HaiTB
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
CÁI CÂY VÀ CON THẰN LẰN
Ngày đăng: 25/06/2013 12:25:02

TREELizard

 

“CÁI CÂY”. Cắt dán giấy + bút chì màu+ bút dạ. Bìa giấy A4. Giá khởi điểm $5.
“CON THẰN LẰN”. Bột màu. Bìa giấy A4. Giá khởi điểm $5.
Tác giả: Andy Hoàng Mạnh Chiến, 10 tuổi, Adelaide. 
Ngày đấu giá: Thứ Ba, 25/6/2013.

Địa điểm: https://www.facebook.com/hai.b.tran

Xin giới thiệu tiếp cùng các bạn 1 họa sỹ nhí nữa  nữa gửi tranh đến sàn đấu giá gây quỹ cho Cơm Có Thịt. Đó là bé Andy Nhím, 10 tuổi, sống ở Adelaide, với 2 bức tranh: “Cái Cây”, và “Con Thằn Lằn”. Nhím chỉ học tiếng Việt ở nhà với ông bà, còn đến trường thì toàn học bằng tiếng Anh. Tuy vậy Nhím vẫn dũng cảm viết một lá thư bằng tiếng Việt như sau. 

“Ong Hai than men. Chau la Hoang Manh Chien, ten tieng Anh la Andy Hoang.  Chau hi vong moi nguoi ung ho mua nhung buc tranh nay de ung ho cho cac ban ngheo mien nui. Chau ve buc tranh ve cai cay tai vi chau tuong tuong o tren nui co 1 cay that la dac biet ai cung thich tuoi cay moi ngay , ai nhin vao cai cay se co 1 tuong lai tot dep.
Con than lan cua chau la ve nhung nguoi tho dan cua Uc, duoc ve tai lop. Chau rat thich buc tranh, me chau cung thich buc tranh nay. Chau hi vong moi nguoi se thich buc tranh con than lan va phu nhung nguoi cua mien nui.”

Translation by Hai Bac Tran
Dear Mr Hai. My name’s Andy Hoang Manh Chien. I hope people will buy my paintings to support poor children of mountainous areas. I’ve drawn “A TREE” of my imagination, that there is a special tree in the mountain. Everyone loves to water this tree, because if you look at it you will have a better future.
‘THE LIZARD” is my painting about Australian aborigine people. I’ve drawn it at my school. I love it and so does my mum. I hope you also love it and buy it to help people of mountains.  

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 7 của tổng số 7 Comments

27/06/2013 23:19:25

Đúng như Phương Hạnh viết, vô cùng cảm phục những người đã đứng ra tổ chức công việc này. Mà mình biết các bạn rất bận Hải & Nhuận ơi. Ngưỡng mộ lắm ! Những người nhìn thấy tấm lòng chan chứa, muốn chia sẻ của những đứa trẻ.  Bắc Hải ơi, mạn phép Bạn, tớ đã đưa "GIẤC MƠ " về Diễn đàn Kiev. Cũng chỉ với một mong mỏi duy nhất: Khơi dậy tình cảm ấy ở những độc giả lớn tuổi.



Từ: HuyenBT
26/06/2013 14:22:02

Anh 3Chai vẫn lúi húi với những bát cơm sẽ có thịt này.  Em thấy anh chẳng có chút nghỉ ngơi nào cả. Có bao nhiêu người nữa không dùng FB như em để làm bấn rối anh thêm với những thông tin đòi cập nhật. Em cảm ơn anh lắm. Mong cho anh sức khỏe. Và rất mong anh thành công rực rỡ trong dự án này.



Từ: Guest Phương Hạnh
26/06/2013 11:38:10
Thật cảm phục người đã khơi dậy được lòng nhân ái, sự sẻ chia của các cháu bé. Ở cơ quan bọn mình, cũng có mấy cháu vẽ giỏi, nhưng chỉ là để vẽ, còn chưa biết để làm gì, dù chúng đã lớn.


Từ: 3Chai
25/06/2013 22:33:48

CON THẰN LẰN được vẽ phỏng theo phỏng cách của các nghệ nhân thổ dân Úc là chấm từng vệt màu, sử dụng chủ yếu hòa sắc ấm màu đất cát. Tác giả đã phải mất 1 tuần mới hoàn thành bức này. Bức tranh tối nay đã bán được Au$100.


CÁI CÂY cũng được thực hiện rất công phu. Là "nhân vật" chính trong tranh, cái cây được cắt dán tỷ mỷ đến từng chiếc lá nhỏ và nhìn tranh thật thì nổi bật lên chứ không phẳng như trong bản scan tôi đưa lên mạng. Các em bé trên tranh là người HMong. Đặc biệt, tôi cũng không hiểu sao tác giả mới có 10 tuổi và sống ở Úc lại như đoán biết được các bạn nhỏ miền núi không hề có các đồ chơi như búp bê, xe ô tô điện hay game điện tử... Cháu đã vẽ một bạn nhỏ đang ngồi chơi với kiến! Bức tranh đã được bán với giá Au$100.


Cuộc đấu giá gặp một số trục trặc kỹ thuật, có nhiều người không vào được sân. Một bạn từ Nhật Bản rất vất vả mới lọt được vào sân vào phút cuối. Tuy nhiên, số tiền thu về từ việc bán tranh và tiền mọi người tặng thêm cũng đạt mức ~6.800.000VND. Đó là bữa trưa cho 56 bé trong 1 tháng. 


Trên tất cả, đó là mùa thu hoạch lòng nhân ái, là điều mà các bậc cha mẹ muốn cho con cái của mình có thật nhiều, thật nhiều.


 



Từ: KhanhT
25/06/2013 22:33:04

Andy Chiến 10 tuổi mà vẽ đẹp quá! Mình thích cả hai tranh, bức CÁI CÂY cho thấy một cảnh sáng trong rất sinh động thiên nhiên tươi đẹp, rắt nét miền trung du nước ta, không biết Chiến đã có về VN chưa. CON THẰN LẰN đang cựa quậy dưới ánh mặt trời, vòng quanh là ánh lân tinh trong nắng vàng rực rỡ. Sống động!



Từ: Guest BM
25/06/2013 17:58:39
Con thằn lằn vàng hoa,/
con thằn lằn lân la,/
bắt muỗi và ngơ ngác,/
cho sắc màu hát ca!/

Con thằn lằn vàng hoa,/
bé vẽ cho bạn xa,/
Cho Cơm bạn có thịt,/
sắc màu Nhím tự hòa!


Từ: Guest Kim Thu
25/06/2013 13:47:30
Mình cũng thích bức CON THẰN LẰN. Đúng là sắc màu
đặc thù của thổ dân. Andy còn nhỏ mà có một thẩm mỹ
sắc sảo quá ! Những tấm lòng vàng của bọn trẻ khiến
mình cảm phục. Hy vọng những bức tranh này của Andy
sẽ chiếm được ưu ái của mọi người.