KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 05 Tháng tư. 2012

Nha Trang đón chào thầy cô giáo




Tác giả: HanhLM


(Phóng sự của phóng viên kiêm chăm sóc viên Lâm Thị Minh Hạnh gửi về từ Nha Trang)

Biết là mọi người mong ngóng lắm, nhưng Hạnh không có thời gian ngồi viết bài kể về 2 ngày rưỡi ở Nha Trang của các thầy cô được, đành chỉ gửi nhanh một số ảnh nhờ anh Hải đưa lên mạng giùm. Cám ơn anh Hải nhiều nhé. Thêm nữa, để mọi người được dõi theo từng bước chân của thầy cô, trưa 4/4 Hạnh cũng đã cố gắng post nhanh ba chục tấm ảnh nữa lên mạng thay cho phóng sự viết vậy.

 

Được đi tháp tùng thầy cô 3 ngày rưỡi nay, lạ thay, Hạnh chẳng thấy mệt tý gì. Cái lưng và cái đầu gối phải mọi khi “khô dầu” cứ kêu khùng khục và nhức mỏi nay chẳng thấy “kêu ca” gì nữa. Cảm giác được dịp chăm sóc cha mẹ già thật hạnh phúc và thỏa mãn vô cùng.

 

Ngay buổi trưa ở sân bay Tân Sơn Nhất gọi điện cho Chi – Hà, nghe giọng Chi reo vui trong máy: “Nha Trang trời nắng đẹp lắm chị ơi! Chúng em đang lên xe ra sân bay đón thầy cô đây!”, thấy nhẹ cả người, giải tỏa được nỗi lo lắng suốt mấy ngày qua của bao người về chuyện thời tiết. Ngoài mặt thì tỏ ra bình tĩnh chứ thực bụng Hạnh cuống lắm, khi thấy chị Linh, MM, VinhTQ…lo lắng ra mặt.

 

Vừa ra đến cửa sân bay, hai cặp vợ chồng nguoiKGU ở Nha Trang là Chi – Hà, Hiền – Cường đã dang rộng vòng tay ôm thầy cô vào lòng. Lại hoa, lại nước mắt rưng rưng. Đức Chi học dự bị ở Kisinhop chỉ một năm (1987 – 1988), nhưng 25 năm nay gắn bó với nguoiKGU chính hiệu (Minh Hà – Luật 91), nên cũng tự nhận mình là nguoiKGU chính hiệu. Vợ chồng Chi – Hà là nhà tài trợ và lãnh nhiệm vụ chính trong việc chăm sóc tận tình, chu đáo cho thầy cô trong ba ngày ba đêm ở Nha Trang. Cùng với Chi – Hà là cặp Hiền – Cường (Luật 93) cũng nhiệt tình hết lòng với thầy cô. Sáng mai chỉ còn chương trình đưa thầy cô đi thăm Tháp Bà Ponaga và Nhà thờ Đá, xong tiễn thầy cô ra sân bay là Chi – Hà cùng Hiền – Cường sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xung phong nhận đối với Luatkgu nói riêng và Hội KGU nói chung.

 Trên đường từ sân bay Cam Ranh về thành phố Nha Trang, thầy cô cứ nắc nỏm khen biển đẹp quá, thơ mộng quá, mặc dù Chi giải thích là do biển động nên nước biển không xanh như mọi ngày đâu. Vì đã khá muộn (gần 4h chiều) nên Chi – Hà đưa thẳng đoàn thầy cô đến quán Phở 24. Vì sợ thầy cô đã quá đói nên Chi đặt suất đặc biệt. Thấy nhà hàng bưng ra bát phở to ụ, mọi người ồ lên ngạc nhiên. Rồi cũng giống như bát phở đầu tiên tại khách sạn Grand Sài Gòn Hotel, thầy cô ăn ngon lành, vừa ăn vừa hít hà hương vị lạ lẫm của món “súp Việt Nam”.

 

Ở khách sạn NOVOTEL, Hồng Vân và Hoài Quy đã đặt cho thầy cô bốn phòng thật đẹp. Phòng nào cũng có “view” nhìn thẳng ra bãi biển với con đường Trần Phú thơ mộng. Hạnh ở chung phòng với cô Larisa, để tiện chăm sóc cô và cũng để cô vui vì có người nói chuyện.

Nhận phòng xong, thầy cô được đưa ngay lên xe đi Khu I Resort để tắm bùn và nước khoáng. Vừa vào đến Resort, thấy cảnh làng quê với hồ sen, hoa súng, tre trúc thầy cô reo lên ngạc nhiên. Thầy Osmokesku đã kịp “xin phép” vợ chụp ảnh với hai cô bé phục vụ nhỏ nhắn, xinh xắn. Vợ thầy đùa: Ông ấy bao giờ cũng thích con gái đẹp mà! Qua sáu công đoạn tắm (tắm vòi sen, ngâm trong bể bùn 20 phút, ra thác nước, dẫm lên vòi nước để matxa chân, vào hang để mát xa toàn thân bằng tia nước mạnh, bể bơi), thầy cô vô cùng thích thú, nhất là tiết mục ngâm trong bể bùn. Cô Larisa chỉ dám ngâm bùn một lúc vì sợ ngộp thở, còn các công đoạn khác cô đều tham gia hết mình. Sau 2 tiếng đồng hồ ở I Resort, thầy cô chúng ta dường như đã được “hồi sinh” sau chặng bay dài hàng nghìn km.

 

Bữa tối đầu tiên của thầy cô ở Nha Trang được Chi – Hà bố trí ở nhà hàng Hải Đăng sát bờ biển. Vừa ăn, vừa ngắm cảnh thành phố Nha Trang nhấp nháy ánh đèn xa xa, thầy cô cười nói râm ran.

Sáng ngày 03/4, Hạnh và cô Larisa dậy muộn. Nhìn ra ban công đã thấy ánh nắng chan hòa. Gặp vợ chồng thầy Kibak (cặp đôi Sôi động nhất theo bình chọn của MM) và vợ chồng thầy Osmokesku (cặp đôi Năng động nhất) thì được biết hai cặp đôi này đã “bình minh” từ rất sớm và đã kịp đi tắm biển về. Thấy vậy, cô Larisa cũng giục đi ăn sáng ngay để còn ra biển. Cùng với vợ chồng thầy Kojukhar (cặp đôi Cố gắng nhất), anh Hoài và Hạnh dẫn cô Larisa ra biển. Nhưng khi đó mặt trời đã lên cao, sóng biển hơi mạnh nên lại rủ thầy cô về bơi ngay bể bơi ở tầng 3 khách sạn.

Bể bơi rất đẹp, từ trên hồ bơi có thể nhìn xuống thấy view con đường Trần Phú và biển xanh thắm. Nước hơi lạnh, nhưng chẳng hề gì. Thầy Kojukhar, thầy Kibak và cô Larisa vẫn bơi đầy vẻ khoái chí lắm. Vợ chồng thầy Kojukhar và thầy Kibak còn thử thưởng thức massage phương Đông nữa. “Cụ” nào cũng hồ hởi:- Sao sảng khoái thế! Chả trách hôm sau, các cụ còn đề nghị đi massage nữa, Hạnh đành phải nói là  theo khoa học thì chỉ nên đi matxa 1 tuần từ 1 đến 2 lần thôi.

4 h chiều, Chi đưa đoàn sang Vinpearl. Lần đầu tiên đi cáp treo, mà lại là cáp treo dài nhất Đông Nam Á (hay là nhất gì nữa Hạnh không nhớ), các thầy cô rất thú vị. Ngồi trong cabin, các cụ thả sức ngắm nhìn biển trời xanh biếc, ngắm hòn đảo Ngọc bên dưới. Vinpearl thật đẹp, thật kì vĩ, chứng tỏ sức lao động sáng tạo của con người Việt Nam, tôn lên vẻ đẹp thiên nhiên mỹ lệ. Các thầy cô trầm trồ, muốn dừng bước ở từng địa điểm. Tuy vậy, thời gian ở Vinpearl không nhiều nên Chi bố trí cho các thầy đi xem phim 4D, xem thủy cung và nghe nhạc nước. Các thầy xem phim 4D rất vui, có lúc còn rú lên khi thấy những cảnh phim y như thật. Còn thủy cung, mọi người như lạc vào một thế giới sinh vật biển với hàng ngàn loại cá đủ màu sắc, hình dáng, dường như có thể giơ tay ra là có thể bắt được.

Xem nhạc nước cũng thật hấp dẫn, kì ảo. Mọi người ngồi vào các dãy ghế, hồi hộp chờ đến giờ có nhạc nước. Chi thì thú nhận là tuy ở Nha Trang, nhưng chưa bao giờ xem hết một show nhạc nước nhưng lần này đi với thầy cô, Chi đã xem cho đến phút cuối và phải công nhận là nhạc nước quá đẹp và hấp dẫn du khách.

Tạm biệt Vinpearl, mọi người trở vào đất liền, ăn tối và nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, theo chân Chi, đoàn lại có 1 chuyến du lịch lặn biển xem san hô, tham quan một số đảo trong vịnh Nha Trang. Cảm giác lần đầu tiên ngồi vào các thuyền thúng (mặc dù thuyền nào cũng có áo phao) thật bồng bềnh, có chút sợ hãi nhưng rất phấn khích. Các thầy cô đều nhảy xuống bơi, lặn. Phải nói là ngạc nhiên, vì các thầy cô nói riêng và rất nhiều người Nga, các nước châu Âu khác hầu như ai cũng biết bơi. Đưa họ ra biển, họ cứ như cá gặp nước.  Trong khi đó nước mình có biển, dày đặc sông ngòi thì không mấy ai biết bơi. Cô Larixa còn khoe ngày xưa cô đã từng đi thi bơi ở Maxcova nữa cơ. Cảnh các thầy cô, không kể tuổi tác,đang bơi trên làn nước biển xanh thật thanh bình.

