KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 11 Tháng mười một. 2011

Chúc mừng người KGU ở Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội




Tác giả: HaiNV

Sáng nay, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, long trong tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi vinh dự được thay mặt cho Viện Công nghệ sinh học - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tham gia buổi Lễ này. Đây là ngôi trường không có gì xa lạ đối với tôi, mà trái lại có sự thân thiết, gắn bó từ ngày tôi mới về nước. Mấy chục năm qua tôi luôn được mời tham gia hướng dẫn/ hội đồng chấm luận án, luận văn, khóa luận cho NCS, học viên cao học và sinh viên tốt nghiệp đại học, tham gia các Hội đồng đề tài/ dự án nghiên cứu khoa học. Tôi cũng đã từng được mời tham gia giảng dạy chính khóa tại Khoa Sinh học, với Môn học "Công nghệ ADN tái tổ hợp" cho các khóa 41, 42 và 43. Vì vậy, mỗi lần sang trường là một lần gặp gỡ các bậc đàn anh, đàn chị, gặp các bạn bè, đồng nghiệp và học trò...Đặc biệt, sang trường luôn có thể dễ dàng "chạm trán" với anh chị em bạn bè KGU, bởi vì người KGU có những đóng góp rất đáng tự hào vào thành tích chung và sự phát triển của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước kia và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay.  

Đi ôtô từ Hoàng Quốc Việt lúc 8h10', đường hôm nay ở Ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến tắc quá, cuối cùng tôi đến nơi là 9h10', thấy Chương trình Văn nghệ "cây nhà lá vườn" chào mừng Lễ Kỷ niệm đã bắt đầu. Nhìn quanh thấy bao nhiêu người quen, tôi chọn chỗ ngồi cạnh mấy anh Viện Hóa học - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Xin nói luôn: anh Tuyến - Viện trưởng Viện Hóa học cũng là dân Kisinhốp, tuy không phải KGU nhưng làm nghiên cứu sinh mấy năm ở Viện HLKH Moldavia. Nhìn quanh nữa thấy các người KGU là GS. Bạch Thành Công (VL75, Chủ nhiệm Khoa Lý), GS. Nguyễn Quang Báu (VL78, Phó Chủ nhiệm Khoa Lý). Đông quá, nên không rõ GS. TSKH. Nguyễn Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng nhà Trường ngồi ở chỗ nào? Khoa Lý còn một bạn gái nhỏ nhắn, xinh xắn nữa là PGS. Lê Thị Thanh Bình (VL77). 

Còn đây là các vị KGU ở Khoa Hóa: Cách chỗ tôi ngồi không xa là PGS. TSKH. Lưu Văn Bôi (CL75), Chủ nhiệm Khoa, ngồi ngay cạnh tôi là PGS. Pham Ngọc Lân (CL74). Tôi biết là Khoa Hóa trước kia còn có PGS. Nguyễn Xuân Trung, anh Trung từng làm NCS KGU và là đơn vị trưởng KGU một nhiệm kỳ thì phải. Tiếp theo nữa là PGS. Vũ Ngọc Ban, người anh nổi tiếng và thân thiết từng nhiều năm trong đội văn nghệ KGU một thời.

Chuyển sang Khoa Sinh, tôi có nhìn thấy xa xa là anh TS. Nguyễn Quang Vinh (OB74), nguyên là Phó Trưởng phòng đào tạo. Cùng năm anh Vinh trước đây còn có anh Hồng làm ở Bộ môn Di truyền, sau chuyển đi nơi khác. Một người KGU rất nổi tiếng, xinh đẹp, có thể nói từng là một trong các hoa hậu/ hoa khôi KGU, đó là chị Bùi Phương Thuận (OB75), PGS - Chủ nhiệm Bộ môn Hóa sinh. Do chuyên môn gần gũi, nên tôi rất hay gặp chị Thuận, tiếc là chị chưa tham gia sinh hoạt với Hội KGU. Ngày xưa, tiếng đàn Piano của chị với bài "Bức thư gửi Elise" và nhiều nhạc phẩm khác đã từng làm bao chàng trai KGU năm trên tôi xao xuyến... Trước đây, Bộ môn Hóa sinh còn có em LamTB (SV77), nhưng em đã chuyển vào ĐH Bách khoa TP HCM từ rất lâu rồi.

