KGU News >>Văn học >>Ký - Luận
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng tám. 2011

LyTM CÓ 235 NGƯỜI BẠN




Tác giả: LyTM

Xin hưởng ứng tuần viết bài Kỷ niệm sinh nhật đầy một tuổi của WebKGU-

LyTM- bạn có 235 người bạn!

Lần đầu, khi tôi tham gia WebKGU, tôi đã giật mình lúc vào mục Thành viên, khi đọc LyTM có 198 bạn- như vậy tôi có 198 người bạn! Tôi đã cảm động xiết bao! Tôi thầm cám ơn người thiết kế trang này đã dùng từ thật đắt. Tôi nghĩ, ai mở ra cũng rưng rưng, mình có nhiều bạn. Mình thật giầu có! Mình thật hạnh phúc và may mắn! Mình có nhiều bạn, mà hơn nữa lại là bạn cùng trường, bạn mình có ở độ tuổi đẹp nhất, độ tuổi vô tư, hồn nhiên, xinh đẹp nhất, độ tuổi mọi tương lai cuộc sống đang còn như tia nắng hồng phía trước. Tôi sung sướng và cảm động biết bao! trên đời, ngoài gia đình, người thân thì bạn bè là nơi ta tìm đến nhiều nhất, gửi gắm nhiều nhất, nơi ta tự tìm thấy mình và rất nhiều khi tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống. Ai đã từng có nhiều để rồi lúc không còn hoặc thiếu vắng bạn bè mới thấy được tình bạn là quý giá thế nào. Đã có biết bao những tiểu thuyết bất hủ nói về tình bạn và những tình bạn sống mãi với thời gian.

 Đã có hàng ngàn hay hàng vạn bài thơ ca ngợi tình bạn, chắc tình bạn đã có từ thủa khai thiên lập địa, từ thủa có loài người, mà có khi còn sớm hơn, vì cũng đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn của muôn loài. Tôi đã từng rất thú vị khi một người bạn tôi nghêu ngao: "tình bạn là thiêng liêng cao cả, là muôn vàn hoa lá của mùa xuân, nó đẹp đẽ và trong sáng vô ngần, phải coi nó là một phần sự sống". Còn cá nhân tôi đã từng viết trong một còm "nếu không có những tấm lòng bè bạn, cuộc đời này nghèo đi biết bao nhiêu". Tôi muốn nhắc lại lời bè bạn tôi, những người đã biết ngợi ca tình bạn sớm hơn tôi: ai không có bạn, người đó chưa được sống! Đúng, vũ trụ thật bao la, muôn loài quanh ta đều có bạn.

 

 

 Bạn bè nâng cánh ước mơ 

 Có hàng tỉ con người đang sống trên trái đất, có nhiều người ta đã gặp nhưng có ít người trở thành bạn ta. Ngay cả khi ta chỉ gặp một lần, hay ta vẫn biết người đó đang sinh sống ở miền xa xôi, không gặp, nhưng đó là người bạn. Tôi nghĩ, các ACE chắc cũng đồng tình với tôi, chúng ta có trên 660 người bạn KGu, nhưng các ACE, bạn ta chưa tụ họp về đầy đủ, con số bạn đang ngày càng tăng dần lên trong mục Thành viên và làm đầy hơn những trang viết, những câu chuyện, những kỷ niệm của một thời sinh viên đèn sách, sôi nổi, khờ dại, trẻ trung, tươi đẹp và nhiều những câu chuyện đầy sắc màu cuộc sống khi chúng ta đã rời KGU.

Tôi đọc các bài viết của các ACE, gặm nhấm những kỷ niệm về ngôi trường thân yêu mà các anh chị em KGU đã viết, không phải là viết mà là sự bày tỏ tâm can về những con người, những sự kiện, những địa danh, những bài học, đặc biệt là về thầy cô, rồi mối tình đầu man mát, ngọt ngào, rồi tình bạn bè vừa chất phác, chân chất trong sáng, vừa tinh nghịch, hồn nhiên... Do kém về kỹ thuật máy tính và cũng còn ngại ngần, suốt một thời gian dài tôi chỉ đọc mà không viết. Đến khi anh Nghị sang tận cơ quan hướng dẫn và khuyến khích, tôi mới mạnh dạn vào còm một ít bài của những ACE tôi đang chơi cùng. Tôi muốn thông báo với các bạn tôi, LyTM đang theo dõi các bạn, đang nghe các bạn nói và đang chia sẻ cùng bạn. Dần dần, tôi bạo dạn hơn, đến khi anh Nghi nhắn vào điện thoại sao em com thơ hay thế, tôi đã rất cảm động, tôi tự tin hơn và tôi còm vô tư hơn, tôi còm tất cả các bài mới, tôi vào cả các bài trước đây nếu có dịp để đọc và còm. Lúc còm, tôi chỉ nghĩ, đây là một bài mình đã đọc, vậy thì mình phải viết một cái gì đó, có thể còm được hay, có thể chưa hay, thậm chí vô tình có khi còn làm cho người viết bực mình. Nếu có vậy, tôi xin hãy nể tình bằng hữu, tôi chỉ mong đem thêm niềm vui và sự chia sẻ. Tôi muốn gửi tín hiệu, bài viết của bạn vẫn đang được bè bạn đọc và yêu thích.

Đến đây cũng phải một lần xin lỗi là tôi gọi bạn với tất cả các ACE, mặc dù có nhiều anh chị lớn tuổi! Tôi lấy lý do cùng trường để được phép gọi bạn, như trang Thành viên thông báo! Cuộc sống thật muôn màu và đa dạng, thật giầu có và đẹp đẽ, nhưng đôi lúc cũng khốc liệt và đau đớn, nhưng con người là vốn quý nhất. Chúng ta thuộc về bách tính- trăm người trăm tính, nhưng chúng ta là sinh viên của cùng một ngôi trường yêu quý KGU. Chúng ta đã cùng đến học một trường, cùng đi trên một con đường, cùng vào một thư viện, một stalovai, một  khu ký túc, cùng chung sự dạy dỗ của thầy cô, đặc biệt hơn chung một sân bóng mà chiều nào chúng ta cũng cố chạy ra góp mặt,... Chúng ta đã chung một tuổi trẻ, một thời nông nổi đẹp nhất, không bao giờ trở lại, một thời chúng ta gom góp kiến thức, hiểu biết, làm giầu hơn, hoàn thiện hơn về tính cách, về con người để trở về với một cuộc sống phục vụ dài sau này!

 

Tình bạn tuổi học trò sôi nổi, mộng mơ

 

 Đến nay, chúng ta đều đã trưởng thành, một số anh chị  đã ra đi, đa phần trong chúng ta tóc đã ngả màu, mỗi người có một cuộc sống, một công việc khác nhau, có những đam mê và tình yêu cuộc sống khác nhau, ở những địa bàn khác nhau, có một số phận riêng, có những cống hiến theo cách riêng của mình cho đất nước, nhưng chúng ta đều là cựu sinh viên KGU, đều có một sự chung- mà cái sự chung này các ACE ở các Trường khác đều ước mong được có!

Hôm nay, sáng Chủ nhật, dậy sớm vào WebKGU tôi muốn viết và muốn được chia sẻ với các ACE KGU và những bạn đọc của KGU, chúng ta là bạn! Bạn của chúng ta luôn muốn biết chúng ta đang làm gì, đang ở đâu, đang nhớ về thủa sinh viên hay đã quên chút ít, liệu bạn có biết, bạn hữu KGU đang chờ bạn đến với mục Thành viên để chúng ta làm đầy hơn, đủ hơn mục này, để chúng ta nhớ về những người bạn, những thầy cô đã ra đi mãi mãi, nhớ mãi về ngôi trường xưa, để sẻ chia hạnh phúc, niềm vui và cả bất hạnh, khổ đau trong quá khứ và hiện tại.

Hôm nay, tôi cũng muốn nói lời cảm ơn, dù bạn bè không cần nói lời này, nhưng tôi muốn nói với tất cả các ACE sự xúc động của tôi với các bài viết, bài com, những lời nói chân chất hay lời có cánh, những lời mộc mạc đầy nghĩa tình, sự bày tỏ các triết lý hay đơn giản chỉ là câu chuyện hài, chuyện vui, một công thức nấu ăn,... vì một lý do: WebKGu đã làm sống lại tuổi sinh viên, đã làm tôi có được điều kiện hiểu biết hơn, sống vui vẻ hơn! Tôi rất ủng hộ logo VLC- Vui Là Chính để chúng ta tự làm giầu tâm hồn và lẽ sống, tự làm mình hoàn thiện hơn trong niềm vui chung của bè bạn.

Xin nói thêm, tôi để mở WebKGu gần như cả ngày, để lúc cần nghỉ hoặc cần suy nghĩ gì đó tôi mở trang Thành viên, nhìn ngắm những khuôn mặt đã dần trở thành thân thuộc và nhiều anh chị em có những nụ cười quyến rũ, những đôi mắt biết nói, tóm lại là bạn bè của tôi, rất sinh động và ấm áp. Tôi đã được các ACE động viên, khích lệ rất nhiều để có thể làm được một số việc mà tôi mong muốn, được nhận từ bạn bè rất nhiều tình cảm quý mến nên tôi cũng muốn bạn bè của tôi, 235 người bạn được biết, tôi yêu quý các bạn và WebKGU.

Xin cám ơn BLL- những người xâu chuỗi bạn bè lại với nhau,  xin cám ơn anh Ngọc- Hội trưởng tài ba, xin cám ơn 235 người bạn của tôi, tôi muốn được nghe bạn nói, nghe bạn về bất kỳ điều gì bạn muốn nói, cầu mong cho bạn và gia đình bạn sức khỏe và tràn đầy niềm hạnh phúc!

Em nhờ anh Ngọc, anh Nghị tìm ảnh post lên đầu bài cho em nhá, em biết các anh có nhiều ảnh đẹp, em đã quên bài dạy hôm trước của anh Nghị về post ảnh rồi! hi hi yếu kém!


Người post: LiTM

Ngày đăng: 21-08-2011 06:06






Xem 11 - 20 của tổng số 21 Comments



Từ: ThanhLK
21/08/2011 16:43:39

Lý ơi, chị cũng bị "chẳngmay" như anh Khoa, vì  cũng đã rất ấn tượng khi mở trang thành viên đọc dòng chữ "Bạn có 235 người bạn". Nhưng cũng đã  rất may vì em đã nói hộ nhưng gì nhiều người muốn  nói rồi. Cám ơn em nhiều nhé ! Trong ảnh, bạn trai nào đứng cùng hàng vơí 4 bạn nữ trẻ trung xinh đẹp thế ???


 


 



Từ: LyTM
21/08/2011 15:22:51

 LyTM tôi xin đa tạ các bạn đến thăm nhà, đến nhà xin vào và cùng tiền thơ (Bút tre), hậu chuyện chia sẻ niềm vui của chủ có khách thăm chơi:


Xin mời các bạn vào nhà,


Chuyện bạn xin tiếp cửa nhà thêm vui,


Anh Khoa thực chẳng may thôi,


Lý em đã vội post rồi sớm nay,


Cửa nhà chẳng khóa mới hay,


Chị Cẩm Tú nói, nhà hay giống nhà,


Chị Hoa khi tới thăm qua,


Ngạc nhiên hỏi lại đâu mà thời gian,


Anh Nghị bạn cũ vội vàng,


Tới chơi, công nhận thời gian thật tài,


Đưa thêm bạn đến lai rai,


mỗi người đều có trên vài trăm cơ,


cùng nhau ngồi chuyện xa xưa,


Vòng đi rồi lại đã chưa chịu già,


Sinh viên cứ vậy ấy mà,


Già rồi vẫn thấy mình là sinh viên,


Cười trừ chắc muốn cộng thêm,


một cô bạn trẻ còn miền xa xăm,


Meomun lại khẳng định rằng,


Em là một khách rât hăng nghịch ngầm


Anh Hải khi vội đến thăm,


tỏ ra mong muốn, tăng trăm bạn hiền,


Rủ thêm dâu rể các miền,


Kgu chắc sẽ thêm liền ba trăm,


MoN cười thời buổi nhọc lòng,


Đất đai quy hoạch, nhà trong nhà ngoài,


Mỗi nhà đều được một vài,


Mấy cổng thông thoáng lai rai cùng người,


Chỗ thì thân thuộc ra mời,


chỗ thì ảnh đẹp nơi nơi chụp về,


Chỗ thì nhạc họa đề huề,


Gian nhà tuy nhỏ nhưng phê nhiều người,


Bạn đến thăm tôi vội mời,


Chuyện sau chuyện trước, chuyện cười chuyện vui,


Để nhà sum họp ngọt bùi,


Xa xôi xin có lời mời đến nghe!


Vừa hay tiễn bạn ra đê


Chị Chi đã đến bên hè cổng kia,


Vui mừng đón vội vào kìa,


 câu chào đầu ngõ đầu hè râm ran (, hi hi) PS post vừa xong com thì thấy chị Chi, nên thêm ngay cho nóng sốt


Xin cám ơn anh Nghi đã post cho mấy tấm ảnh để gian nhà thêm ấm cúng, có sắc màu vui vẻ.


Tôi chọn Mục Thành viên vì đó là nhà riêng của Người KGU, nhưng lại là chỗ chung cho mỗi Người KGu, ai cũng có chỗ như MoN nói, người ngoài khó vào. Mục này là Nơi chúng ta biết về những riêng tư, chúng ta biết bạn ta ở khoa nào, tuổi tác ra sao, gia đình thế nào và quan trọng, bạn cũng như ta, bạn thích bày gì là quyền của bạn, cũng có bằng ấy người bạn và cũng có chung một lô-có hộ khẩu Chung cư, cùng một vị trí, cứ bạn vào sớm hay muộn vị trí của bạn đổi theo đó, rất công bằng ai cũng như ai!



Từ: ChiNB
21/08/2011 15:17:36

Lý ơi, em giỏi quá, giỏi cả văn và thơ, giỏi cả những việc mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Lý nói đúng, từ ngày có Web của KGU, chúng mình có thêm bao nhiêu bạn. Nhiều bạn chưa một lần gặp mặt ở Kisinhop cũng như ở Việt Nam nhưng lại luôn gặp nhau trên Web, vẫn có thể "nói chuyện" với nhau, "cười" thoải mái với nhau như những người thân lâu ngày và khi gặp nhau bên ngoài đã nhận ra nhau ngay: chị là ChiNB ? Anh là "ngài đại tá không chờ thư ?... Hay thật đấy.


Cám ơn Hội trưởng đã thật tâm huyết với trang Web, cám ơn tất cả những người bán hàng và những người đi chợ đã làm cho cái chợ của chúng ta luôn sôi động và đầy ắp hàng hóa.



21/08/2011 14:43:08

Thăm nhà bạn


Cám ơn chị Lý đã có bài viết này. Mình có thói quen, sau khi đăng nhập, là xem thành viên online và ghé thăm nhà bạn.


Cửa không khóa. Trước cửa treo tấm biển "họ tên tuổi, vợ chồng con cái, thân thế sự nghiệp", như là cả nhà ra chào ta.


Nhà bạn lúc nào cũng có khách, có người vừa mới ra về, có người (5-7 người) còn đang trò truyện. Cứ ghé nhà bạn, chẳng bao giờ buồn. Thôi thì mùa nào thức nấy bày cả lên bàn: ảnh, nhạc, các entries trong blog...


Đôi lúc đi xa về, việc đầu tiên bao giờ ta cũng ghé qua phòng khách, ta lại thấy trong nhà ta nhiều bạn. Có những người ta chưa gặp ngoài đời, dù chỉ một lần. Có người tận bên Úc, bên Mỹ, bên Đài Loan, bên Pháp, Canada... có người ở một tỉnh xa, có người vừa gặp nhau ở chỗ hẹn hò. Ta về nhà, bạn đã đến thăm ta. Bạn đi chợ ghé qua... Bạn đến thăm ta chỉ vì tấm lòng, không cần mâm cao cỗ đầy. Nếu ta đi vắng bạn để lại mấy chữ trên bàn, khi thì tâm sự chuyện đời, có khi cho cả những vần thơ.


