HoaNT
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO

RSS
Phú Quốc mùa này với những cơn mưa
Ngày đăng: 27/07/2013 12:50:41

Theo kế hoạch  đã đinh trước từ đầu năm cũng  như theo yêu cầu của mọi người  thì chúng mình  sẽ có cuộc Hội thảo về Hóa chất diệt côn trùng với các tỉnh phía Nam tù 23 đến 25/8/2013 tại Phú Quốc. Tất cả ban tổ chức cùng khách mời ai cũng háo hức được đặt chân lên hòn đảo Phú Quốc với biết bao hình ảnh tuyệt vời về hòn đảo này trên Internet, đa số mọi người đều là lần đầu tiên được đi Phú Quôc. Lần này mình lại mua thêm một vé tặng cậu bé nhà này  đang nghỉ hè sau khi thi cử xong.

Vé máy bay Phú Quốc mùa này hầu như cháy vé, phải cầy cục mãi mới lấy được vé đúng ngày dự kiến và không có vé giảm giá  đã thế còn phải trả thêm cao hơn một chút nữa. Sáng 22/7/2013 hai mẹ con vừa bước ra taxi đi ra sân bay Nội Bài thì cơn mưa đổ ập xuống thế là 2 mẹ con vớ vôi 2 áo gió, cũng may có nó chứ còn tất cả quần áo chuẩn bị đều là đồ mùa hè, quần áo bơi... vì nghỉ hè cơ mà.

Sau 2 tiếng máy bay hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc  khá hiện đại với cơn mưa nặng hạt. Lên xe taxi về khách sạn cậu lái xe cho biết Phú Quốc mùa này là mùa mưa nên ngày nào cũng mưa hết, thế là cậu con trai lo là sẽ không bơi được và bảo mẹ là phải thay đổi kế hoạch mấy ngày ở Phú Quốc cho đỡ phí chuyến đi. Ban Tổ chức bố trí Hội thảo và nơi nghỉ tại Paris Beach Resort Phú Quốc. Mới nghe Resort có vẻ sang trọng nhưng mình thấy hầu hết khách sạn ở trên đảo này đều là resort hết. Resort bon mình ở nằm sát bờ biển do một đôi vợ chồng người Pháp có vợ là Việt kiều người Hà Nội rất nhẹ nhàng lịch sự, niềm nở. Hỏi ra mới biết bà chủ kém mình 2 tuổi, trước kia cũng sống ở phố Huế gần nhà mình ngày xưa và có con trai là người mẫu kiêm ca sỹ Nathan Lee chắc nhiều người biết đến. Để đi vào được resort này thường là taxi quen vẫn phải vất vả đi vào con đường ngoằn nghèo lầy lội    hai bên có hai con suối. Đứng ở đây có thể nhìn thấy xa xa kia là  đất của Campuchia. Từ đây có thể nhìn thấy công trình Salinda của nhà Huyền-Kỳ và đi bộ tới đó chỉ khoảng 5 phút thôi.

Vừa ổn định chỗ ở mình gọi điện cho Tiến - người nhà của đại sứ Huyền đón 2 mẹ con đến cơ sở nước mắm Khải Hoàn tại Phú Quốc luôn vì sợ hôm sau còn nhiều việc phải làm. Trước khi đi mình đã trao đổi với Huyền qua mail nên Huyền cử ngay Tiến đón tiếp hai mẹ con rất chu đáo, rât tiếc là dịp này Huyền không ra Phú Quốc được  Mặc dù trời mưa rất to Tiến vẫn nhiệt tình lái ô tô đến ngay KS đón 2 mẹ con và đưa đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm. Đến nơi mình thấy ngạc nhiên,  ngỡ ngàng vì cơ sở sản xuất nước mắm rất hiện đai, quy củ, sạch sẽ, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, không có mùi khó chịu, mùi nước mắm thơm, rất ngon đặc trưng nước mắm Phú Quốc. Đặc biệt nữa là trên đảo hầu như không có ruồi, mình đã đi nhiều đảo để ý thấy hầu hết các đảo rất nhiều ruồi ngay cả đảo Corsica xinh đẹp ở Pháp cũng đầy ruồi thế mà ở đây ngay cả cơ sở làm nước mắm trong những ngày mưa cũng không có con ruồi,bọ nào cả.

Cu Hà nhà mình còn háo hức trèo lên tận trên cao để tận mắt nhìn vào các thùng nước mắm.

Tiến đã giới thiệu các công đoạn làm nước mắm cũng như giới thiệu ngôi nhà ở rất hiện đại song trông rất giản dị của đôi Huyền- Kỳ mỗi lần ra Phú Quốc làm việc. Hai mẹ con mình mạn phép Huyền – Kỳ ngồi trong căn phòng hạnh phúc của 2 người  một lát để tạo dáng  nhé.

&nb sp;

Mặc cho trời mưa tầm tã vợ chồng Tiến vẫn thiết tha  mời 2 mẹ con mình dùng bữa cơm hải sản tại chợ đêm Phú Quốc, chiều tối nào cũng tấp nập người đếnthưởng thức hải sản tươi sống của đảo:  Sò, ốc hương, mực trứng nướng... và tất nhiên là có canh chua cá bớp món đặc sản của PQ.

Đến ngày hôm sau Hội thảo vẫn tiến hành theo đúng kế hoạch trong cơn mưa to như trút nước với gió, sóng biển đập dữ dội. Các đại biểu lại có phần đầy đủ hơn dự kiến nên BTC phải bảo nhân viên KS  kê thêm ghế. BTC cũng xin lỗi vì là  người miền Bắc không có kinh nghiệm đã chọn ngày cho Hội thảo đúng vào mùa mưa của Phú Quốc nên ra ngoài đảo họp như đi tù Phú Quốc.  Cũng vì thế mà chẳng có ai bỏ họp đi chơi và lại còn phát biểu hăng say nữa.

Nghe mình giới thiệu về cơ sở nước mắm Khải Hoàn ai cũng mê nên sau buổi Hội thảo mình nhờ Tiến đến đón mọi người sang thăm.

Đoàn đại biểu đến thăm bao gồm Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Bộ Y tế PGs.Ts. Nguễn Huy Nga người đã từng học trường y Leningrat cùng năm với khóa 77, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Bác sỹ Hào Hiệp, đại diện Văn phòng Chính phủ Ts. Đức Cảnh  cùng các chuyên viên. Các đại biểu đều rất hài lòng về cơ sở sản xuất nước mắm Khải Hoàn và ai cũng gật đầu công nhận là cơ sở đạt tiêu chuẩn An toàn thực phẩm.

Ngày hôm sau  24/7/2013 vẫn mưa to nhưng cả đoàn Hà Nội quyết tâm thuê xe đi thực tế Nam Phú Quốc. Theo yêu cầu của cu Hà thì 2 mẹ con mình quyết vào thăm nhà tù Phú Quốc còn bọn thanh niên sợ không dám vào mà chỉ dám đứng ở ngoài thắp hương tưởng nhớ và tri ân các liệt sỹ. Vào đến nơi chứng kiến cảnh tù đày, chuồng cọp nơi giam giữ các tù nhân chính trị cu Hà xót xa bảo: mẹ ơi con thương các ông bà bị tù đày ở đây quá, sao bọn giặc dã man đến tột độ không còn tính người như thế này, vào đây thăm và thắp hương cho các ông bà liệt sỹ là đúng dịp 27/7 mẹ nhỉ, đã đến Phú Quốc mà không vào đây thăm thì phí quá. Mình thường tranh thủ cho lũ trẻ con nhà mình đi thăm các di tích lịch sử vì đấy cũng là sở thích, niềm đam mê của bọn chúng, đi thăm được nhà tù Phú Quốc lần này là một trong các mục tiêu làm cho cháu thỏa mãn nhất.

Tiếp theo đó cả đoàn đi thăm cơ sở sản xuất ngọc trai ở Long Beach,nếm rượu sim PQ rồi qua thị trấn An Thới rồi Dương Đông. Dọc đường đi hai bên đường là các vườn hồ tiêu bạt ngàn. Sau đó mọi người vẫn quyết định thuê tàu ra biển ăn trưa, câu cá ngắm san hô. Chẳng có ai đi tàu dưới trời mưa nên thuê thuyền được ngay. Ra đến biển thì trời mưa to dễ sợ luôn, gió rét, tàu chòng trành chóng hết cả mặt, mấy chị nằm, ngồi co ro tàu. Thế mà lũ thanh niên vẫn thích thú, say mê câu cá.

May quá trời cũng tạnh mưa cả đoàn lại hối hả cập bở lên Bãi Sao tranh thủ tắm biển, bơi thuyền. Bãi sao là một bãi đẹp, nước trong veo, mùa này không có sóng mấy nên rất thích hợp cho tắm biển. Ở đây cũng có đầy đủ các dịch vụ giá vừa phải và rất sach sẽ, lịch sự.

Tối về mọi người vẫn tranh thủ ngắm trăng trên biển vào ban đêm với sóng biển rì rầm rất nên thơ. Phú Quốc mùa mưa cũng vẫn đẹp mê hồn.

Sáng 25/7/2013 trời nắng đẹp tuyệt vời cả đoàn tiếc rẻ vì phải ra sân bay về Hà Nội. Lũ trẻ vẫn tận dụng thời gian ít ỏi còn lại ở Phú Quốc ào ào chạy ra biển nhảy sóng. Trước khi ra sân bay vẫn tranh thủ tạt vào suối Tranh ngắm cảnh.Đúng là Phú Quốc ngày càng thay da đổi thịt, phát triển không ngừng, thay đổi từng ngày. Các con đường đang được mở mang, chắc vài năm nữa quay lại sẽ thấy một Phú Quốc hiện đại không kém gì các nước phát triển trong khu vực.

Ra đến sân bay đã nghe tiếng loa mời các quý khách cuối cùng chuyến bay ra Hà Nội check in chỉ còn vài phút nữa máy bay sẽ cất cánh, may quá hai mẹ con kịp chuyến bay. Sau đó 30 phút lại có một chuyến bay tăng cường  tiếp từ PQ ra Hà Nội chứng tỏ là có quá nhiều người ra đảo này vao mùa mưa.

Chào tạm biệt Phú Quốc hẹn gặp lại thời gian tới cùng người KGU thăm Phú Quốc tại cơ sở Salinda nổi tiếng ở Phú Quốc của Hyền Kỳ nhé.

Ngay sáng hôm sau đến cơ quan mình vẫn tranh thủ gọi điện cho Thành mang 8 thùng gồm 48 chai nước mắm Khải Hoàn đến Cục Quản lý Môi trường Bộ Y Tế để chuyển cho các đại biểu của Cục vừa từ Phú Quốc về và mình cũng kịp thanh toán  trên mạng cho Thành luôn với giá ưu đãi của hãng. Mọi người nhận được nước mắm Khải Hoàn ngạc nhiên vì sao lại nhận được nhanh gọn và khoa học  thế. Huyền và mọi người KGU yên tâm là nước mắm Khải Hoàn đã khẳng định được thương hiệu với Bộ Y tế là những Thượng đế khó tính nhất.

Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: ThongNV
28/07/2013 18:10:28

@ Kim Thu: Thời gian còn công tác và bây giờ cũng đi theo kiểu của Hoa thôi. Đồng lương hưu còm thì tiết kiệm đến bao giờ mới có một chuyên đi du lịch xã được.

@ Huyền: Đang định recomm. của em thì em đã sửa comm. rồi

Từ: ThoaNP
28/07/2013 16:42:40

Hoa hay thật, đi đến đâu là viết được rất nhiều và hay về nơi đó. Cháu Hà đã học giỏi văn hóa lại còn được mẹ Hoa hướng dẫn nhiều điều thì lớn lên nhất định tài đức vẹn toàn. Lớp trẻ như vậy tuổi già chúng mình cũng yên tâm.

Nhà mình đang dùng nước mắm Khải Hoàn, rất ngon. Hôm bữa gặp Huyền ở nhà Ngân - Phước, được ưu tiên 2 chai nên về cho con dâu 1 chai, cháu cũng rất thích. Nghe mình kể chuyện về Huyền - Kỳ tụi nó phục lắm. Cả nhà đang chờ đến tháng 9 để có thể mua nước mắm tại đại lý ở Tp.HCM.

Từ: Guest HuyenBT
27/07/2013 18:52:09
@ Vâng, vâng chị Lý ơi, sắp tới phải chăm lo cho trang web của Salinda, đằng nào cũng sẽ viết ạ.Bây giờ đang phải "ngấm" vùng đất đó đã ạ!

Từ: LyTM
27/07/2013 18:34:43

Chúc mừng chị Hoa với bé Hà có chuyến công tư du về miền đảo đẹp xinh của Tổ quốc. Chúc mừng KH của em Huyền lại chu du với những bữa cơm của người Việt. Chờ em Huyền có một bài về Phú Quốc đấy!

Từ: CucNT
27/07/2013 18:09:43

Hay quá chị Hoa ơi! Chị Hoa diễn thuyết như một hướng dẫn viên du lịch thực sự, làm em mơ ước được ra Phú Quốc ngay mùa mưa này!

Hôm "Gặp gỡ nữ Đại sứ" ở nhà em, em định giới thiệu các món em Cúc nấu mà mọi gnười khen ngon là nhờ nước mắn Khải Hoàn đấy, thế mà vui quá, lo nói chuyện nên quên mất.

Chúc mừng mẹ con chị Hoa đã có chuyến đi thú vị, vẹn toàn công tư.

Từ: HuyenBT
27/07/2013 17:44:11

Ối, chị Hoa ơi, chị mang những ai đến thế! Mấy ông to to ấy lần này vô tinh mà có một chuyến đi khảo sát thực tế. Không tồi phải không chị? Em chắc khi các ông to ấy ăn nước mắm KH sẽ có cảm giác yên tâm lắm, vì không chỉ tai nghe, mà mắt thấy rồi. Chị làm cho em thấy chị đang làm một việc thuộc chuyên ngành kinh doanh rất ngoạn mục đấy: khép kín một vòng, cho đến khi sản phẩm buộc phải rơi vào tay người tiêu dùng. Chỉ còn một công đọạn cuối: lấy ý kiến người sử dụng sản phẩm nữa thôi. Giỏi quá!

(Chị Kim Thu chuẩn bị hít hà đi, khi vào về SG, gọi cho nhà em, em sẽ biếu chị ăn thử nhé).

Phú Quốc mùa này mưa ghê lắm. Gắn bó với nó rồi, em mới biết hòn đảo ấy cực kỳ " nhạy cảm": từ Bắc, đến Trung, Nam, lúc nào có áp thấp nhiệt đới,là khi đó PQ cũng sụt sùi.Em đã từng bị vướng vào mưa PQ, nhìn mưa rơi trên biển, đầu tiên còn xôn xao tâm trạng, sau đó thì buồn rũ ra.Nhưng những ngày đó hóa ra lại đọc được rất nhiều, chả đi được đến đâu, ngồi đọc sách trong bốn bề mưa rơi.
Chị Hoa vướng vào mưa suốt mấy ngày, mà vẫn thấy " PQ mùa mưa vẫn đẹp mê hồn" là chị đã phải lòng hòn đảo này rồi đấy. Em thích tâm trạng này của chị lắm! Có lẽ vì em đã có cảm giác đó là một nơi nữa của mình rồi. Trở lại nữa, chị Hoa nhé. Chắc là Salinda sẽ làm cho mọi người yêu PQ thêm một tí nữa.

27/07/2013 16:00:40

@Anh Thông, sao mọi người trong nước cứ đi chơi luôn ấy nhỉ. Còn em, bao nhiêu nơi danh lam thắng cảnh của nước mình, ngay trên miền Bắc thôi, cũng chưa được đặt chân. Hồi trước, ở Hà nội thì biết đúng<36 phố , bố mẹ & bà nội chả cho đi đâu. Bây giờ về phép, thì chỉ dính lấy bố mẹ... Chán !

Từ: ThongNV
27/07/2013 15:29:37

Chúc mừng Hoa và cháu Hà có chuyến du lịch thú vị. Hồi mình ra Phú Quốc thì mới đang mở đường xuyên đảo và các cơ sở đang xây dựng ngổn ngang. Mình thích nhất ngồi dưới vườn cây cổ thụ uống cafe vào buổi tối.

27/07/2013 14:49:27

Chúc mừng chuyến đi thành công và đấy kỳ thú của hai mẹ con Hoa. Cô Thu chúc Hà những ngày hè vui tươi nhé ! Chắc đen nhánh lên rồi phải không. Đúng như anh Hoài đã chia sẻ: công , tư kết hợp thật là hoàn hảo. Nước mắm Khải Hoàn sẽ tiếp tục ca bản khải hoàn nhé. Có lẽ chỉ có Thu là chưa được nếm nước mắm này thôi. Hay rót vào đây cho Thu một tẹo để nếm cũng được. Hi, hi...

Từ: HoaiPV
27/07/2013 14:05:41

Bravo Hoa! Vừa có chuyến đi Hội thảo trọn vẹn Công - Tư, vừa trở thành :Người chào hàng" cao cấp, cực kỳ hiệu quả của Nước mắm Khải Hoàn!