HaiTB
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


Đang xem 28 - 36 của tổng số 60 Blogs.




NGÀY XƯA CHÂN ĐẤT
Ngày đăng 21/07/2013 16:16:06
 

Lại sắp đến 27/7 rồi. Xin giới thiệu cùng các bạn ca khúc “NGÀY XƯA CHÂN ĐẤT”, (tên cũ: "Chiếc khăn tay”) lời phỏng thơ Tạ Minh Lý. Người trình bày: Lê Vy và guitarist Anh Vũ. 

 

Tôi chân thành cảm ơn hai bạn Tạ Minh Lý và Khuất Minh Hoa đã giúp rất nhiều cho việc thu âm bài hát này thành công.


“NGÀY XƯA CHÂN ĐẤT” dự kiến là bài kết của CD “Môi Tím Chân Trần”.



Tôi biết là mình còn nợ các nhà thơ KGU nhiều bản nhạc nữa. Lại sắp hết một Tháng Bảy nữa, mà ca khúc “Tháng Bảy mưa ngâu” của anh Nguyễn Đình Phư vẫn chưa được thu âm để gửi lại các bạn.

 


Để nghe “NGÀY XƯA CHÂN ĐẤT”, xin bấm vào đường link sau đây:
http://www.studentkgu.vn/music/song/id_805/

 

Tags: Vietsong


PHIÊN ĐẤU GIÁ THỨ 5
Ngày đăng 06/07/2013 12:34:34

Buổi phát quà

Tranh số 7: “Buổi phát quà”. Đỗ Hạnh Trang, 10t, TPHCM. Bột màu, A4.
“Con vẽ bức tranh này vì con thấy những bạn trẻ trên miền núi rất nghèo và khổ. Vì vậy con muốn đem niềm vui đến cho những bạn ấy qua cách tặng quà. Con hi vọng bức tranh “Buổi phát quà” này sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những bạn ấy. Đỗ Hạnh Trang”

Down Under

Dream

Rungdemsaosang

Tranh số 8: “Tôi đến từ đất Dưới”, số 9: “Giấc mơ”, số 10: “Rừng đêm sao sáng”. Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, 14t, Hà Nội. iPad. Người mua tranh vẽ bằng iPad sẽ được Trần Bắc Hải gửi tặng bản in trên giấy ảnh A4.
“Bác ơi đây là bản JPEG của mấy bức tranh. Bức thứ 1 về sa mạc Úc. Bức thứ 2 nói về những ước mơ đẹp đẽ của các em nhỏ, "cơm có thịt" hỗ trợ các em nhỏ để học tập và đạt được ước mơ. Bức thứ 3 là hình ảnh núi rừng về đêm có sao sáng (như đèn ^^) làm mọi thứ lung linh đáng yêu. Mong bác bán được nhiều tranh để góp vào quỹ! Cháu Ngọc”.

Phiên đấu giá sẽ mở suốt ngày mai Chủ Nhật 7/7/2013. Kính mời các bạn tham gia để cùng các cháu bé Hà Nội Sài Gòn giúp đỡ các cháu nghèo miền núi.  Để tham gia, xin nhấp chuột vào dòng chữ in đậm dưới đây.

https://www.facebook.com/hai.b.tran

 


PHIÊN CHỢ BA TƯ, Ý NHẦM, THỨ TƯ
Ngày đăng 28/06/2013 21:17:26

Ngày mai là phiên chợ thứ 4 bán tranh MTCT ủng hộ Cơm Có Thịt.


***


Bé Gấu Anh ở Hà Nội viết cho tôi một bức thư thế này
“Cháu chào bác!
Cháu là Nguyễn Đức Duy, 11 tuổi, cháu ở (...) Hà Nội. Cháu học lớp 5A2,trường
tiểu học HD (xin phép cả nhà tôi dấu địa chỉ nhà và viết tắt tên trường). Cháu có hai bức vẽ để gửi đến chương trình Cơm có thịt. Cháu muốn gửi đến để ủng hộ các bạn ăn cơm không có thịt.

