KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 20 Tháng mười hai. 2012

2012 với bạn bè với người KGU


Các bài viết liên quan:
- Du Xuân 2013 với những điều chưa nói


Tác giả: HoaNT

                2012 với bạn bè với người KGU

Cứ nấn ná mãi cuối cùng tôi cũng đặt bút viết bài này vào lúc Hà Nội bắt đầu vào đông tạm biệt mùa sấu rụng. Nhìn vào lịch thấy giật mình vì thời gian đi nhanh vùn vụt đã gần kết thúc năm 2012 rồi, một năm đầy  ắp các sự kiện với bản thân với gia đình với công việc và với bạn bè với người KGU.Có quá nhiều sự kiện nên tôi cứ theo các hình ảnh để ghi lại các công việc mà tôi đã ghi lại được trong máy ảnh vì thế mà mọi người cứ bảo là tôi thích chụp ảnh. Một lí do đơn giản là tính hay quên cứ phải nhìn vào ảnh mới nhớ lại được chứ già rồi xấu xí có fotoshop kiểu gì vẫn già và xấu,  nên chỉ chụp cảnh là chính và cứ theo thứ tự như là nhật ký ảnh. 

Như thường lệ đầu năm tôi và đồng nghiệp viện tôi  thường có những cuộc công tác xa. Năm nay chúng tôi lại bắt đầu bằng Hội nghị khoa học về các bệnh dịch mới nổi và quay trở lại tại Kobe, Nhật Bản, 

ngoài công việc ra tôi lại đến chùa để cầu phúc đầu năm.

Gia đình tôi đón tết năm nay với sự kiện Đám cưới bạc của bố mẹ nên con trai cả mời bố mẹ đi nhà hàng Sen

Đầu xuân mấy chị em KGU rủ nhau Áo dài xuống phố.

Đầu năm chúng tôi lại kết hợp đề tài với các bạn Myamar với chủ đề Cúm và các bệnh dịch qua đường hô hấp. Một chuyến đi công tác với ekip trẻ không có các sếp nên ai cũng thấy thoải mái như ảnh đã tag ở trên đầu bài này.

Thế là chúng tôi lại có dịp đi thăm đất nước của các chùa chiền đẹp tuyệt vời nổi tiếng nhất vẫn là chùa vàng và sau đấy là một quần thể chùa ở Ganda một nơi có tới hơn 3000 chùa, một đất nước mà có bao nhiêu tiền các ông vua mới lên đều phải dốc ra xây chùa.

Cùng với mọi người  KGUđi Du Xuân ở Thiên sơn  suối Ngà, sau đó lại có cuộc tụ tập để nhận bằng khen cho từng cá nhân hôi MK do Hội trường  Ngọc BQ trao tặng tận tay tại nhà Bình P.

Rồi  đầu tháng 4/2012 lại cùng các đồng nghiệp và các bạn Nhật giám sát và phát hiện virut Hanta và Viêm gan E trên đàn chuột tại Hà Nội, Hải Phòng .

 Suốt cả năm  tôi  cùng đồng nghiệp đã  kết thúc đề tài kháng với hoá chất của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết tại các điểm nóng của Sốt xuất huyết rồi khảo nghiệm các loại hoá chất với các côn trùng gây bệnh, rồi chấm đề tài, dề cương, tham gia viết 3 bài báo quốc tế ... cũng bận lu bù suốt  

     Thế nhưng tôi vẫn cố gắng  thu xếp thời gian cùng chị Thảo ĐP và 2 Bình  làm một chuyến đi Châu Âu để đời với một chương trình dày đặc mà đã được kể sơ qua tại các bài Đảo Course và Thế là các mợ CL77 đi Tây. Sau 40 ngày chúng tôi đã đặt chân lên 7 quốc gia chấu Âu là Pháp, Đức, Ý , Bỉ, Hà lan, Tây ban Nha,  Luxembourg với khoảng 20 địa điểm và nhiều điểm tại Paris nữa.

Những ước mơ  nho nhỏ như được sải bước trên thảm đỏ của liên hoan phim Canes hay tạo dáng như diễn viên quốc tế của mấy chị CL77 cũng đã thành hiện thực với nhiều ước mơ khác nữa. 

 Có những lúc mệt đứt hơi  nhưng ba chị  CL77cũng vẫn cố tạo dáng bên cạnh nàng Zuliet  xinh đẹp trong chuyến thăm vườn Romeo-Zuliet thơ mộng

Cuộc gặp mặt tại nhà em Thu OB78 ở Bỉ quá bất ngờ

Và chẳng hẹn hò gì lại  bất ngờ hơn nữa là gặp cả gia đình nhà anh Huy-Thủy cũng đi du lịch châu Âu ở nhà Thu ở Bỉ đúng ngày quốc khánh Bỉ.