Chương trình Lễ hội chính thức xảy ra, rất nhiều phát biểu, rất nhiều lời chào mừng. Một sự kiện quan trọng là tấm Huân chương Độc lập hạng nhất đã được GS. TSKH Đào Trọng Thi gắn lên lá cờ truyền thống của Trường. Cùng với Danh hiệu Anh hùng lao động thời ký đổi mới trước đây và nhiều phần thưởng cao quý khác, Trường Đại học Tổng hợp trước kia, nay là Trường ĐHKH Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội có thể tự hào với 55 năm Ngày Truyền thống của mình!

Một lần nữa xin chúc mừng các anh, chị em - người KGU đã và đang công tác tại Trường!           

 Ảnh 1: Anh Tuyến (từng NCS tại VHLKH Moldavia), anh Chín và HảiNV

 Ảnh 2 (từ trái sang phải): Với các anh KGU CôngBT (VL75) và LânPN (CL74), HảiNV tự chụp nên mặt to bự quá!

 Ảnh 3: Gặp lại anh BanVN sau mấy chục năm rồi!

 

 Ảnh 4: Chụp "trộm" từ xa người KGU - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội - Nguyễn Ngọc Bình!


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 11-11-2011 16:04






Xem 11 - 20 của tổng số 25 Comments



Từ: MuiLT
13/11/2011 16:14:13

Chúc mừng ĐHQGHN trong đó có người KGU và đặc biệt là gia đình anh chị T-L nhé


  Anh Hải ơi hồi xưa lớp anh có chị Diệu em chơi thân lắm mà bây giờ k biết chị trôi dạt nơi đâu. nếu liên lạc đc anh báo cho em với nhé



Từ: HaiNV
13/11/2011 14:22:19

Khửu nhắc mình mới nhớ lại KhoaĐT từng dạy ở ĐHTH Hà Nội hình như 4 - 5 năm thì phải? Dạo ấy Ông cụ thân sinh Khoa là GS. Đào Văn Tiến là Chủ nhiệm Khoa Sinh học, như vậy theo truyền thống gia đình, Khoa đích thực là dân Trường ĐHTH HN 2 thế hệ cùng làm việc rồi. Vậy, gia đình Thanh + Lương 2 bố con cùng Khoa Lý cũng là "bậc hậu sinh" có 2 người cùng làm việc tại Trường này thôi! Mà cũng xin chúc mừng cả nhà Thanh + Lương + cháu Hoàng Nam nhé (năm kia cháu về Hội nghị, bác có gặp), hôm vừa rồi lúc cháu hát bác có chụp được ảnh, nhưng từ xa nên hơi mờ. À Khửu ơi, ngày ấy Khửu ở chỗ anh Hiền bao lâu? Ngày ấy, mình rất hay sang chỗ anh Hiền xin nitơ lỏng về làm thí nghiệm. Anh ấy là Thân Đức Hiền, sau này là GS.TS. chuyển về làm ở Bộ GD&ĐT (Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ), sau anh ấy chuyển về ĐH Bách Khoa làm Viện trưởng Viện Khoa học Vật liệu (ITIM) của trường, mình vẫn nhiều dịp gặp anh ấy trong Chương trinh CN Nano. 


Đúng là quên mất cả chị Hoàng Ngọc Cầm (VL75) cũng làm ở Khoa Lý một thời gian mới chuyển về Viện  Khoa học Việt Nam, rồi các anh Độ, Tín...Khoa Hóa. Ngoài ra, mình cũng không rõ anh chị em Luật,  Kinh tế KGU có ai về ĐHTH HN rồi sau này Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN?



Ảnh: TS. Nguyễn Hoàng Nam, F1 KGU đang hát song ca tại Lễ Kỷ niệm 55 ngày truyền thống của Trường.



13/11/2011 13:44:18

Đọc còm của anh Khỉu mà em buồn cười quá!.Vì biết sửa máy khâu mà kĩ sư Vật lý được giới thiệu để thay thế kĩ sư cơ khí!Ha ha.



Từ: HanhLM
12/11/2011 21:11:17

Thật tự hào về các thế hệ Người KGU chúng ta tại Trường KHTN nói riêng và các Trường đại học nói chung! Xin chúc mừng các anh chị em!


Cháu Hoàng Nam nhà anh chị Thanh - Lương hiện đang là "đồng nghiệp" của bố tại trường. Hoàng Nam nom rất chững chạc, hóm hỉnh, tủm tỉm. Cháu đã rất tận tình làm "tay vịn" cho các cô tập nhảy chuẩn bị cho Du xuân Đầm Long đấy ạ. Nam nhảy rất đẹp và nay thì cô Hạnh được biết là cháu còn hát hay nữa. Chúc mừng F1 KGU nhé!