Kí tên
Nguyễn Đức Duy”

***
Kèm theo là hai bức tranh bột màu.
“Bố và Con” (Kỷ niệm chuyến đi theo bố lên Tây Bắc). Không biết các bạn thấy thế nào, chứ tôi thì rất thán phục cách mà ông bố này dạy con trai tình yêu Tổ Quốc.  Pa Cheo, Y Tý, Dền Thàng... là ở đâu?  Phần đông chúng ta chắc may lắm thì cũng chỉ hời hợt đọc qua đâu đó trên mặt báo về những địa danh mà có tới tận nơi mới thấm thía đất nước ta nghèo và đẹp đến thắt lòng. Kia là ruộng bậc thang lên trời. Đây là con ngựa sắt hai cha con mình cùng cưỡi vượt đèo mây. Chỉ trừ khung trời màu xám lạnh, còn tất cả trong những gam màu hầu như nguyên chất, rực rỡ.
“Rocket tặng quà bạn nhỏ vùng cao”. Trường Tiểu học Bắc Hà. Nhà tranh vách liếp vàng rời rợi, những khung cửa sổ không có kính, chỉ có những chấn song tre. Cờ đỏ sao vàng quen thuộc. Con tưởng tượng ra các bạn nhỏ sẽ vui sướng biết bao nếu bỗng có những thùng đồ chơi từ trên trời rơi xuống. Mà phải thả bằng dù cơ, nếu không có thể rơi vào đầu, đau lắm. Vẫn lại những gam màu nguyên chất rực rỡ ấy, kể cả bầu trời  lần này cũng sáng bừng.
Bố mẹ con rất quý những bức tranh này và muốn giữ lại một bức cho con làm kỷ niệm. Nhưng con muốn tặng tất cả cho các bạn còn đang phải “ăn cơm không có thịt”.
Con trẻ đã nghĩ như vậy, thì làm sao mà đầu bạc chúng mình có thể làm ngơ.
Hai bức tranh của Nguyễn Đức Duy sẽ được bán trong phiên đấu giá thứ tư các tranh Môi Tím Chân Trần gây quỹ cho Cơm Có Thịt.
Địa chỉ: https://www.facebook.com/comcothit
Thời gian: ngày Thứ Bảy, 29/6/2013.
Tóm tắt các phiên trước:
20/6/2013. Là phiên đầu tiên nên còn ít người biết. Bức tranh “Môi tím chân trần lạnh quá” của bé Ngọc Minh, 12 tuổi, Hà Nội, bán được 20AuD.
23/6/2013. Phiên thứ hai. Bức tranh “Giấc mơ” của bé gái 10 tuổi giấu tên, Adelaide, bán được 5 triệu VND. Khán giả ủng hộ thêm tại chỗ nâng tổng số tiền thu được lên tương đương 11 triệu VND.
25/6/2013. Phiên thứ ba. Hai bức tranh “Cái cây” và “Con thằn lằn” của bé Nhím, 10 tuổi, Adelaide, bán được 200AuD. Số tiền khán giả ủng hộ tại chỗ là 165 AuD và 500.000 VND.

NguyenDucDuy

NguyenDucDuy


CÁI CÂY VÀ CON THẰN LẰN
Ngày đăng 25/06/2013 12:25:02

TREELizard

 

“CÁI CÂY”. Cắt dán giấy + bút chì màu+ bút dạ. Bìa giấy A4. Giá khởi điểm $5.
“CON THẰN LẰN”. Bột màu. Bìa giấy A4. Giá khởi điểm $5.
Tác giả: Andy Hoàng Mạnh Chiến, 10 tuổi, Adelaide. 
Ngày đấu giá: Thứ Ba, 25/6/2013.