Rồi cuộc gặp gỡ với Kim Thu ở Colone thật là nồng ấm, cảm động

Kết quả là sau chyến đi Tây thì  tình hình kinh tế cũng như sức khoẻ của các chị bị suy sụp đáng kể: cả 3 chị sau khi kiểm tra sức khoẻ ở bệnh viện Hữu Nghị đã mắc đủ các bệnh, nói chung là phủ lục ngũ tạng cùng với các chỉ số sinh hoá đều có vấn đề. Điều đáng lo ngại nhất là hai Bình đã phải vào bệnh viện để kéo xương, Bình K đến hôm nay vẫn đau cột sống đi lại khó khăn còn tôi thì đau nhức toàn thân, huyết áp tăng vọt và nhiều bệnh tuổi già khác nữa. Chị Thảo ĐP thì vẫn còn dư âm mệt nhoài do tiếp đón khách VN sang trong đó có chúng tôi đến tận hôm nay.

Sau chuyến châu Âu tôi lại có dịp đi họp ở Thái Lan  thế là lại tranh thủ mấy mẹ con đi du lịch Thái Lan 1 tuần.

Sau đấy lại vào Đà Nẵng, Hội An vừa kết hợp công việc vừa cho 2 cậu con trai đi cùng luôn để tận hưởng khách sạn Sun rise của Hội An mới khai trương giảm giá bất ngờ và vé máy bay thưởng- Đây là quà tặng của cậu con trai lớn cho mẹ và em sau năm đầu làm việc đầu tiên.

Có hôm mấy học trò của thàyArkady  lại tụ tập nhà Bình T để đọc thư thày gửi về

Cuối tháng 9/2012 cùng  Thanh LK, Bình T quyết định đi thăm nhà anh Tuấn VL75 tại Phú Thọ. Lần này Bình T định trổ tài tay lái lụa nhưng thấy các chị nói chuyện nhiều quá nên anh Đình Thụ chồng Bình T quyết định đi cùng để hỗ trợ tay lái cho các chị nói chuyện thoải mái trên ô tô.  Trước khi vào nhà anh Tuấn cùng con rể  đón chúng tôi ở nhà cũ rồi đưa chúng tôi đi thăm đền thờ Thầy cô giáo và đền thờ nơi Hai Bà Trưng viết Hịch.

Cả nhà anh Tuấn chị Lý đón chúng tôi quá nhiệt tình tại căn nhà mới xây làm chúng tôi bất ngờ quá vì cứ nghĩ là chỉ đến thăm anh chị với một ít kinh phí hỗ trợ cho in quyển thơ của anh ai ngờ lại được ăn uông lại còn bao nhiêu là chuối, đỗ, măng rau xanh mang về nữa chứ. Trên ô tô đi  về chúng tôi lại tiếp tục lên kế hoạch lên nhà anh Tuấn để tặng quà tân gia là máy làm bánh mỳ. Thế là tuần tiếp theo chúng tôi gồm: chị Tỵ OB76, thanh LK, Hoa với tay lại lụa là Bình P lên đường lên nhà anh Tuấn - chị Lý lần nữa với chương trình dày đặc:

Thăm ngôi đền thày cô

Thăm đền Hai Bà Trưng nơi Bà Trưng viết hịch khởi nghĩa.

Tặng quà tân gia của mấy chị MK cho anh chị Tuấn-Lý là máy làm bánh mỳ cùng với nguyên vật liệu làm bánh mỳ ngay tại nhà

Chụp ảnh trao tặng lại nước mắm Khải Hoàn của Huyền gửi cho vợ chồng anh chị Tuấn- Lý.  

Thanh LK  tranh thủ  hướng dẫn chị Lý làm bánh mỳ

Rồi lại cùng gia đình anh chị ăn bữa cơm thân mật và lại lưu luyến tiễn đưa lại hẹn hò gặp mặt.

Tháng 9 lại đồng hành cùng gia đình anh bạn ở Oxford ra thăm đảo khỉ nơi mà lũ con gái CL77 hay tụ tập mấy năm gần đây.

Sang tháng 10 là thời kỳ các dự án phải giải ngân gấp nên tôi lại được mời đi giảng dạy ở Huế. Tiện thể tôi vào thăm vợ chồng chị Yến OB77, rất may là đúng dịp cháu ngoại chị Yến mới sinh nên lại được thăm cháu luôn.

Chị Yến khoe với chồng là  chị Yến đi cùng chuyến tàu tháng 8/1971 sang Kis với tôi, lần đầu tiên xa nhà nên hai chị em toàn ngủ chung với nhau vì sợ ma. Hôm đến thăm anh chị Yến,mới lên taxi  tôi nói địa chỉ cậu lái xe nói luôn là đây là nhà của thày cô giáo Phan Anh nổi tiếng ở đại học Huế nhiều người biết,  thấy gia đình  anh chị sống vui vẻ, hạnh phúc tôi cảm thấy vui lây.

Tiếp đấy tôi lại được chạy “sô “vào Sài Gòn dạy học với 3 lớp học thế là tôi lại có dịp kéo dài thời gian công tác để  đến thăm một số người KGU phía Nam. Thanh LK đợt này cũng vào trong Sài Gòn thăm mẹ chồng nên chúng tôi lại cùng nhau hẹn hò với các bạn KGU. Vì thời gian của chúng tôi lệch pha nhau nen tôi đành trượt chuyến đi thăm kho vũ khí ở Vũng Tàu mấy hôm trước .

Chẳng mấy khi Thanh LK và  tôi lại cùng nhau tranh thủ shopping tại Sài Gòn> Bây giờ có điều kiện thì mua thật sự chứ hồi ở Kis. thì chỉ ngắm là chính thôi chứ làm gì có tiền để mua.

Chúng tôi vào  nhà Tuyết chơi với hai cháu nội của Tuyết.

 

Mặc dù lớn tuổi nhưng anh chị Tâm - Trí nhất định giành phần tiếp khách KGU Hà Nội.

Chị Tâm  đãi chúng tôi món nem cuốn  và xalat Nga do chính chị chuẩn bị làm chúng tôi cảm động quá. Rồi chúng tôi lại hát say xưa các bài hát tiếng Nga.

Trong lúc chúng tôi đang thưởng thức tác phẩm đàn piano của cháu ngoại anh chị  Tâm - Trí

 

thì ThanhLK tranh thủ tập huấn cho anh Trí cách vào trang KGU và anh  lần đầu Trí đã comment thành công.

 

Ngày hôm sau chúng tôi lại vào nhà Ngân-Phước luật để dùng bữa tối thân mật.

 

Lần đầu tiên tôi  được thưởng thức giọng ca của Hồng Đức làm tôi ngạc nhiên sao Hồng Đức lại hát hay thế vì hồi ở bên Kis. thậm chí giọng nói của bạn tôi cũng chưa được nghe chứ chưa nói gì đến hát nữa.

 

Ngày tiếp theo chúng tôi lại tụ tập ở nhà Linh -Đức bằng xe nhà Ngân- Phước. Nhà 2 bạn ở quận 9 khá là xa trung tâm nhưng rất đẹp và khang trang và có một đặc điểm là trong suốt từ trong ra ngoài bằng của kính trong ở các phòng kể cả WC.

 

Sáu chị  tranh thủ đứng tạo dáng trong bếp nhà Linh - Đức

 

Linh - Đức chiêu đãi chúng tôi món bún ngan măng với các loại rau xanh

 

Buổi trưa chúng tôi lên nghỉ tại góc KGU của nhà Đức –Linh

 

Ra Hà Nội chúng tôi lại tụ tập ở nhà Thanh để đón Lý vợ anh Tuấn  ra Hà Nội kiểm tra sức khoẻ. Kết quả là khỏe và vợ chồng anh Tuấn có thể tham gia du xuân 2013 với người KGU được. 

          Cuối tháng 11  Mai Lâm và Diệu Linh ra Hà Nội chơi chúng tôi lại có dịp gặp nhau hàn huyên chuyện trò ở nhà tôi với các món ăn Hà Nội mua sẵn

 

để có thời gian vào viện  thăm cháu nội của Thanh LK- Hoàng Lương mới sinh được mấy ngày

 

Buổi chiều mặc cho mưa, chúng tôi vẫn hẹn với vợ chồng anh Huy-Thủy đưa 2 bạn Linh và Lâm  thăm Bát Tràng

 

 

 

Buổi tối mấy ACE KGU Hà Nội lại đón hai bạn tại Cafe CCCP trên phố Ngọc Khánh với các món ăn thời sinh viên ở Kí. như: thịt băm viên với khoai tây nghiền, sup bors, nước Kompot và Kvac với các bài hát tiếng Nga bất hủ.

 

Mới tháng trước mình lại được đón tiếp cháu ngoại của Nguyệt đến tiêm chủng tại viện Vệ Sinh Dịch tễ của mình nữa chứ

Cách đây mấy ngày nhân tiện   có lớp học ở Lạng Sơn tôi lại có dịp  lên đỉnh Mẫu Sơn để thưởng thức mây mù và cảm giác lạnh của đợt gió mùa đông bắc mới tràn về.