Từ: Khửu
12/11/2011 18:28:43

Xin chúc mừng các ACE người KGU đang công tác tại Trường ĐHKHTN nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập! Hình như tất cả các anh chị KGU làm việc tại trường đều giữ các trọng trách và là các GS, PGS, TSKH và TS cả, thật vinh dự! Riêng tôi cũng có 1 kỷ niệm với Trường: hè 1978 khi đang công tác tại Machinoimport, được GS KhoaĐT, khi đó là cán bộ giảng dạy khoa Lý, tiến cử, tôi đã được TS Hiền (quên mất họ đệm rồi) mời về làm việc tại phòng TN nhiệt độ thấp của khoa Lý và sang Hà Lan tiếp nhận máy làm he-li lỏng, vì yêu cầu của anh Hiền cần có 1 KS cơ khí, GS Khoa đã giới thiệu tôi là: cậu này nó chữa máy khâu giỏi lắm! (chả là hồi học KGU tôi chuyên may vá quần loe mà). Giá hồi đấy tôi cứ quyết định chuyển về Trường Tổng hợp...biết đâu bây giờ cũng có mấy đề tài về máy khâu con bướm rồi ấy chứ.


 



Từ: ManhNX
12/11/2011 16:06:18

Xin chúc mừng các anh, chị em kgu công tác tại ĐHKH tự nhiên nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.


Cùng trường KHTN, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội năm nay cũng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Công tác tại trường có các anh, chị em tột nghiệp kgu: Anh PGS.TS Vũ Quang Sáng (SV73-75), PGS.TS Nguyễn Hồng Minh (SV75) - chuyên gia tạo giống cà chua và tôi. Còn nhiều bạn đã từng công tác tại Trường như Nguyễn Ngọc Tâm (SV76), Nguyễn Thị Nhuận (SV77) và TS Kiều Thị Thư (SV76) - vợ PGS.TS Nguyễn Hồng Minh, đã mất.


Trường ĐH NN Hà Nội đã kỷ niệm ngày 12.10.2011 rồi.



Từ: HoaNT
12/11/2011 14:24:13

Chúc mừng những người KGU các thế hệ của trường ĐH KHTN Hà Nội nhân sự kiện trọng đại ngay trong ngày Lục gậy hiếm có này. Ngày xưa khoa Hoá của trường này còn các anh: Độ, Tín, chị Cầm ở khoa Lý  và còn nhiều ACE nữa. Rất tự hào vì người KGU ở đâu cũng nổi tiếng.


Thực ra hôm qua mình cũng định post 1 bài nhưng sợ lấp mất bài của anh Hải NV nên chờ cho mọi người đọc và com. nữa nên sẽ post sau.



Từ: GiangHV
12/11/2011 08:04:35

Ưu thế lai F1 của Người KGU (100%) thật tuyệt vời!



Từ: ThanhLK
12/11/2011 00:48:08

Cám ơn bác HảiNV đã đưa tin kip thời để mọi người chia vui với những người KGU ở Trường ĐH KHTN Hà Nội.. Nhà em vinh dự có hai người đang công tác tại Trường. Anh Lương bận tiếp khách của trường, nên chắc lúc anh Hải đến đang ngồi ở phía trên. Chắc bác Hải chưa biết thế hệ F1 của người KGU ở Trường.??? Dưới đây là một ảnh để khi gặp ở đường “cháu không bị các bác bắt nạt” (hai người đeo kính bên trái).Và chắc bác Hải cũng không nhận ra cháu đã hát cống hiến các bác trong một tiết mục song ca ??? Em đưa ảnh cháu biểu diễn tối hôm trước (sáng nay biểu diễn lại) xem bác Hải có nhận ra cháu không nhé.



Thăm PTN CN Nano tại ĐHQG TP HCM ngày 8/11/2011


 


Cháu Nguyễn Hoàng Nam trong tiết mục hát song ca



Từ: ThoaNP
11/11/2011 22:57:36

Không ngờ quân ta ở ĐH KHTN - Hà Nội lại đông đảo như vậy. Cảm ơn Hải đã có bài kịp thời. Chúc mừng cả nhà nhé.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s