KGU News >>Văn học
Most Comment
NGỦ ĐÔNG (Tác giả: PhongPT) 04:28 | 02/05/2024 | 19 comments

Ếch cựa mình tỉnh dậy sau một giấc mơ dài. Nó mở mắt nhìn quanh “Khác quá”. Nhảy trở về làng KGU, nó bối rối “Đâu mất rồi?”. Hỏi ra mới biết là ngôi làng đó đã chìm vào dòng chảy Facebook và Zalo. Tội nghiệp Ếch, nó sợ đuối nước chả dám mon men. May sao hôm nay nó lại thấy KGU, nổi lên như bãi nổi sông Hồng mùa nước cạn, thế là nó thả mình vào đó như trở về nhà. Nó lang thang ngược dòng ký ức và tự hỏi: - Tại sao nơi rêu...

NỖI NIỀM XA XỨ
Tác giả: CucNT - 07/04 - 10 comments
Tuổi vàng
Tác giả: PhongPT - 29/11 - 33 comments
ƠI NƯỚC NGA, MÙA THU LẠI VỀ!
Tác giả: HuongNT - 15/09 - 5 comments

Tiếu lâm thời @
Tác giả: Sưu tầm - Ngày đăng: 26/10/2010 - 1 comments
Cũng ”Ấn” như ai Chú Việt nam sang Thuỵ điển, thấy đàn ông Thuỵ điển hay ấn “cu.” vào những máy tự động đặt ngoài đường, lạ lắm, hỏi thì được trả lời là Thuỵ điển văn minh, không có nhà thổ, đó là những cái máy giải quyết sinh lí cho ai có nhu cầu, giá chỉ có 1 dollar. Chú ta muốn thử, tính là thằng Tây nó cao hai mét nặng 1 tạ, sài loại 1 dollar, mình bé thế này chỉ nên sài loại 50 cent thôi. Nghĩ sao làm vậy. Nhưng khi chú ấn cái...... Chi tiết

Cũng là do nhà chật
Tác giả: OB-77 - Ngày đăng: 25/10/2010 - 6 comments
Nhà ở tập thể chật chội lắm, làm gì có phòng riêng cho bố mẹ, con cái. Một buổi trưa, tranh thủ các con đi học vắng, hai vợ chồng rủ nhau làm chuyện ấy, vội vàng quên cả đóng cửa. Đang cơn hăng say, bỗng chị vợ hét toáng lên: Ấn vô. Anh chồng lấy làm lạ: Ấn rồi mà. "Khổ lắm, Ấn vô!". Hoá ra ông hàng xóm quý hoá, tên Ấn,  thấy cửa nhà bạn mở toang mà không nhìn thấy ai, vội chạy vào, tưởng phen này bắt được trộm... Chi tiết

Mơ thấy Trời Xanh, Đất Xanh
Tác giả: NghiPH - Ngày đăng: 24/10/2010 - 1 comments
Mơ thấy Trời Xanh, Đất Xanh                               NghiPH   Ta thường hay nói Về phát triển vững bền Vì lợi ích của dân, của nước Luôn đắn đo, cân nhắc Cái lợi trước mắt, cái lợi lâu dài Cái chung, cái riêng Bình tĩnh, tỉnh táo Trước những quyết sách gian nan   Nếu có phạm sai lầm Thì hãy biết sửa sai Lắng nghe những lời nói phải Lắng nghe tiếng dân Tiếng của cây cỏ, chim muông,...... Chi tiết

TRỞ VỀ
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 24/10/2010 - 6 comments
Chuyến đi mà tôi chờ đợi bao nhiêu năm. Chuyến đi mà tôi đã bỏ nhiều công chuẩn bị. Tôi gọi chuyến đi là TRỞ VỀ, trở về với trường KGU thân yêu, trở về với tuổi trẻ, với tình yêu sinh viên. Xin được gửi lên web của hội KGU bài ký của tôi về chuyến đi TRỞ VỀ, vào tháng 6/2010, được chia thành 5 phần: -         Trở về, phần 1 -         Trở về, phần 2 -         Trở về, phần 3 -         Trở về, phần...... Chi tiết