 

Kết thúc một năm với những chuyến đi gặp gỡ nhiều người  thật là thoải mái và ấm tình bạn bè.  Tôi chỉ ước sao có một sức khoẻ tốt để đi và gặp mặt mọi người nhiều hơn nữa. Vẫn còn rất rất nhiều sự kiện nữa đến với tôi trong năm 2012 mà không thể kể hết được.

    Hẹn mọi người Du xuân 2013 gặp nhau ở Thành phố Hồ Chí Minh nhé.  


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 20-12-2012 16:04






Xem 11 - 16 của tổng số 16 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: KhanhT
20/12/2012 21:42:56


Cảm tưởng như được xem một cuốn phim. Tất cả ảnh và văn đều là sự kiện thực và quyện vào nhau dệt nên một bức tranh hoạt động đầy màu sắc và tình cảm thiết tha của những người bạn, đồng môn KGU trong suốt  một năm. Cảm ơn Hoa đã cho ngươiKGU được đọc một bài viết rất độc đáo, rất chân tình.




Từ: CucNT
20/12/2012 21:40:13

Thật là tuyệt! Bây giờ em Cúc mới thấy cái tệ hại của việc không biết chụp hình. Theo chân chị Hoa, có lẽ chị làm hướng dẫn viên du lịch thì đúng hơn là làm ở viện hóa sinh nào đó. 1 năm mà đi chứng ấy nơi, trãi qua chừng ấy sự kiện thì quả là vô địch. Chúc mừng chị và mong cho chị năm sau đi được nhiều hơn năm trước dù "cái chân ngày càng mỏi".



Từ: PhongPT
20/12/2012 20:26:17



Sáng kiến Phóng sự Năm 2012 qua ảnh của Hoa rất độc đáo, được giải nhất cho tả chân. Chắc sẽ có com ảnh tiếp theo Hoa chia sẻ về một năm 2012 nhiều biến động với mỗi người, với KGU, với ... mênh mông bên ngoài.




Từ: HoaNT
20/12/2012 19:17:53

   Xin cám ơn Kim Thu có lời comment  nhờ mình post lên như sau.


Hoa yêu ơi !


Một bài viết sinh động quá, rất chân phương nhưng thật giàu cảm xúc.Thu chưa thấy một bài ký sự hay một ghi chép nhanh nào, có nhiều hình minh họa như trong  bài này của Hoa. Ở đâu,Thu cũng thấy Hoacó xung quanh mình những người bạn dấu yêu, những con ngườicó một tâm hồn yêu thương giàu có như Hoa. Thật tự hào vì điềunày, bởi vì Thu thấy có nó không phải là dễ. Và nữa, Thu muốn nói đó là tình hữu ái của cả một tập thể lớn KGU, mà trong đó có Thúy Hoa của Thu. Từ lâu, Thu vẫn biết Hoa là cô bé nhân hậu, bản tínhhiền lành nhưng chí tiến thủ. Thu tin rằng, cuộc đời sẽ mang lại choHoa nhiều hài lòng như đã có và mãi vui tươi, khỏe mạnh, như giendi-truyền của Mẹ đã ưu ái dành cho Hoa. Chúng mình sắp gặp nhau rồi. Thu cũng mong gặp anh chị em của KGU - những cây viết thườngnhật cho TRANG WEB KGU - những người làm nên một cộng đồng 

KGU vô cùng đáng quý, đáng trân trọng.


Từ: HuongLH
20/12/2012 18:28:20

Hay bay nhảy là phù hợp với tuổi Ngọ -lớp CL 77 chúng mình, ai cũng thích đi chơi, tuy nhiên có lẽ Hoa là có điều kiện đi nhiều nhất đấy. Bây giờ mới thấy thú vui thích chụp ảnh của Hoa quả là lợi hại. Ảnh minh họa sinh động, đầy ắp sự kiện và ai có mặt trong ảnh cũng vui tươi, hạnh phúc.


Chúc cậu có sức khỏe dẻo dai để còn được đi du lịch dài dài khắp nơi. Cậu đừng quên lên chương trình đi đảo khỉ 2013 sau Du xuân ở HCM nhé.



Từ: Meomun
20/12/2012 16:27:30

Em chào chị Hoa, bài viết với nhiều hình minh họa của chị thật sinh động. Chị đi được nhiều thế, mà chuyến nào cũng ấn tượng. Em thích cái ảnh liên hoan phim Canes của các chị, rất vui. Ở SG nhưng em mới đến được nhà anh Trí chị Tâm, hôm theo chân các anh chị ấy đi họp Du Xuân thôi. Hôm ấy mọi người cũng được anh chị chiêu đãi món ăn Nga.


 




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s