KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 20 Tháng chín. 2012

ĐÓN NGƯỜI THÂN




Tác giả: CucNT

 

Để từ biệt nơi mình gắn bó cả đời người, cả tuổi ấu thơ đầy ắp mộng mơ và tuổi thanh niên sôi động, những năm tháng đi làm với cơ quan đoàn thể với bao kỷ niệm buồn vui với bạn bè đồng chí để đến một nơi xa định cư khi bóng đã xế chiều quả là không đễ. Thế mà đôi “tình nhân chung thân” Khánh – Hiền đã làm điều đó, rời xa Thủ đô Hà Nội để vào định cư tại Tp.HCM. Những người con Kgu ở Tp.HCM đã dang rộng vòng tay đón anh chị Khánh- Hiền gia nhập vào Hội KguHCM  với tất cả niềm vui như đón những người con thân thương nhất. Mở đầu cho sự sum họp ấm cúng ở Tp.HCM là buổi gặp mặt tại nhà anh Phư vào sáng Chủ Nhật ngày 16/09/2012.

 

Nhà anh chị  Khánh- Hiền ở nhà Bè, nhà anh Phư ở Quận 2, nhà em Cúc ở Quận Gò Vấp, tính về không gian thì đó là 1 cái tam giác mà mỗi cạnh là chiều dài nhất của Tp Hồ Chí Minh. Có ai đó nói rằng “khoảng cách không gian là khoảng cách lòng”. Nếu không phải là buổi gặp của những tấm lòng thương yêu nhau thì khoảng cách đó để làm chúng ta tìm ra những lý do thuyết phục nhất để mà vắng mặt. Tối thứ 7, anh Thắng đã gọi cho em Cúc: “Em có đi được không? Anh sẽ tới đón!”. “Đi chứ! Đón anh Chị Khánh- Hiền – những nhân vật tích cực nhất của trang web Kgu mà, nhưng anh ở Quận 1 mà xuống tận  Gò Vấp đón em Cúc rồi đi ngược lên Quận 2 tới  nhà anh Phư thì quá tội”. “Chuyện nhỏ, xa nữa anh cũng đón được mà!”, anh Thắng quả quyết. Cuối cùng thì quyết định, anh Thắng sẽ tới đón anh Khiêm ở Quận Tân Bình, anh Uyển sẽ chở em Cúc đi vì anh Uyển gần nhà em Cúc hơn.

Đúng 10 giờ, anh Uyển đã ở trước cửa nhà em Cúc. Đoạn đường quả là dài, ngày chủ nhật nên người đi trên đường thật đông. Em Cúc ngồi sau xe nói chuyện ríu rít và anh Uyển đi rất cẩn thận. 11 giờ thì tới nơi, nhà anh Phư ở Phường Trần Não, quận 2, tọa lạc trong một khu vườn đầy cây trái. Ở đất Sài thành mà đủ đất làm nhà rộng rãi khang trang lại còn vườn trồng các loại cây ăn trái và rau thơm thì đáng nể thật. Vườn không rộng nhưng thiết kế của chủ nhân thật hài hòa. Tới nơi thì đã thấy chị Lan vợ anh Phư và Meomun tất bật rộn ràng bên bếp.  Anh Uyển  giới thiệu, “Uyển thì chị Lan biết rồi, còn đây là em Cúc”. “ Chị biết  rồi, chị cũng vào trang Web Kgu đọc mà, em là tác giả “Anh  trai tôi”  đúng không? Nhìn ngoài em cũng dễ thương như ảnh trong avatar”. Thật là xúc động!

Một lát nữa thì anh Thắng, anh Khiêm, anh Tường, anh Khánh, chị Hiền tới.