Địa điểm: https://www.facebook.com/hai.b.tran

Xin giới thiệu tiếp cùng các bạn 1 họa sỹ nhí nữa  nữa gửi tranh đến sàn đấu giá gây quỹ cho Cơm Có Thịt. Đó là bé Andy Nhím, 10 tuổi, sống ở Adelaide, với 2 bức tranh: “Cái Cây”, và “Con Thằn Lằn”. Nhím chỉ học tiếng Việt ở nhà với ông bà, còn đến trường thì toàn học bằng tiếng Anh. Tuy vậy Nhím vẫn dũng cảm viết một lá thư bằng tiếng Việt như sau. 

“Ong Hai than men. Chau la Hoang Manh Chien, ten tieng Anh la Andy Hoang.  Chau hi vong moi nguoi ung ho mua nhung buc tranh nay de ung ho cho cac ban ngheo mien nui. Chau ve buc tranh ve cai cay tai vi chau tuong tuong o tren nui co 1 cay that la dac biet ai cung thich tuoi cay moi ngay , ai nhin vao cai cay se co 1 tuong lai tot dep.
Con than lan cua chau la ve nhung nguoi tho dan cua Uc, duoc ve tai lop. Chau rat thich buc tranh, me chau cung thich buc tranh nay. Chau hi vong moi nguoi se thich buc tranh con than lan va phu nhung nguoi cua mien nui.”

Translation by Hai Bac Tran
Dear Mr Hai. My name’s Andy Hoang Manh Chien. I hope people will buy my paintings to support poor children of mountainous areas. I’ve drawn “A TREE” of my imagination, that there is a special tree in the mountain. Everyone loves to water this tree, because if you look at it you will have a better future.
‘THE LIZARD” is my painting about Australian aborigine people. I’ve drawn it at my school. I love it and so does my mum. I hope you also love it and buy it to help people of mountains.  

 


GIẤC MƠ
Ngày đăng 22/06/2013 15:03:04

giacmo

"GIẤC MƠ"

Tranh của bé gái 10 tuổi gửi bán đấu giá lấy tiền cho các bạn nghèo miền núi. Mời các bạn tham gia đấu giá online ngày Chủ Nhật 23/6/2013 trên FB Trần Bắc Hải.

 

 

 

Dear bac Hai
I am a ten years old girl living in Adelaide. I feel sorry for the poor children living in the mountainous areas in Vietnam. I feel sorry because we have food but they don't. I hope their wish (Com Co Thit) come true. I wish the girl in my picture "DREAM" would have what she dreams of. She is poor but her eyes show hope!
Size A4.
I use colouring pencils and texta for my painting.
please don't put my name on facebook.

Message from Tran Bac Hai
I’m very proud to show you this painting “DREAM”, and a short letter from its author sent to me moments ago.
The painting “DREAM” will go on auction tomorrow, Sunday 23/6/2013. You and me together we hope money from the sale of “DREAM” will help to fulfill at least a tiny part of what poor kids in mountainous areas of Vietnam are dreaming about.

Tôi rất tự hào được khoe với các bạn bức tranh ‘GIẤC MƠ”, cùng với lá thư ngắn của tác giả mà tôi vừa nhận được.
Bức tranh “GIẤC MƠ” sẽ được bán đấu giá vào ngày mai Chủ Nhật 23/6/2013. Chúng ta cùng hy vọng số tiền thu được từ việc bán tranh sẽ giúp thực hiện dù chỉ là phần nhỏ những gì mà các trẻ em nghèo miền núi Việt Nam đang mơ ước.

Đây là lá thư của tác giả bức tranh tôi tạm dịch:
Kính gửi bác Hải.
Cháu là con gái, 10 tuổi, sống ở Adelaide. Cháu thương các bạn trẻ con nghèo miền núi Việt Nam. Bởi vì chúng cháu có đồ ăn còn các bạn ấy thì không. Cháu hy vọng mơ ước Cơm Có Thịt của các bạn ấy trở thành hiện thực. Cháu cầu chúc cho bạn gái trong bức tranh mà cháu vẽ sẽ có được những gì mà bạn ấy mơ ước. Bạn ấy nghèo, nhưng đôi mắt bạn ấy nói lên niềm hy vọng.
Khổ: A4.
Cháu dùng bút chì màu và bút dạ để vẽ tranh này.
Xin bác đừng đưa tên cháu lên facebook.


