KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 02 Tháng tư. 2012

Nhật kí sáng ngày 2/4- TP HCM




Tác giả: Meomun

Sáng nay, MM đón chị Hạnh rồi hai chị em tới KS Grand, dọc đường “công dân Thủ đô kiểu mẫu” ngồi sau xe mà run cầm cập vì không đội mũ bảo hiểm, hihi.
Chị Hạnh tranh thủ chụp được tấm ảnh này, trước khi nhân viên  gỡ đi để gắn chữ đón chào đoàn khách khác.


Tưởng các thầy còn nghỉ trong phòng,  hóa ra mọi người đã tranh thủ đi dạo phố gần đó được một vòng. Khi mọi người tập trung để chuẩn bị đi ăn sáng, mới ngớ ra là không thấy cô Larixa, chị Hạnh đi tìm, còn MM gọi vào phòng cô thì không ai bốc máy. Lúc các thầy cô ăn gần xong mới thấy chị Hạnh đưa được cô Larixa về đến bàn ăn. Cô ngượng nghịu giải thích là cô vào thang máy, và nó đưa cô đi khắp các tầng, chả biết tầng nào mà bước ra, mà có lúc vừa định ra thì “nó” lại khép lại…
Ăn xong, anh Hoài, chị Hạnh và MM đưa các thầy cô đi dạo quanh KS, ra khu vực tượng Trần Hưng Đạo và bến Bạch Đằng, mặc dù từ sáng sớm thì 2 vợ chồng thầy Osmokescu đã đi dạo ở đó. Các thầy cô chụp nhiều ảnh, mọi người rất thích cảnh sông nước, những chậu hoa to ở công viên bến Bạch Đằng, có thầy ghé sát mũi để ngửi mùi hoa mai tứ quý, gật gù khen hoa thơm.

Cô Larisa:- Lại đây chụo ảnh mọi người ơi, cây hoa này đẹp và lạ quá!

 

Trời nóng dần, nắng rực rỡ như để bù cho đêm trước sụt sùi mưa gió. Thầy Kibac cởi bớt áo khoác làm cô Nagiegida pha trò:- Nóng quá chắc phải cởi đến quần shorts! Thầy Kibac chẳng vừa:- Nóng quá thì cởi hết luôn chứ cần gì shorts! Rồi thầy còn nói tiếp:- A không, tao để lại cái galstuck (cravat). Mọi người cười ầm, còn thầy Kibac mặt vẫn tỉnh queo.

 


Cô Larisa: - Đai ruku, ia nhe magu ... (cô ngồi xuống rồi tự đứng lên hơi khó)

Thầy Osmokexcu bao giờ cũng nhanh nhẹn nhất, có lẽ thầy còn trẻ và do cương vị công tác (trước kia thầy làm ở Bộ Ngoại Giao) hay đi nước ngoài nên có vẻ thông thạo mọi chuyện hơn các thầy cô khác. Thầy ra bờ sông, tỉ mẩn xem một bà già thả cá ra sông (phóng sinh). Bỗng 1 con cá rô phóng ra khỏi cái túi nilon, thầy xoay người kịp chụp lấy con cá rồi đưa trả lại cho bà già. Thầy cô bảo ở Moldova cũng thế, họ thả những sinh vật như chim chóc, cá.. để cầu may.


- ô kìa, có đám cưới! Nhanh lên còn ra xem chứ!

 

Tranh thủ còn sớm, mọi người leo lên taxi ra nhà thờ Đức Bà. Thầy Osmokescu và vợ đã tranh thủ chụp được cảnh 1 cặp cô dâu chú rể trẻ măng và xinh đẹp đang chụp ảnh cưới ở khu vực đó. Thầy Osmokescu hỏi đây có phải là đường kỉ niệm công xã Paris không, khi nhìn bảng tên đường. Thầy bảo thật trùng lặp vì nhà thầy cô ở Moldova cũng ở đường công xã Paris, thế là MM chụp cho thầy cô một tấm ảnh ngay dưới bảng tên đường phố.


Thầy Osmokescu:- đường chỗ nhà chúng tôi ở Kish cũng tên là Paris 

Thầy Osmokescu là người rất chịu khó quan sát và đặc biệt thích các công trình kiến trúc hay có yếu tố lịch sử.  Thầy rất thích kiểu kiến trúc Pháp của Nhà Thờ Đức  Bà và Bưu Điện thành phố. Thầy dịch cho MM hiểu những dòng chữ bằng tiếng latin trong Nhà thờ. Thầy vào nhà thờ và thắp nến, làm dấu thánh ở những ban thờ (MM không theo đạo nên không rành). Cô vợ thầy bảo:- Từ ngày Kolia bị mổ tim, ông ấy chăm đi lễ hơn, rất ngoan đạo. MM gật gù:- vâng, cuộc sống nhiều bất trắc, con người ta cũng phải có cái gì đó để mà tin chứ!