 Anh Tường ở Quận 8, anh Thắng ở Quận 1, Anh Khiêm ở Tân Bình, Meomun ở Bình Thạnh, em Cúc và anh Uyển ở Gò Vấp, anh chị Khánh-Hiền ở Nhà Bè- Mọi miền của Tp. Hồ Chí Minh đã tụ hội về nhà anh Phư – Quận 2. Con trai anh Phư 30 tuổi trông cháu thật chững chạc và đẹp trai khỏe mạnh cũng ngồi cùng bàn tiếp bạn của bố. Hẳn là cháu tự hào lắm về ba, mẹ của mình. Tất cả ngồi vào bàn,  chủ nhà thật  là hiếu khách, cơ man nào là thức ăn, anh Thắng còn mang tới nào giò chả bánh dày, bánh quế. Anh Phư mở đầu: “Hôm nay nhân dịp vợ chồng anh Khánh vào định cư tại Sài Gòn nên chúng ta họp mặt tại đây để chúc mừng sự kiện này. Thế là gia đình kgu ở Sài Gòn kết nạp thêm thành viên mới!”. Anh Khánh mang tới 3 chai rượu, có lẽ dự định cho cả nhà cùng say. Tất cả cùng nâng ly. Rượu vang cho phụ nữ và rượu Bầu Đá (đặc sản Quy Nhơn của Meomun) cho đàn ông. Bánh mì đen trộn hạnh nhân mới ngon làm sao. Tất cả vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả, nhớ những kỷ niệm của những năm tháng đã qua, về tình anh em bạn hữu của Kgu hiện tai và cả trong tương lai.

 

 

 

 

 

Anh Thắng rút điện thoại ra gọi điện cho một người, người bạn thân thiết của Kgu mà ở cuộc vui nào mọi người cũng nhắc tới. Em Cúc ngồi gần bên nên anh Thắng đưa điện thoại cho em Cúc "Anh Minh à! Em đây, anh có nhận ra em không?” “Không! Anh chưa gặp em nhưng trong tất cả những người bạn Kgu, anh yêu quý Meomun nhất“. "-Là em mà! tháng trước em mới gặp anh ở Hà Nội”. “Anh không nhận ra, chỉ biết rằng anh qúy Meomun nhất”. Em Cúc đành đưa điện thoại cho Meomun và thầm ước “giá mình viết truyện làm thơ hay như Meomun hẳn anh Minh đã nhớ mình”. Anh Thắng đưa cho Meomun miếng bánh mì đen “Lúc ở Hà Nội, anh Minh bảo chuyển cho Meomun nửa chiếc  bánh mì đen, giờ anh đưa cho em đây!”. Câu chuyện  xoay qua những người bạn của Kgu và tất cả đều nhắc tới anh Kỳ Minh với tình thân thiết và biết ơn vì anh đã tham gia tất cả việc của Hội Kgu như chính người Kgu. Anh đã nhiệt tình post bài, nhiệt tình còm bài những bài thơ của anh thật hay. Và không thể không nhắc đến những bài viết rất hay của bạn anh, anh Tấn Định.

Em Cúc ngồi gần bên chị Hiền, chị nhỏ nhắn, dễ thương và năm tháng không che dấu được vẻ đẹp của một thời thiếu nữ. Chị sinh năm 1948, em Cúc nhẩm tính, em Cúc sinh năm 1966. Như vậy, chị hơn em Cúc 18 tuổi. “ Chị trẻ thật đấy! Không biết 8 năm nữa, em có trẻ được như chị bây giờ?”. Chị mới vào, hẳn là sẽ nhớ Hà Nội nhưng chị đừng buồn nhé! Gia đình Kgu trong này vui lắm”. “ Ừ ! Rồi chị sẽ quen dần thôi em”.

 

 

Câu chuyện tiếp theo nhiều đề tài. Em có cảm tưởng anh Thắng không chỉ là Viện trưởng Viện sinh học mà là Viện trưởng của tất cả các viện, lĩnh vực nào anh ấy cũng biết và đề tài nào anh nói chuyện cũng hấp dẫn. Rồi anh nói tới điều ai cũng nghĩ tới trong mỗi cuộc vui: “Cảm ơn những người con yêu quý của dân tộc đã hy sinh để chúng ta có được cuộc sống bình yên hôm nay". Anh Tường mới là người đọc thơ hay nhất, giọng anh vang lên tha thiết khi đọc lại 4 câu thơ của Lê Bá Dương:

 “ Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ!

Đáy sông còn đó bạn tôi nằm

Có tuổi hai mươi thành sóng nước

Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm”.

Chúng ta đã nghe câu thơ này không biết bao lần và bây giờ nghe lại vẫn rất xúc động.

Anh Phư – Một người lính đã từng tham gia chiến trường trước lúc qua Kishinew học đã đọc cho mọi người nghe bài thơ anh sáng tác.

