HoaNT
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Phú Quốc mùa này với những cơn mưa
Ngày đăng: 27/07/2013 12:50:41

Phú Quốc mùa này với những cơn mưa

Theo kế hoạch  đã đinh trước từ đầu năm cũng  như theo yêu cầu của mọi người  thì chúng mình  sẽ có cuộc Hội thảo về Hóa chất diệt côn trùng với các tỉnh phía Nam tù 23 đến 25/8/2013 tại Phú Quốc. Tất cả ban tổ chức cùng khách mời ai cũng háo hức được đặt chân lên hòn đảo Phú Quốc với biết bao hình ảnh tuyệt vời về hòn đảo này trên Internet, đa số mọi người đều là lần đầu tiên được đi Phú Quôc. Lần này mình lại mua thêm một vé tặng cậu bé nhà này  đang nghỉ hè sau khi thi cử xong.

 

Vé máy bay Phú Quốc mùa này hầu như cháy vé, phải cầy cục mãi mới lấy được vé đúng ngày dự kiến và không có vé giảm giá  đã thế còn phải trả thêm cao hơn một chút nữa. Sáng 22/7/2013 hai mẹ con vừa bước ra taxi đi ra sân bay Nội Bài thì cơn mưa đổ ập xuống thế là 2 mẹ con vớ vôi 2 áo gió, cũng may có nó chứ còn tất cả quần áo chuẩn bị đều là đồ mùa hè, quần áo bơi... vì nghỉ hè cơ mà.

Sau 2 tiếng máy bay hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc  khá hiện đại với cơn mưa nặng hạt. Lên xe taxi về khách sạn cậu lái xe cho biết Phú Quốc mùa này là mùa mưa nên ngày nào cũng mưa hết, thế là cậu con trai lo là sẽ không bơi được và bảo mẹ là phải thay đổi kế hoạch mấy ngày ở Phú Quốc cho đỡ phí chuyến đi. Ban Tổ chức bố trí Hội thảo và nơi nghỉ tại Paris Beach Resort Phú Quốc. Mới nghe Resort có vẻ sang trọng nhưng mình thấy hầu hết khách sạn ở trên đảo này đều là resort hết. Resort bon mình ở nằm sát bờ biển do một đôi vợ chồng người Pháp có vợ là Việt kiều người Hà Nội rất nhẹ nhàng lịch sự, niềm nở. Hỏi ra mới biết bà chủ kém mình 2 tuổi, trước kia cũng sống ở phố Huế gần nhà mình ngày xưa và có con trai là người mẫu kiêm ca sỹ Nathan Lee chắc nhiều người biết đến. Để đi vào được resort này thường là taxi quen vẫn phải vất vả đi vào con đường ngoằn nghèo lầy lội    hai bên có hai con suối. Đứng ở đây có thể nhìn thấy xa xa kia là  đất của Campuchia. Từ đây có thể nhìn thấy công trình Salinda của nhà Huyền-Kỳ và đi bộ tới đó chỉ khoảng 5 phút thôi.

 

Vừa ổn định chỗ ở mình gọi điện cho Tiến - người nhà của đại sứ Huyền đón 2 mẹ con đến cơ sở nước mắm Khải Hoàn tại Phú Quốc luôn vì sợ hôm sau còn nhiều việc phải làm. Trước khi đi mình đã trao đổi với Huyền qua mail nên Huyền cử ngay Tiến đón tiếp hai mẹ con rất chu đáo, rât tiếc là dịp này Huyền không ra Phú Quốc được  Mặc dù trời mưa rất to Tiến vẫn nhiệt tình lái ô tô đến ngay KS đón 2 mẹ con và đưa đến thăm cơ sở sản xuất nước mắm. Đến nơi mình thấy ngạc nhiên,  ngỡ ngàng vì cơ sở sản xuất nước mắm rất hiện đai, quy củ, sạch sẽ, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, không có mùi khó chịu, mùi nước mắm thơm, rất ngon đặc trưng nước mắm Phú Quốc. Đặc biệt nữa là trên đảo hầu như không có ruồi, mình đã đi nhiều đảo để ý thấy hầu hết các đảo rất nhiều ruồi ngay cả đảo Corsica xinh đẹp ở Pháp cũng đầy ruồi thế mà ở đây ngay cả cơ sở làm nước mắm trong những ngày mưa cũng không có con ruồi,bọ nào cả.

         

 

Cu Hà nhà mình còn háo hức trèo lên tận trên cao để tận mắt nhìn vào các thùng nước mắm.

 

Tiến đã giới thiệu các công đoạn làm nước mắm cũng như giới thiệu ngôi nhà ở rất hiện đại song trông rất giản dị của đôi Huyền- Kỳ mỗi lần ra Phú Quốc làm việc. Hai mẹ con mình mạn phép Huyền – Kỳ ngồi trong căn phòng hạnh phúc của 2 người  một lát để tạo dáng  nhé.

            &nb sp;

Mặc cho trời mưa tầm tã vợ chồng Tiến vẫn thiết tha  mời 2 mẹ con mình dùng bữa cơm hải sản tại chợ đêm Phú Quốc, chiều tối nào cũng tấp nập người đếnthưởng thức hải sản tươi sống của đảo:  Sò, ốc hương, mực trứng nướng... và tất nhiên là có canh chua cá bớp món đặc sản của PQ.

 

 

 

Đến ngày hôm sau Hội thảo vẫn tiến hành theo đúng kế hoạch trong cơn mưa to như trút nước với gió, sóng biển đập dữ dội. Các đại biểu lại có phần đầy đủ hơn dự kiến nên BTC phải bảo nhân viên KS  kê thêm ghế. BTC cũng xin lỗi vì là  người miền Bắc không có kinh nghiệm đã chọn ngày cho Hội thảo đúng vào mùa mưa của Phú Quốc nên ra ngoài đảo họp như đi tù Phú Quốc.  Cũng vì thế mà chẳng có ai bỏ họp đi chơi và lại còn phát biểu hăng say nữa.

       

 

Nghe mình giới thiệu về cơ sở nước mắm Khải Hoàn ai cũng mê nên sau buổi Hội thảo mình nhờ Tiến đến đón mọi người sang thăm.

 

 

Đoàn đại biểu đến thăm bao gồm Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Bộ Y tế PGs.Ts. Nguễn Huy Nga người đã từng học trường y Leningrat cùng năm với khóa 77, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế Bác sỹ Hào Hiệp, đại diện Văn phòng Chính phủ Ts. Đức Cảnh  cùng các chuyên viên. Các đại biểu đều rất hài lòng về cơ sở sản xuất nước mắm Khải Hoàn và ai cũng gật đầu công nhận là cơ sở đạt tiêu chuẩn An toàn thực phẩm.

 

Ngày hôm sau  24/7/2013 vẫn mưa to nhưng cả đoàn Hà Nội quyết tâm thuê xe đi thực tế Nam Phú Quốc. Theo yêu cầu của cu Hà thì 2 mẹ con mình quyết vào thăm nhà tù Phú Quốc còn bọn thanh niên sợ không dám vào mà chỉ dám đứng ở ngoài thắp hương tưởng nhớ và tri ân các liệt sỹ. Vào đến nơi chứng kiến cảnh tù đày, chuồng cọp nơi giam giữ các tù nhân chính trị cu Hà xót xa bảo: mẹ ơi con thương các ông bà bị tù đày ở đây quá, sao bọn giặc dã man đến tột độ không còn tính người như thế này, vào đây thăm và thắp hương cho các ông bà liệt sỹ là đúng dịp 27/7 mẹ nhỉ, đã đến Phú Quốc mà không vào đây thăm thì phí quá. Mình thường tranh thủ cho lũ trẻ con nhà mình đi thăm các di tích lịch sử vì đấy cũng là sở thích, niềm đam mê của bọn chúng, đi thăm được nhà tù Phú Quốc lần này là một trong các mục tiêu làm cho cháu thỏa mãn nhất.

 

 

Tiếp theo đó cả đoàn đi thăm cơ sở sản xuất ngọc trai ở Long Beach,nếm rượu sim PQ rồi qua thị trấn An Thới rồi Dương Đông. Dọc đường đi hai bên đường là các vườn hồ tiêu bạt ngàn. Sau đó mọi người vẫn quyết định thuê tàu ra biển ăn trưa, câu cá ngắm san hô. Chẳng có ai đi tàu dưới trời mưa nên thuê thuyền được ngay. Ra đến biển thì trời mưa to dễ sợ luôn, gió rét, tàu chòng trành chóng hết cả mặt, mấy chị nằm, ngồi co ro tàu. Thế mà lũ thanh niên vẫn thích thú, say mê câu cá.

 

 

May quá trời cũng tạnh mưa cả đoàn lại hối hả cập bở lên Bãi Sao tranh thủ tắm biển, bơi thuyền. Bãi sao là một bãi đẹp, nước trong veo, mùa này không có sóng mấy nên rất thích hợp cho tắm biển. Ở đây cũng có đầy đủ các dịch vụ giá vừa phải và rất sach sẽ, lịch sự.

 

 

Tối về mọi người vẫn tranh thủ ngắm trăng trên biển vào ban đêm với sóng biển rì rầm rất nên thơ. Phú Quốc mùa mưa cũng vẫn đẹp mê hồn.

 

Sáng 25/7/2013 trời nắng đẹp tuyệt vời cả đoàn tiếc rẻ vì phải ra sân bay về Hà Nội. Lũ trẻ vẫn tận dụng thời gian ít ỏi còn lại ở Phú Quốc ào ào chạy ra biển nhảy sóng. Trước khi ra sân bay vẫn tranh thủ tạt vào suối Tranh ngắm cảnh.Đúng là Phú Quốc ngày càng thay da đổi thịt, phát triển không ngừng, thay đổi từng ngày. Các con đường đang được mở mang, chắc vài năm nữa quay lại sẽ thấy một Phú Quốc hiện đại không kém gì các nước phát triển trong khu vực.

 

 

Ra đến sân bay đã nghe tiếng loa mời các quý khách cuối cùng chuyến bay ra Hà Nội check in chỉ còn vài phút nữa máy bay sẽ cất cánh, may quá hai mẹ con kịp chuyến bay. Sau đó 30 phút lại có một chuyến bay tăng cường  tiếp từ PQ ra Hà Nội chứng tỏ là có quá nhiều người ra đảo này vao mùa mưa.

 

 

Chào tạm biệt Phú Quốc hẹn gặp lại thời gian tới cùng người KGU thăm Phú Quốc tại cơ sở Salinda nổi tiếng ở Phú Quốc của Hyền Kỳ nhé.

 

 

Ngay sáng hôm sau đến cơ quan mình vẫn tranh thủ gọi điện cho Thành mang 8 thùng gồm 48 chai nước mắm Khải Hoàn đến Cục Quản lý Môi trường Bộ Y Tế để chuyển cho các đại biểu của Cục vừa từ Phú Quốc về và mình cũng kịp thanh toán  trên mạng cho Thành luôn với giá ưu đãi của hãng. Mọi người nhận được nước mắm Khải Hoàn ngạc nhiên vì sao lại nhận được nhanh gọn và khoa học  thế. Huyền và mọi người KGU yên tâm là nước mắm Khải Hoàn đã khẳng định được thương hiệu với Bộ Y tế là những Thượng đế khó tính nhất.

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 20 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HoaNT
30/07/2013 19:14:34

Trước tiên cháu xin cảm ơn bà Bs. Vũ Thị Chín là mẹ của anh Đình Minh và là bà mẹ chồng kính yêu của  Nguyễn Hòa Bình về những lời nhận xét rất hay và cảm động cho bài viết này của cháu. Cháu vô cùng khâm phục và rất yêu quý bà, một con người luôn quan tâm đến con cháu,đầy lạc quan và rất hiện đại rất tri thức, bà là tấm gương để chúng cháu học tập về mọi điều trong cuộc sống. Mong bà khỏe mãi để cho chúng cháu được nghe những lời khuyên bảo, những lời tâm sự quý báu của bà.


Xin cám ơn tất cả các ACE đã đọc và com. cho bài này. Mình thấy các com. của mọi người còn hay hơn cả bài viết đấy, mình rất thích và mong có dịp KGU chúng mình được gặp nhau ở Phú Quốc.



Từ: ThanhLK
29/07/2013 16:43:26

Chúc mừng cu Hà có chuyến đi Phú Quốc thành công nhé. Mẹ Hoa thì đi nhiều lần rồi mà vẫn thấy PQ đẹp mê hồn trong mưa. Đi du lịch ở đâu cô cũng thích đi thăm Viện Bảo tàng lịch sử (nếu có dịp) nên cô rất chia sẻ với Hà những cảm súc chân thật khi thăm nhà tù PQ: “…mẹ ơi con thương các ông bà bị tù đày ở đây quá, sao bọn giặc dã man đến tột độ không còn tính người như thế này, vào đây thăm và thắp hương cho các ông bà liệt sỹ là đúng dịp 27/7 mẹ nhỉ, đã đến Phú Quốc mà không vào đây thăm thì phí quá


Có dịp cô cũng sẽ bắt chước cu Hà thôi.



Từ: Guest NgocNT
29/07/2013 16:38:03
Chị Hoa ơi, lâu lắm rồi em không có thời gian để "còm" cái gì cả! Nay vào mạng, thấy bài của chị nên chia sẻ chút cảm xúc đây! Chị viết ký sự phải nói là hết sức tỉ mỉ, rất hay, rất thật và cụ thể, cứ như người đọc được đi cùng chị vậy! Em cảm phục chị thật đấy, tại sao chị lại có thể nhớ từng chi tiết vậy nhỉ? Em thì đi đâu cũng thích, những "rặt" một cài là không bao giờ nhớ tên ai, tên cái gì! Hình nhưu đầu em không chứa được các tên thì phải! Em cũng mong có ngày đi được Phú Quốc!


Từ: BinhNH
29/07/2013 15:09:51

Hoa ơi,


Gửi cậu nguyên văn comment của bà nội Minh Anh cho bài của cậu nhé. Đặc biệt có đoanh chia vui cùng Huyền Kỳ nữa đấy:


Hóa ra người KGU ai viết ký sự đều giỏi, hay , do toàn kể về những người thật , việc thật 100%, và luôn chất đầy tình cảm nếu không đối với đất nước thì cũng đối với những con người đã bằng cách này hay cách khác đem  hết khả năng nâng cao chất lượng cuộc sông  của bản thân và của cộng đồng. 


Đặc biệt , các bài của Hoa  bên cạnh phần nói về việc công , bao giờ cũng không quên các bạn bè ,và có một góc ưu tiên dành cho ông xã , nhất là cho cục cưng trước là Hùng , nay là Hà đang ở tuổi teen.

Phú Quốc nay đã gắn với cặp đôi hoàn hảo  HUYỀN KỲ; họ đã cùng hát bài ca khải hoàn cho nước mắm Phú Quốc,họ sẽ giúp ĐẢO trở thành huyền ảo và kỳ diệu hơn trong sự mong đợi của Hội KGU việc khai sinh ra SALINDA . 


Từ: HanhLM
29/07/2013 13:31:53

Bài viết của chị Hoa đầy ắp cảm xúc và những tấm hình đẹp. Chúc mừng cu Hà có một món quà thật ý nghĩa của bố mẹ nhé!


Chị Hoa ơi, chủ nhân Paris Beach Resort Phú Quốc tên là Tô Hà - bạn cùng khóa với em ở Trường Hoàn Kiếm đấy chị ạ. Nó là con của nhạc sỹ Tô Hải. Nhiều lần nó mời bạn bè ra tụ tập ở Resort của nó mà chưa thực hiện được chị ạ. Cô bạn rất khoáng đạt và tài giỏi.



Từ: BinhNH
29/07/2013 11:39:49

Thế là cu Hà được thưởng chuyến ra đảo Phú Quốc cùng mẹ Hoa sau những ngày thi căng thẳng đấy nhỉ. Hà vui là đúng quá rồi, sắp lên cấp 3 , mấy hồi nữa lại được gọi là anh Hà, chứ ai gọi là cu Hà nữa.


Bài viết của Hoa rất cụ thể làm mình cứ bồn chồn vì biết chẳng thể ra ngay Phú Quốc ngắm đảo và đặc biệt là tham quan nhà máy cũng như khu nghỉ dưỡng của em Huyền được. Nước mắm của em Huyền thì ăn đã thành quen, mà cảnh chưa được ngắm mới bực chứ. Vấn đề là các bài trước các bạn tả mình đã thấy là " nhà máy" của Huyền sạch sẽ, yên tâm về chất lượng rồi. Nhưng kỳ này nghe PGS Hoa tả kỹ , kèm ảnh 2 mẹ con đứng cạnh 2 thùng gỗ to đùng làm mình liên tưởng đến hầm rượu ở Moldova mà Huyền dẫn đi năm 2011. Có lẽ Huyền cũng có ý nghĩ đó chăng.


Chúc mừng cả Hoa , Hùng lẫn nhà máy của em Huyền nhé.


Đảo Phú Quốc nhất định là nơi cần đến rồi.



Từ: BaLX
29/07/2013 09:50:13

@ Lần nào đi đâu về Hoa cũng đều có bài ký sự ra mắt bạn đọc kịp thời, cộng thêm các bức ảnh minh họa cũng rất tuyệt. cứ thế phát huy nhé để mọi người cùng được thưởng thức theo.


@ Huyền, sáng nay trong chương trình Cafe sáng của VTV3 có đưa thông tin về cơ sở nước mắm Khải Hoàn với chất lượng đảm bảo nước mắm thương hiệu Phú Quốc. Chị nói ông xã chị đó là nước mắm của Người KGU tại Xứ Moldavi, bởi chị vẫn kể về em - cô em xinh đẹp và quá giỏi giang cho ảnh nghe mà. Chị chờ Khải Hoàn có đại lý tại ĐN.



Từ: HuyenBT
29/07/2013 00:59:17

 


Anh Khánh ơi, em đã nhất định im, không nói tí nào nữa để phần cho mọi người nói về PQ, mà nghe anh nói thấy ham, lại "nhô ra" lần nữa- (chữ này của anh Nghị). Hoá ra là anh đã đến với cây hồ tiêu PQ từ hồi " hoang vu" rồi ạ? Em cũng để ý đến nó từ lần đặt chân đầu tiên. Lần đầu tiên em nhìn thấy hạt tiêu non. Mà em lại mê nó từ ngày em được ăn món rất đặc trưng của Pháp: món bò hầm tiêu xanh. Sau đó em cứ đi tìm hạt tiêu non mà chưa thấy. Ra PQ em mê rẫy tiêu luôn. Hoá ra anh đã làm được một việc đáng kể cho tiêu PQ: giúp nó có được " Chỉ dẫn địa lý". Sau này mà em có làm gì đó với cây tiêu PQ. em sẽ nhớ công anh đấy.


Còn nấm tràm nữa, tuyệt vời các anh chị ơi! Ai muốn nhớ lại nước Nga, nhớ cây bạch dương thì hãy nếm nấm tràm. Nó rất gợi nhớ đến nấm trắng chỉ mọc dưới gốc bạch dương. đó là loại nấm em thích nhất ở bên kia.


Hôm vừa rồi em đã kịp vác rượu sim và khô cá thiều đến cuộc gặp với kgu TP HCM rồi. Các chị uống rượu sim kêu ầm lên là giống " Buket Moldovii"!


Thôi, em dừng hẳn đây nhé!


 


 


 



Từ: KhanhT
28/07/2013 22:13:00

 


Tuyệt vời quá Hoa ơi! Một chuyến đi thật thú vị và hiệu quả. Hội thảo khoa học ở Phú Quốc là nhất đấy. Mình đã làm Hội thảo-khảo sat ở Phú Quốc từ 2005, về cây tiêu. Sau này "tiêu Phú Quốc" đã trở thành thương hiệu và đề nghị cấp chỉ dẫn địa lý đấy, giống như "nước mắm Phú Quốc" vậy. Rất ấn tượng, nhớ mãi. Tất nhiên PQ hồi đó chưa được như bây giờ, còn "hoang vu" lắm, chưa có nước mắm Khải Hoàn, chưa có bảo tàng nhà tù phục chế, nhưng đã tắm biển, câu cá, bơi lội... và đi rừng thỏa thích với chó PQ.


PR được như Hoa ngay cả chuyên nghiệp cũng khó, bởi chân thật đi vào lòng người... và thuyết phục luôn!


Đặc sản Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc-Khải Hoàn, Hồng tiêu Phú Quốc, Rượu Sim, Rượu Mỏ quạ, Rượu Hải mã, Cá bớp, Nấm Tràm, Điều Phú Quốc..., Cá khô Thiều, Ngọc trai biển... chắc Singapore không bằng, nhưng công nghiệp thương mại thì còn chờ, bao giờ Malai họ làm xong kênh đào!


 



Từ: Guest HuyenBT
28/07/2013 18:53:35
@ Anh Thông, em biết anh rất yêu cây cảnh và con vật, nhất là chó. Mà chó PQ rất nổi tiếng, rất đặc biệt. Em hay ngồi nghe người ta kể những câu chuyện về chó của nhà họ, em rất cuốn hút bởi những câu chuyện có thật, rất cảm động. Anh đọc nhiều, có những gì viết về chó PQ anh lưu lại cho em với. Em cảm ơn anh trước nhé. Em không dám com nhiều vì sợ cứ "nhận vơ" PQ!



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>