(Thầy Osmokescu đang trầm tư trong nhà thờ- Hôm nay thứ Hai nên không có lễ)

Mọi người quay về KS để còn chuẩn bị check out. MM vào phòng cô Larixa xem cô có cần giúp gì không? Lúc MM vào phòng, cô ngồi bó gối ở ghế, xung quanh đồ đạc đã gọn gàng. MM hỏi cô có muốn uống nước không, trong phòng bao giờ cũng có 1-2 chai nước lọc, free of charge…Cô ngượng nghịu:- Cô muốn uống mà không thấy nước ở đâu cả…! Vào phòng restroom, thấy mọi thứ hầu như không sử dụng, cả khăn lau mặt, khăn lau tay còn y nguyen, thậm chí cô còn không biết cái thẻ từ là để cắm vào cho điện sáng…Thấy bùi ngùi, các bà mẹ già của chúng ta chắc cũng thế, khi ra nước ngoài .
Cô lại mang ảnh học trò ngày xưa ra cho chị Linh xem và hỏi chị ấy có biết các học trò cũ của cô không. Trong ảnh, ngày xưa cô có mái tóc sáng và vóc người mảnh dẻ.  Thật ngạc nhiên khi một phụ nữ châu Âu như cô mà đi giày size 34. Cô bảo mua ít có size này cho nên vừa rồi phải mua giày mới để đi Việt nam, phải mua size 36…
Cô Larisa ở một mình 1 phòng nên buồn, mà cũng không biết cách sử dụng các thiết bị, tiện ích trong phòng nên cô mời chị Hạnh ở cùng cô, khi ra đến Nha Trang.
Đến giờ mọi người tập trung để check out, thầy Kojukhar tay run nhưng vẫn hùng dũng xách mấy cái túi to, MM phải ngăn lại, bảo chờ mấy cậu phục vụ lên đưa hành lí xuống. Thế mà lúc sau, thầy chỉ cho cậu bé phục vụ xách 2 túi, còn 1 túi thì thầy dứt khoát:- Để đó tôi, tôi khỏe mà!
Huyền Tôn, anh Phước, chị Vinh tới để đưa các thầy ra sân bay. Lúc chờ làm thủ tục, MM gọi điện cho Chi ở Nha Trang và giọng Chi reo vui: - Nha Trang nắng rồi chị ơi!
Chợt nhớ lời dặn dò của Thanh Huyền, MM hỏi các thầy có ai ăn đồ biển bị dị ứng không?  Mọi người  lắc đầu và thầy Kibac lại pha trò:- Có bị làm sao thì cứ làm 1 ly là khỏe tất, chả bị gì đâu!
MM nói với thầy: - Thầy vui tính thật, lại trẻ nữa! Nhìn thầy như chưa tới 50 tuổi!  Thầy trợn mắt:- Tại sao lại 50, 19 tuổi thôi chứ!

Thầy Osmokesku: - không cần shampoo đâu nhỉ!

Mọi người chia tay các thầy và anh Hoài, chị Hạnh, hẹn gặp lại nhau sau 10 ngày ở SG…
         

  
  


Người post: VanNH

Ngày đăng: 02-04-2012 15:03






Xem 21 - 28 của tổng số 28 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Từ: Meomun
02/04/2012 16:50:13

Chào Thanh Huyền! Cám ơn đã correct thông tin cho MM về thầy Osmokesku. Thầy là người duy nhất trong doàn nghe và hiểu được tiếng Anh. Lúc ăn sáng, thầy order với nhân viên phục vụ là: Tea please ! Trong khi các thầy cô khác thì vẫn "Trai, pojalyista!". Ở SG thì nhân viên khách sạn hầu như không biết tiếng Nga, không như ở Phan Thiết, Nha Trang nên các thầy cô phải có các anh chị để phiên dịch giúp.


Phu nhân của thầy Osmokesku thì cùng thế hệ với tụi mình (6x) và khá cởi mở. Nhiều lúc nói chuyện phiếm, cô ấy kể ngày xưa thầy gặp cô lần đầu thầy nói gì, vui lắm! 


Sáng nay, lúc lên phòng cô Larixa, cô cứ dúi vào tay MM một cái khăn ... tắm nhỏ, mang từ Moldova nhưng in chữ bằng tiếng Anh... khổ  quá, không cầm thì cô buồn...



Từ: HuyenBT
02/04/2012 16:37:12

Em vừa buồn cười , vừa thương các thầy cô, chưa biết để sử dụng và hưởng thụ mọi tiện nghi mà học trò đã cố gắng mang đến cho thầy cô. Chú ý hơn đến các việc này các anh chị nhé. Thư trước em đã đề nghị rồi, chị Hạnh, là người tháp tùng thầy cô ở mọi nơi, mọi lúc, em muốn chị hãy ở ngay trong khách san cùng với thầy cô nhé. Như thế tiện lợi cho mọi việc hơn. Hơn nữa, chị cũng cần giữ sức khỏe. Mọi việc mới chỉ bắt đầu. Chị "không được quyền" ốm đâu, chị Hạnh ạ. Bọn em cảm ơn chị lắm, và thực lòng, lo cho chị rất nhiều.Hãy ở cùng cô Larisa cũng được, thậm chí như thế sẽ vui hơn và yên tâm hơn đấy. Đi đến đâu, xem gì, ăn gì (nhất là những món đặc sản địa phương) cũng cần có những hướng dẫn. Em chắc là, nếu như thế, sẽ tạo được ấn tượng hơn rất nhiều. Em chúc thầy cô bay đi Nha trang an toàn, vui vẻ. Chúc những ngày của thầy cô ở trên một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới thực sự là một kỷ niệm nhớ mãi!