Con tên là Minh, 12 tuổi
Ngày đăng 20/06/2013 05:29:27

Moitimchantran Lanhqua

Con tên là Minh, 12 tuổi, sống ở Hà Nội. Con vẽ 2 bạn nhỏ chân trần. Xung quanh là trời xanh và 5 ngọn gió xoáy cũng màu xanh. Các bạn ấy kêu lạnh quá. Con muốn gửi các bác, các cô chú bán bức tranh này lấy tiền mua Cơm Có Thịt và giày dép cho các bạn ấy.

http://www.facebook.com/events/141763759351663/

Trần Ngọc Minh
12 tuổi, gái
TP Hà Nội
Chất liệu: bút sáp+ màu dầu

Bạn muốn tham gia đấu giá tranh lấy tiền giúp trẻ em nghèo miền núi?

Xin mời ghé thăm:

 

http://www.facebook.com/hai.b.tran

Bạn thắng đấu giá tranh, xin cho địa chỉ để gửi tranh cho bạn. Nếu bạn cần gửi ra nước ngoài, xin bạn ủng hộ cước phí bưu điện.

Tiền mua tranh xin gửi về:

Nguyễn Thế Thịnh TK  2020103718005 Military Bank – Chi nhánh Bắc Sài Gòn HCM. Xin ghi rõ: "Gửi cho Cơm Có Thịt" để khỏi lẫn với quỹ làm album "Môi Tím Chân Trần".

Bạn ở Úc: MS THU T BUI, BSB 064158, AC 1082 8816, ghi chú rõ: "For Com Co Thit".

 


CỔ TÍCH DỀN THÀNG
Ngày đăng 09/06/2013 16:11:50

Tại sao lại là cổ tích? Câu chuyện Dền Thàng có thật, đăng báo Dân Trí cơ mà?

***

Mời các bạn nghe Cổ Tích Dền Thàng.

Nếu bạn đã đọc bài “Tạm biệt con gái yêu, mẹ đi theo Cơm Có Thịt”    http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/tam-biet-con-gai-yeu-me-di-theo-com-co-thit-735223.htm của Đỗ Hương Giang, mà trích đoạn đã được đăng lại ngày hôm nay trên chợ KGU, mục “Câu chuyện Dền Thàng”. http://www.studentkgu.vn/news/detail/sec_7/id_2295

thì sẽ thông cảm vì sao tôi đặt tên bài hát là "Cổ tích".


 “Cổ Tích Dền Thàng”, ca khúc sẽ nằm trong đội hình MTCT. http://www.studentkgu.vn/music/song/id_803/


Vâng, câu chuyện có thể có thật, nhưng với tôi, nó là một trong những sự thật không thể chấp nhận.

Tôi viết ca khúc này những mong sớm đến ngày con cháu chúng ta nhắc lại nó chỉ như một câu chuyện cổ tích chứ không còn là sự thật trên quê hương Việt Nam.


