NghiPH
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Trên xe buýt
Ngày đăng: 06/09/2013 20:59:06

Mấy hôm nay, tôi bị mệt nên chưa đi được xe máy. Tôi đón xe buýt đi làm. Xe dừng, tôi và cả một nhóm người lao lên cửa trước. Trên xe lúc đó rất đông người. Tôi đi dần xuống phía dưới để tìm chỗ đứng. Bỗng tôi nghe thấy tiếng nói của một chàng trai:

-          Bác ơi! Cháu mời bác ngồi ghế ạ!

-          Cảm ơn cháu! Cháu cứ ngồi đi! Bác đi gần thôi!

-          Bác cứ ngồi xuống đi! Bác như bố cháu ở nhà ấy mà!

-          Cảm ơn cháu! Cháu là sinh viên trường nào đấy?

-          Cháu chưa phải là sinh viên. Cháu là công nhân!

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 13 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LanTT
20/09/2013 16:45:08

Mình thỉnh thoảng mới đi xe bus ở Hà Nội và đi xe bus ra bến xe miền Tây đợt du xuân 2013 đều được nhường chỗ. Rất cảm động vì hành vi đó của các cháu. Nhưng đi xe bus về Bắc Ninh (chắc đường dài hơn) thì chẳng được nhường chố, các cháu toàn nhắm mắt ngủ. Ha ha.



Từ: TuyetHA
14/09/2013 23:15:33

   Từ lúc nghỉ hưu, có dịp ra HN tôi thường đi xe buyt. đúng như mọi người nhận xét: Văn hóa xe buyt ở HN đã khá lên rất nhiều, nhất là việc nhường chỗ cho người già. Hồi tết 2012 ra HN, tôi và ông xã cũng nhiều lần đi xe buyt, cứ mỗi lần lên xe, vừa nhìn thấy ông xã nhà tôi, cậu phụ xe lại nhắc nhở: "đứng lên nhường ghế cho ông đi!", lập tức có ngay một người trẻ nhường chỗ cho. Ông xã tôi bảo: "Có ghế ngồi cũng sướng nhưng mà tủi thân quá, mình già mất rồi!"



Từ: KhanhT
09/09/2013 21:50:30

 


Nghe tin Tổng Nghị khỏe thật rồi. MỪNG!


Zưng mà thức đến 4 giờ sáng để trả nợ... bài viết à. Lại phí sức rồi!


 



Từ: NghiPH
08/09/2013 15:53:34

Cảm ơn em NgọcNT, em CúcNT đã hỏi thăm. Anh khỏe thật rồi. Bằng chứng là đêm qua đã có thể thức đến 4 h sáng để viết trả nợ cho một số tổ chức đã đặt bài. 



Từ: CucNT
07/09/2013 22:11:37

Cảm ơn bác Tổng đã đưa 1 thông tin quý giá rằng văn hóa nhường nhịn trên xe buýt đang phát triển. Hy vọng những cử chỉ lịch thiệp như của cậu công nhân kia cứ nhân rộng ra. Có những người bằng cấp cao nhưng văn hóa thấp, ngược lại cậu công nhân kia là người đáng quý.


Mong tay bác nhanh  khỏi để ôm cu ĐỨC và bà nội  cháu.



Từ: Guest NgocNT
07/09/2013 10:22:56
Anh Nghị ơi! Nay anh đã khỏe chưa ạ? Chắc là nhớ con gái chứ gì?
Lời tâm sự của anh thật có ý nghĩa, làm ai cũng phải suy ngẫm: công nhân- sinh viên; có học- ít học; văn hóa và đạo đức! Cám ơn anh rất nhiều!
Chúc bác Tổng khỏe nhanh nhé để còn chăm bác Tổng gái của em nữa chứ!


Từ: HoaNT
07/09/2013 09:13:14

Từ nhà mình đến cơ quan rất tiện đi bằng xe buýt, thế mà chưa bao giờ dám đi mặc dù đã nhờ mua một bản đồ xe buýt Hà Nội riồ vì không tiện đi chợ, hôm nào có thời gian sẽ thử đi vòng quanh  thử nghiệm xem sao, chắc là già như mình sẽ được nhường chỗ. Chứ còn đi lên sân bay Nội Bài thì mình thường xuyên đi xe buýt rất tiện và rẻ nữa.


Mà tay của bác Tổng Nghị làm sao đấy cho mình hỏi thăm và chúc sức khỏe, hạnh phúc đến đại gia đình bác nhé. Đến tuần tới cu Đức lại vào Viện mình tiêm phòng,bà Hoa lại được chơi với cu Đức.



Từ: NghiPH
07/09/2013 08:39:00

Cảm ơn các anh các chị đã chia sẻ về chuyện đi xe buýt.



Có lẽ tôi đi xe buýt còn ít hơn bác Thông rất nhiều. Tôi thi thoảng có đi khi đường bị ngập lụt, khi người không được khỏe. Tôi có mấy cảm nhận:1. Việc nhường chỗ cho người khuyết tật, phụ nữ, người già, em bé đã và đang trở thành nếp văn hóa đi xe buýt ở Hà Nội (và có lẽ ở địa phương khác nữa); 2. Các chàng trai thường nhường chỗ cho các cô gái, các cô gái sẵn sàng nhường chỗ cho phụ nữ mang thai, người khuyết tật, cụ già và em bé; 3. Bỗng nhận ra mình cũng đã trở thành người già được các bạn trẻ nhường chỗ ngồi; 4. Nhìn từ xe buýt càng thấy tình trạng giao thông trên đường phố lộn xộn quá, nhiều người đi xe máy có những cú tạt ngang qua đầu xe ô tô hoặc phóng từ ngõ ra rất nguy hiểm, các xe taxi, xe buýt, xe con của cá nhân chen nhau lao đi; 5. Nếu từ cơ quan không phải đi đâu bằng xe máy thì đi xe buýt có nhiều cái tiện lợi.


Cảm ơn GS Khoa đã hỏi thăm. Cái tay của tôi đã sắp khỏi rồi, GS ạ.



Từ: ThongNV
07/09/2013 06:55:25

Trong những năm gần đây văn hóa đi xe buyt ở Hà Nội tiến bộ rất nhiều, đặc biệt là tác phong nhường chỗ. Không phải do tóc tôi đã bạc hết và phần lớn đã đi sơ tán mà được nhường chỗ, việc nhường chỗ thực sự đã tạo nên một nét đẹp trong giao tiếp của người Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn phải cẩn thận với đội quân hai ngón khi lên xe lúc đông người và đi xe sau bữa ăn trưa vì các bác tài hay phanh gấp lắm đấy.



Từ: 3Chai
07/09/2013 03:24:31

Cháu chưa phải là sinh viên... Nghĩa là cháu đang còn phải tự kiếm sống chuẩn bị cho giấc mơ đi học.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>