Cảm ơn Chi và Hà -Nha trang nhé! Chị hy vọng thầy cô KGU không phải là những khách duy nhất đến với bọn em từ Moldova.


MM- cảm ơn vì những tin tức cực nhanh. Em sửa lại thông tin một chút: Thầy Osmokescu từng làm ở bộ Ngoại giao, nhưng chưa bao giờ là bộ trưởng Bộ NG. Thầy từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cuả Moldova tại nước CH Uzbekistan. Đang nhiệm chức, thì tự bỏ về (nguyên nhân rất hay, nhưng em không nói ra ở đây được, vấn đề nhạy cảm đối với VN).


Tính thầy vẫn thế, rất lãng tử, như mình từng biết,hồi mình là SV. Biết thầy mạnh về khoản "Ngoại", em đã bầu thầy là trưởng đoàn.  Lúc ở quầy check-in ở sân bay Chisinau, cô gái nhân viên của hãng hàng không đang chăm chú làm thủ tục cho đoàn mình,  thầy đứng cạnh ngân nga trong cổ một bài hát, ngón tay gõ nhịo trên bàn. Cô nhân viên ngẩng lên nhìn ngạc nhiên,có vẻ cảnh cáo,chắc vì đó là người khách hàng đầu tiên hát ở quầy check-in. Thế mà biết thầy cuả bọn mình làm gì không? -Cười rất tưoi, hỏi:" cô cũng thích bài hát đó à?" và còn hát tiếp thêm một đoạn. Lúc người ta đưa trả lại các giấy tờ, thì thầy vạch cái túi của mình ra , ý bảo cô hãy tự nhét giấy tờ vào túi này , và hỏi: "đủ cả rồi đáy hả?". Quan sát xong, em thấy giao giấy tờ cho "chàng Lãng tử" này không ổn. Và may quá, bà vợ rất trẻ của thầy lại là người làm rất tốt việc này. Em liền trao lại chức " trưởng đoàn" cho phu nhân chàng Lãng tử. Hóa ra "Thay ngựa giữa dòng" nhiều khi cũng không phải là tồi như người ta vẫn lo lắng. Phu nhân này làm việc rất chu đáo, bay đến đâu cũng gọi điện về báo tin cho em, cả khi đã về đến hotel ở VN.



Từ: Meomun
02/04/2012 16:11:24

Chị Hạnh vất vả lắm, chạy long tóc gáy. Em thấy chị ấy vất vả nên cũng ngại, em bảo:- Lẽ ra em nên đi với chị ra Nha Trang, có 1 mình chị ...Híc, thế mà chị ấy nỡ "phũ phàng" bảo em :- Ơ, cái  con bé này! Còn anh Hoài nữa chứ! Mà tao đi với anh Hoài mới thành bánh thành kẹo chứ đi với mày thì....


Hhu hu, em không chịu trách nhiệm nếu hôm nay anh Nghị và chị Tân Thanh tăng số lần điện thoại vào Nha Trang đâu nhé!


 @Anh Hải: Các thầy cô rất thích chụp hình anh ạ. Chị Hạnh có nhiều ảnh chụp mọi người nhưng chị ấy chưa post lên được. Em thì chụp bằng iphone nên cũng không đẹp lắm.



Từ: HaiNV
02/04/2012 16:08:03

Sao chẳng thấy ảnh các trò, trong đó có em Vân chụp với các Thầy Cô?



Từ: HienVC
02/04/2012 15:52:49

Chắc khi mình bằng tuổi các thầy cô tần số quên hẳn phải cao hơn.


Hạnh chắc chuyến này có khối việc làm



Từ: HaiNV
02/04/2012 15:51:18

Em Vân ơi, bài phóng sự rất sống động! Cám ơn em nhiều! Mọi người tiếp tục chờ xem ảnh của em. Huyền Tôn vừa gửi 9 ảnh qua Email, anh đã tạo Album và Up lên.



Từ: Meomun
02/04/2012 15:46:01

Không phải đâu ạ, tại các ông bà già hay quên thôi!


Em chưa up duoc hình, các anh chị chờ nhé!



Từ: HienVC
02/04/2012 15:43:53

Chắc là BTC có sơ suất, lần trước khi các thầy cô đến HN sau khicác thầy cô nhận phòng xong, chúng tôi đưa lên tận phòng , hướng dẫn sử dụng thang máy, chìa khóa phòng, các thiết bị trong phòng VS, giới thiệu các thứ trong tử lạnh , cái gì miễn phí, cái gì không, kiểm tra các thứ trong phòng v.v để tránh các trường hợp đáng tiếc ( và cũng để sử dụng hết công suất những dịch vụ được hưởng trong phòng KS nhiều sao ). Chắc đến Nha Trang mọi người không quên chuyện này.


Hy vọng là Nha Trang nắng to !




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s