HaiTB
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
GIẤC MƠ
Ngày đăng: 22/06/2013 15:03:04

giacmo

"GIẤC MƠ"

Tranh của bé gái 10 tuổi gửi bán đấu giá lấy tiền cho các bạn nghèo miền núi. Mời các bạn tham gia đấu giá online ngày Chủ Nhật 23/6/2013 trên FB Trần Bắc Hải.

 

 

 

Dear bac Hai
I am a ten years old girl living in Adelaide. I feel sorry for the poor children living in the mountainous areas in Vietnam. I feel sorry because we have food but they don't. I hope their wish (Com Co Thit) come true. I wish the girl in my picture "DREAM" would have what she dreams of. She is poor but her eyes show hope!
Size A4.
I use colouring pencils and texta for my painting.
please don't put my name on facebook.

Message from Tran Bac Hai
I’m very proud to show you this painting “DREAM”, and a short letter from its author sent to me moments ago.
The painting “DREAM” will go on auction tomorrow, Sunday 23/6/2013. You and me together we hope money from the sale of “DREAM” will help to fulfill at least a tiny part of what poor kids in mountainous areas of Vietnam are dreaming about.

Tôi rất tự hào được khoe với các bạn bức tranh ‘GIẤC MƠ”, cùng với lá thư ngắn của tác giả mà tôi vừa nhận được.
Bức tranh “GIẤC MƠ” sẽ được bán đấu giá vào ngày mai Chủ Nhật 23/6/2013. Chúng ta cùng hy vọng số tiền thu được từ việc bán tranh sẽ giúp thực hiện dù chỉ là phần nhỏ những gì mà các trẻ em nghèo miền núi Việt Nam đang mơ ước.

Đây là lá thư của tác giả bức tranh tôi tạm dịch:
Kính gửi bác Hải.
Cháu là con gái, 10 tuổi, sống ở Adelaide. Cháu thương các bạn trẻ con nghèo miền núi Việt Nam. Bởi vì chúng cháu có đồ ăn còn các bạn ấy thì không. Cháu hy vọng mơ ước Cơm Có Thịt của các bạn ấy trở thành hiện thực. Cháu cầu chúc cho bạn gái trong bức tranh mà cháu vẽ sẽ có được những gì mà bạn ấy mơ ước. Bạn ấy nghèo, nhưng đôi mắt bạn ấy nói lên niềm hy vọng.
Khổ: A4.
Cháu dùng bút chì màu và bút dạ để vẽ tranh này.
Xin bác đừng đưa tên cháu lên facebook.



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: 3Chai
25/06/2013 12:15:12

Tôi tự hào được chia sẻ cùng các ban bản dịch lá thư của cháu bé tác giả bức tranh “GIẤC MƠ” đã được bán đấu giá ngày CN 23/6/13 với giá 5T VND và động viên các khoản đóng góp khác, thu về tổng cộng 11T VND (550 dollars Úc) cho quỹ CCT để giúp trẻ em nghèo miền núi Việt Nam.
***
Bác Hải kính mến,
Cháu cảm ơn Bác vì đã tổ chức sự kiện này và cảm ơn tất cả các bác/cô/chú/anh/chị đã ủng hộ cháu. Anh trai cháu đã ngồi tính ra rằng số tiền này có thể nuôi một em bé trong vòng hơn một năm. Cháu thấy hạnh phúc vì các bạn ấy có thực phẩm để sống. Me cháu bảo rằng một nửa dòng máu của cháu là từ vùng núi ấy. Cháu muốn có một ngày về thăm.
***
Tôi vừa khóc vừa viết những giòng này và thầm cảm ơn cháu đã cho tôi được khóc. Tôi nghĩ đến ông bà ngoại của cháu, cũng là những người bạn vong niên của vợ chồng tôi. Ông bà là người Hà Giang. Một miền quê còn biết bao nhiêu em bé nghèo.  Nghèo như thể chỉ có trong chuyện cổ tích.  “Cổ Tích Dền Thàng” mà tôi đã viết tặng các em.


***


I’m proud to share this letter from the little girl, author of the painting “DREAM” which has been sold for VND5,000,000 on our auction Sunday 23 June 2013, and helped to raise other contributions to the sum of VND11,000,000  (~Au$550) for the CCT charity fund to help poor children of mountainous regions of Vietnam.
***
Dear Bac Hai
I would like to thank you for organising the event and I thank everyone else for supporting. My brother calculated that one child can be fed for more than a year with that much money. I feel happy for them that they got food for survival. My mum said that half of my blood came from that mountainous area. I want to visit them one day.
thankyou everyone.
***
At this writing are running down my tears of thanks to her. I remember about her grandparents who are also family friends to us. They are from Ha Giang. A province with many kids who are poor like we can imagine only in a tale. Like “The Tale of Den-Thang” a song I have dedicated to them. 