NHỐT NẮNG VÀO CHUM
Ngày đăng 01/06/2013 21:17:17

NHỐT NẮNG VÀO CHUM & MÔI TÍM CHÂN TRẦN

CẬP NHẬT MÔI TÍM CHÂN TRẦN, 1/6/2013
1- Đến hết ngày 29/5/2013,  quỹ album MTCT đã nhận được tiền tài trợ từ các Anh/Chị (danh sách theo thứ tự thời gian):
-    VânNH & MinhT
-    NgọcBQ & NguyệtTTM
-    Người dấu tên (10T VNĐ)
-    ThanhLK & LươngNH
-    LiênTPh
-    ChâuHM
-    TuyếtHA &LamTB
-    KTS Phạm Tuấn Khanh 5.000.000VNĐ
-    Thoa & DũngH
-    Kim ThuK, CHLB Đức
-    Cty KenCare (www.kencare.com.sg)  10.000.000VNĐ
-    BìnhPT
-   
Với tổng số tiền nhận được là 57.090.000 VNĐ đã chuyển vào TK Nguyễn Thế Thịnh (Email: thethinh_tb@yahoo.com.vn; Mobile: 0918348444; Tài khoản: 2020103718005 Military Bank – Chi nhánh Bắc Sài Gòn HCM)
2-  Cơm Có Thịt (CCT) chính thức vào cuộc ủng hộ Môi Tím Chân Trần. CCT Hà Nội sẽ đứng ra phân phối CD MTCT không những trong nước mà tới cả các chi nhánh Australia, Nhật, Nga... CCT Australia kêu gọi các thành viên (phần đông là sinh viên du học) góp tiền vào tài khoản MS THU T BUI, BSB 064158, AC 1082 8816.  để chuyển về Việt Nam cho quỹ làm đĩa MTCT.
3- Do tình hình thay đổi, số lượng dự kiến phát hành CD MTCT sẽ không giới hạn ở con số 1000 đĩa.
4- Ngày thứ Hai, 20/5/2013, trở về từ Trường Sa, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã cùng nhạc sĩ Yên Lam chính thức bắt đầu công tác biên tập và soạn phối khí cho các ca khúc của MTCT tại Studio Lamquan, 365 Lý Tự Trọng, Q1 TPHCM.  Ca khúc Môi Tím Chân Trần đã được thu âm với ca sĩ Y Jang Tuyn.
5- Ngoài 2 giảng viên của ĐHSP Nghệ Thuật TƯ, có thêm 3 ca sĩ có thể hát từ thiện cho MTCT.

Chân thành cảm ơn các bạn.

Trần Bắc Hải

Cuối tuần, được sự đồng ý của đồng tác giả Tạ Minh Lý, 3Chai mời các bạn nghe  “Nhốt nắng vào chum”. “Nhốt nắng vào chum” là ca khúc tuy không được đưa vào album MTCT, nhưng là bạn đồng hành với “Môi tím chân trần”. Để nghe bản nháp demo vừa hoàn thành tối hôm qua, bạn hãy bấm vào đường dẫn: http://www.studentkgu.vn/music/song/id_801/


NHỐT NẮNG VÀO CHUM
Buồn tình đem nắng nhốt vào cái chum
Để dành thắp sáng sao trên trời
Trăng non còn khuyết may cho tròn
Môi son mà héo hon nụ cười, a a ơi...

Gầu sòng tát nước Biển Đông
Mà sao chẳng thấy khi nào cạn
Mưa to để mấy con rô cờ
Lơ ngơ ngược nước sa lên bờ, ơ ơ hờ...

Bao giờ nghe sấm động
Cho đòng lên cốm xanh
Cho tình thôi mong manh
Và lệ thôi long lanh
Cho bàn tay trong tay
Ngày mùa Đông giá lạnh
Đầy chum nắng vàng
Vẫn dành cho nàng.


"Anh về thăm hội quê em"
Ngày đăng 19/05/2013 13:18:50

Mời ACE coi Trang Nhung và tốp múa trinh bày "Anh về thăm hội quê em" trên chương trình "Quán âm nhạc", Truyền hình cáp VN.

Ca khúc nằm trong đội hình "Môi tím chân trần" gây quỹ cho các bé vùng cao.

Để tài trợ cho việc làm album "Môi tím chân trần", xin ACE liên lạc với anh Nguyễn Thế Thịnh, Email: thethinh_tb@yahoo.com.vn; Mobile: 0918348444; Tài khoản: 2020103718005 Military Bank – Chi nhánh Bắc Sài Gòn HCM.

Chân thành cảm ơn.

 

 

Anh về thăm hội quê em - Quán Âm nhạc