KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 02 Tháng tư. 2012

Nhật kí sáng ngày 2/4- TP HCM




Tác giả: Meomun

Sáng nay, MM đón chị Hạnh rồi hai chị em tới KS Grand, dọc đường “công dân Thủ đô kiểu mẫu” ngồi sau xe mà run cầm cập vì không đội mũ bảo hiểm, hihi.
Chị Hạnh tranh thủ chụp được tấm ảnh này, trước khi nhân viên  gỡ đi để gắn chữ đón chào đoàn khách khác.


Tưởng các thầy còn nghỉ trong phòng,  hóa ra mọi người đã tranh thủ đi dạo phố gần đó được một vòng. Khi mọi người tập trung để chuẩn bị đi ăn sáng, mới ngớ ra là không thấy cô Larixa, chị Hạnh đi tìm, còn MM gọi vào phòng cô thì không ai bốc máy. Lúc các thầy cô ăn gần xong mới thấy chị Hạnh đưa được cô Larixa về đến bàn ăn. Cô ngượng nghịu giải thích là cô vào thang máy, và nó đưa cô đi khắp các tầng, chả biết tầng nào mà bước ra, mà có lúc vừa định ra thì “nó” lại khép lại…
Ăn xong, anh Hoài, chị Hạnh và MM đưa các thầy cô đi dạo quanh KS, ra khu vực tượng Trần Hưng Đạo và bến Bạch Đằng, mặc dù từ sáng sớm thì 2 vợ chồng thầy Osmokescu đã đi dạo ở đó. Các thầy cô chụp nhiều ảnh, mọi người rất thích cảnh sông nước, những chậu hoa to ở công viên bến Bạch Đằng, có thầy ghé sát mũi để ngửi mùi hoa mai tứ quý, gật gù khen hoa thơm.

Cô Larisa:- Lại đây chụo ảnh mọi người ơi, cây hoa này đẹp và lạ quá!

 

Trời nóng dần, nắng rực rỡ như để bù cho đêm trước sụt sùi mưa gió. Thầy Kibac cởi bớt áo khoác làm cô Nagiegida pha trò:- Nóng quá chắc phải cởi đến quần shorts! Thầy Kibac chẳng vừa:- Nóng quá thì cởi hết luôn chứ cần gì shorts! Rồi thầy còn nói tiếp:- A không, tao để lại cái galstuck (cravat). Mọi người cười ầm, còn thầy Kibac mặt vẫn tỉnh queo.

 


Cô Larisa: - Đai ruku, ia nhe magu ... (cô ngồi xuống rồi tự đứng lên hơi khó)

Thầy Osmokexcu bao giờ cũng nhanh nhẹn nhất, có lẽ thầy còn trẻ và do cương vị công tác (trước kia thầy làm ở Bộ Ngoại Giao) hay đi nước ngoài nên có vẻ thông thạo mọi chuyện hơn các thầy cô khác. Thầy ra bờ sông, tỉ mẩn xem một bà già thả cá ra sông (phóng sinh). Bỗng 1 con cá rô phóng ra khỏi cái túi nilon, thầy xoay người kịp chụp lấy con cá rồi đưa trả lại cho bà già. Thầy cô bảo ở Moldova cũng thế, họ thả những sinh vật như chim chóc, cá.. để cầu may.


- ô kìa, có đám cưới! Nhanh lên còn ra xem chứ!

 

Tranh thủ còn sớm, mọi người leo lên taxi ra nhà thờ Đức Bà. Thầy Osmokescu và vợ đã tranh thủ chụp được cảnh 1 cặp cô dâu chú rể trẻ măng và xinh đẹp đang chụp ảnh cưới ở khu vực đó. Thầy Osmokescu hỏi đây có phải là đường kỉ niệm công xã Paris không, khi nhìn bảng tên đường. Thầy bảo thật trùng lặp vì nhà thầy cô ở Moldova cũng ở đường công xã Paris, thế là MM chụp cho thầy cô một tấm ảnh ngay dưới bảng tên đường phố.


Thầy Osmokescu:- đường chỗ nhà chúng tôi ở Kish cũng tên là Paris 

Thầy Osmokescu là người rất chịu khó quan sát và đặc biệt thích các công trình kiến trúc hay có yếu tố lịch sử.  Thầy rất thích kiểu kiến trúc Pháp của Nhà Thờ Đức  Bà và Bưu Điện thành phố. Thầy dịch cho MM hiểu những dòng chữ bằng tiếng latin trong Nhà thờ. Thầy vào nhà thờ và thắp nến, làm dấu thánh ở những ban thờ (MM không theo đạo nên không rành). Cô vợ thầy bảo:- Từ ngày Kolia bị mổ tim, ông ấy chăm đi lễ hơn, rất ngoan đạo. MM gật gù:- vâng, cuộc sống nhiều bất trắc, con người ta cũng phải có cái gì đó để mà tin chứ!

(Thầy Osmokescu đang trầm tư trong nhà thờ- Hôm nay thứ Hai nên không có lễ)

Mọi người quay về KS để còn chuẩn bị check out. MM vào phòng cô Larixa xem cô có cần giúp gì không? Lúc MM vào phòng, cô ngồi bó gối ở ghế, xung quanh đồ đạc đã gọn gàng. MM hỏi cô có muốn uống nước không, trong phòng bao giờ cũng có 1-2 chai nước lọc, free of charge…Cô ngượng nghịu:- Cô muốn uống mà không thấy nước ở đâu cả…! Vào phòng restroom, thấy mọi thứ hầu như không sử dụng, cả khăn lau mặt, khăn lau tay còn y nguyen, thậm chí cô còn không biết cái thẻ từ là để cắm vào cho điện sáng…Thấy bùi ngùi, các bà mẹ già của chúng ta chắc cũng thế, khi ra nước ngoài .
Cô lại mang ảnh học trò ngày xưa ra cho chị Linh xem và hỏi chị ấy có biết các học trò cũ của cô không. Trong ảnh, ngày xưa cô có mái tóc sáng và vóc người mảnh dẻ.  Thật ngạc nhiên khi một phụ nữ châu Âu như cô mà đi giày size 34. Cô bảo mua ít có size này cho nên vừa rồi phải mua giày mới để đi Việt nam, phải mua size 36…
Cô Larisa ở một mình 1 phòng nên buồn, mà cũng không biết cách sử dụng các thiết bị, tiện ích trong phòng nên cô mời chị Hạnh ở cùng cô, khi ra đến Nha Trang.
Đến giờ mọi người tập trung để check out, thầy Kojukhar tay run nhưng vẫn hùng dũng xách mấy cái túi to, MM phải ngăn lại, bảo chờ mấy cậu phục vụ lên đưa hành lí xuống. Thế mà lúc sau, thầy chỉ cho cậu bé phục vụ xách 2 túi, còn 1 túi thì thầy dứt khoát:- Để đó tôi, tôi khỏe mà!
Huyền Tôn, anh Phước, chị Vinh tới để đưa các thầy ra sân bay. Lúc chờ làm thủ tục, MM gọi điện cho Chi ở Nha Trang và giọng Chi reo vui: - Nha Trang nắng rồi chị ơi!
Chợt nhớ lời dặn dò của Thanh Huyền, MM hỏi các thầy có ai ăn đồ biển bị dị ứng không?  Mọi người  lắc đầu và thầy Kibac lại pha trò:- Có bị làm sao thì cứ làm 1 ly là khỏe tất, chả bị gì đâu!
MM nói với thầy: - Thầy vui tính thật, lại trẻ nữa! Nhìn thầy như chưa tới 50 tuổi!  Thầy trợn mắt:- Tại sao lại 50, 19 tuổi thôi chứ!

Thầy Osmokesku: - không cần shampoo đâu nhỉ!

Mọi người chia tay các thầy và anh Hoài, chị Hạnh, hẹn gặp lại nhau sau 10 ngày ở SG…
         

  
  


Người post: VanNH

Ngày đăng: 02-04-2012 15:03






Xem 11 - 20 của tổng số 28 Comments



Từ: Meomun
03/04/2012 08:06:37

@Quy: Chị vừa nói chuyện với Chi. Chi kể chuyện tối qua đưa các thầy cô đi ăn tối ở nhà hàng Ngọn Hải Đăng, uống rượu rất vui, mãi 9-10 h tối mới về, rượu uống không hết. Chi bảo sáng nay để các thầy cô ngủ kĩ, sau đó tắm hồ bơi, tắm nắng, trưa CHi đưa đi ăn, chiều mới đi Vinpearl, còn phải tùy vào sức khỏe của thầy cô. Chi bảo là có 4 bà thì thấy ba bà đã già yếu, bước lên xe chân run nên có bà Chi phải bế lên xe (chắc trừ vợ thầy Osmokesku, cô này còn trẻ và ... khá to cao nên nếu cô ấy mệt thì Chi cũng không bế nổi, hihi). Nghe thấy vậy lo lo và thương quá. 


À, Chi bảo hôm nay sẽ chiêu đãi các thầy cô một chuyến "Vostochnưi Massage", matxa kiểu phương Đông. Các thầy cô hỏi giá bao nhiêu, Chi bảo khoảng 40 USD. Các thầy cô ồ lên, bảo nhiều tiền quá, đắt quá, không đi đâu!