Từ: LyTM
25/06/2013 09:32:37

Chúc mừng anh, chị 3 Chai,


nghệ sỹ lừng lẫy, đóng vai doanh nhần (nhân),


lập trang đấu giá vài lần,


xem ra đã đổi thành phần: Đại ca,


tấm lòng nhân ái, bao la,


lo Cơm có thịt, xa hoa chẳng màng,...


Nhẩn nha, lên mạng phô hàng,


giai nhân, tài tử, cả làng vào mua! Hehehe



Từ: BaLX
25/06/2013 09:06:05

Bachai, em luôn hết mình vì việc nghĩa. Chị thật cảm phục em, người đã bỏ bao nhiêu thời gian, tâm trí cho các em nhỏ vùng cao. 



24/06/2013 22:45:09

"Và trên tất cả tiền bạc, đó là lòng nhân ái.
Cảm ơn những người đã tổ chức và tham gia phiên đấu giá đã cho mình có thêm niềm tin vào lòng nhân ái!"
 


Mình cảm phục Bạn vô cùng, Bắc Hải ạ ! 



Từ: Guest TungDX
24/06/2013 20:56:32
Chúc mừng thành công chung trong đó có 3chai


Từ: 3Chai
24/06/2013 04:27:48

Phiên đấu giá tranh từ thiện lấy tiền mua Cơm Có Thịt kết thúc đêm qua. “Giấc Mơ” đã được bán với giá 5 triệu đồng VN. Một số bạn tham gia đấu giá tuy không theo được đến phút chót, nhưng vẫn góp thêm tiền vào quỹ 1T, 3T, và Au$100, nâng tổng số tiền thu được từ phiên đấu giá lên 11 triệu đồng. 


Đó sẽ là số tiền nấu bữa trưa tại trường học cho 88 em bé vùng cao trong suốt một tháng.


Một ca khúc mới của NS Quỳnh Hợp được sáng tác ngay trên sàn đấu giá.
Phiên đấu giá online kéo dài 10 tiếng, có 156 comments, được chia sẻ trên 40 trang FB khác nhau.
Nhiều tình bạn mới hình thành. Và có những người bạn cũ gặp lại nhau sau 23 năm mất liên lạc nhờ cuộc đấu giá.Họ chia sẻ:



"Hôm nay nhờ dõi theo cuộc đấu giá tranh này mà biết fb thằng bạn đồng hương từ thời phổ thông, mất liên lạc hơn 2 chục năm rồi. Trái đất thật tròn!
Hóa ra bức tranh là tác phẩm của con gái nó. Vì cháu bé 10 tuổi không muốn lộ danh nên mình cũng dấu tên thằng bạn. Chỉ nhắn tin chúc mừng nó, và nhờ nó chuyển lời cảm ơn con gái: với số tiền 5 triệu VND bán đấu giá bức vẽ, 40 em bé vùng cao sẽ có bữa trưa Cơm có thịt trong suốt một tháng. Và trên tất cả tiền bạc, đó là lòng nhân ái.
Cảm ơn những người đã tổ chức và tham gia phiên đấu giá đã cho mình có thêm niềm tin vào lòng nhân ái!"



Từ: CucNT
23/06/2013 17:14:08

Thật là xúc động, 1 bé gái đang sống ở Adelaide đã thấu hiểu, cảm thông và muốn chia sẻ cùng những em bé nghèo ở miền núi Việt nam. Chúc mừng em bé có tấm lòng cao cả đã bán được bức tranh.


Chúc mừng bác Bachai.



Từ: 3Chai
23/06/2013 09:08:33

Thông báo cho một người bạn xa đang muốn theo dõi cuộc đấu giá nhưng lại chưa biết sử dụng Facebook. Cuộc đấu giá đến giờ phút này có 6 người trả giá nhưng rất nhiều người theo dõi hò reo. Entry về cuộc đấu giá đang được chia sẻ trên 22 trang FB khác nhau. Từ lúc ra giá khởi điểm Au$5 (6.30 sáng HN, 9AM giờ Adelaide) sau 2h15phút, lúc này người trả giá cuối là Au$90=1.800.000VND cho bức tranh Giấc Mơ.



Từ: 3Chai
23/06/2013 09:00:17

Em Lý ơi. Trẻ miền núi chưa biết cốc kem ra sao đâu. Đó là một chén cơm có cái đùi gà. Biểu tượng cho Cơm Có Thịt hạng ngon nhất đó.




Từ: LyTM
23/06/2013 08:41:04

Chúc mừng người có giấc mơ,



bé xinh, mắt đẹp, ngẩn ngơ bao người,



trên đầu, bao nốt nhạc rơi,



cốc kem ngon ngọt lại mời bướm xinh,...



bông hoa nở thật hữu tình,



tình người, tình đất, lung linh mắt cười,...




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>