KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 15 Tháng ba. 2013

NHÌN LẠI DU XUÂN 2013




Tác giả: Tuyêt HA

NHÌN LẠI DU XUÂN 2013

 

Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết! Vừa mới đây thôi mọi người còn rạo rực, náo nức chuẩn bị cho Du xuân. Hôm nay câu chuyện Du xuân 2013 đã dần lùi vào quá khứ nhưng dư âm của Du xuân vẫn còn đầy ắp trong tâm trí mọi người, trong những hình ảnh, những đoạn clip, những bài thơ, bài viết…tiếp nối trên trang web.

Nhanh thật, tôi còn nhớ, vào một ngày đầu tháng 11 năm 2012, trong cuộc gặp mặt với vợ chồng Hoàng Lương-Lưu Kim Thanh nhân dịp hai người vào miền Nam công tác, khi nghe Hoàng Lương nói ý kiến của Hội trưởng Ngọc là bây giờ Du xuân có thể sẽ không tổ chức hàng năm nữa mà 2 năm mới tổ chức một lần. Hoàng Minh Châu phát biểu ngay:”Không tổ chức 2 lần một năm thì thôi, chứ sao 2 năm một lần là thế nào? Chúng ta đâu có còn nhiều thời gian nữa đâu! Du xuân 2013 sẽ tổ chức ở thành phố HCM”. “Nhất trí!”, tất cả những người có mặt hôm đó (Khoảng 20 người) cùng reo to, rồi đề nghị Thanh-Lương chuyển ý kiến này đến Ngọc BQ và Ban LL KGU ngoài Hà Nội. Sự đồng thuận giữa anh chị em trong Ban LL trong Nam và ngoài Bắc diễn ra rất nhanh chóng.

Được chính thức giao nhiệm vụ đăng cai Du xuân 2013 của người KGU, anh chị em trong Ban LL thành phố HCM bắt đầu vào cuộc. Ban Tổ chức Du xuân 2013 được thành lập, một chương trình Du xuân được phác thảo và nhanh chóng được thông qua. Công việc cụ thể được phân công cho từng thành viên Ban tổ chức, cứ thế mà thực hiện. Ban Tổ chức họp tất cả 4 lần, trong đó có 3 lần kết hợp tập văn nghệ. Các trao đổi xung quanh vấn đề Du xuân chủ yếu qua E-mail. Tất cả mọi người trong Ban Tổ chức, từ chị Tâm người nhiều tuổi nhất cho đến em Cúc, tuổi còn thuộc loại em út “thiếu nhi”của KGU, đều rất nhiệt tình, rất trách nhiệm. Có lẽ đây là một trong những điều kiện quan trọng làm nên sự thành công của Du xuân 2013.

Du xuân 2013 không thể thành công nếu không có sự ủng hộ nhiệt liệt của anh chị em trong Nam, ngoài Bắc, nhất là anh chị em phía Bắc. Ngay sau khi Ban Tổ chức ra thông báo số 1, ngày 8/11/2012 về Du xuân 2013 tại phương Nam, anh chị em đã rất phấn khởi, hưởng ứng ngay. Đã có gần 200 anh chị em KGU cùng vợ (chồng), con, cháu và những người than tham gia các hoạt động Du xuân. Đặc biệt Du xuân năm nay có số lượng anh chị em KGU từ các nước (Mônđôva, Úc, Pháp, Bỉ, Đức) về tham dự đông nhất từ trước đến nay – 8 người. Đây thực sự là niềm hạnh phúc, sự động viên lớn lao cho đơn vị đăng cai.

