KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 01 Tháng tư. 2013

Du Xuân 2013 với những điều chưa nói


Các bài viết liên quan:
- 2012 với bạn bè với người KGU


Tác giả: HoaNT

Du Xuân 2013 với những điều chưa nói

Du xuân của KGU đã qua được gần một tháng, đến hôm nay vẫn có người còn ở lại phía Nam để đi chơi tiếp. Thế mới biết rằng KGU nhiều người có "hoa chân" quá. Để có một Du xuân 2013 vui và hoành tráng như thế này thì phải nói tới khâu chuẩn bị của mọi người. Các ACE KGU của Tp. Hồ Chí Minh thì vất vả và chu đáo hết sẩy, không chê được điểm nào. Song ACE của Hà Nội cũng náo nức hưởng ứng không kém phần long trọng. Từ năm ngoái khi vừa mới có thông báo là Du xuân 2013 sẽ ở Tp. HCM thì nhiều người đã hưởng ứng nhiệt liệt. Để tiết kiệm tiền cho mọi người, em HạnhLM đã liên hệ mua vé VietnamAirline giá rẻ, vừa hô hào là mọi người đã tới tấp gửi tiền vào tài khoản của Hạnh mua vé, chậm chân là giá vé tăng theo từng ngày, từng giờ. Nhiều người không kịp mua vé đã kịp thời liên hệ với các hãng khác như VietJetAirline, Jestar mua bằng được vé máy bay giá rẻ. Bọn trẻ con nhà Lan CL77 và mình thì canh hàng loạt máy tính trong đêm để chộp vé rẻ trên mạng. Đúng là bọn trẻ nhanh và thạo hơn các ông bà già, chúng nó chỉ mua vé giá có 10.000 VNĐ vé 2 chiều Hà Nội - HCM - Hà Nội. Thế là yên tâm vé máy bay từ tháng 11/2012, hàng ngày đọc thông báo của chị Thoa về Tình hình tài chính Du xuân ai cũng náo nức chờ đợi gặp mặt.  Nhưng rồi  mọi người cứ bận vào mấy sự kiện cuối năm, rồi lại tết dương lịch, phải mãi đến trước tết ta thì mọi người mới bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến Du xuân. Ban LL phía bắc họp và phân công một số tiết mục văn nghệ: Tốp ca, rồi nhóm CL77 xung phong một tiết mục nhưng chưa nghĩ ra là tiết mục gì. Còn tốp ca của nhà văn hóa Việt - Nga  cũng được Hội trưởng vinh dự giao nhiệm vụ qua mail.

      Lũ con gái CL77 vốn dĩ là bất tài vô duyên sẵn có nên nhất trí với sáng kiến của BìnhK và ThanhLK là sẽ bí mật tập Ngẫu hứng áo dài  giống như kiểu "Nghêu sò ốc hến" năm nào các chị biểu diễn ở Kis. trước sự ngỡ ngàng ngạc nhiên của chồng con.

Các mẹ vừa già, người thì quá béo, người thì quá gầy, các vòng lộn xộn chiều cao lung tung…Nói chung là không có điểm gì của người mẫu hết, đã thế lại còn chơi cả áo dài thì không còn gì để mà nói nữa Ông xã nhà này sau khi nghe BìnhK và Thanh gọi đi tập, vì nghe tai nọ xọ tai kia nên cứ tưởng bọn mình chuẩn bị đi thi Hoa hậu hay là người mẫu gì đấy thì chân thành khuyên mình là: Béo và già như Hoa thì không nên đăng ký thi người mẫu hay hoa hậu. Thi trượt là cái chắc.

        Vì phải giữ bí mật nên nhiều hôm chị ThảoĐP rủ đi đâu mà trùng với buổi tập là mình toàn phải cáo bận việc riêng không thì chắc lại bị cản là cái chắc. Phải dàn xếp mãi mới tìm được buổi tập đầu tiên có sự hướng dẫn của con gái BìnhK là Jesica Minh Anh, nhân dịp MA đang có mặt tại Việt Nam. Buổi tập đầu tiên tại nhà Bình K có mặt : 2 Bình, Thanh, Lan, chị Chi, Thục, Hoa...Buổi tập này đối với chúng mình là rất quý giá vì mấy khi được người  siêu mẫu kiêm tổ chức sự kiện nổi tiếng Jesica Minh Anh trực tiếp hướng dẫn và chọn nhạc. Tưởng là đi catwalk là dễ nhưng thực sự là cực khó đối với trình độ của các chị MK. Cháu M. Anh dịu dàng, duyên dáng dạy các mẹ  đi và kiểm tra sửa mãi mà vẫn chưa đạt yêu cầu. Các mẹ quá MK nên cứ được chân thì hỏng tay, được mặt thì hỏng người…M.Anh dạy các mẹ là người mẫu lúc đi là không được cười, mặt nhìn thẳng, đi đúng nhưng phải thoải mái, không được lắc mông, không vung tay lên phía trước…Và một số điểm nữa nhưng mình  quên hết rồi. Theo M.Anh nhận xét thì: Các mẹ được cái tự tin và tiếp thu khuyết điểm của mình, nhưng hiềm một nỗi là không sửa được. Buồn cười nhất là trình độ kỹ thuật của các chị quá kém, tập ở nhà BìnhK, nhưng BìnhK chỉ biết bấm nhạc theo đúng 1 chỗ thôi, tắt đi là chịu chết, nên chẳng hiểu làm sao nhà thì chật mà cứ phải mở 2 cửa tủ toang ra thì mới nghe được nhạc phát ra. Đến lúc anh Đình Minh về đóng cửa tủ  lại và điều khiển nhạc ngon ơ, vẫn nghe được nhạc thì cả lũ lăn ra cười, vì trước đấy Bình K bảo máy của nhà này cứ phải mở cửa tủ mới nghe được nhạc.  


 

    Sau buổi tập này thì Thục, Vinh chị Chi do điều kiện sức khỏe đành bỏ cuộc.  Hương Hương rất tiếc không tập được do phải chăm sóc chồng.  Những buổi sau phải gọi thêm các đại diện của OB là  em HạnhNT, chị Tỵ và Bình P mới ở Anh chăm cháu về cũng được huy động. Buổi tập cuối cùng có PhongPT tham dự để có tư liệu cho bài MC cho tiết mục này. Lời giới thiệu của MC PhongPT chúng mình cũng mới được nghe bập bõm hôm biểu diễn chính thức mà thôi, sau này mở lại video xem và nghe mới thấy hay và dí dỏm. Để phòng xa, các chị còn bảo là nhỡ khán giả vỗ tay nhiều thì lại ra diễn lại, nhưng Phong PT bảo có vỗ tay cũng không được ra nữa. Thế mà hôm biểu diễn các chị quên hết cứ đứng ì trên sân khấu nghe Ếch xanh biểu diễn, hớn hở vỗ tay  và cuối cùng còn tranh thủ ra chào lại. Chắc mọi người cũng thông cảm vì mấy khi các chị được biểu diễn ở sân khấu hoành tráng như vậy đâu. Tiết mục này được tập thêm 2 buổi nữa ở nhà Thanh thì ra công diễn chính thức tại Du Xuân 2013 tại Tp. Hồ Chí Minh và đã được anh Khánh và NgọcBQ post Video trên trang KGU rồi.  Mọi người có thể xem video của anh Khánh post trong bài Du xuân 2013 tại Tp. HCM của em Cúc viết  hay click theo đường link sau là video của Ngọc BQ:

http://www.studentkgu.vn/videos/id_210/title_Du-Xu-n-2013-Th-i-trang-o-d-i/

 


         Tiết mục đồng ca thì hát lại 2 bài năm ngoái, cũng có tập dượt 2 buổi với sự có mặt của "Nghệ sỹ Công huân KGU" Đình Minh. Lúc tập cũng được ra phết. Thế mà lúc biểu diễn vẫn còn  lúng túng quá, quên hết lời, hát lung tung,uổng hết cả công luyện tập và nhiệt tình của tác giả bài hát  thế nhưng mà vui.  