 Bài thơ mang tựa đề  “ CỒN CÀO GIỮA THÁNG MƯA NGÂU”

 

Tháng bảy mưa ngâu

Mình nhớ bạn

Nhớ chiến trường xưa một thời bom đạn

Tháng năm qua rồi, bạn ở nơi đâu?

 

Trời miền Tây xanh trong đau đáu,

Nước Miền Tây mênh mông đỏ ngầu,

Bạn nằm lại bên bờ sông Hậu

Trong một đêm bom chụp, pháo bầy.

 

Đồng đội đã về thành từ đây

Chưa kịp vui lại ngược lên biên giới,

Chưa được một ngày thảnh thơi

Trả lời bạn: Chúng mình giờ ở đâu?

 

Tháng bảy mưa ngâu

Mình nhớ bạn

Nhớ chiến trường xưa một thời bom đạn

Tháng năm qua rồi, bạn giờ ở đâu?

 

Ngược đôi bờ sông Hậu, Đi tìm nơi bạn nằm

Đất đổi sông dời, nước lặng tăm….

Chẳng biết bây giờ bạn nằm ở đâu?

Tháng bảy mưa ngâu,

Mình tìm bạn

Kết một vòng hoa thả trên sông.

 

Tất cả lắng lại xúc động, hình dung ra những đồng đội của ta đang nằm xuống dưới những tầng đất đá, chưa về!

 Nhiều món ăn quá, món nào cũng ngon. Và em Cúc như một đứa trẻ vui hí hửng khi được các anh khen món nộm bắp chuối ngon, người Bắc, Trung Nam gì cũng ăn được. Dù đã có rất nhiều món ngon do tự tay mình chế biến, chị Lan còn bảo phải hỏi Meomun cách chế biến món patê cá thu ngừ. Mấy chị em khen nhau “Phụ nữ chúng ta giỏi thật”.

Muôn thủa tình yêu vẫn là đề tài làm say đắm lòng người. Anh Uyển hát bài “Hờn dỗi”. Giọng anh tha thiết vang lên: "Còn nhớ còn thương xin quay về bến đợi người ơi! Để bến đò xưa không còn ai cứ gọi "Ơi đò!”.

 

 

Hình như anh Uyển đang hát cho riêng em Cúc vậy. Nhưng không, anh Thắng bảo: “Chỉ có trường hợp “Chung thân’ như Khánh Hiền còn mỗi chúng ta đều để lại sau lưng những đôi mắt huyền nhung nhớ , những lời hẹn thề bỏ ngỏ dọc triền sông…

Anh Châu đến, có muộn một chút nhưng những cánh tay lại nâng ly chạm vào nhau để uống mừng những niềm vui.

Câu chuyện lại tiếp tục rôm rả, mọi người lại nói tới trang Web kgu, công lao của Hội trưởng và sự tận tâm của Bác Tổng cũng như sự nhiệt tình của bao anh chị em  đã viết bài  đã Còm bài như chị ThanhLK, Chị Lý, anh Minh và đặc biệt gần đây có nhiều phóng sự thật hay, thật ý nghĩa của các chị ChiNB, NguyệtTM, BìnhNH, HoaNT….

Anh Châu mang theo máy nhạc nhỏ và tất cả nói chuyện trong tiếng nhạc Nga du dương. Anh Châu kể về những điều mà anh tin trong Đạo Phật, về thầy giáo của anh khi đặt câu hỏi “ WHO are you?” và cách học viên  trả lời.  Có lần Cúc nói với anh Khánh “Sao mà anh biết lắm thế? Đề tài nào anh cũng có đường link để minh họa, rồi Cúc gọi anh Phư là nhà của các loại nhà, anh Thắng là tổng hợp của mọi loại tri thức và giờ tròn xoe mắt mà nghe anh Châu kể chuyện. Các anh biết nhiều quá, cả một kho tàng tri thức trong đầu các anh.