Chương trình Văn nghệ trong đêm Dạ hội (10/3) được chuẩn bị khá công phu, rất phong phú và đã được Ban Tổ chức sắp xếp một cách hài hòa, xen kẽ các tiết mục trong Nam ngoài Bắc, sao cho tất cả các tiết mục anh chị em đã luyện tập, đã đăng ký đều được biểu diễn trên sân khấu, song bị “Cháy chương trình” do có nhiều phát sinh nằm ngoài kế hoạch. Ví dụ: Mục trao các loại Bằng khen của Hội KGU hơi quá dài, chiếm khoảng 45 phút, vượt thời gian dự kiến khá nhiều. Do đó có một số tiết mục đã chuẩn bị rất kỹ càng đã không kịp trình diễn, rất đáng tiếc. Theo ý kiến của đa số anh chị em, trong những Du xuân sau, mục trao Bằng khen của Hội nên làm gọn nhẹ hơn, chẳng hạn, công bố danh sách được tặng Bằng khen, sau đó mời những ai có mặt lên nhận, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và dành nhiều thời gian hơn cho biểu diễn văn nghệ và các tiết mục khác.

Việc bố trí phòng ngủ cho anh chị em tham gia Du lịch sinh thái tại Vười Quốc Gia Nam Cát Tiên cũng chưa thật chu đáo, vì những lý do bất khả kháng. Theo hợp đồng, Vườn đã hứa sẽ bố trí đầy đủ phòng ở theo yêu cầu của đoàn ta nhưng đến phút chót, một số phòng khách ở từ trước kéo dài thời gian, nên một số anh em phải ở Nhà đồng đội, nơi dành cho nhân viên nội bộ, tiện nghi không đầy đủ như các phòng khách. Chúng tôi rất áy náy nhưng thật sự “lực bất tòng tâm”.

Có thể có nhiều anh chị em cảm thấy không được hài lòng lắm với chương trình tham quan rừng Nam Cát Tiên, bởi chẳng thấy đâu “…113 loài thú, 351 loài chim, 450 loài bướm, 159 loài cá nước ngọt vv Đâu rồi những đàn chim sặc sỡ sắc màu như Công, trĩ, gà lôi, sếu, mòng, giang và có ai đếm đủ 1610 loài hệ thực vật.”. Chúng ta chỉ có hơn 2 giờ đồng hồ dành cho việc tham quan rừng, Ban Tổ chức chỉ dám chọn tour đi bộ một đoạn rừng để anh chị em thưởng thức hít thở không khí trong lành và  ngắm cảnh quan một kiểu rừng đặc trưng của Nam Bộ. Chúng ta mới chỉ “mon men” được một chút bên bìa rừng mà ai cũng thấm mệt rồi, còn phải giữ sức cho các chương trình tiếp theo.

Việc tổ chức một sự kiện lớn đương nhiên không tránh khỏi những sai sót, khiếm khuyết. Ban Tổ chức thành thật cáo lỗi và mong anh chị em hết sức thông cảm.

Chưa kết thúc Du xuân 2013, anh chị em đã nghĩ tới Du xuân năm sau. Ngay trong chuyến Du lịch sông nước miền Tây, nhiều anh chị em đã đề xuất ý tưởng Du lịch 2014 sẽ tổ chức ở Đà Nẵng. Anh chị em KGU Đà Nẵng rất vui nhưng cũng chút băn khoăn: Lực mỏng quá, liệu có kham nổi? Không ngại đâu anh chị em Đà Nẵng ơi, chúng tôi, người KGU HN, tp.HCM và các địa phương khác sẽ cùng chung tay gánh vác. Mọi việc sẽ đâu vào đấy cả thôi.

Hy vọng năm 2014 Hội chúng ta sẽ có một Du xuân đầy ấn tượng tại Đà Nẵng

Chúc tất cả mọi người thật vui, thật khỏe để chúng ta sẽ còn tham dự thật nhiều Du xuân nữa! Xin gửi lời Chào thân ái đến tất cả các anh chị em và gia đình KGU.