Giữa trưa, để tiện lợi, mọi người thưởng thức món ăn nhanh gồm bánh mì và kolbaxa (giò- bây giờ lại chợt thích dùng từ tiếng Nga, hihi), y như thuở sinh viên hái táo ở nông trang Moldavia ngày nào.

Sáng nay (5/4)- ngày cuối cùng ở Nha Trang, cả đoàn đi tham quan nhà thờ đá, một trong những địa điểm tôn giáo có kiến trúc rất lôi cuốn ở Nha Trang, thăm tháp bà Ponagar, chứng tích nền văn minh một thời của dân tộc Chăm. Buổi chiều, trước khi ra sân bay, đoàn sẽ đến Bãi Dài, một lần nữa chiêm ngưỡng biển xanh với bãi cát trắng phẳng lặng, hầu như còn nguyên sơ, nằm cách Nha Trang chừng 30 km. 

Người KGU Nha Trang thật mến khách. Các em Chi- Hà, Hiền- Cường, chị Lĩnh (sinh vật 79) mấy hôm nay thật tận tâm với các thầy cô. Hạnh không thể tưởng tượng được nếu không có sự giúp đỡ và sự tận tâm ấy của các bạn Nha Trang. Các thầy cô đã được các học trò Nha Trang tháp tùng, chăm sóc ở mỗi điểm du lịch, mời đi ăn tối, rồi thưởng thức món đặc sản nem nướng Nha Trang nổi tiếng (chắc MM nghe thế lại tiếc không đi Nha Trang với chị Hạnh đây!).

 

Chắc hẳn trong lòng thầy cô sẽ lưu giữ những kỉ niệm đẹp về chuyến đi đầy nắng gió, cát vàng, biển xanh ở Nha Trang- một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, về tình thầy trò.

 

Tạm biệt nhé, Nha Trang! Hẹn gặp lại nhé, Hà Nội mến yêu!

 


Người post: VanNH

Ngày đăng: 05-04-2012 07:07






Xem 21 - 22 của tổng số 22 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Từ: LyTM
05/04/2012 10:14:51

Hihi nom như toàn vận động viên điền kinh, bơi lội! Chị Hạnh đóng vai vận động viên và giám sát viên quá chuẩn! Rất vui mừng và hạnh phúc thấy thầy cô đều được mãn nguyện với sóng biển Nha Trang với nồng ấm của các trò, đặc biệt là vợ chồng các em Chi Hà,  Hiền Cường và sự hưởng ứng nhiệt tình của anh Hoài chị Hạnh!


Rằng bao năm cũng là đây,


Biển này ghi dấu duyên thầy trò ta!


Sóng Biển dỡn nước mặn mà,


xanh trong, sâu lặng tình xa thêm gần!


Thầy trò, hơn cả người thân,


Duyên này ắt đã có phần kiếp xưa!



Từ: Meomun
05/04/2012 09:12:00

Từ sáng giờ không thể gọi được chị Hạnh anh Hoài nên MM không biết tình hình sáng nay thế nào. Tối hôm qua mãi mới liên hệ được với chị Hạnh thì cô Larixa thấy 2 chị em nói chuyện vui quá nên cũng chen vào nói chuyện với MM. Cô rất hồ hởi, khoe là "tao không hề thấy mệt, không hề! Thậm chí là rất khỏe! Tao được matxa, mày có tưởng tượng được không, tuyệt vời lắm! Tao thấy đất nước chúng mày tuyệt vời quá, con người cũng tuyệt vời và chắc chắn là sẽ có 1 tương lai rất tốt đẹp". Hihi, cô Larixa lúc nào cũng rất muốn nói chuyện, chị Hạnh bảo có buổi tối về phòng muốn lên mạng nhưng cô vui quá, cứ nói chuyện suốt...Ở Kis, cô chỉ có lũ mèo làm bạn, không có ai để nói chuyện mà, tội nghiệp cô quá!


- Hôm nay là ngày "lễ rửa chân" theo đạo thiên chúa giáo, 3 ngày nữa sẽ là lễ Phục Sinh. Thật tình cờ, năm ngóai thầy Arcadi và các thầy cô khác đến VN cũng vào dịp lễ Phục Sinh. Năm nay Phục Sinh rơi vào ngày 8/4. Qua buổi tháp tùng thầy cô ở SG, MM biết các thầy cô, đặc biệt là thầy Osmokescu và cô Larisa khá sùng đạo. Mong các anh chị ở HN thu xếp cho các thầy đi lễ nhà thờ vào dịp này.


- Huyền Thanh ơi, câu chúc mừng Phục Sinh bằng tiếng Nga- Moldova là gì? Năm ngoái Huyền có hướng dẫn rồi nhưng đã quên mất rồi, nhờ Huyền "dạy" lại nhé, cám ơn Huyền.      




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s