KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 16 Tháng bẩy. 2012

Tôi chịu, không thể yên lặng được nữa!




Tác giả: 3Chai

Chiến thuật "biển người" của TQ đang được áp dụng ngoài khơi Trung Bộ Việt Nam. Cả đoàn tàu trọng tải lớn dàn hàng ngang quét cả cá lớn cá bé. Tàu cá nhỏ của ngư dân Việt không kịp kéo lưới rút chạy thì chỉ còn nước bỏ lưới cá, một tài sản lớn cho mỗi gia đình ngư dân, cho giặc Tàu cắt nát. Báo chí Việt Nam chỉ dám đưa tin chừng mực. Nếu đưa những phóng sự gặp ngư dân chạy giặc từ biển của mình về thì có phạm tội kích động biểu tình hay không?

Anh có đau không?
Chị có đau không?
Em có đau không?

Còm của Lý dưới bài thơ của anh Nguyễn Việt Chiến về đội tàu cá giặc cướp ấy đã treo hai ngày nay trên mạng KGU. Tôi đã im lặng theo dõi. Kết quả là một sự im lặng đáng sợ khác của tất cả chúng ta, người KGU!

***

Tôi đã xem một phim phóng sự của truyền hình SBS (Úc) do phóng viên Úc thực hiện về tình hình tương tự ở bờ biển một nước châu Phi. Tàu cá lớn của TQ sẵn sàng càn nát lưới hoặc thậm chí đâm chìm thuyền nhỏ của ngư dân địa phương. Phóng viên hỏi chuyện gia đình ngư dân địa phương có người nhà thiệt mạng do bị đắm thuyền như vậy. Họ đi gặp nhiều ngư dân khác, rồi có người dũng cảm đưa họ ra khơi để quay phim tàu cá lớn... từ xa. Những đội tàu cá ấy công khai rẽ vào cảng lớn gần đó để tiếp liệu. Vì chúng đã mua hết lượt các quan chức địa phương!

***
Bạn có thể phê phán tôi rằng viết lạc khỏi định hướng của trang web nguoikgu. Nhưng tôi chịu, không thể tiếp tục yên lặng được nữa.


Người post: HaiTB

Ngày đăng: 16-07-2012 11:11






Xem 11 - 19 của tổng số 19 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: 3Chai
17/07/2012 20:49:46

Có người bạn cũng học ở LX về nhưng ở một TP khác, thường âm thầm theo dõi chợ KGU. Hôm nay bạn ấy viết thư cho tôi bảo: Người KGU các bạn (những ngày tháng Bảy) sôi động một khí thế hào hùng, chả bù cho bên Forum của chúng tớ cứ im phăng phắc như những người đứng ngoài cuộc!


Vâng! Thật là vui khi thấy người KGU sôi động. Vui hơn nếu chia sẻ với nhau được cả những quan tâm về cuộc sống thực tại. Quá khứ tuổi trẻ mà chúng ta từng có chung tuy đẹp, nhưng nếu gặp nhau chỉ để ôn lại chuyện ngày xưa, chia nhau mấy chuyện thi ca văn đàn thì chả mấy mà cạn vốn. Các bạn có nhận thấy không, chứ 3Chai tôi thì cảm thấy đã khá nhiều cây viết cự phách từng một thời làm mưa làm gió trên chợ KGU mà lâu nay im tiếng. Dường như các bạn đã đi tìm chỗ khác để nói được những chuyện họ muốn nói, nghe được những lời họ muốn nghe?


 


 


 


 


 


 


 


 


 



Từ: GiangHV
17/07/2012 15:00:05

Vào cuối tháng 7 năm 1977, khi đoàn tàu liên vận trở khóa 71-77 chúng tôi trở về Tổ Quốc sau 6 năm học tập tại KGU sắp sửa tới biên giới Trung Việt, tôi thấy 3Chai đứng ngoài hành lang của toa tàu nhìn vào vách núi bên đường tàu và hát vang Quốc tế ca cùng Diệt phát xít. 3Chai hát một mình với khí thế rất hào hùng, rất sục sôi, rất bức xúc, trong một tâm trạng rất lạ. Do giọng 3Chai trầm, tiếng ồn của đoàn tàu đang chạy lại khá to, nên có lẽ chỉ có ai đứng sát cạnh 3Chai mới phát hiện ra Bạn đang hát, và hát trong nỗi niếm uẫn ức rất khó tả. Thế rồi hơn một năm sau chiến tranh biên giới Việt Trung xảy ra. Do hồi đó ít quan tâm tới những vấn đề ngầm trong mối quan hệ Việt Trung nên tôi rất ngạc nhiên và do vậy rất ấn tượng về hình ảnh này, nhớ mãi cho đến tận bây giờ. 3Chai của chúng ta là vậy đó.



Từ: TuyetHA
17/07/2012 14:40:41

Đúng như em Cúc nói: im lặng đâu phải vô tâm với những sự kiện TQ đang gây ra cho đất nước chúng ta. Trong tâm can mỗi người VN lúc này, tôi nghĩ, đều đang sôi sục uất hận. Tôi rất tâm đắc với Nhuận: Trách người trước hết trách ta! Tại sao thương  lái TQ lừa đảo được nông dân VN trên đất VN, tại sao TQ đưa lao động của họ vào VN như vào nơi đất trống, tại sao TQ thuê được rừng VN ở những vị trí nhậy cảm? Tại sao và tại sao?...Chúng ta bức xúc, chúng ta đứng ngồi không yên, nhưng chúng ta làm được gì ngoài chuyện chia sẻ với nhau. Mong những nhà chức trách sớm có những giải pháp hữu hiệu. Nhân dân thì không bao giờ chịu nỗi nhục mất nước rồi. Khi cần cả đất nước sẽ lại vùng lên chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc, nếu không còn con đường nào khác. Mỗi chúng ta đều yêu tha thiết Tổ Quốc mình!