 Rồi chúng tôi hát, bài hát mà ai cũng hát được và ai cũng yêu thích:

 

“ LÀNG TÔI“

 Làng tôi có cây đa cao ngất từng xanh

Có sông sâu lơ lững vờn quanh êm xuôi về Nam

Làng tôi bao mái tranh san sát kề nhau

Bóng tre ru bên mấy hàng cau

Đồng quê mơ màng …

 

Anh Minh Anh đến, anh mừng rỡ khi thấy em Cúc. Anh Minh Anh học trước em Cúc 2 năm, là chồng chị Meomun, anh thật hiền lành và lúc nào cũng ủng hộ chị Meomun làm mọi việc trong hội  Kgu. Chị Meomun xin phép về trước cùng anh Minh Anh. Cuộc vui lại tiếp tục. Anh Châu mở cho mọi người nghe những bài hát về Hà Nội và anh tiết lộ, trong USB của anh có 50 bài hát Nga và 50 bài hát Việt hay nhất. Hình như lúc nào kỷ niệm về những tháng năm sống trên đất nước Xô viết vẫn tràn ngập trong tâm hồn anh. Thảo nào anh đã náo nức về nguồn đến vậy.

Chị Lan lại mang thêm món ăn mới, mở thêm hộp oliu, thêm cả những trái táo, chùm dâu gia chín mọng. Cuộc vui như chẳng bao giờ chấm dứt. Chợt anh Tường thông báo Meomun nhắn tin qua nhà Meomun chơi. Thế là cả hội lại kéo qua nhà Meomun.

 

 

Chia tay chủ nhà, chị Lan mang cho anh Khiêm, anh Uyển, em Cúc những cây cảnh để mang về trồng và mỗi người một túi quả anh chị hái trong vườn. Chị Lan nói với em Cúc: "Anh Phư thật thà lắm, nghĩ sao nói vậy, em là đồng hương, em góp ý với anh giúp chị nhé!". Chợt nhớ trước đây hễ bạn gái học cùng trường với chồng đến chơi, mình thấy khó chịu giờ mới thấy lòng mình hạn hẹp. Và rồi mới thấu hiểu vì sao anh Phư có thể vừa làm tốt vai trò một giảng viên đại học vừa viết bao nhiêu sách lại có thế dành thời gian cùng các nhà ngoại cảm rong ruổi mọi nơi đi tìm mộ liệt sỹ. Và hiểu vì sao nhà anh Phư ở Quận 2, rất xa nhưng lúc nào cũng là nơi hội tụ đông vui của bạn bè. "Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ” và bóng dáng nhỏ bé của chị Lan đã bao trùm lên mọi thành công của chồng mình. Bước ra khỏi nhà anh Phư em còn ngoái lại nhìn bức tranh thêu hoa Hoàng Lan thật đẹp treo trang trọng trên tường giữa 2 bằng khen dành cho PGS. TS  Nguyễn Đình  Phư.

Anh Khánh, chị Hiền xin phép về vì chưa quen đường Sài Gòn. Em cứ nhắc mãi với anh chị: “Rất vui vì anh chị vào định cư tại TP Hồ Chí Minh!”

Đúng lúc này anh Khánh thông báo, anh Nông Văn Hải vừa gọi điện thoại chúc mừng Người KGU TpHCM đón anh chị Khánh- Hiền hội  nhập KGU Tp Hồ Chí Minh và chúc anh chị sức khoẻ, mọi sự an lành!

 Anh Thắng lại chở anh Khiêm, anh Tường chở anh Châu, anh Uyển chở em Cúc, tất cả kéo sang nhà Meomun ở Bình thạnh. Mấy lần gặp trước cứ thấy Meomun ủ rũ, muốn ôm lấy chị mà nói lời an ủi nhưng rồi em đã đứng lặng lẽ từ xa, chỉ biết giữ trong lòng mình “Thương chị biết mấy!”. Hôm nay, Meomun đã tươi tình hơn, đối mắt sáng như mắt mèo mun đã lấp lánh trở lại. Tất cả lại ngồi xung quanh bàn ăn uống và nói chuyện tiếp về cuộc sống, về những áng văn thơ. Anh Châu lại mở cho mọi người nghe bài hát tiếng Nga, bài ivuska do ca sỹ Lumila zưkina hát. Tiếng hát vang lên ngọt ngào, tha thiết lắng đọng bao cảm xúc. Trong giây phút xúc động đó, em Cúc muốn người thân của mình cũng được thưởng thức nên em đã  bấm điện thoại  để cho người đó được nghe. Và bên kia bàn Meomun cũng đang ghé điện thoại vào bản nhạc. Một  phút trôi qua, em Cúc tắt điện thoại, chợt nghe tiếng Meomun gọi cho anh Kỳ Minh “Anh Minh, anh có nghe thấy bài hát tiếng Nga không?”. Một sự trùng hợp thật kỳ diệu, em Cúc bấm điện thoại cho anh Tấn Định nghe, còn Meomun đang gửi thông điệp tới anh Kỳ Minh. Nếu 2 người bạn lính đó đang ngồi cùng nhau, họ có cảm thấy thú vị không?

Chẳng ai muốn rời ngôi nhà của Meomun vì tình cảm đang nồng ấm quá. Nhưng đã 7 giờ tối  rồi, em Cúc rời khỏi nhà lúc 10 giờ sáng nên đành xin phép ra về. Chào anh Minh Anh, chị Meomum và con gái rất dễ thương của chị. Mong được đọc tiếp những bài viết rất  tinh tế sâu sắc và những lời còm  sắc sảo của chị trên văn đàn và tin rằng gia đình Kgu đã dành cho chị tình yêu thương trân trọng để những buồn đau trong lòng chị đi qua.

Về tới nhà, anh Khánh nhắn là anh đã hẹn với Meomun dịp khác sẽ đến. Đúng đấy anh chị Khánh – Hiền ạ! Anh chị sẽ gặp nhiều những thành viên khác của gia đình Kgu và nỗi nhớ Hà Nội sẽ nguôi ngoai trong lòng anh chị. Chúng ta là một gia đình nên ở Hà Nội hay Sài Gòn cũng sẽ ấm áp như nhau thôi.

Anh Thắng nhắn tin "Anh đã đưa anh Khiêm về nhà và anh đã về tới nhà an toàn. Em yên tâm nhé!” bao giờ cũng vậy, Hội trưởng đọc thấy trong mắt em nỗi boăn khoăn khi mọi người ngồi uống rượi suốt buổi, khi về sợ không an toàn.

Một ngày Chủ nhất trôi qua thật ý nghĩa. Em Cúc đã được hòa chung niềm vui đón anh chị Khánh- Hiền, được sống trong tình cảm ấm áp của người Kgu và học thêm được bao kiến thức từ các anh các chị.

Xin được cảm ơn gia đình Kgu!

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 20-09-2012 22:10






Xem 11 - 20 của tổng số 31 Comments



Từ: NghiPH
23/09/2012 23:05:20

 


Những dòng miên man của anh Thắng về cuộc đời, về tình người, trong đó có tình người KGU mà anh đưa ra chia sẻ với mọi người rất tình người, rất hay và hấp dẫn. Cám ơn anh!  



Từ: KhanhT
23/09/2012 21:26:17

"Tình người" của a Thắng dồn nén bao lâu nay được e Cuc khơi ra tuôn trào dồn dập thành một cái còm vô dịch KGU lun, trước nay chưa có! mọi người vỗ tay chúc mừng bom tấn của a Thắng nha! HT Ngọc kỳ này phải chuẩn bị phôi in Giấy khen vô địch còm dài và giàu thông tin cho kỳ Hội ngộ tới đấy.


@KhoaĐT. Cứ lên kế hoạch đi Khoa à, khả thi đấy, không chỉ trốn mùa Đông mà cả mùa Hè nữa. Mùa Hè ở SG mát và không nóng ẩm như Hà Nội. Mùa Thu-Đông và Xuân thì ở HN thích. Nhưng nói chung thì vào SG thích hợp với người cao tuổi hơn. Năm ngoái người ta đã công bố số người thọ nhât VN là ở TpHCM đấy! Vào SG thì ới mình nhé, là ta gặp nhau ngon! Ngày ap chót tháng 10 tớ mới bay ra HN, đi hàng không it tiền mà, thời gian co giãn tuỳ vào lúc mua được vé. Mình đã đi 3-4 chuyến HN-tpHCM mà tổng cộng chỉ bằng 1 chuyến Vnairline thôi.



Từ: HoaNT
23/09/2012 19:15:44

Anh Thắng ơi có lẽ đây là lần đầu tiên em được đọc nhưng lời tâm tình của anh trên KGU dài mà hay ghê cơ. Đọc đến đâu lại tưởng tượng ra  giọng nói và điệu bộ lãnh đạo của ông anh đồng hương mà thấy vui quá. bài com. này của anh phải lên được 1 bài được đấy. Đọc bài của em Cúc và các com. của mọi người lại nhớ Sài Gòn quá, hẹn mọi người trong ấy hôm nào gặp mặt nhé.



