NghiPH
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Mề đay cho gà trống trưởng trại
Ngày đăng: 27/10/2012 11:51:07

 

Mề đay cho gà trống trưởng trại  (Truyện vui nhân ngày nghỉ)

            Meomun ghi lại

 

 

Vào một buổi sáng mùa thu mát mẻ, trang trại gà tổ chức lễ hội lớn, mừng 40 năm kể từ ngày có chú gà đầu tiên trong trang trại. Từ sáng sớm, gà trống trưởng trại đã diện comple rất bảnh, khoác tay gà mái hoa mơ đi dự lễ.

Trong lễ hội, gà trống trưởng trại chăm chú lắng nghe các gà trưởng lão phát biểu ý kiến chỉ đạo, căn dặn.  Lâu lâu gã lấy sổ ra ghi chép (nhưng bằng kí hiệu gà bới) để lĩnh hội lời vàng ý ngọc.

Thú vị nhất là đến mục văn nghệ, các cô gà mái tơ xoay tròn trong điệu nhảy múa làm gà trống trưởng trại dán mắt xem không chớp, đến nỗi gà mái hoa mơ lại phải nhấm nhẳn: - Cục ta cục tác/Đàn ông có khác/Đàn ông có khác! Gà trống trưởng trại cười ngượng nghịu vuốt vuốt mái tóc rồi quay sang trấn an gà mái hoa mơ: Ò ó o o/ Lo gì mà lo/Lo gì mà lo!

Rồi đến phần hồi hộp nhất trong buổi lễ: trao giải cống hiến cho trại gà và cho trưởng trại. Do công trạng hơn 30 năm cần cù cấy trồng trong trang trại, gà trống trưởng trại được thưởng mề đay. Mề đay hạng nhì nhưng cũng lấp lánh chả kém hạng nhất.  Khi được xướng tên, gà trống trưởng trại hồi hộp quá suýt vấp vào mấy cô gà mái tơ đang ôm những bó hoa tươi thắm để sếp cấp trên tặng cho gã.

Gà trống trưởng trại mũi phập phồng sung sướng, mắt lấp la lấp lánh, run run đưa tấm mề đay cho gà mái hoa mơ:- Cám ơn em đã dìu dắt anh từ thuở đầu bỡ ngỡ mới gia nhập trang trại... Rồi giọng chàng trầm xuống: - Này, giá như mề đay là tiền nhỉ, để anh nộp cho em! Gà mái hoa mơ lườm gà trống đến rách cả mắt:- Đúng là gà mờ! Bây giờ mề đay có kèm tiền thưởng đấy, đến mấy triệu cơ đấy, biết chưa?

Gà mờ trưởng trại đập cánh mấy lần vì không tin đó là sự thật: Ôi, mấy triệu, mấy triệu, nhiều thế, tức là bao nhiêu tấn thóc em nhỉ, nhiều thế mình ăn đến bao giờ mới hết chỗ thóc ấy?

Tự nhiên thấy xung quanh im ắng cả, gà mờ giật mình, hóa ra cả trang trại đang chăm chú theo dõi câu chuyện của vợ chồng nhà gà trưởng trại. Gà mờ trưởng trại ngượng nghịu ôm vai gà mái hoa mơ, thay cho lời cám ơn. Chứng kiến cảnh đó, tụi gà nhép kêu lên: Khiếp!Khiếp!Khiếp!

Gà mờ trưởng trại đem mề đay về nhà, chú gà con lon ton ra đón.  Chú rất thích cái gì đỏ đỏ vàng vàng gắn trên áo của gà trưởng trại. Chú cứ mân mê. Gà trưởng trại bèn đeo vào áo của nó. Chú gà con sướng quá, cười toe, cười toét!



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 15 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
10/11/2012 16:59:14

Ò o ,... gà trống gáy to


làm cho chị mái hoa mơ vội vàng


chạy theo mãi tới đầu làng


gặp thêm bao chị cũng đang đi tìm,...


Khổ chưa, chỉ một trái tim


nhưng vì giọng tốt khó im trong làng!


Cho nên dẫu đã Thu sang,


vẫn còn lo lắng, bên nàng nào đây?


 Hi hi, trêu bác Tổng và bác Hạnh tí chút, nhìn ảnh đẹp đôi quá! 



Từ: UyenNT
02/11/2012 05:10:52

    Đi xa, về thành phố được đọc tin vui của gia đình Nghị-Hạnh.Cảm thấy gia đình KGU mình thật kiêu hãnh đáng tự hào.Tuy đến muộn, vẫn xin được chân thành ПОЗДРАВЛЯТj 8; một " cặp đôi hoàn hảo " nữa của KGU.Cám ơn MM đã có bài " phóng sự " với hình thức ЮМОРИСТ thật tuyệt vời.



Từ: HoaNT
31/10/2012 11:12:16

Xin chúc mừng  vợ chồng Nghị - Hạnh với phần thưởng cao quý, trông ảnh 2 vợ chồng rạng rỡ quá. Cám ơn MM đã có bài rất hay và post kịp thời ảnh.



30/10/2012 08:38:56

Chồng em gà trống hoa mơ


Mải mê đạp mái bạc phơ cả đầu


Bạc đầu nên chẳng sống lâu


Sống không đạp mái sống lâu làm gì? 


Nguồn: HanhLM 



Từ: NghiPH
30/10/2012 00:19:15

Xin chân thành cảm ơn các anh, các chị Hội Người KGU đã chúc mừng và chia sẻ với tôi niềm vui được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Thực ra, tôi không có đóng góp được gì đáng kể trong những năm công tác vừa qua. Tiêu chuẩn để được tặng Huân chương trong trường hợp của tôi là thời gian công tác và làm quản lý. Quy định ở nước ta chưa hợp lý khi những người được tặng huân chương chủ yếu là giới quan chức, giới quản lý còn người làm việc không giữ chức vụ, người công nhân, nông dân thì ít khi được tặng huân chương. Cần sửa quy định vô lý này.



Từ: PhongPT
28/10/2012 23:01:10



Cặp đôi này đáng yêu quá. Đẹp hơn các hoa xung quanh.




Từ: LienTP
28/10/2012 21:40:46

Câu chuyện hay và chí lý quá. Cảm ơn Tổng Nghị.


@ Meomun; Cảm ơn MM đã kịp thời gửi ảnh lên để được chiêm ngưỡng và cùng chia sẻ niềm hân hoan với vợ chồng Tổng Nghị. Nhiệt tình, viết hay, làm mọi việc đều tốt thật tự hào cho các Luật sư KGU.


 



Từ: Meomun
28/10/2012 20:52:23



Từ: CucNT
28/10/2012 19:55:14

Em Cúc có biết chuyện bác Tổng và tạp chí nơi bác Tổng làm Tổng Biên tập được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tạp chí nên có nói với anh Khánh khi nào có tin là "chộp" post lên ngay. Thế nhưng tìm mãi không thấy.


Thì ra bác Tổng muốn tiết kiệm kinh phí nên âm thầm làm trong cơ quan, không mời phóng viên tới ghi hình, quay phim và đưa tin. Cảm ơn Meomun đã kịp thời đưa phóng sự để "Làng Kgu" biết mà chung vui.


Xin chúc mừng bác Tổng, chị Lý và những anh chị em trong ngành luật đã có đóng góp cho nước nhà.



Từ: NhuanNT
28/10/2012 17:11:57

Nhiều thành tích và huân chương, giải thưởng cho các luật sư, TSGS luật của KGU , quá xứng đáng! Và các luật sư viết văn thơ tuyệt vời. Hoan hô nghành pháp lý Việt nam!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>