Từ: Meomun
03/04/2012 07:41:14

@Anh Lý: Đúng là anh mà! Cô có nhiêu ảnh học trò lắm, không biết do cô bảo quản tốt, hay do khí hậu Moldova khô hơn mình nên ảnh vẫn còn rất đẹp. Hôm em và chị Linh lên phòng cô chơi, cô mang nhiều ảnh học trò ra khoe, chỉ từng người, đọc tên. Chắc chắn cô không nhầm. Cô còn nhắc anh Bưu với nhiều anh khác, em không nhớ hết.


Còn ảnh anh Khoa chụp với cô Larixa, cô cũng có tấm ảnh đó. Khi em chỉ anh Khoa trong ảnh, nói là anh rất nổi tiếng, rất giỏi (vì quên hết tiếng Nga nên chỉ nói được mấy từ như thế, hihi), cô Larixa gật gù, bảo:- Znaiu, znaiu, tak dolgino bưt!


 



Từ: ThoaNP
03/04/2012 01:04:43

Lý ơi, đúng là cô Larisa nhắc nhiều đến Lý đấy. Cô nói khi mới nhận lớp đó thì Lý nhỏ bé nhất lớp nên cô rất thương. Không ngờ vài năm sau Lý cũng lớn như các bạn, "совсем нормальный человек" - là lời cô nói.


Về bạn Lê Văn Tú (không biết tên có đúng không vì cô bảo "tao nhớ tên là Vu Van Tu, mà sau này mọi người lại bảo là họ Lê") thì là bạn mà hôm qua cô kể chia động từ "я кроватью, ..." ấy. Cô kể bạn này rất đạo mạo, ăn mặc luôn chỉnh tề, rất khác các bạn khác. Đợt đó có người ở sứ quán xuống, cô có nói với họ là nên cho bạn này đi học ngoại giao. Không biết có phải vì thế không mà hết dự bị bạn đã được chuyển đến Leningrad học.


Cô Larisa rất khen giọng hát của chị Liên. Cô kể có lần đi đến nông trang, chị Liên hát một bài hát VN rất hay, các bà nông trang viên nghe mà khóc. Cô hỏi họ vì sao khóc thì họ nói khi nghe chị Liên hát họ tưởng tượng cảnh đồng lúa, rừng cây, sông ... ở Việt Nam thanh bình , và họ không muốn chiến tranh phá vỡ những cảnh đó. Sau đó cô hỏi chị Liên, bài hát nói về gì đấy và cô đã rất ngạc nhiên khi chị Liên dịch nội dung bài hát thì cũng giống với những gì các nông trang viên Nga tưởng tượng. Tụi mình có nói cô Larisa là cô sẽ được gặp chị Liên ở Hà Nội. Chị Liên nhớ đến gặp cô nhé.



Từ: LyMX
02/04/2012 23:27:19

Cám ơn bạn Hạnh và MM đã có những bài phóng sự nhanh về buổi gặp mặt các thầy cô ở SG. Chúc tất cả các bạn và các thầy cô những ngày vui vẻ và đầm ấm ở VN.


@MM. Cũng có thể là cô nhầm anh với ai vì ngày xưa anh từ nhà quê ra tỉnh rất kém tiếng Nga nên cô Larixa hay mắng. Rất tiếc là sang học kỳ 2 của năm dự bị khi tiếng Nga anh đã khá hơn thì cô lại đi Matxcova học lớp nâng cao dành cho giáo viên nên cô Nadezda dạy thay (nếu bạn nào biết cô Nadezda ở đâu thì cho bọn mình biết). Trước khi rời Moldova về VN cô Larixa mời cả lớp bọn anh đến nhà ăn cơm (hôm đó cô đãi món khoai tây non ăn với thịt bò rất ngon) và các bạn nói là trong lớp chỉ có một bạn bằng xanh còn tất cả bằng đỏ. Cô hỏi ngay: có phải Lý được bằng xanh không? Chắc cô vẫn luôn nghĩ anh học kém. Nhưng bây giờ chuyện bằng xanh, bằng đỏ có ý nghĩa gì. Chỉ thấy thương cô lóng ngóng ở VN.



Từ: HienVC
02/04/2012 21:03:11

@MM: Cô Agapova L.I là như thế đó . Trong chuyến về nguồn, anh có bám càng Hoàng Lương và Hồng Đức đến thăm nhà cô , sau khi Lương và Đức chuyển lời mời của nhóm trò, trước khi về cô kéo ra giới thiệu quà mà cô đã chuẩn bị gửi cho các malchiki của cô. MM có biết là cái gì không ? Toàn đồ gốm ( chứ không phải đồ sứ ) đất nung dày dặn, đáng nể . Hôm đó rất may anh cầm theo balô, đầy một ba lô đồ gốm nặng chịch ( có lẽ phải 15 kg) mang về khách sạn , sau đó H Lương và H Đức chia nhau mang về cho các bạn cùng lớp. Cũng ở nhà cô Agapova anh cùng Lương , Đức đã được biết chú mèo - hình như tên là Kjusha thì phải, rất đường hoàng, oai vệ coi khách " không là cái đinh gì " như Huyền Đại sứ đã mô tả.     



