KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 07 Tháng mười. 2013

BÁC - NIỀM TIN RỰC SÁNG TRIỆU CON TIM




Tác giả: CuongLV

                      BÁC - NIỀM TIN RỰC SÁNG TRIỆU CON TIM


Xin thắp 1 nén tâm hương kính viếng Anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị Khai Quốc Công thần cuối cùng của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa          


Bao năm rồi Hà Nội có những ngày

Mấy ngàn người bước bên nhau, lặng lẽ...

Em bé ngây thơ trong vòng tay mẹ

Cụ Cựu chiến binh với quân phục mầu xanh

( khuôn mặt nào cũng in đậm vết nhăn

Một đời người mà mấy lần ra trận )

Và nhiều cháu tuổi đôi mươi, mười tám

Biết chiến tranh qua trang sách học trò...

Không chỉ những người dân ở Thủ đô

Dòng người về từ bao miền Đất Nước

Họ đã vượt qua rất nhiều khoảng cách...

Để hôm nay có mặt ở nơi đây

Để hôm nay được đến để chia tay

Một vĩ nhân đã đi vào huyền thoại

 

 

 

Bác chưa từng là Nguyên thủ quốc gia

Bác không nói dù một lời hoa mỹ

Bác lặng lẽ dâng cuộc đời Chiến sỹ

Cho Nhân Dân, cho Đất Nước của mình

Bác là tinh hoa bốn ngàn năm Dân tộc

Bác là hiện thân Tổ quốc hôm nay

Đức độ, bao dung, thiên tài, nhân hậu...

Bác thiêng liêng mà dung dị, chân tình

Những tháng năm thế giới khát hòa bình

Bác - Nhịp cầu nối Việt Nam và Nhân loại

Khi Năm châu Chân lý phủ sương mờ

Bác - Ngôi sao dẫn đường cho con cháu

Bác - Niềm tin rực sáng triệu con tim

 

   

 

Thắp nén tâm hương, cháu con tiễn Bác  

Xin Bác yên lòng về đoàn tụ Tổ Tiên

Tấm gương Bác trường tồn cùng Tổ quốc

Triệu triệu người dân vẫn có Bác ở bên...  

Chốn biên cương : quân thù đang rình dập

Bác hãy tin : các thế hệ hôm nay

Súng trong tay, quyết thắng vì Dân tộc   

Như năm nào, Bác đứng giữa đoàn quân...  

 

06.10.2013






 


Người post: ThuKK

Ngày đăng: 07-10-2013 23:11






Xem 21 - 28 của tổng số 28 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Từ: CucNT
08/10/2013 20:06:01

Bài thơ của anh Cường tràn đầy cảm xúc chân thành, chắc chắn sẽ được đưa vào sách giáo khoa cho con em chúng ta học để ghi nhận về 1 người con vĩ đại của dân tộc.


Không  chỉ ở Hà nội, khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, ai nhắc  đến Bác cũng rưng rưng. Mấy đứa cháu em ở quê Hà tĩnh gọi điện kể là chúng cháu chờ đến ngày 13 để đi vào tận Quảng Bình viếng Bác. Giá như linh cữu Bác được đưa đi trên ôtô, người dân sẽ đứng kín hai bên đường từ Hà Nội về đến Quảng Bình để đưa tiễn Bác.


Cảm ơn anh Cường đã thay lời cho hàng triệu con tim nhắn với Bác


"Thắp nén tâm hương, cháu con tiễn Bác  

Xin Bác yên lòng về đoàn tụ Tổ Tiên


Tấm gương Bác trường tồn cùng Tổ quốc


Triệu triệu người dân vẫn có Bác ở bên...  


Chắc chắn là các cấp lãnh đạo sẽ làm việc tốt hơn, hết mình hơn để cùng với nhân dân đưa Tổ quốc ta đi lên tốt đẹp hơn như mong ước của các bậc tiền bối đã cống hiến cả cuộc đời mình cho dân tộc thân yêu. Bởi dòng người đưa tiễn Bác đã nói lên niềm khát khao mong ước ấy.




Từ: HuyenBT
08/10/2013 17:45:09

Anh Khoa, em cũng nghĩ như anh. dòng người đó không chỉ mang tiếc thương mà còn khát khao một nguyện ước, để đất nước mình lại có Tôi hiền, Vua minh.


Chị Thảo ơi, đêm qua em đã ngắm rất lâu khu vực biển đảo, nơi Bác Giáp sẽ yên nghỉ ngàn thu. Thấy một vùng trời biển thiêng liêng mà hiền hòa lắm. Bắc dõi về phía Biển Đông.



Từ: 3Chai
08/10/2013 17:28:21

Trong hoàn cảnh đảo điên của cuộc "cách mạng văn hóa" ở bên TQ gây ra bao tai họa cho dân thì ông Thủ tướng Chu Ân Lai được coi là người hiền. Năm 1976 khi ông Chu qua đời, nhân dân TQ tự phát mang hàng núi hoa đi viếng ông. "Tứ nhân bang" tìm cách đàn áp, càng khiến lòng dân tức giận. Không phải vô cớ mà một số sử gia đã coi cái chết của ông Chu thúc đẩy sự sụp đổ của "Tứ nhân bang".


Năm 1989, Tổng bí thư TQ Triệu Tử Dương là người đứng về phía dân, phản đối việc dùng xe tăng đàn áp sinh viên trong sự kiện Thiên An Môn. Ông bị mất chức và giam lỏng cho đến khi qua đời năm 2004. Lần này, các nhà lãnh đạo TQ đã quá đủ kinh nghiệm đối phó nên đã không để xảy ra rối loạn.


Những gì đang diễn ra bây giờ tại nước mình, kể cả việc Đại tướng "được" xét duyệt quốc tang trong vòng hơn 24 giờ, khó có thể coi là sự kiện "không ai trông đợi"...


 


 



Từ: Guest Khoa
08/10/2013 16:34:40

Đúng như chị Ba viết, việc hàng vạn người dân từ khắp nơi đến Hanoi viếng đại tướng là một hiện tượng không ai chờ đợi. Hai ngày qua đã có nhiều bình luận trên mạng về hiện tượng này, không chỉ đơn giản là thể hiện lòng kính yêu đối với Vị Khai Quốc Công thần cuối cùng của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mà còn sâu sa hơn là thể hiện của một nguyện vọng, hoài ước của người dân mong có được một "vị công thần" anh minh vì dân vì nước như vậy trong thế kỷ 21. Có tác giả còn gắn với khủng khoảng lòng tin... của người dân, nhưng tôi thì chỉ nghĩ nhiều đến ý trên. Hi vọng các vị lãnh đạo đất nước có được suy nghĩ đúng đắn, công tâm hơn sau sự kiện này.  



Từ: ThaoDP
08/10/2013 15:22:32

 


Bài thơ của anh CườngLV như 1 phóng sự truyền hình trực tiếp tường thuật lại việc hàng vạn người xếp hàng rồng rắn tới 30 Hoàng Diệu viếng vị đại tướng của nhân dân Võ Nguyên Giáp.


Người khai quốc công thần cuối cùng đã ra đi mãi mãi, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người dân VN. Người đã chọn nơi chôn rau cắt rốn, quê hương Quảng Bình của mình là nơi an nghỉ cuối cùng. Người lại trở về dung dị như lúc mới chào đời, như còn thơ ấu cách đây trên 1 thế kỷ giữa vòng tay của xóm làng An Xá dấu yêu.


Bác Văn chính là người đã đưa tôi vào làm việc trong quân đội, tại Viện kỹ thật quân sự năm 1976, sau khi tốt nghiệp ở Kisinhốp về. Bố tôi là đồng chí của bác , là bạn của giáo sư Đặng Thái Mai và là thày dạy cô Bích Hà, nhưng bố tôi đã ra đi trước bác những  48 năm.


 


 


 



Từ: Guest HanhLM
08/10/2013 12:59:36

22h đêm qua, khu vực xung quanh nhà Đại tướng vẫn đông nghịt người. Ban tổ chức đã cho căng một tấm bạt lớn ở sân nhà để mọi người vào thăm. Vì ngày 12/10 mới phát tang nên ở đây chưa có bàn thờ Đại tướng, chưa tổ chức dâng hương, người dân chỉ lặng lẽ nối nhau vào ngắm nhìn và cúi lạy trước tấm ảnh của Người.


Các bác lãnh đạo nhà ta nghĩ sao về bản thân khi chứng kiến tình cảm yêu quý, kính trọng vô bờ của người dân đối với Đại tướng nhỉ?



Từ: Guest BM
08/10/2013 11:14:49

Thật vậy, đông đúc nhưng không nhốn nháo, từ khu Ba Đình đang xây dựng đến tận 30 Hoàng Diệu, ai cũng muốn vào để được cúi đầu tri ân và tiễn Đại tướng đi về cõi vĩnh hằng, từ nay xa cách nghìn trùng, mây bay, núi khuất nhưng Đại tướng còn mãi với các bậc tiền nhân và cháu con:


Đoàn người, hàng ngàn, nối nhau lặng lẽ


từ tòa nhà đối diện với khu Lăng


chật hành lang, chắc xếp nhiều hàng


chờ thắp hương tiễn Người về cực lạc,...




Tiếp nối nhau, tóc xanh chen tóc bạc,


những người dân bình dị, hiền lành


những chiến binh còn khoác áo thưở chiến tranh,


nam, nữ, thanh niên, những học trò, nhà giáo,...




Tay ôm hoa, chân nhẹ bước không hề nhốn nháo


đi bộ vài ba km vòng quanh, chẳng vội vàng


mắt dõi nhìn, tâm thanh thản, rộn ràng


30 Hoàng Diệu dâng hương trước Người đã là huyền thoại!



Từ: BaLX
08/10/2013 10:09:58

Đã lâu lắm rồi từ sau ngày Bác Hồ mất, người dân Việt Nam mới thấy lại cái cảm xúc của sự mất mát vô cùng to lớn đối với một Con Người đã đi vào lòng dân như Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mấy hôm nay theo dõi trên đài báo, thấy dòng người cứ nối đuôi nhau để được thắp nén hương trên bàn thờ bên Di ảnh của Bác tại nhà riêng - 30 Hoàng Diệu ( sự kiện này chắc là nằm ngoài kế hoạch của việc chuẩn bị lế viếng chính thức vào ngày 12/10 ) mới thấy được người dân VN yêu quý và kính trọng Đại tướng tới chừng nào. Như vậy, tất cả các vị Lãnh đạo thuộc thế hệ tiền bối hết lòng vì nước vì dân của dân tộc VN đã ra đi hết, sự ra đi của các Bậc tiền nhân đó đã để lại lòng tiếc thương vô hạn đối với người dân VN. Sau này không biết có còn sự ra đi của vị Lãnh đạo nào mà làm thổn thức hàng triệu triệu trái tim không những của người dân VN mà cả với bạn bè quốc tế, chắc không còn ai được như vậy???? Bời vì giờ đây có còn mấy ai đang ngồi trên ghế lãnh đạo mà hết lòng vì dân vì nước như các thế hệ tiền bối trước đây.       




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s