NghiPH
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Níu lại Mùa Hè
Ngày đăng: 22/07/2013 09:31:45

               Xin có vài dòng tiếp ý MM và chị Kim Thu về Mùa Hè:

 

Hè về ve sầu kêu râm ran. Cả lũ ra sông vùng vẫy. Được chơi trận giả đến khuya. Tha hồ đọc sách. Được tự do chạy lông nhông trên đường. Tóc tai khét nắng hè!

...Hè về con được ra biển. Được mẹ cho đi chơi công viên. Được nằm đọc truyện. Được lên tầng thượng ngắm trăng sao.

Những ngày nghỉ hè trôi nhanh quá. Con lại lao vào trận tuyến học thêm học nếm. Cặp sách trĩu nặng, con tôi khom lưng trên đường.

Các ông, các bà

Các bác, các anh, các chị ơi!

Níu lại Mùa Hè cho con tôi với!

Níu lấy Mùa Hè của tuổi thơ tôi!

 

 

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 13 của tổng số 13 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: HanhLT
22/07/2013 13:45:35

MM nói đúng, bọn trẻ bây giờ chỉ thích đi biển, ở KS có ĐH, ăn hải sản, rủ về quê hơi khó..bố mẹ phải thật gắn bó với quê thì mới lan truyền tình cảm đó sang chúng được.Ngày các con mình còn bé, hè nào mình cũng cho chúng về quê hai ngày các con mình đã rất thích. Sau này ông cậu mất, ở quê chỉ còn gian nhà không người ở, mỗi lần về phải dọn dẹp cũng mệt và khi các con lớn chúng cũng bận nên ít về, dù sao mình vẫn thích hè về cho con trẻ về quê hưởng chút không khí và biết sự vất vả của nhà nông.


 



Từ: NghiPH
22/07/2013 12:04:30

Mấy tấm ảnh MM đưa lên rất hay. Hai mẹ con chịu khó đi thăm các nơi đấy chứ.
Anh kể thêm chuyện về con trẻ. Anh bạn cùng cơ quan đưa cháu về quê chơi. Thấy cánh đồng lúa xanh tốt, cháu reo lên:- Ông ơi, nhiều cỏ quá, cỏ cao thế! Ông ôn tồn nói với cháu:- Không phải cỏ đâu. Cánh đồng lúa đấy! - Cây lúa làm ra Hạt gạo làng ta trong thơ Trần Đăng Khoa, hả ông?- Đúng rồi, cây lúa sẽ ra hoa, kết quả thành các hạt lúa. Lúa chín, người nông dân gặt về, phơi khô, đem xay xát thành gạo mà ta vẫn dùng nấu cơm đấy!- Vậy, há, cháu hiểu rồi. Ông vui vẻ nói thêm:- Cháu nói cỏ cũng không sai. Lúc đầu nó là cỏ thôi. Con người nuôi trồng, thuần dưỡng, nhân giống mới có được cây lúa như hiện nay.- Ông ơi, cháu nói cũng đúng à?- Cháu của ông nói có sai đâu!



Từ: Meomun
22/07/2013 10:43:45

Bác Tổng nhanh thật ấy, mới đọc còm xong mà đã có blog mới rồi! Đúng là trẻ con bây giờ thiệt thòi, thiệt thòi vì chúng không được nghịch đất nghịch cát, không được la cà nhà hàng xóm như ngày xưa. Có vô số những điều bất trắc khiến các bậc bố mẹ lo lắng và đề phòng, chẳng ai dám "thả" cho con chơi thoải mái như thời thơ ấu của chúng ta. Trẻ con bây giờ cũng rất "ngố". Thằng bé cháu em (hihi không phải cháu gọi bằng bà) lần đầu tiên nhìn thấy con bò, nó hét om lên:- Mẹ ơi, con chó bự!Laughing Rồi lần đầu nhìn thấy quả gấc, nó bảo:- Quả sầu riêng máu! 


Để "níu lại mùa hè" cho trẻ con, cũng chẳng biết làm gì hơn là cho chúng đi chơi xa xa. Nhưng trẻ con bây giờ chỉ thích đi biển thôi. Chúng không thích đi về nông thôn, nhất là sau mấy "tour"đi miền Tây, lên rẫy gì đó của em, nó bị bù mát cắn sưng cả chân.


Em gửi mấy cái ảnh để góp phần làm sôi động không khí mùa hè nhé:


 


Nhìn thấy người ta bắt ốc: - Ăn như thế nào hả mẹ?


 



- Quả gì thế hả mẹ? - Mẹ cũng ...không biết, để mẹ hỏi nhé!!!


 


Trên bãi biển, gặp 1 gia đình thượng lưu, 3 người dắt theo 3 con cún cực kì đẹp:


- "Em" này xinh quá mẹ ơi, giá mà nhà mình có... - Con biết là bao nhiêu tiền một "em" đẹp như thế này không? 



 




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |