HaiTB
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
PHIÊN CHỢ BA TƯ, Ý NHẦM, THỨ TƯ
Ngày đăng: 28/06/2013 21:17:26

Ngày mai là phiên chợ thứ 4 bán tranh MTCT ủng hộ Cơm Có Thịt.


***


Bé Gấu Anh ở Hà Nội viết cho tôi một bức thư thế này
“Cháu chào bác!
Cháu là Nguyễn Đức Duy, 11 tuổi, cháu ở (...) Hà Nội. Cháu học lớp 5A2,trường
tiểu học HD (xin phép cả nhà tôi dấu địa chỉ nhà và viết tắt tên trường). Cháu có hai bức vẽ để gửi đến chương trình Cơm có thịt. Cháu muốn gửi đến để ủng hộ các bạn ăn cơm không có thịt.

Kí tên
Nguyễn Đức Duy”

***
Kèm theo là hai bức tranh bột màu.
“Bố và Con” (Kỷ niệm chuyến đi theo bố lên Tây Bắc). Không biết các bạn thấy thế nào, chứ tôi thì rất thán phục cách mà ông bố này dạy con trai tình yêu Tổ Quốc.  Pa Cheo, Y Tý, Dền Thàng... là ở đâu?  Phần đông chúng ta chắc may lắm thì cũng chỉ hời hợt đọc qua đâu đó trên mặt báo về những địa danh mà có tới tận nơi mới thấm thía đất nước ta nghèo và đẹp đến thắt lòng. Kia là ruộng bậc thang lên trời. Đây là con ngựa sắt hai cha con mình cùng cưỡi vượt đèo mây. Chỉ trừ khung trời màu xám lạnh, còn tất cả trong những gam màu hầu như nguyên chất, rực rỡ.
“Rocket tặng quà bạn nhỏ vùng cao”. Trường Tiểu học Bắc Hà. Nhà tranh vách liếp vàng rời rợi, những khung cửa sổ không có kính, chỉ có những chấn song tre. Cờ đỏ sao vàng quen thuộc. Con tưởng tượng ra các bạn nhỏ sẽ vui sướng biết bao nếu bỗng có những thùng đồ chơi từ trên trời rơi xuống. Mà phải thả bằng dù cơ, nếu không có thể rơi vào đầu, đau lắm. Vẫn lại những gam màu nguyên chất rực rỡ ấy, kể cả bầu trời  lần này cũng sáng bừng.
Bố mẹ con rất quý những bức tranh này và muốn giữ lại một bức cho con làm kỷ niệm. Nhưng con muốn tặng tất cả cho các bạn còn đang phải “ăn cơm không có thịt”.
Con trẻ đã nghĩ như vậy, thì làm sao mà đầu bạc chúng mình có thể làm ngơ.
Hai bức tranh của Nguyễn Đức Duy sẽ được bán trong phiên đấu giá thứ tư các tranh Môi Tím Chân Trần gây quỹ cho Cơm Có Thịt.
Địa chỉ: https://www.facebook.com/comcothit
Thời gian: ngày Thứ Bảy, 29/6/2013.
Tóm tắt các phiên trước:
20/6/2013. Là phiên đầu tiên nên còn ít người biết. Bức tranh “Môi tím chân trần lạnh quá” của bé Ngọc Minh, 12 tuổi, Hà Nội, bán được 20AuD.
23/6/2013. Phiên thứ hai. Bức tranh “Giấc mơ” của bé gái 10 tuổi giấu tên, Adelaide, bán được 5 triệu VND. Khán giả ủng hộ thêm tại chỗ nâng tổng số tiền thu được lên tương đương 11 triệu VND.
25/6/2013. Phiên thứ ba. Hai bức tranh “Cái cây” và “Con thằn lằn” của bé Nhím, 10 tuổi, Adelaide, bán được 200AuD. Số tiền khán giả ủng hộ tại chỗ là 165 AuD và 500.000 VND.

NguyenDucDuy

NguyenDucDuy



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 4 của tổng số 4 Comments

Từ: 3Chai
30/06/2013 13:17:06

Tình hình là cuộc đấu giá tranh hôm qua 29/6/2013 trên trang Cơm Có Thịt chỉ có vài người tham gia.
http://www.facebook.com/comcothit

Các comments rất khó theo dõi, vì chúng được nhập vào không đúng thứ tự thời gian, và thường là có độ trễ khá lớn gây ra trường hợp giá thấp hơn lại xuất hiện sau một giá cao hơn.


Bạn Ho Anh Tuan cho biết “Tình hình là fb khó vào các bác ạ. Mạng VNPT chặn. Dùng vina 3G vào bằng app trên phone mới được, nhưng cũng chập chờn. Share sóng 3g sang laptop cũng không vào được fb”.



Sau khi có ý kiến của các bạn có mặt trên sàn đấu giá, tôi đã quyết định hoãn cuộc đấu giá này sang tối hôm nay Chủ Nhật và kêu gọi mọi người cùng chúc sức khỏe VNPT, để VNPT có thể phục vụ các Thượng Đế trong hoạt động từ thiện này.


Tuy nhiên cho đến giờ phút này, FB hầu như đã tê liệt. Người bạn KGU thân mến của tôi cho biết vẫn chưa vào được FB. 


Một nỗi buồn xin chia sẻ cùng các bạn.


 


 



Từ: 3Chai
29/06/2013 06:47:49

15 phút trước, một người KGU đã mở giá bức Rocket tặng quà bạn nhỏ vùng cao với 500000VND. Tôi rất tự hào vì bạn còn dậy sớm hơn cả một bạn khác ở Melbourne. Người Melbourne bid $20, bạn ấy cũng nghĩ là được mở giá, nhưng bị chậm sau người KGU mất mấy giây, thành ra người KGU tiên phong!



28/06/2013 22:53:23

Vừa thấy Phiên chợ Ba-tư, tớ lao vào ngay, không hiểu sao ở Blogs của Bạn lại có nhạc này. Thì ra, cuộc đấu giá tranh của những Họa sỹ nhí đã vào vòng tư. Chúc mừng thành công của các bạn. Tự hào thật cho hậu duệ của chúng ta.



Từ: LyTM
28/06/2013 21:51:14

HOAN HÔ ANH 3 cHAI, CỨ LIÊN TỤC CÓ ẢNH VÀ CÁC BỨC THƯ TRẺ THƠ THẾ NÀY, PHIÊN CHỢ SẼ LUÔN SÔI ĐỘNG.


Người đâu đau đáu nỗi niềm,


bữa cơm đạm bạc của miền núi cao,


các bé, cháu nhỏ thương sao,


có lòng nên được trời cao thương cùng,


ảnh trao mơ ước về chung,


ngôi nhà Băc Hải, trùng phùng bốn phương!