lập địa, từ thủa có loài người, mà có khi còn sớm hơn, vì cũng đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn của muôn loài. Tôi đã từng rất thú vị khi một người bạn tôi nghêu ngao: "tình bạn là thiêng liêng cao cả, là muôn vàn hoa lá của mùa xuân, nó đẹp đẽ và trong sáng vô ngần, phải coi nó là một phần sự sống". Còn cá nhân tôi đã từng viết trong một còm "nếu không có những tấm lòng bè bạn, cuộc đời này nghèo đi biết bao nhiêu". Tôi muốn nhắc lại lời bè bạn tôi, những người đã biết ngợi ca tình bạn sớm hơn tôi: ai không có bạn, người đó chưa được sống! Đúng, vũ trụ thật bao la, muôn loài quanh ta đều có bạn.

 

 

 Bạn bè nâng cánh ước mơ 

 Có hàng tỉ con người đang sống trên trái đất, có nhiều người ta đã gặp nhưng có ít người trở thành bạn ta. Ngay cả khi ta chỉ gặp một lần, hay ta vẫn biết người đó đang sinh sống ở miền xa xôi, không gặp, nhưng đó là người bạn. Tôi nghĩ, các ACE chắc cũng đồng tình với tôi, chúng ta có trên 660 người bạn KGu, nhưng các ACE, bạn ta chưa tụ họp về đầy đủ, con số bạn đang ngày càng tăng dần lên trong mục Thành viên và làm đầy hơn những trang viết, những câu chuyện, những kỷ niệm của một thời sinh viên đèn sách, sôi nổi, khờ dại, trẻ trung, tươi đẹp và nhiều những câu chuyện đầy sắc màu cuộc sống khi chúng ta đã rời KGU.

Tôi đọc các bài viết của các ACE, gặm nhấm những kỷ niệm về ngôi trường thân yêu mà các anh chị em KGU đã viết, không phải là viết mà là sự bày tỏ tâm can về những con người, những sự kiện, những địa danh, những bài học, đặc biệt là về thầy cô, rồi mối tình đầu man mát, ngọt ngào, rồi tình bạn bè vừa chất phác, chân chất trong sáng, vừa tinh nghịch, hồn nhiên... Do kém về kỹ thuật máy tính và cũng còn ngại ngần, suốt một thời gian dài tôi chỉ đọc mà không viết. Đến khi anh Nghị sang tận cơ quan hướng dẫn và khuyến khích, tôi mới mạnh dạn vào còm một ít bài của những ACE tôi đang chơi cùng. Tôi muốn thông báo với các bạn tôi, LyTM đang theo dõi các bạn, đang nghe các bạn nói và đang chia sẻ cùng bạn. Dần dần, tôi bạo dạn hơn, đến khi anh Nghi nhắn vào điện thoại sao em com thơ hay thế, tôi đã rất cảm động, tôi tự tin hơn và tôi còm vô tư hơn, tôi còm tất cả các bài mới, tôi vào cả các bài trước đây nếu có dịp để đọc và còm. Lúc còm, tôi chỉ nghĩ, đây là một bài mình đã đọc, vậy thì mình phải viết một cái gì đó, có thể còm được hay, có thể chưa hay, thậm chí vô tình có khi còn làm cho người viết bực mình. Nếu có vậy, tôi xin hãy nể tình bằng hữu, tôi chỉ mong đem thêm niềm vui và sự chia sẻ. Tôi muốn gửi tín hiệu, bài viết của bạn vẫn đang được bè bạn đọc và yêu thích.

Đến đây cũng phải một lần xin lỗi là tôi gọi bạn với tất cả các ACE, mặc dù có nhiều anh chị lớn tuổi! Tôi lấy lý do cùng trường để được phép gọi bạn, như trang Thành viên thông báo! Cuộc sống thật muôn màu và đa dạng, thật giầu có và đẹp đẽ, nhưng đôi lúc cũng khốc liệt và đau đớn, nhưng con người là vốn quý nhất. Chúng ta thuộc về bách tính- trăm người trăm tính, nhưng chúng ta là sinh viên của cùng một ngôi trường yêu quý KGU. Chúng ta đã cùng đến học một trường, cùng đi trên một con đường, cùng vào một thư viện, một stalovai, một  khu ký túc, cùng chung sự dạy dỗ của thầy cô, đặc biệt hơn chung một sân bóng mà chiều nào chúng ta cũng cố chạy ra góp mặt,... Chúng ta đã chung một tuổi trẻ, một thời nông nổi đẹp nhất, không bao giờ trở lại, một thời chúng ta gom góp kiến thức, hiểu biết, làm giầu hơn, hoàn thiện hơn về tính cách, về con người để trở về với một cuộc sống phục vụ dài sau này!

