NghiPH
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Trên xe buýt
Ngày đăng: 06/09/2013 20:59:06

Mấy hôm nay, tôi bị mệt nên chưa đi được xe máy. Tôi đón xe buýt đi làm. Xe dừng, tôi và cả một nhóm người lao lên cửa trước. Trên xe lúc đó rất đông người. Tôi đi dần xuống phía dưới để tìm chỗ đứng. Bỗng tôi nghe thấy tiếng nói của một chàng trai:

-          Bác ơi! Cháu mời bác ngồi ghế ạ!

-          Cảm ơn cháu! Cháu cứ ngồi đi! Bác đi gần thôi!

-          Bác cứ ngồi xuống đi! Bác như bố cháu ở nhà ấy mà!

-          Cảm ơn cháu! Cháu là sinh viên trường nào đấy?

-          Cháu chưa phải là sinh viên. Cháu là công nhân!

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 11 - 13 của tổng số 13 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: LienTP
06/09/2013 22:53:20

Mình đi làm bằng xe buyt từ năm 2005, càng ngày càng thấy các cháu lịch thiệp dần lên. Nhưng nhường chỗ cho người già phụ nữ có bầu thường là các cháu gái. Thỉnh thoảng mới có một cháu trai. Chàng trai công nhân đấy thật tốt bụng. Mong sao văn hóa xe buyt ngày một tốt lên.



Từ: KhoaDT
06/09/2013 22:38:12

Tay vẫn chưa đỡ hẳn hả Tổng Nghị ơi? Hôm nào phải đi "đảo ngói" thôi, cứ để đầu trắng bạc vậy ra đường cháu nào cũng thấy giống phụ huynh của mình đấy. Trước kia sau mỗi lần đảo ngói mình có khi còn được gọi là "anh", từ 2-3 năm nay chán mặc kệ để đầu hoa râm thì được gọi là "chú" còn thấy vui, chứ đôi lúc đã được lên "ông" với tụi trẻ ngoài đường rồi. 



06/09/2013 22:10:58

Một con người đáng nể. Rất buồn phải nói ra rằng: Nhiều người có tiếng là trí thức, nhưng chưa có nghĩa cử như cháu công nhân trong câu chuyện trên xe bus kia đâu.  Mình để ý đã từ lâu, ở Tiệp, cái lịch thiệp, nhường nhịn người già cả, phụ nữ có bầu...trên các phương tiện công cộng, rất phổ biến. Nhưng, sang đến Đức, thì hầu như rất khan hiếm hình tượng quý trọng ấy. 




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |