NghiPH
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Tóc em, má em bị vương tro bếp
Ngày đăng: 30/11/2012 18:49:22

 

 

 

Có một chàng trai 17 tuổi xung phong vào lính. Luyện tập ba tháng biết lăn lê, bò toài, biết bắn đùng đoàng là được đưa ngay vào Hà Tĩnh. Được phân công cùng với Tiểu đội trưởng Nông Văn Mèn ở nhà bác Cậy, chàng thích lắm. Tối tối được chủ nhà mời ăn khoai lang luộc với nước chè xanh (nác mới) rất ngon. Nhà bác Cậy có em Lan ngoan hiền thế mới tuyệt chứ. Em hay hát hay cười. Giọng nói câu hò của em mới ngọt  ngào làm sao!

Thích em Lan lắm nhưng chàng chẳng biết tán thế nào. Tiểu đội trưởng Mèn thương thằng em quá bèn nói nhỏ với nó mấy câu.

Sáng hôm sau, chàng lính mới bị sốt không thể ra sông tập bơi vượt sông cùng khí tài súng ống với anh em trong tiểu đội được. Chàng nằm trên giường rên nho nhỏ.

Chàng bị ốm, Lan thương lắm. Nàng an ủi, dỗ dành: - Em nấu ù cho anh tô cháo hành nóng nhé! - Ừ, anh cám ơn Lan!

Lan vừa xuống bếp một tí đã thấy chàng chạy vào:- Em ơi! Anh bị sốt, người ngây ngấy rét! Cho anh ngồi nấu cháo cùng em với nhé!- Anh ngồi xuống đi. - Ở quê anh, anh cũng biết nấu cơm bằng rơm rạ đấy!- Thế à anh?- Mẹ anh dậy anh bỏ rạ vào như thế này này, rồi dùng que cời lửa thông hơi thế này này. Chàng làm hơi mạnh, tro bếp bay lên. Có mấy hạt tro bay lên mái tóc, đậu lên đôi má ửng hồng của Lan. Trông nàng xinh ơi là xinh !

-          Lan ơi ! Tóc em,  má em bị vương tro bếp rồi, để anh gỡ cho em nhé !

-          Ôi, anh !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 11 của tổng số 11 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: Meomun
30/11/2012 20:42:20

Lại một "bé" nữa đây, bé Lan. Cậu lính mới 17 tuổi mà "khôn" quá bác Tổng nhỉ, vừa có cháo hành ăn, vừa được thổi tro bếp, Laughing.   




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |