KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 03 Tháng mười một. 2011

Dù sao thì Kisinhốp vẫn thân thương nhất!




Tác giả: HuyenBT

HuyềnBT

 

Các anh, các chị ơi, em đây ạ. Cho em xin lỗi đã để các anh chị mong. Bây giờ em đang ước lại có lần các anh các chị trở về Moldova. Em nghĩ  là lúc đó, em sẽ được dành trọn vẹn tâm trí và thời gian cho các anh chị, các bạn, các em.

Gia đình em và cả nhân viên công ty em nữa, cũng rất phấn khởi vì được  đón Đoàn mình trở về thăm Moldova. Thùng rượu em ủ riêng dành cho NguoiKGU, không uống hết, đang đứng một chỗ tủi thân đấy.

Hôm trước ba em đã hái hết những quả lê trên cây xuống, vì đã bắt đầu moroz vào ban đêm. Hái được 4 vedro quả lê, ba em bảo, bây giờ lê mới thực sự ngon nhất, tiếc là mấy anh chị không được nếm vị quả lê bây giờ. Năm sau nhé, năm sau lại đến nhé. Chúng em sẽ đợi! 

Em cám ơn chị Thanh đã viết lên những tình cảm mà các anh các chị KGU dành cho em và gia đình em. Đó là một trong những điều quý nhất mà gia đình em luôn mong có được.

Em muốn được nhường một phần những tình cảm, những lời cảm ơn của các anh các chị cho chồng em- người đã không có mặt bên em lúc đó, nhưng đã lặng lẽ làm rất nhiều, giúp em, tạo điều kiện cho em, để em cùng với các anh các chị làm nên một chuyến Về nguồn thật ấn tượng.

Con gái Trà Hương đọc những gì các cô, các bác viết, nói là, mẹ ơi, mẹ viết hộ con là con yêu quý các bác lắm, nhưng con ngượng lắm, mẹ nói hộ con với nhé. 

Em bây giờ đang ở Paris, gặp con lớn Diệu Hương, cũng kể về những ngày nhà mình được đón các cô bác từ Việt Nam sang, con bé tiếc là không được ở nhà dịp ấy để pha cocktail mời các bác. Con gái rất thích làm việc ấy và cũng biết làm.  

Hôm qua em  được chị Phương Thảo đón đến nhà chị. Và sẽ còn gặp nhau sau 2 ngày nữa.  Ngồi uống ca-phe, nhìn qua cửa sổ thấy Mua thu Paris trùm lên những hàng cột đèn cổ kính, đẹp lắm, nhưng cả hai chị em đều tự nhiên nói: - Dù sao thì Kisinhop vẫn thân thương nhất đối với Nguoi KGU, thật thế đấy! Chị Thảo cũng đang thai nghén một bài viết về mảnh đất nuôi nấng tuổi trẻ của mình. (Em đã nhìn thấy cái bản nhỏ đặt ngay cửa sổ (phía trên là một bức tranh phong cảnh Moldova), nơi chị ấy đã viết hàng trăm trang sách. 

Em xin lỗi viết tiếng Việt không dấu, vì em không mang fond tiếng Việt theo. Hay là anh Nghị bớt chút thời gian bỏ dấu tiếng Việt vào giúp em? Em cảm ơn anh nhiều. 

Em chúc các anh chị khỏe, nhiều niềm vui. Em biết sắp tới Hội mình lại tụ họp. Thích thật, cho em chia vui với nhé. Nghe nói sẽ mở rượu Moldova trong ngày họp mặt. Em hy vọng chai buket Moldova của em cũng được góp phần mang đến cho tất cả các anh các chị, các em hương vị  Moldova!

Em Huyền -Kisinhop.

 


Người post: HuyenBT

Ngày đăng: 03-11-2011 22:10






Xem 11 - 15 của tổng số 15 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: TyTN
04/11/2011 20:57:44

Huyền ơi chị thèm được ăn thêm một quả lê trong vườn nhà em quá. Sao mà nó ngon đến vậy, vừa ngọt vừa thơm, vừa đẹp quả nữa chứ. Nó giống như em và con gái em vậy. Cả nhà em ai cũng đáng yêu, đáng quý. Đặc biệt là con gái em, cháu đáng yêu vô cùng. Cám ơn vợ chồng em và tất cả mọi người trong gia đình em vì tất cả, cám ơn cả những người bạn Moldavia của em nữa, họ thật nhân hậu. Chúc mọi người hạnh phúc.



Từ: MinhCK
04/11/2011 18:05:18

Sao mọi người nghĩ giống nhau thế. Hôm nọ vợ chồng mình đến thăm ThanhLK ốm trông mệt mỏi và hắt hơi suốt nhưng nói về chuyến về nguồn và Moldova thì vẫn rất hăng hái, mình ấn tượng nhất với câu nói của Thanh:"Anh Minh ơi Kishinhop hay và đẹp lắm thế nào em cũng đến đấy một lần nữa" Hôm nay đọc bài của Huyền lại thấy Huyền và Thảo nói về nơi xa lắm ấy nơi thân thương và có một gia đình mên khách. Các bạn thích thật luôn có một nơi để nhớ, để thương để kể vơi nhau lúc vui buồn. Chúc mọi người vui vẻ hạnh phúc.



Từ: ThanhLK
04/11/2011 13:44:30

Vừa đi Về nguồn về và vừa ốm gần một tuần nhưng nay chị lại thèm được như Huyền và chị Thảo quá...Tuy nhiên, mong muốn được đi Moldova một lần nữa vẫn mạnh hơn vì đúng như Huyền và chị Thảo đã nói Kisinhôp - nơi ấy vẫn thân thương nhất. Và mỗi lần về nguồn tới, mọi người sẽ càng cảm thấy như về quê vì nơi ấy có một gia đình người thân đang mong mình.


Hội KGU chúng mình toàn gặp may mắn cả, làm việc gì cũng thuận lợi vì có thiên thời, địa lợi và cả con người quí nhân phù trợ giúp đỡ!


@ Giảng ơi, chưa thấy bài của bạn viết về chuyến Về nguồn ??? mình mới chỉ thấy bạn "còm tích cực" thôi. Chờ đọc bài của bạn.



Từ: GiangHV
04/11/2011 07:45:50

Sau khi viếng mộ bạn Nguyện, Đoàn về nguồn chia làm 2 nhóm: Một nhóm do HT Ngọc dẫn  đầu đến thăm thầy Melnhic tại nhà riêng, nhóm còn lại (đông hơn) đi bộ về thăm lại khu KTX trên đường Benderxkaia. Đoạn đường từ Nghĩa trang về khu KTX khoảng trên 1 km, qua vài con phố nhỏ với những ngôi nhà nhỏ cũ kỹ, dân cư thưa thớt. Song mọi người cứ đua nhau chụp ảnh, chụp hết chỗ này chụp đến chỗ khác, đặc biệt là vợ chồng 2 bạn Hoàng Lương - Kim Thanh (còn nhờ tôi bấm giùm mấy cảnh đang dắt tay nhau đi trên vỉa hè). Một cảm giác thật khó tả khi mọi người cùng nhau hồi tưởng lại những gì đã từng tồn tại và xảy ra cách đây 30 năm, 40 năm. Đây mới chỉ là một góc nhỏ (vùng sâu) của TP Kisinhop. Vậy nên tôi rất đồng tình với nhận định của chị Phương Thảo và em Huyền (những người đã từng đi bốn phương trời): "Dù sao thì Kisinhop vẫn thân thương nhất đối với Nguoi KGU".



Từ: HaiNV
04/11/2011 06:10:22

Cám ơn em Huyền đã hồi âm sau bài viết "Một gia đình mến khách" của em Thanh và nhiều comment của các anh chị, các bạn và các em. Chắc là Tổng Nghị (mà em đã "nhờ") đã ngồi gõ lại dấu tiếng Việt sau khi có bài không dấu của em, rồi post lên ở đây? Vậy thì, một lần nữa xin cám ơn cả 2 anh em! 


Chị ThảoĐP (bạn Thảo "Gầy" của tôi và của chúng ta) cùng em Huyền BT - có lẽ là trong số ít người KGU có dịp đi đây đi đó  (chu du khắp Thế Giới) nhiều nhất, ngồi uống càphê Paris, đã cùng "chốt" lại một câu: Dù sao Kisinhốp vẫn thân thương nhất! Câu kết luận có tính khoa học (thực nghiệm) đó hẳn là phải đúng rồi! 


Xin chúc em Huyền và cháu gái Diệu Hương có những ngày du ngoạn thật vui tại Paris hoa lệ rồi lại trở về nơi thân thương nhất! 


Anh vẫn hằng mong có ngày được trở lại thăm nơi thân thương nhất ấy!       




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s