Còn tốp ca  nữ gồm 4 chị: Tỵ, Hạnh, Thục, Hoa là các thành viên Câu lạc bộ Những người yêu tiếng Nga của Nhà văn hóa Nga tại Hà Nội định cống hiến hai bài hát: Тополя Прощание Cлавяки, đồng thời hát  phụ họa cùng với Đại tá Minh CK bài  Hе плачь девчонка. Những tiết mục này được tập ở nhà HoaNT.

 

Có hôm còn có cả khán giả quý là bà cháu của An OB77 đến cổ vũ.

 Thực ra, tiết mục này chúng mình cũng xác định là được biểu diễn là tốt, mà không thì thôi chứ không có điều gì lăn tăn đâu mọi người ạ. Nhân tiện đây bọn mình cũng xin gửi mọi người cùng nghe các tiết mục này qua các đĩa MP3 đã được chúng mình ghi âm hôm ghép nhạc trước khi Du xuân. Mời mọi người cùng nghe qua mục Music Tốp ca trên  trang Web KGU. Hay là click vào link sau để nghe nhé!

http://www.studentkgu.vn/music/album/id_115/

 

Du xuân 2013 với khóa 77 chúng mình còn tuyệt vời hơn ở chỗ là chúng mình còn có cuộc gặp mặt tại nhà Lam.

 

 

Và rất vui là có cả những Việt Kiều thân thiết của khóa là chị ThảoĐP, chị Kim Thu và vợ chồng Hải - Nhuận cùng tham dự

 

Đúng là cuộc gặp mặt hiếm có, vì lớp Sinh77 có mặt đầy đủ, chỉ thiếu có chị Ninh đang ở nước ngoài.

 Lớp Hóa77 đại đa số là chị em và có bạn Trự đại diện cho cánh đàn ông của lớp.

 

Lớp Lý77 thì có 2 bạn Dương Thanh Mai và Hồng Đức cùng 2 dâu: Diệu Linh và ThanhLK. Xem ảnh chắc mọi người sẽ buồn cười thấy Linh nắm chặt tay Dương Mai.

Đặc biệt, hôm đó lại được nghe Hồng Đức đọc thơ Puskin rất truyền cảm  trước sự ngỡ ngàng không những của mọi người mà cả Diệu Linh nữa.

Các cựu học sinh trường Đống Đa - Hà Nội năm xưa cũng tranh thủ gặp mặt. 

Tạm biệt Tp. Hồ Chí Minh, tạm biệt Du Xuân KGU với biết bao niềm vui, nỗi nhớ, tình bạn với bao kỷ niệm thời sinh viên. Nhớ nhớ lắm Du xuân 2013 ơi! Hẹn gặp lại những  Du xuân tới mọi người nhé.

 


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 01-04-2013 12:12






Xem 41 - 42 của tổng số 42 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 |

Từ: UyenNT
01/04/2013 13:29:27

    Đã gần một tháng trôi qua mà hơi ấm của Du Xuân 2013 vẫn còn lan tỏa qua bài viết của Hoa."Những điều chưa nói" lại là những điều tuyệt vời.Qua câu chuyện và qua hình ảnh,qua bài ca mới thấy mọi người nhiệt tình luyện tập như thế nào.Sự hồ hởi,náo nức chuẩn bị cho Du Xuân ở cả khắp các miền Tổ Quốc đã tạo nên một Du Xuân Phương Nam thật hoành tráng và Thành công mỹ mãn.Toàn thể ACE KGU đã cùng trẻ lại với Du Xuân.Và sẽ còn trẻ mãi với các Du Xuân năm sau.Chúc mọi người giữ mãi ngọn lửa nhiệt tình trong lòng và tuổi trẻ rực cháy mãi trong tim.Cám ơn Hoa về bài viết rất xúc động này.



Từ: DinhNT
01/04/2013 12:12:38

Ỷ thế mới đi xa về, nhảy vào "Bóc Tem" phát.


Còm thì chưa biết còm gì, chỉ thấy năm nàng e lệ nép vào... Chưa biết nép vào đâu nhưng diện đầy đủ quần áo thế là đẹp rùi!


Hehe




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s