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 15-03-2013 16:04






Xem 31 - 40 của tổng số 40 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |

Từ: ThanhLK
16/03/2013 00:44:26

Tôi cũng nhất trí với ý kiến của các ACE là: BTC Du xuân 2013 thật chu đáo và tuyệt vời. Trong một thời gian 3 ngày với 3 sự kiện lớn như vậy (Thăm VQG Cát Tiên; Dạ hội và Du lịch sông nước MT), với số người tham gia đông như vậy (gần 200 người), lại là lần đầu tiên tổ chức Du xuân KGU ở phía Nam, tôi thấy Du xuân 2013 được tổ chức quá hoàn hảo. Những trục trặc nhỏ do yếu tố khách quan là không thể tránh khỏi (cũng như những lần Du xuân trước ở Hà Nội), nhưng có sá gì đâu so với niềm vui gặp mặt và sống lại tuổi sinh viên sôi nổi ở KGU. Và còn những cử chỉ chân tình khác của ACE trong Ban Tổ chức như khi tiếp đón đoàn HN ở Sân bay, khi  tiễn anh chị Tuấn – Lý khi rời TP HCM... đã làm chúng tôi bâng khuâng mãi và thấy rất ấm lòng...


Sáng kiến Du xuân năm tới tổ chức ở Đà Nẵng rất hay. Với sự hỗ trợ lẫn nhau, chúng ta chắc chắn sẽ có những cuộc hội ngộ sinh động và đầm ấm như Du xuân 2013 này. Cám ơn tất cả, cả BTC và các ACE tham gia Du xuân 2013. Hẹn gặp ở Du xuân 2014 !



Từ: TuyetHA
15/03/2013 23:02:22

   Huyền ơi đã về lại Kishinhop rồi à? Nhanh thế! Chẳng biết các anh, chị khác trong BTC thế nào chứ chị không hề mệt mỏi chút nào, vẫn tiếp tục hậu Du xuân. Tối qua mấy đứa bọn chị: Chị, chị Minh SV77, chị Thái SV75 (từ HN vào), chị Lâm CL79 lại tụ tập ở nhà chị Linh,anh Đức, trò chuyện đến hơn 2g. Sáng dậy, sau khi ăn uống, kéo nhau đi chơi Phú Mỹ Hưng (chủ yếu cho chị Thái, chị Minh tham quan), ghé nhà Châu HM, Châu không có nhà. Mai, vợ Châu tiếp bọn chị. Trưa kéo nhau đi ăn ở nhà hàng "Món Huế". No say rồi giải tán. Thứ 7 này lại tiếp tục chương trình đi Cần Giờ, đến chỗ Huyền Tôn. Thứ 3 tuần sau (19/3) sẽ ra Phú Quốc 3 ngày. Du lịch "bụi". Em thấy chưa, có ai mệt đâu nào!


Cho gửi lời thăm các "hậu duệ" Huyền nhé! Mong có ngày các cháu cùng tham gia Du xuân.


Du hạ cũng tuyệt, chỉ có điều băn khoăn: tháng 8 bắt đầu mùa mưa bão, việc đi lại sẽ khó khăn, kể cả bằng đường hàng không. Hay nhất là vẫn Du xuân Đà Nẵng trước, Du xuân Phú Quốc sau.



Từ: CucNT
15/03/2013 22:01:13

Chúng ta chỉ có 2 giờ để tham quan rừng Nam Cát Tiên nhưng chúng ta đã có nguyên một năm để náo nức đón chờ ngày gặp  mặt và điều quan trọng nhất là chúng ta đã được ở bên nhau. Cảm xúc ấy vẫn còn lâng lâng trong lòng em. Việc phòng nghỉ ở Nam Cát Tiên, chị Tuyết quên kể là chị lo bố trí phòng cho tất cả, em Cúc hỏi chị sẽ ở đâu? Chị bảo "làm sao mọi người có đầy đủ chổ nghĩ là tốt rồi, chị cuối cùng, ké vào phòng nào cũng được. Tất cả đều hiểu, đều cảm thông, rất nhiều đôi vợ chồng đi với nhau nhưng ngay từ phút đầu tiên đã tự nguyện tách ra để ở chung phòng ba cho đủ phòng như anh chị Minh -Chi, Phước-Ngân, Tuyết - Hoàng Anh v.v


Cảm ơn chị Tuyết đã viết rất đủ đầy từ ý tưởng ban  đầu cho đến lúc thực hiện và kế hoạch cho năm sau.


