HaiTB
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
CHUYỆN BÊN LỀ
Ngày đăng: 21/05/2014 04:32:20

Từ dạo giặc Tàu đóng giàn khoan trong sân, mọi chuyện khác dường như quên lãng. Bữa ni em Nguyệt nhắc là người KGU đã thu về 12 triệu qua hoạt động "Môi Tím Chân Trần-Cơm Có Thịt". Em bận như con thoi giữa Hà Nội là cháu nhỏ, và Hải Phòng là cha già đang bệnh nặng, nhưng đã liên lạc với Cơm Có Thịt và đây là nội dung email giữa chúng tôi.

***

TTMN. Thưa các anh chị, hiện nay số tiền chúng em thu được là 12 triệu. Mong các anh chị cho phương án sử dụng ạ: gửi vào tài khoản CCT hay là mua quà gì cho thiết thực ạ.

***

CCT. Ngày 28/5, CCT sẽ đi thăm mấy điểm trường Tiểu học và THCS trên Văn Chấn, Suối Giàng trong 1 ngày. Họ dự kiến sẽ tặng 4 Tủ sách Yêu Thương và 16 xe đạp cho 4 điểm trường. Theo gợi ý của anh Trần Đăng Tuấn, số tiền 12 triệu, nếu các anh chị đồng ý, sẽ mua thêm 1 tủ sách và 4 xe đạp để tặng thêm 1 điểm trường nữa. Về bánh kẹo cho các cháu, họ sẽ kêu gọi quyên góp thêm từ các nguồn khác. Trên thực tế, 1 ngày khó đi hết được 5 điểm trường. Họ sẽ gửi quà tặng cho 2 điểm trường và đến thăm 3 điểm trường.  Anh Tuấn và bạn Gió Mây (Lê Vân) - phụ trách CCT HN, rất mong các anh chị sẽ đi cùng để tận tay trao quà cho các cháu. Chị Nguyệt tán thành và sẽ chuyển tiền qua TK của anh Tuấn với nội dung "Nhóm bạn anh Trần Bắc Hải chuyển tiền mua quà cho các cháu."

***

TBH. Các em làm được như thế thì hay quá. Cứ ghi là quà tặng của nhóm bạn Moldova-Môi Tím Chân Trần. KGU là tên viết tắt sợ mọi người không hiểu được mà cũng khó phát âm nữa. Bản thân 3 âm Môn Đô Va đọc lên cũng thấy du dương rồi :). Không cần ghi tên anh vì nếu các em gửi kèm theo tủ sách một số CD MTCT thì các thầy cô giáo và học trò cũng  sẽ hiểu toàn bộ câu chuyện qua các bài hát và qua nội dung lời cảm ơn đã in trên mặt đĩa. Ước gì anh có thời gian và phương tiện để đi cùng các em.

***

Tôi biết là ACE ta đều bận cả. Và hạn 28/5 có thể cũng quá gần mọi người khó thu xếp. Nhưng cứ xin đưa thông tin này lên chợ với hy vọng có một vài ACE tham gia cùng CCT.  Nếu có được nhà tài trợ xăng xe thì đi leo núi cả nhóm, nếu không có xe riêng thì gọi cho CCT sớm, may thì họ dành được cho chúng ta một vài ghế trên xe.

Tôi xin đưa chi tiết liên lạc của CCT để ACE gọi ngay nếu có ý định tham gia vào ngày 28/5 tới. 

Đoàn Thu, Phone 0917621961, Email:  hongthu61@gmail.com



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 5 của tổng số 5 Comments

Từ: 3Chai
26/05/2014 18:45:03

Tối nay đi làm về mới lướt mạng điểm tin.


Một tin cực buồn là thằng HY 981 đã cắm được cái vòi độc của nó xuống đáy biển Việt Nam.


Một tin vui của em Nguyệt, tuy nhỏ cũng đem lại một niềm động viên. Xin chân thành cảm ơn các anh chị em. Biết đâu đấy, việc làm của chúng ta cũng giúp phần nào nuôi lớn những đứa bé Việt của ngày hôm nay, để nhiều năm sau chúng sẽ làm được việc mà ngày hôm nay chúng ta bất lực không làm được.


 



Từ: HanhLM
26/05/2014 10:21:41

Giá mà được trực tiếp trao món quà thơm thảo của Hội KGU đến với các em, các cháu vùng cao thì tốt quá, nhưng dịp này  không thể đi được. Tiếc lắm, bà con ơi!



Từ: NguyetTM
25/05/2014 23:33:46



@ Em Cúc ơi, phải nói rằng người bán CD giỏi nhất là chị Lâm Minh Hạnh và anh Cao Xuân Vịnh đấy. Hôm trên oto thăm quan ở Đà Nắng, chỉ trong 5 đến 7 phút mà chị Hạnh và anh Vịnh đã phân phát xong mấy chục CD, thu về 4 triệu. Kỷ lục đấy. Đương nhiên là nhờ các anh chị em KGU đã rất nhiệt tình "giúp đỡ" hai vị nên mới xuất sắc vậy chứ. Nhân danh là người "ôm đĩa" xin cảm ơn tất cả các anh chị em nhé.


Số CD MTCT người KGU phân phát được đã thu về gần 12 triệu đồng. Chúng tôi đã gửi 12 triệu về TK của chương trình Cơm Có Thịt và nhờ họ mua giúp quà cho các cháu nhân dịp 1/6/2014. Chương trình Cơm Có Thịt sẽ tổ chức đến thăm và trao quà cho các cháu của một số cơ sở vùng cao vào ngày 28/5. Thực sự vào dịp này, vì nhiều lý do, chưa có ai trong chúng tôi thu xếp đi được cùng với đoàn CCT. Rất là áy náy, nên nếu ai có thể cùng đi với họ được thì liên lạc ngay với CCT như trong thư của anh Bắc Hải nhé.


Nhân đây tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị em đã và sẽ nhiệt tình đóng góp, ủng hộ và giúp đỡ cho những hoạt động này của người KGU. Xin gửi kèm theo danh sách phát hành CD Môi Tím Chân Trần trong làng KGU. Nếu có gì sơ xuất xin được lượng thứ.



 



Từ: Guest BM
21/05/2014 16:42:45
Hoan hô câu chuyện bên lề, ít nhiều chia sẻ, trẻ quê ấm lòng!


Từ: CucNT
21/05/2014 08:48:12

Ngày hội du xuân ở Đà nẵng, mỗi người chăm sóc 1 va ly quần áo của mình ( 3 ngày  phải mang nhiều quần áo để thay) trong khi phần lớn mua vé máy bay giá rẻ. 


Thế rồi em Cúc thấy vợ chồng Hội trưởng mang theo cả túi to từ Hà Nội vào. Cái gì đó chị? Đĩa hát " Môi tím chân trần" của anh Bắc Hải đấy, chị tranh thủ bán để quyên góp thêm. Thế rồi chị Nguyệt và chị Hạnh lên xe này rồi lên xe kia để bán. Nhiều người mua, dù đã có rồi, em Cúc vẫn mua thêm 2 cái để tặng bạn bè.


Số còn lại, anh chị Nguyệt Ngọc lại mang ra Hà Nội, lỉnh kỉnh....


Bộn bề giữa bao nhiêu công việc, anh chị vẫn không quên làm những việc đầy nghĩa cử cao cả đó.


Cảm ơn Bachai, cảm ơn vợ chồng Hội trưởng và rất nhiều những anh chị em Kgu đã nhiệt tình.