 

Tình bạn tuổi học trò sôi nổi, mộng mơ

 

 Đến nay, chúng ta đều đã trưởng thành, một số anh chị  đã ra đi, đa phần trong chúng ta tóc đã ngả màu, mỗi người có một cuộc sống, một công việc khác nhau, có những đam mê và tình yêu cuộc sống khác nhau, ở những địa bàn khác nhau, có một số phận riêng, có những cống hiến theo cách riêng của mình cho đất nước, nhưng chúng ta đều là cựu sinh viên KGU, đều có một sự chung- mà cái sự chung này các ACE ở các Trường khác đều ước mong được có!

Hôm nay, sáng Chủ nhật, dậy sớm vào WebKGU tôi muốn viết và muốn được chia sẻ với các ACE KGU và những bạn đọc của KGU, chúng ta là bạn! Bạn của chúng ta luôn muốn biết chúng ta đang làm gì, đang ở đâu, đang nhớ về thủa sinh viên hay đã quên chút ít, liệu bạn có biết, bạn hữu KGU đang chờ bạn đến với mục Thành viên để chúng ta làm đầy hơn, đủ hơn mục này, để chúng ta nhớ về những người bạn, những thầy cô đã ra đi mãi mãi, nhớ mãi về ngôi trường xưa, để sẻ chia hạnh phúc, niềm vui và cả bất hạnh, khổ đau trong quá khứ và hiện tại.

Hôm nay, tôi cũng muốn nói lời cảm ơn, dù bạn bè không cần nói lời này, nhưng tôi muốn nói với tất cả các ACE sự xúc động của tôi với các bài viết, bài com, những lời nói chân chất hay lời có cánh, những lời mộc mạc đầy nghĩa tình, sự bày tỏ các triết lý hay đơn giản chỉ là câu chuyện hài, chuyện vui, một công thức nấu ăn,... vì một lý do: WebKGu đã làm sống lại tuổi sinh viên, đã làm tôi có được điều kiện hiểu biết hơn, sống vui vẻ hơn! Tôi rất ủng hộ logo VLC- Vui Là Chính để chúng ta tự làm giầu tâm hồn và lẽ sống, tự làm mình hoàn thiện hơn trong niềm vui chung của bè bạn.

Xin nói thêm, tôi để mở WebKGu gần như cả ngày, để lúc cần nghỉ hoặc cần suy nghĩ gì đó tôi mở trang Thành viên, nhìn ngắm những khuôn mặt đã dần trở thành thân thuộc và nhiều anh chị em có những nụ cười quyến rũ, những đôi mắt biết nói, tóm lại là bạn bè của tôi, rất sinh động và ấm áp. Tôi đã được các ACE động viên, khích lệ rất nhiều để có thể làm được một số việc mà tôi mong muốn, được nhận từ bạn bè rất nhiều tình cảm quý mến nên tôi cũng muốn bạn bè của tôi, 235 người bạn được biết, tôi yêu quý các bạn và WebKGU.

Xin cám ơn BLL- những người xâu chuỗi bạn bè lại với nhau,  xin cám ơn anh Ngọc- Hội trưởng tài ba, xin cám ơn 235 người bạn của tôi, tôi muốn được nghe bạn nói, nghe bạn về bất kỳ điều gì bạn muốn nói, cầu mong cho bạn và gia đình bạn sức khỏe và tràn đầy niềm hạnh phúc!

Em nhờ anh Ngọc, anh Nghị tìm ảnh post lên đầu bài cho em nhá, em biết các anh có nhiều ảnh đẹp, em đã quên bài dạy hôm trước của anh Nghị về post ảnh rồi! hi hi yếu kém!


Người post: LiTM

Ngày đăng: 21-08-2011 06:06






Xem 1 - 10 của tổng số 21 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
25/08/2013 15:43:28

Ôi, hôm nay em cũng mới đọc lại, lâu quá rồi. Bài viết đầu tay lên web KGu của em thì phải. Cám ơn các anh chị vẫn còn vào đọc nhé! Hồi đó KGu mỗi người mới có 235 người bạn nay đã là 283 người bạn rồi, đến lúc nào sẽ là 335 nhỉ ?



25/08/2013 14:36:11

Bài viết của em Lý và bài viết của anh Ba (http://www.studentkgu.vn/news/detail/sec_3/id_2515) về tình Ban dều rất hay, thế là mỗi thành viên của WEB KGU tới Tháng 8/2013 đã lên tới 283 người ban


 


 



Từ: TungDX
24/08/2011 14:59:38

Một tình cảm quá chân tình


Đọc mà cứ tưởng của mình chứ ai?


thẹn thùng nhìn lại thấy sai



Từ: LyTM
23/08/2011 19:05:29

Chị Bình ơi, chị Liên ơi,


làm thơ làm thẩn cho vơi nỗi buồn,


Người ta buồn áo buồn quần,


Em đây buồn mãi nỗi buồn ngủ trưa!


hehehe, thanks các chị - bạn của em!