Em mong tất cả mọi người cùng viết cảm xúc của mình về Hội du xuân, chủ đề hiện nay của chúng ta là "Du Xuân". Chúng ta đã từng viết theo từng chủ đề, ví dụ như khi  anh Hiến post bài " Tổ quốc nhìn từ biển" thì tất cả các bài tiếp theo trong thời gian đó đều viết về chủ đề đó. Em nhớ anh Tánh đã viết 1 bài kể về buổi gặp mặt của lớp anh nhưng chờ mãi mới post lên vì lúc đó Tổng Nghị vừa post bài về Quảng trị và rất nhiều những cảm xúc và bài viết về lòng yêu nước trỗi dậy. Khi mùa Thu đến chúng ta đã có một loạt bài về "Mùa thu Hà nội" v.v


Ngày 14/03/1988 Cách đây 25 năm 64 chiến sỹ của chúng ta đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biển đảo quê hương. Hôm qua Tổng Nghị đã kịp thời viết bài "Macga! Mạcga!" và em Cúc cũng đã post bài "vòng tròn bất tử" ở mục Blogs. Trang Web của chúng ta phóng phú, chất lượng và ngập tràn tình người, tình yêu quê hương đất nước bao la nhờ những bài viết, những comment về từng đề tài cụ thể rất hay đó.


Hội trưởng Ngọc cũng đã kêu gọi mọi người hãy viết về Du xuân, những điều tốt đẹp và cả những điều chưa hoàn hảo để những lần sau chúng ta tổ chức tốt hơn. Em Cúc (và có lẽ phần lớn) đều muốn được đọc tâm tình của mỗi người.


Hãy viết về Du xuân năm nay, anh chị em ơi!



Từ: ChiNB
15/03/2013 20:55:42

Ban tổ chức Du xuân 2013 của Tp. HCM toàn là những con người tuyệt vời, nhiệt tình, chu đáo. Cám ơn tất cả các bạn ở Tp.HCM đã đón tiếp một phái đoàn to đùng của HN và các nơi khác đến. Mọi việc thế là OK rồi Tuyết ạ. Ở Nam Cát Tiên có tý trục trặc nhưng có ai để ý đâu, buổi lửa trại vui quá nên cũng chẳng nhớ là mình cần xem gì ở NCT cả. Hôm Dạ hội đông quá nên nhiều người chị cũng không gặp được như Phư, ThuKK, Chỉ biết cười trù (mà sau này chị mới biết đó là bác phó nháy) ...., chán quá, hiếm có một cuộc hội ngộ đầy đủ mọi miền và nhiều nước như vậy. Ý tưởng Du xuân 2014 ở ĐN cũng tuyệt vời nhưng tránh dịp 30/4 ra vì sẽ đông quá. Mong gặp lại mọi người ở Du xuân 2014.



Từ: BaLX
15/03/2013 20:28:42

Chỉ cần BLL có quyết định cuối cùng về địa điểm và thời gian trước 4, 5 tháng, vì thường khách đến ĐN vào dịp 30/4 rất đông. Mình nghĩ là với sự phối hợp chặt chẽ với các ACE KGU 2 miền Bắc Nam về nội dung của buổi giao lưu, còn các mặt khác về hậu cần, ăn ở, phương tiện đi lại, các địa điểm tham quan ĐN sẽ chịu trách nhiệm. Lực lượng KGU ĐN ít, bọn mình sẽ chọn lựa phương án tổ chức thích hợp. Tháng 8/2012 Hội dự bị Tasken của mình cũng tổ chức gặp mặt tại ĐN với Chương trình 4 ngày 3 đêm rất thành công. Từ giờ đến năm sau còn nhiều thời gian để cho BLL đi đến quyết định mà. Tổ chức ở đâu cũng tốt, miễn là hàng năm anh em có dịp gặp nhau là mừng rồi. Nếu tháng 8/2014 Huyền Kỳ khai trương Resort ở Phú Quốc mà Hội ta kết hợp Du Hạ cũng rất thú vị, mình được dịp ra thăm Phú Quốc, hòn đảo được nhiều người ca ngợi!     



15/03/2013 19:31:37

Mình đã để ý từ thông báo đầu, cho đến thông báo sau cùng nhất của BLL tại SG cho Du Xuân 2013. Câu ngạn ngữ :"Cuối cùng tốt. Điều đó mới tốt" quả là chính xác cho trường hợp này, khi mình bước chân vào Hội trường dự Dạ hội 1o tháng Ba vừa rồi của KGU. Tất cả, thể hiện một truyền thống tốt đẹp được duy trì. Thể hiện tính trách nhiệm rất cao của Ban tổ chức, của từng thành viên trong Ban ấy. Và quan trọng là phương thức làm việc. Nếu chỉ có tích cực không, hiệu quả sẽ không như ý và rất mệt mỏi. Cứ đi thử đến các tổ chức, các đơn vị khác đi. Sẽ nhìn thấy ngay, cái mà họ thiếu. Sẽ nhìn thấy ngay những gì Hội KGU đã và đang làm được. Tự hào lắm !



Từ: KhanhT
15/03/2013 18:32:33

 


 


Hoan hô cả hai tay! Sang năm Du xuân Đà Nẵng hay Hạ du Phú Quốc đều thích. Kiểu gì cũng vui. Nếu Phú Quốc trước thì Đà Nẵng năm sau. Hà Nội thì vẫn phải chờ đấy năm sau nữa nha. Đà Nẵng cứ yên tâm đi, BLL sẽ lựa chọn ai trước sau, sẽ có ACE HN, HCM hỗ trợ sau cái sơ kết của Tuyết đủ thấy trên cả tuyệt vời, rút vài kinh nghiệm nhỏ như con thỏ là lại còn tốt hơn. Đà Nẵng làm thì chọn dịp 30/4, có Pháo hoa quốc tế thì hay lắm đấy. Còn Hạ du Phú Quốc thì sẽ vào mùa Thu, trúng không, có thể vào tháng 7-8, trước Quốc Khánh cho dễ đi lại.


 



Từ: Guest ThinhTT
15/03/2013 17:43:19

Đúng như Hoài nói: BTC trên cả tuyệt vời, còn thiếu sót chỉ là truyện nhỏ không bằng con thỏ!


Huyền nói: có thể Hạ du được không? Anh nghe tin tháng 8/2014 Huyền Kỳ sẽ khánh thành Resort ở Phú Quốc. Có đúng không? Nếu như thế, Hội Kis chuyển Du Xuân Đà Nẵng thành Hạ Du Phú Quốc để mừng và quảng bá cho công trình của Huyền Kỳ. Thật là một công đôi việc. Trước tiên xin chúc mừng Huyền Kỳ và mong Hạ Du năm 2014 của Người Kis sẽ đầy ý nghĩa.



Từ: HuyenBT
15/03/2013 17:12:30

Quá hoàn hảo rồi, chị Tuyết ơi! Những gì chưa kịp làm thì để giành đến Du xuân sau nhé!


Em lại băn khoăn điều khác, liệu chị và các anh chị trong ban tổ chức có kịp "lại sức" trong vòng 1 năm, cho đến Du xuân sau?


Bên em vẫn đang lạnh lẽo lắm. Trời âm u và cây cối còn chưa hé một chút gì xanh. Nhớ một ngày nắng tràn, với bao nhiêu tíu tít thăm hỏi, bao nhiêu tay bắt, mặt mừng...nhớ con đường độc đạo trong rừng nguyên sinh với  với bao nhiêu màu lá, những gốc cây vài trăm tuổi, những rễ cây xoắn xít lấy nhau, nhớ  suối thơ mộng đã in bóng bao nhiêu người KGU trên mặt nước.


Thông báo cho em thời gian và địa điểm Du xuân ở Đà nẵng năm sau nhé. Thế có thể Hạ du được không, hay cứ phải trong tháng Giêng?


Ngày mai, thứ Bảy, các cháu Hậu duệ KGU sẽ đến nhà em ăn cơm nghe kể chuyện Du xuân 2013 đấy.



Từ: HoaiPV
15/03/2013 16:36:09

BTC trên cả tuyệt vời, còn anh em trong gia đình KGU cũng tuyệt vời không kém!




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s