KGU Events >>Sự kiện
Thứ sáu 30 Tháng chín. 2011

Chúng tôi đã đặt chân lên mảnh đất Kisinhốp thân thương

Tác giả: NghiPH

NghiPH

Xin vui mừng thông báo với anh chị em Hội Người KGU: Đoàn Về nguồn đã đến Kisinhôp an toàn vào lúc 0h30 ngày 30/9/2011. Ra sân bay đón đoàn có cô giáo Irina cùng con gái, nữ đại sứ Bùi Thanh Huyền cùng em trai, chị Phạm Thanh Bình, chị Thảo (từ Pháp), chị Thu (từ Bỉ)- những người đã đến Kisinhop từ hôm trước với lẵng hoa tươi đẹp, xinh xắn.

Ai nấy đều rất vui mừng sau mấy chục năm mới lại được đặt chân lên mảnh đất Kisinhop thân thương.

Chuyến đi từ Hà Nội sang Moldova rất thuận lợi, hanh thông.  Từ Hà Nội chúng tôi sang Thái Lan. Làm thủ tục quá cảnh ở Bang kok, bay tiếp qua Malaysia, Pakistan, Ấn Độ, Apgannistan, Uzebekistan, qua Ucraina, rồi đến Moskva. Chặng bay này dài gần 7000 km với thời gian 9 tiếng đổng hồ. Đối với một số anh chị em đã đi Bắc Âu và châu Mỹ thì chuyến bay dạng này chưa dài lắm và chưa xa lắm. Chúng tôi làm thủ tục quá cảnh tại sân bay Domodedovo và ngồi đợi 5 h để nối chuyến đi Moldova.  Tại Moskva chỉ có một sự cố nho nhỏ. Nguyễn Tiến Long, Luật 1980 theo dòng người đi ra cửa phải làm thủ tục nhập cảnh rồi lại phải làm thủ tục xuất cảnh để vào với Đoàn.

Thủ tục nhập vào Moldova đơn giản, thuận lợi. Do quá xúc động, vui mừng Hạnh- Nghị đã lôi vali của anh chị Kim Thanh- Hoàng Lương ra trước làm cho anh chị là những người ra sau cứ phải đi tìm: Không biết quân ta “cầm nhầm” hay quân Tây "cầm nhầm", trong lúc còn một cái vali không ai nhận. Té ra đó là va li của Hạnh- Nghị. Mọi người được dịp trêu trọc cặp vợ chồng đang lãng đà lãng đãng này.

Tiết trời Moldova se se lạnh. Ai lấy đều phải đem áo khoác ra mặc. Riêng Thanh Huyền vẫn mỏng manh với bộ váy:- Em không thấy lạnh gì. Tiết trời rất đẹp. Mắt em long lanh niềm vui khi thấy một công việc mà em bỏ ra bao công sức đang có khởi đầu thuận lợi.

Chúng tôi lên xe đi về khách sạn Jumbo bên cạnh công viên Luna Park (hình như đây là khu vực Dolina Roz năm xưa). Nhận phòng xong mọi người tập trung ở tầng I ăn táo, nho, bánh do cô Irina và thầy Arkhadi làm và mang đến. Nho và táo ngon quá.

Bàn một chút công việc ngày mai chúng tôi chia tay nhau về đi ngủ. Nhưng chẳng biết chúng tôi có ngủ được không vì chúng tôi đang xốn xang trong lòng…

Người post: NghiPH

Ngày đăng: 30-09-2011 11:11

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: ThoaNP
30/09/2011 17:41:57

Hôm qua nay cứ rảnh lại vào web xem đoàn đã đến nơi an toàn chưa. Nay đọc được bài của Tổng Nghị rất vui. Cảm ơn TBT, go on please, and upload as much photos as you can.

Chúc cả đoàn vui mạnh và có nhiều kỷ niệm. Enjoy your trip!

Từ: ThucPT
30/09/2011 16:10:27

Nghe Nghị tả mà mình vui quá.

Chúc mọi việc suôn sẻ !

Các anh chị cao tuổi nhớ giữ gìn "ngọc thể" nhé.

Từ: ThaoNP
30/09/2011 15:29:12

Xin chúc mừng cả đoàn đã tới nơi an toàn và vui vẻ. Chúc mọi người mạnh khoẻ để tận hưởng những ngày tuyệt vời và đáng ghi nhớ này. Những người ở nhà đang mong đợi những tin tức mới nhất từ các bạn.

Từ: HoaNT
30/09/2011 14:25:16

Chúc mừng mọi người đã đến Mondova, chúc mọi người có những ngày tuyệt vời ở Mondova và nước Nga thân yêu của chúng mình. Đọc những dòng của Nghị mình lại bỗng dưng muốn khóc. Sao Nghị không post thêm  ảnh có đông đủ mọi người? Post ảnh thêm nhé để mình xem  thày Arkady và các bạn CL77: Thanh LK, Bình K, Bình T,  Bình P, Vinh, chị Thảo, chị Chi ... và những người yêu quý của mình thế nào? lần này có gần nửa cửu nữ CL77 đi cơ mà. Mọi người cố gắng tẩm bổ, giữ gìn sức khoẻ để đi nhiều nhé.

Từ: LyMX
30/09/2011 14:01:34

Tiếc quá là tôi không đến Ki được lần này với các bạn. Chúc các bạn những ngày tuyệt vời trên đất Mondavia thân yêu.

Từ: TanhVH
30/09/2011 13:33:47

Xin chúc mừng đoàn "vè nguồn" đã đi đến nơi, về đến chốn. Nhìn khuông mặt các anh chị cũng cảm thấy vui lây. Anh Nghị thì hơi quá vì chuyến bay thẳng HN-MOS chỉ đi qua lãnh thổ các nước ấy thôi (theo bản đồ bay của vietnamarline

Từ: NhuanNT
30/09/2011 12:49:54

Bác kể qua 1 loạt nước, chỉ bay qua hay còn phải xuống sân bay của họ?

9 tiếng thì cũng khá mệt mỏi, nhưng trông mọi người vẫn tươi tắn khỏe mạnh thế kia thì thấy là rất vui rồi.

Thôi, cũng may là 'cầm nhầm' vali của đoàn mình chứ nhầm của người ta thì ...

CHúc mọi người khỏe vui....

Từ: LyTM
30/09/2011 12:02:02

Trời, anh Nghị và chị Hạnh chưa quên tác phong cầm nhầm ở VN khi trở về quê hương thứ hai rồi, hi hi, thế nhưng như vậy là sự cố chỉ nhỏ chưa bằng tai con thỏ, cả việc anh Long lạc bầy nữa! Lại còn tả cảnh ăn táo với nho với bánh nữa chứ! sao mà sướng thế! ăn gì thì ăn phải đi chụp ảnh và tả chi tiết cho mọi người ở nhà dõi theo đấy! chúc cả đoàn được hạnh phúc đến từng giây!

Anh Nghị đưa ảnh cả đoàn lên cho anh MinhCK, với các anh chị ở nhà nhìn thấy người thân, đỡ sốt ruột!

Từ: PhuND
30/09/2011 11:54:59

Chúc Mọi người vui và hạnh phúc! Thật tuyệt vời cho những ai được trở về mái nhà xưa. Chúng tôi ở nhà vẫn đi làm để xây dựng CNXH!