Từ: ThangNT
23/09/2012 18:45:39


Suy nghĩ về tình người nhân đọc bài của em Cúc


Tuần vừa qua đầy ắp sự kiện, mà một trong số đó đã được em Cúc mô tả rất hay và xúc động, có bố cục rất chuẩn trong bài viết của mình, mà hôm nay (23/9) tôi mới mở ra xem được. Tôi nghĩ ở đời sướng nhất là có nhiều bạn và được mọi người nhớ đến. Tất nhiên ở đời đâu có được vẹn tòan. Tôi chỉ xin kể những việc liên quan đến chủ đề tình người xẩy ra với bản thân tôi trong tuần trước. Đầu tuần vào ngày thứ 4 Hội KGU đến chia buồn với Đức và Linh. Ngay sau đó theo sự sắp xếp của em Tuyết (OB 77) anh Châu mời cả Hội vào quán cà fê rất đẹp và rất yên tĩnh để thông bào chuyến về nguồn lần thứ 2 (anh Châu thông báo rất hay, nhất là đọan kể đến Bảo tàng Pushkin ở Kishinhov, mọi người vỗ tay tán thưởng) và thưởng thức quà của thầy cô gửi sang. Lại còn hát mấy bài hát tiếng Nga nữa chứ. Anh Khánh bạn tôi (kiểu tôi thấy người sang bắt quàng làm họ đây) mới vào Sài gòn được tôi thông báo cũng có mặt. Ngồi đến 16 giờ thấy em Hồng và Bồng Lai (VL 78 thì phải) cứ nhấp nhổm muốn về. Hỏi ra là đã đến giờ đón cháu. Chết thật đã lên ông, lên bà cả rồi, mà cứ nghĩ như còn sinh viên ngày xưa. Tối thứ 5, tôi lại có hội Chu văn An cũng rất vui, vì cũng có chiến hữu ở Hà nội vào. Uống vào lời ra, là có quyết định sáng suốt ngay (việc này Bình kều cứ hỏi anh Dũng ở nhà khắc biết), tháng 11 này (ngày 16) cả 6 đứa lớp 10 B ở trong này sẽ phi ra Hà nội và hôm sau về thăm lại làng Đông Cảo, Hưng Yên, nhân dịp 45 năm đi sơ tán. Sợ quá, thế mà đã 45 năm rồi đấy. Trong Hội chúng ta có GS Cao thế Hà là biết rõ vùng này (tôi chắc còn một số người khác trong Hội KGU cũng biết). Thứ 7 chuẩn bị đi Hội thảo về giáo dục thì nhận được điện thọai của em Tuyết thông báo đến nhà em Vinh (Luật 81 thì phải) có việc, nhưng không đi được. Vừa đến Hội thảo lại gặp “cụ Bồng Lai” (tình tiết tại sao lại gọi như vậy, phải để em Tuyết kể mới đã, đây là chuyện hay nhất của Hội KGU ở Sài gòn hôm đón Bắc Hải hồi tháng 8 vừa rồi đấy) đang tháp tùng “cụ” Trần Hòang Quân (lần này thì đúng là cụ thật), nguyên Bộ trưởng bộ GD và ĐT. Tình cờ Bồng Lai giới thiệu một người khách mời từ Hà nội, hóa ra lại là chiến hữu cách đây vài chục năm. Chưa hết, một lúc sau lại xuất hiện anh Minh phu quân của Bình kều. Lại chào nhau. Hôm đó anh Minh phát biểu về giáo dục rất hay và dài. Cả hội mấy người chúng tôi chăm chú và nhìn thẳng lên diễn đàn để nghe người của mình. Không biết anh Minh có thấy không mà phát biểu “hăng”quá, đến mức xe đến đón em Bồng Lai đi xem đất gọi mấy lần (hình như hôm ấy có vẻ hợp với điền địa, nhờ chú Phư kiểm tra lại có đúng không), nhưng tôi không cho  đi, nói để nghe anh Minh nói xong mới đi, cho phải phép. Nhưng rồi không chờ được, nhân dịp anh Minh cúi xuống xem tài liệu chuẩn bị nói tiếp, Bồng Lai “té” thẳng. Nhân dịp đây xin chúc mừng anh Minh và Bình kều có con gái giỏi quá, làm cả Hội thơm lây. Hôm ấy tôi mới được biết. Phải nói con cái chúng ta giỏi thật.


Hôm sau tập trung ở nhà Phư thì mọi người đã biết qua bài viết của em Cúc. Tôi chỉ xin bổ sung vài chi tiết liên quan đến suy nghĩ lan man của tôi hôm nay về tình người. Có bạn để chia xẻ và hỏi han cũng sướng chứ. Số là nghe Cúc nói về chuyện tâm linh và anh Hải Nông có ý kiến gì đấy. Tôi gọi cho Hải, vì sực nhớ chuyện thành lập Viện nghiên cứu bộ gen người việt nam đến đâu rồi, thì nghe tin vui là đã được thành lập. Và nhân đây xin thông báo cho cả Hội chúng ta và xin chúc mừng nhà khoa học Nông văn Hải là Viện trưởng đầu tiên của Viện này đấy. Nhân tiện hỏi về chuyện tâm linh thì thật là thú vị, trong khi tai phải nghe Hải nói quan điểm của mình, còn tai trái thì nghe “thầy tâm linh” cũng nói về vấn đề đó. Mà cả làng đã biết là thế nào rồi đấy. Thế có thú vị không cả nhà?. Sau khi ở nhà Phư, một số lại đến nhà Mèo mun và ông xã Minh Anh. Đến đây lại có chuyện lạ, mà tôi nghĩ, cũng từ chữ tình người mà ra cả thôi. Số là lần đầu  gặp Minh Anh hôm đón thầy cô hồi tháng 4 vừa rồi chả thấy “đồng chí công an” này nói năng gì cả chán chết đi được (lúc ấy chưa biết Minh Anh là công an). Thế mà đến nhà hôm chủ nhật vừa rồi thấy một con người khác hẳn. Giời ạ, vui hết chê. Hóa ra tôi và chồng Mèo mun cùng có tính của người phương Nam là khóai uống nước tinh khiết “distirilnaia voda”. Mặc dù không phải gốc ở đây, nhưng hình như cứ sống ở đất này là nó phải như vậy hay sao ấy. Không tin cứ theo gương anh Khánh và Hiền thử xem ?. Mãi cho đến hôm ấy tôi mới có chiến hữu của Hội KGU ở đất SG này để lập cặp đôi song đấu với hội Huy, Hòai, Hòanh (ở Quảng Trị) và Lộc (ở Nghệ An), Hiền, là mấy cao thủ ngự ẩm trong 2 lần du xuân.  Thông báo thêm là món này ở nhà Mèo mun rất chuẩn.Hôm qua đang dạy học, lại bất ngờ nhận được tin nhắn của em Mèo mun là anh Minh Anh nhà em mời anh hôm nào rảnh đến nhà chơi và thưởng thức cho đã. Thế có sướng không hả các bạn, khi được quan tâm như vậy?. Câu này chú Hòai đã nói hôm đến trang trại nhà Tường cũng vì lý do tương tự là được mọi người ở Hội KGU quan tâm. Tôi có nói với em Cúc là khi nào anh Minh và anh Định (tiếc là tôi chưa gặp) vào SG dứt khóat phải gặp nhau cho vui. Em Cúc nói có chuyện gì tôi cũng chia xẻ với anh Minh, vì đơn giản anh Minh là người rất nhiệt tình với Hội chúng ta và riêng với tôi còn có giá trị rất tình người. Tôi rất thích bài viết của anh Minh về chuyến thăm anh Tuấn nhà thơ ở Phú Thọ. Nhân đây lại nhớ lại hôm du xuân ra Hà Nội đến nhà Huy-Thủy thấy em Bình đi xe của Hội trưởng lên tận Phú Thọ đón vợ chồng anh Tuấn về làm tôi nhớ mãi. Còn tôi và Huy phải 2 lần khệ nệ vác chuối và quà của vợ chồng anh Tuấn lên nhà. Trước đó cũng xuất phát từ tình người “ot dushi theo tiếng nga đấy) mà vợ chồng Huy-Thủy đã có một quyết định ngay tức khắc, bất ngờ khi hay tin Hạnh đang đưa thầy cô tìm chỗ ăn trưa, và rất tuyệt vời, là mời thầy cô đến nhà ăn trưa. Chuẩn bị rất nhanh và bữa trưa diễn ra cũng rất tuyệt. Đang ăn thì nghe hội trưởng Ngọc gọi đến. Hóa ra hội trưởng đã thân chinh đi tiền trạm lên trước, thật là tình người và rất trách nhiệm. Hay Vũ chu Hiến bỏ cả họp đưa anh Trí và chị Tâm lên tận Thái nguyên thăm anh Lương sau đợt du xuân đầu tiên. Làm sao kể hết được. Cứ ở hiền gặp lành. Bây giờ là VLC, đời còn mấy. Đấy nhân đọc bài của em Cúc tôi cứ suy nghĩ lẩn thẩn, miên man về cuộc đời, về tình người xin chia xẻ với mọi người.




Từ: KhoaDT
23/09/2012 11:50:49

Anh Khánh ơi, khi nào chúng mình gặp nhau để phổ biến kinh nghiệm "di cư" vào SG nhé. Em định lên kế hoạch kiếm một chỗ chung cư nào làm cơ sở 2 để vao SG trốn mùa đông HN mà mãi không quyết được (tất nhiên budget vẫn là khó khăn chính). Khửu hình như cũng có ý định thế nhưng cũng chỉ khẩu hiệu suông.  Chúc anh chị an cư thịnh vượng trong đó nhé. Có thể cuối tháng 10 em vào lecture trong đó, chúng ta sẽ gặp nhau được không? 



Từ: HaiNV
23/09/2012 07:15:41


Hôm đó,  nhận được điện thoại của anh Thắng mới biết là mọi người đang liên hoan đón chào anh Khánh - chị Hiền. HaiNV còn may mắn được anh Thắng chuyển máy cho nói chuyện (vì thế mà lần đầu tiên được làm quen) với em Cúc. Buổi chiều gọi điện cho anh Khánh được anh cho biết: anh sẽ vẫn thường xuyên ra Hà Nội...




Từ: GiangLV
22/09/2012 23:52:29

23h45hôm nay (22-9) đọc chuyên mục SỰ KIỆN mới biết Khánh  Hiền đã rời Thủ đô Hà Nội để vào định cư tại Tp.HCM. Đọc đến đó, lặng người đi một lúc, sao ở HN lớp mình không tổ chức tiễn các bạn nhỉ (?) Hay mình không được báo nhỉ ? Không thể tin được, đến lúc nhìn thấy ảnh mới tin đó là sự thật.  Cám ơn các bạn KGU ở Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức đón Khánh- Hiềnchu tận tình, chu đáo. Chúc Khành Hiền và các bạn KGU ở Tp HCM luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn.



Từ: ThanhLK
22/09/2012 23:25:39

Chúc mừng anh chị Khánh Hiền về chuyến “Di cư” thú vị và đúng hướng. Tình người KGU ở đâu cũng ấm nồng. Em Cúc viết “phóng sự” lên tay quá, chị khó viết dài và tỉ mỉ được như em.



Từ: KhanhT
22/09/2012 22:39:55

Cảm ơn mọi người, cảm ơn Cuc về bài viết, thật đúng là ở đâu cũng có ngườiKgu, ở đâu cũng được sống trong tình thương yêu của bè bạn thân thiết Kgu!
Ngay hôm gặp mặt, nghe tin, Nông Hải đã gọi điện chúc mừng sum họp vui vầy của bọn mình trong vòng người Kgu TpHCM.
Chuyến dịch chuyển của chúng mình vì vậy thật vui và cũng thật thú vị. Thực ra thì đã gặp gỡ ngườiKgu TpHCM từ hôm Tết DL tại nhà Châu,  sau đó còn gặp gỡ giống như hôm nay tại nhà UyểnNT, nhưng từ đó đến nay tụi mình vẫn ra vào Hn nhiều lần, quyến luyến chẳng dứt, chắc vì thế почетный пред Thắng lại sáng kiến gặp mặt lần nữa cho dứt chăng?! nhưng t10 tới Md Hiền ta Hn họp kỷ niêm Cty, mình thì t11 cũng ra, rồi về quê... còn đi lại dài dài, mà hộ khẩu thì vưỡn Hn!  Kiểu này còn kiếm thêm gặp gỡ nữa đây... sướng!



Từ: NgocNT
22/09/2012 14:26:15

Cám ơn chị Cúc về bài viết nhé! Người được đón hạnh phúc vô biên! Mà người đón xem chừng cũng không kém hạnh phúc! Người KGU ngoài này thì lâng lâng, nhưng cũng vui lây! 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s