Trở về Phần 5
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 24/10/2010 - 1 comments
TRỞ VỀ (Phần 5)   Gặp các thầy và lãnh đạo nhà trường Ngày 17/06 là ngày quan trọng nhất với tôi trong mấy ngày ở thăm Kishinev. Huyền đã lên lịch tôi gặp lãnh đạo nhà trường và gặp lại các thấy Melnhik, Pusnhiak. Tôi sẽ gặp thầy giáo của mình, viện sỹ Riabukhin. Thầy và vợ từ Tiraspol lên tối hôm trước. Tôi và thầy giáo, Viện sỹ Piabuxin 10h sáng chúng tôi lên Viện Toán và Tin học, thuộc Viện hàn lâm khoa học Moldova. Sau mấy lần hỏi thì cũng đến được tầng...... Chi tiết

Trở về Phần 4
TRỞ VỀ (Phần 4) Trở lại Moldova Sáng ngày 14/06/2010 chúng tôi rời St.Peterburg và bay về Kishinev trên chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không Moldova. Tôi thường có thói quen lên máy bay một lúc là ngủ. Nhưng lần này tôi thao thức. Tôi sắp trở lại ngôi trường, trở lại thành phố gắn với tuổi thanh niên của tôi. Tôi sắp được gặp các thày cô giáo cũ của tôi và của Nguyệt, gặp lại các bạn lớp cũ mà đã xa cách biết bao nhiêu năm. Nên chuyến bay này tôi không...... Chi tiết

Trở về Phần 3
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 24/10/2010 - 0 comments
TRỞ VỀ (Phần 3)   Saint Petersburg Tôi đã 3 lần thăm St.Peterburg, vào các hè 1977, 1978 (khi còn học ở KGU) và 1990, cùng vợ và con gái khi đi thăm Nguyệt thực tập tại Bulgarie. Hồi ấy chỉ biết Leningrad rất đẹp, nhưng chưa có những so sánh với các thành phố khác, nhất là của châu Âu. Tượng Pier Đại đế Lần này thì khác: Ngay sáng 10/6, trong buổi tham quan vòng quanh thành phố (city tour), tôi chợt nhận thấy vẻ đẹp của các phố của St.Peterburg, của sông Neva có thể hơn nhiều thành phố của châu...... Chi tiết

Trở về Phần 2
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 23/10/2010 - 0 comments
TRỞ VỀ (Phần 2)   Matxcơva Buổi sáng thứ 7 ngày 5/6/2010 cả nhà tôi lên máy bay của Vietnam Airlines bay sang Matxcơva. So với nhiều chặng tôi đã bay, 9h đồng hồ bay lần này là không dài. Máy bay hạ cánh xuống cái sân bay có tên lạ hoắc Domodedovo. Thủ tục cửa khẩu được chia làm hai nơi, tầng trên cho công dân Nga, tầng dưới cho người Việt Nam. Tôi đã không thoải mái lắm vì sự phân biệt này, có ở đâu làm như thế đâu. Nhưng xem ra cũng có phần hợp lý. Thời gian chờ ở...... Chi tiết

Trở về Phần 1
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 23/10/2010 - 3 comments
TRỞ VỀ Chuyến đi mà tôi chờ đợi bao nhiêu năm. Tôi xin được gọi chuyến đi này là TRỞ VỀ, trở về với trường KGU thân yêu, trở về với tuổi trẻ, với tình yêu sinh viên Chuyến đi mà tôi đã mong mỏi âm thầm bao nhiêu lâu nay, chuyến đi mà tôi đã dự định từ năm ngoái (năm 2009, chẵn 30 năm từ khi tôi tốt nghiệp KGU), nhưng vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, tôi đã không thực hiện được. Cuộc sống bận rộn, quay cuồng với biết bao công việc, nhưng có nhiều khoảng lặng. Lúc...... Chi tiết

Bốn mùa 6 - Dại
Tác giả: PhongPT - Ngày đăng: 23/10/2010 - 6 comments
Rất ít người biết họp về cái gì, gần như không ai biết tại sao lại họp, trừ Lãnh đạo. Nhưng ai cũng náo nức đi họp cho được gần Lãnh đạo, cho được ơn mưa móc. "Sao họp lần này lắm chị em thế nhỉ?" - "Không biết à, đích thân Lãnh đạo đến chúc mừng ngày chị em đấy". Chị em mừng lắm, chị em chuẩn bị kỹ lắm: hoa bé để bàn chị em, hoa to để bàn Lãnh đạo, quả tươi tắn và kẹo muôn mầu. Anh Công đoàn mở màn, giới thiệu lý do, giới thiệu đại biểu, ánh mắt ấm áp hướng về Người. Chị...... Chi tiết

Các bài viết comment nhiều nhất