Từ: BinhNH
23/08/2011 06:49:24

Em Lý hay thật , đã chuyển thơ sang trình bày như văn xuôi. Vẫn hay, mà những ai không có khiếu thơ, sẽ  đọc vì cứ nghĩ đó là văn.



Từ: LienTP
22/08/2011 21:18:52


Chị rất tự hào được là 1 trong số 235 người bạn của em và cũng có được 235 người bạn như em. Có rất nhiều điều chị được mở mang thêm nhờ tập thể KGU yêu quý. Sao hội mình nhiều người giỏi và đa tài thế: văn, thơ, bài hát, nhạc, chuyện cười, … Mọi người còn viết rất nhanh, chân thành và tình cảm nữa chứ. Dù bận đến đâu, chị cũng tranh thủ xem một lúc, chỉ có điều luôn “com” rất chậm, và đành động viên mình chậm nhưng … chắc vậy.




Từ: LyTM
22/08/2011 20:26:02

@ chị Thanh ơi:


Thành thật xin lỗi chị nha,



chỉ vì chị đã thực là say sưa,



tối ấy còn chơi đã chưa,



làm sao post kịp, em vừa làm xong!



Tổng Nghị tìm giúp một vòng,



đưa lên ảnh đấy, vì cong môi cười!



chị Thanh nếu thật muốn chơi,



tìm hiểu kỹ nhé cái người đứng bên, hehehe!


@ chị Phong ơi


Chị Phong đã nhắc Lý mà,



bảo cần viết thật cho ra con người,



em Lý thấy vậy vội cười,



chị Phong chạy trước em ngồi em trông,



khi chị chạy đủ một vòng,



em theo vội kẻo Gió xong vào nhà,



cứ nhìn theo bước chị xa,



cô em cắm cúi tìm ra con đường! hehehe!


@ Nga ơi


Nga ơi tớ thấy chẳng già,



năm mươi thực mới chưa qua xuân thì,



cháu con nào có kể gì,



bà cười tươi vẫn thấy vì còn son,



bao giờ cũng thấy bon bon,



khi lên tuổi cụ còn ngon cơ mà! hihihi, chúc Nga cũng thế nha



@ Chị Bình ơi,


Chị Bình ơi thật là vui,



gặp rồi cứ nghĩ còn ngồi xứ Ki,



ăn gì cũng thấy cười khì,



không ăn tao đánh cho thì tan thây,



bao nhiêu của nả ra đây,



đem thành thức chén cho đầy dạ em,



chị làm cho chúng em thèm,



mỗi tuần một đợt chị đem em vào! hi hi được ăn ngon!


@ chị Bình gửi Bà giúp em:


Chúng cháu xin có lời chào,



kính bà trăm tuổi, vui sao cùng người,



thông minh, tài sắc, hương trời!



tấm lòng yêu trẻ mười mươi chưa già,



chị ơi hãy nói cùng bà,



chúng em thành thật rất là cảm ơn!



Từ: BinhNH
22/08/2011 18:24:59

Tất cả người KGU đều như Lý mà, từ xưa đều chỉ quen tâm sự bằng lời , tiếp đến bằng mail đàn, còn bây giờ học cách tâm sự và trao đổi cả bằng viết bài. Nhưng em có lợi thế hơn bọn chị : em có năng khiếu viết cả thơ lẫn văn, mà quan trọng nhất là em có tâm sáng , nhìn người và cảnh đều có hồn.


Chị nghĩ mãi , mình có lại và có thêm được nhiều bạn đúng là nhờ công lớn của em Bùi Quang Ngọc nhà ta. Ngọc là đá quý còn gì.



Từ: NgaHT
22/08/2011 16:11:06

Lý ơi, đọc bài của bạn thấy tràn ngập niềm vui và rất trẻ trung ( mặc dù chúng mình đã trên 50 rồi, là bà nội, bà ngoại rồi). Mở bài ra đã thấy những nụ cười tươi rói. Tác giả cũng cười tươi rói. Về nói thì chúng mình thua các chị Chai lọ, nhưng về cười thì chúng mình hơn đấy nhỉ. Hội mình còn thêm được cả" chỉ biết cười trừ "nữa.


Chúc LyTM cầm chắc tay viết cho trang web thêm vui.



Từ: PhongPT
22/08/2011 05:12:06

Lạ rồi sẽ quen, miễn là phải bắt đầu. Hoan hô LyTM từ “Còm” sỹ đã trở thành Thi sỹ, Văn sỹ của KGU với các tác phẩm trữ tình và hoành tráng “ào ào như thác đổ”.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s