Từ: NhuanNT
17/07/2012 13:15:03

Có thể 3chai không lạc khỏi định hướng của trang này khi chia sẻ những băn khoăn của mình. Thế nhưng tôi cho đó chỉ là những chuyện 'nhỏ' trong một đống lớn các chuyện đôi khi không nhỏ khác mà hầu như ai cũng thấy một chút rồi chép miệng 'biết rồi khổ lắm nói mãi".


Những việc lớn về chính sách và việc thực hiện bảo vệ an ninh cho lãnh thổ của tổ quốc, an toàn cho dân là thuộc trách nhiệm của chính phủ Việt nam, đại diện cho người VN. Mình không đồng ý thì mình có quyền thể hiện ý kiến không? ý kiến của mình có được nghe không? và cuối cùng, có quyền chọn lựa chính phủ khác không?


Tôi cho rằng những việc lớn ấy không nằm trong khuôn khồ của trang web của mình. Nhiều người không lên tiếng vì không nuốn nói chứ không phải không có ý kiến. TQ sẽ tiếp tục hoành hành vì chúnh mạnh và vì chúng dể dàng 'mua hết lượt các quan chức địa phương" và thao túng cả thề giới vì bản năng chạy theo lợi nhuận của con người.


Trách TQ ư? " Trách người phải nghĩ đến ta..."



Từ: HienVC
17/07/2012 11:11:07

Mình là người đã post lên mạng cả hai bài thơ  của nhà thơ, nhà báo Nguyễn Việt Chiến  " Tổ quốc nhìn từ biển" và "Tổ quốc ở Trường Sa" vì đây là hai bài hay , phản ánh kịp thời và trung thực tình cảm của những con dân nước Việt  trước những sự kiện xảy ra gần đây trước mắt chúng ta.


Có lẽ những sự kiện như ASEAN không ra được Tuyên bố chung vì v/đ biển Đông, trên biển thì 30 tàu Trung quốc tràn vào vùng biển Trường Sa " cướp " cá, tàu chiến Trung quốc xâm nhập chìm và mắc cạn ở vùng biển Trường sa, tàu ngư dân Việt nam bị bắt giữ đòi tiền chuộc, bị đâm chìm, chết người v.v; trên bộ thì thương lái TQ lừa đảo nông dân trồng nông sản, mua vét hải sản, nuôi cá bè , mua chui hàng trăm ha đất, thuê rừng ở những vị trí nhậy cảm, tận thu quặng titan, sắt, bác sĩ TQ "điều trị" bệnh nhân VN ngay giữa Thủ đô HN " đang sống hóa ra từ trần" v.v và v.v làm cho tất cả chúng ta chứ không chỉ riêng 3chai có thể ngồi yên được.


3chai bức xúc là phải thôi !



Từ: PhuND
16/07/2012 18:53:35

TQ vừa đầu tư một vùng cảng biển với 3,8tỷ USD cho CPC. Người dân Khme đã bắt đầu bị đuổi ra khỏi vùng đất là quê hương lâu năm cho người Tàu xây dựng Angkor Vat trên biển.


 Gửi anh Bachai đường link những bài thơ của người trong nước để anh biết nỗi lòng người Việt:



http://vanchuongviet.org/index.php?comp=tacpham&action=detail&id=16077


http://vanchuongviet.org/index.php?comp=tacpham&action=detail&id=18872



Từ: CucNT
16/07/2012 14:51:53

" Nếu cần cả dân tộc lại lên đường cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Nhưng xương náu chỉ nên đổ xuống khi không còn con đường nào khác. Cả anh , cả chị, cả bạn và tôi đều yêu đất nước này lắm. Và em nghĩ chống lại 1 kẻ ngang ngược như Trung quốc phải chờ chỉ đạo của Đảng và Chính phủ. TQ đầu tư vào Lào, CPC nhiều lắm. Viện trợ không hoàn lại cho CPC 2 tỷ USD trong khi tổng GDP của CPC chỉ 10 Tỷ USD....


Bác Bachai ơi! Im lặng không có nghĩa là vô tâm đâu bác.



Từ: HanhLT
16/07/2012 14:31:37

HN mỗi chủ nhật đều có những cuộc biểu tình phản đối TQ, dân mình cũng gét " chị cả" lắm rồi, nếu tầu khựa kho gây sự khắp mọi nơi mà chỉ khợp mỗi mình mình thì cũng gay đấy.Chỉ mong rằng lãnh đạo sớm có sự chuẩn bị và quan trọng là dẹp tham nhũng ,thoái hoá để toàn dân đồng lòng hợp sức.Bachai à, không nói ra thôi nhưng ai cũng đang nuốt cục ức nơi cuống họng rồi.



Từ: PhuND
16/07/2012 12:30:43

Anh Bachai hơi bị bức xúc. Những chuyện lớn đã có Đảng và Chính Phủ lo... Hôm qua đọc tin TQ đầu tư vào CPC và HauNamHong đã cảm ơn TQ khoản 430.00USD ủng hộ HN Bộ trưởng NG ASEAN, kết quả là HN ASEAN không được gì, cũng như 60.000 thanh niên VN hy sinh để CPC hồi sinh sau diệt chủng của Polpot, bây giờ lại thế thôi!




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s