Từ: ChiDK
02/04/2012 19:07:55

Chúng em ở Hà Nội luôn theo sát các thầy cô đấy. Kính chúc các thầy cô có chuyến nghỉ Nhà Trang mỹ mãn để mãi nhơ Việt Nam quê hương chúng em. Việt Nam một thoi đạn bom một thòi hòa bình. Thời đạn bom chúng em đã được đất nước Môn đôva che trở và được các thầy cô dạy dỗ. Mãi mãi chúng em không quên công ơn của các thầy, không quên Môndova đầy nắng, hoa hồng và bánh mỳ đen. ChiDK luật 82 từ Hà Nội.



Từ: Meomun
02/04/2012 19:02:21

Special to anh LýMX: Trong tấm ảnh của cô Larixa, em thấy anh Lý ngày xưa, trẻ kinh khủng. Cô khen anh Lý lắm, nào là một maltrick tốt, hiền, ngoan, học giỏi....


Có 1 anh tên là Lê Văn Tú, cô cứ hỏi mãi nhưng  hình như ko ai biết



Từ: Meomun
02/04/2012 18:58:28

Theo như Chi thông báo qua điện thoại thì chiều nay Nha Trang nắng vàng rực rỡ. Ngay khi đến Nha Trang, các thầy cô đã đòi ra biển nhưng sau khi mọi người ăn nhẹ, Chi đã đưa các thầy cô đi tắm bùn. Mọi người thích lắm! Bây giờ thì Chi - Hà đưa các thầy cô đi ăn tối. Lịch ngày mai dự kiến là tắm hồ bơi, ra phơi nắng ngoài bãi biển, tắm biển và từ 3 h đến 8 h tối sẽ đi Vinpearl (chờ xong nhạc nước thì về). Một mặt, Chi lo sức khỏe cua các thầy cô nên muốn thay đổi chương trình nhẹ nhàng hơn. Mặt khác, Chi lại bảo: - Chả biết chị em mình 7, 8 chục tuổi có được như các thầy cô không?


Ngày mai lại bắt đầu ngày làm việc, ít thời gian theo dõi chuyến đi ở Nha Trang nên MM chúc các thầy cô có những ngày nghỉ thật vui ở Nha Trang.  Cám ơn các anh chị Hạnh, Hoài và các em CHi- Hà, Hiền- Cường.



Từ: LyTM
02/04/2012 18:42:32

MM, chúc mừng phóng viên về bài và ảnh! niềm vui thấy tràn ngập trong mỗi câu mỗi chữ của em! Chị đang lo chả biết còn đủ vốn từ để nói chuyện được không? chị Hạnh thì giỏi rồi, vẫn còn nói và hát tiếng Nga như sinh viên!


Cám ơn post ảnh thầy cô,


sự thật rồi đấy, cứ ngờ chiêm bao!


Thời gian con nhạn gầy hao,


Thầy cô mình đã khác bao những ngày!


Sinh viên xưa đó, hôm nay,


lòng thành chăm chút cô thày rưng rưng!


Những ngày gặp gỡ khôn chừng,


đất trời cảm động, gió lừng, bão, mưa!


Lui cui, sớm tối đón đưa


Tấm lòng trò cũ, nắng đùa với sông!


Trời Sài gòn đã xanh trong,


kịp ghi dấu ấn, bõ mong bao ngày!


Từng lời như thấy tỉnh say,


Mỗi câu, mỗi chữ  vui ngày tri ân!


 


 


 


 



Từ: Meomun
02/04/2012 16:59:51

Mới chỉ gặp các thầy cô 1 buổi tối và buổi sáng nay, nhưng MM đã tự bình bầu cho "cặp đôi năng động nhất" là vợ chồng thầy Osmokesku + cô Najejda, "cặp đôi cố gắng nhất" là vợ chồng thầy Kojukhar (tuy không khỏe nhưng lúc nào cũng cố gắng theo kịp mọi người); cặp đôi sôi động nhất là vợ chồng thầy Kibac (quá vui, khi nghe thây cô gọi nhau là Papa, mama và thầy pha trò bằng cái giọng rổn rảng). Còn bà cụ đẹp nhất hiển nhiên là cô Larixa!  





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s