Trong cơn cuồng loạn của thì trường bất động sản, Hội KGU cấp nhà miễn phí cho thành viên, miễn là bạn muốn ở cùng xóm với chúng tôi. Ta có nơi trú ngụ (cho vợ, chồng, con cái, bạn cũng có thể mời bố mẹ đến ở cùng... ). Gần 300 căn nhà sau một năm ra mắt Khu Chung cư KGU. Ở cái xóm này, người ta đến thăm nhau, không đợi phải mời.


Cám ơn HT, các anh chị!



Từ: Meomun
21/08/2011 12:48:50

Em cũng là 1/236 đấy nhé! Chúc "người đương thời" thêm nhiều sức khỏe, niềm vui.



Từ: HaiNV
21/08/2011 12:45:26

Cám ơn em Lý đã có bài viết rất có ý nghĩa mừng sinh nhật sớm 1 tuổi của studenkgu.vn. Mà "Chỉ biết cười trừ" ơi, LýTM tính đúng đấy chứ, tổng số thành viên ta có đến thời điểm này là 236 (tức là Lý or ANYONE trong chúng ta có 235 người bạn). Tôi muốn đề nghị em Lý sửa lại là 235+ (plus) tức là trong tương lai sẽ cộng thêm các bạn, vì còn nhiều đồng môn chưa đăng ký thành viên, nhiều dâu rể KGU, vì lý do nào đó chưa thể hiện được sự nhiệt tình yêu quý Hội KGU, như anh MinhCK, anh MinhNĐ, em Thuỷ - Huy, mặc dù có thể cũng đã "đảo qua" ngắm nghía rồi,  thì một ngày nào đó có thể "xuất đầu lộ diện", trở thành thành viên chính thức của Hội KGU. Cũng như các anh, các chị, các bạn và các em, tôi thật sự hạnh phúc được làm bạn của em LýTM và của tất cả mọi người!   



21/08/2011 10:51:23

236 rồi



Từ: NghiPH
21/08/2011 10:48:24

LýTM- bạn có 235 người bạn. CườngLV- bạn có 235 người bạn. NghịPH- bạn  có 235 người bạn…Thật hạnh phúc biết bao, giàu có biết bao khi ta có 235 người bạn kết nối với nhau trên web đàn studentkgu, trên mail đàn nguoikgu@googlegroups.com, hcmkgu@googlegroups.com.


Cám ơn Tạ Minh Lý về bài viết rất xúc động, tràn đầy tình yêu thương, chứa chan sự sẻ chia với bạn bè về mái trường, về thầy cô và về chính chúng ta- sinh viên của cùng một ngôi trường KGU thân thương.


Tôi hoàn toàn đồng tình với LyTM: webKGU đã làm sống lại tuổi sinh viên, làm cho chúng ta xích lại gần nhau hơn, gắn bó, yêu thương nhau hơn. Web studentkgu cho ta những hiểu biết mới, giúp ta hiểu lòng nhau hơn, bồi bổ tâm hồn ta, làm cho cuộc sống của chúng ta phong phú hơn, nhân văn hơn.


Cám ơn trang web studentkgu! Cám ơn Người chỉ thích làm việc khó- Bùi Quang Ngọc của chúng ta!



Từ: HoaNT
21/08/2011 10:39:11

Lý ơi vừa gặp em tối qua ở nhà chị Bình K mà sáng nay đã có bài rất dài và rất hay thế này rồi, phục thật đấy, nhưng chị vẫn đang thắc mắc là chưa thấy một áng thơ nào trong bài này nhỉ. Rất cám ơn và rất vinh dự được là 1 trong 235 người bạn của em



Từ: camtumai
21/08/2011 09:45:43

Cảm ơn LiTM đã viết lên những điều mà nhiều người tâm niệm.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s