NghiPH
PROFILE   THƯ VIỆN ẢNH   BLOGS   LƯU BÚT   BẠN BÈ   FAVORITES   VIDEO  
 


RSS
Người dân Crưm đã bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân
Ngày đăng: 17/03/2014 09:14:16


Hôm qua, ngày 16/3/2013 người dân Crưm đã bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân về việc có đồng ý sáp nhập vào Liên bang Nga hay không? Theo kết quả sơ bộ, với hơn một nửa số phiếu được kiểm, cho thấy cho thấy 95,5% người dân bán đảo này mong muốn tách khỏi Ukraine, sáp nhập vào Liên bang Nga.

Nhìn từ góc độ, thực hiện quyền dân tộc tự quyết thì đây là cuộc trưng cầu ý dân hợp pháp, chính đáng. Còn nhìn từ góc độ, tuân thủ Hiến pháp, bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của một quốc gia thì đây là cuộc trưng cầu ý dân bất hợp pháp, không chính đáng.

Crưm đã từng là một bộ phận lãnh thổ của nước Nga.

Cuộc sống mọi mặt của người dân Crưm sẽ có khá hơn lên hay không sau cuộc trưng cầu ý dân này? 

Cầu mong chiến tranh đừng xảy ra!

 



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 22 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HaiNV
08/04/2014 05:54:06

 


Tổng thống CH Czech (Séc) nói: EU phải chấp nhận Crưm là một phần của Nga...


http://vntimes.com.vn/tin-the-gioi/tin-thoi-su/71808-lien-minh-chau-au-phai-chap-nhan-crimea-l a-mot-phan-cua-nga.html


 


 



Từ: HaiNV
07/04/2014 21:29:07

 


Sau Crưm, bây giờ đến lượt "Nước Cộng hòa Donetsk" tuyên bố độc lập rồi! Lại còn Kharkov, Lugansk (Luhansk), Kherson, Odessa...lan sang cả Moldova (Transdnestria)...Sao thế này, Ukraina ơi?  


http://tuoitre.vn/The-gioi/601828/ukraine-%C2%A0donetsk-tuyen-bo-thanh-lap-nuoc-cong-hoa-d oc-lap.html#ad-image-0


 


 



Từ: Guest NghiPH
27/03/2014 08:03:41
Một hình thức cấm vận rất độc đáo, anh Hai NV ơi. Không biết có nhiều cô gái Ucraina hưởng ứng không? Y


Từ: HaiNV
26/03/2014 17:07:29

 


Crưm gia nhập Nga và phụ nữ Ukraina...cấm vận đàn ông Nga... 


НЕ ДАЙ РУССКОМУ! 


http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/167374/phu-nu-ukraina-cam-van-sex-trai-nga-vi-crum.html


 


 



Từ: HanhLT
21/03/2014 14:58:52

@MM chị cũng có suy nghĩ giống em...xem biết thự của yunukovich mới thấy hắn xa hoa quá...trong khi dân chúng thì nghèo.Xem phim hành động của Mỹ thấy chủ nghĩa cá nhân rất được đề cao...ở một khía cạnh nào đó thấy đúng vì phải có người tài, quyết đoán mới lãnh đạo tốt, còn như các lãnh đạo doanh nghiệp quốc doanh nhà mình thì làm ăn bung bét nhưng lương sếp rõ cao,lương công nhân rõ thấp, nhất là bảo hiểm cho người lao động thì đóng với mức thấp nhất, bất kể anh là kỹ sư hay lao công...chỉ khi nào lãnh đạo biết thực sự đặt quyền lợi của dân của nước lên hàng đầu ta mới giầu được...mà có giầu mạnh thì chả sợ bố con thằng nào cả....hehe giọng đường phố chút..



Từ: NghiPH
21/03/2014 09:31:36

 


Anh Tung có những người bạn Ucraina tuyệt vời thì anh phải ủng hộ các bạn ấy chứ. Sao lại đi ủng hộ người Nga?


 


 



Từ: TungDX
20/03/2014 13:43:25

Trong tổng số phiếu còn chưa tính một phiếu của TungDX


Mình có nhữn người bạn U tuyệt vời khi học ở Kis và những đồng nghiệp là chuyên gia Thuốc phóng sang ta chuyển giao công nghệ 2002-2004


Rõ là của Seda trả lại Seda



Từ: KhanhT
18/03/2014 23:17:23

Như tin NgọcHT đã đưa, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/3 đã ký một hiệp ước với các nhà lãnh đạo Crưm về việc sáp nhập bán đảo bên bờ Biển Đen này thành một phần của Liên bang Nga. Các nghị sĩ đã vỗ tay ủng hộ và chúc mừng lễ ký. Điện Kremlin cũng đã tuyên bố Nga từ nay coi Crimea là một phần thuộc Liên bang Nga. Trong bài phát biểu trước lưỡng viện, ông Putin khẳng định Nga sẽ không bao giờ tìm cách đối đầu với Phương Tây nhưng sẽ bảo vệ các lợi ích của mình. Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Putin khẳng định Nga không muốn Ukraine bị chia cắt, một tuyên bố cho thấy ông không muốn sáp nhập thêm những khu vực khác của Ukraine vào Nga sau khi phê chuẩn những kế hoạch hợp nhất Crimea vào Nga. Ông nói: “Chúng tôi không muốn chia cắt Ukraine và không cần phải làm như vậy,… “Đừng tin vào những người đe doạ các bạn rằng các khu vực khác của Ukraine sẽ nối gót Crimea. Chúng tôi không cần các vùng đất của Ukraine””. NgọcBQ đã rất đúng khi cho rằng: “Nga sẽ ko đi quá giới hạn ở Crưm. Vừa đủ để lấy lại mảnh đất bị mất ko” thôi. Thật kỳ diệu, Crưm về với Nga trong hòa bình. Hạnh phúc quá ko có chiến tranh. Putin thật là vĩ đại, tháo ngòi nổ Syria, nay là Ucraina.



18/03/2014 22:46:33

Hôm nay tôi đã xem trực tiếp bài phát biểu của TT Putin qua đài Nga. Cũng xem lễ ký kết giữa LB Nga và Cộng hòa Crưm.


Được nghe trực tiếp bằng tiếng Nga, cũng là một điều thú vị. Bài phát biểu của Putin được ngắt nhiều lần bằng tràng vỗ tay kéo dài, nhiều lần cả hội trường (điện Kremlin) đứng dậy vỗ tay hồi lâu. Nhiều phụ nữ nhỏ lệ khi nghe Putin đọc thông điệp. Cũng được nghe quốc ca Nga (xưa là của LX) mà quá đỗi quen thuộc, được xem cảnh người dân Crưm, dân Sevastopol hân hoan khi lễ ký kết được tiến hành.


Nước Nga đã làm được 1 việc lớn. Dân tộc Nga là dân tộc lớn vì họ có bề dầy lịch sử, văn hóa, KHKT, có một TT mạnh mẽ và quyết đoán.


Tôi cảm nhận được tình cảm yêu nước của người Nga trong mấy ngày qua, niềm hân hoan khi 1 phần lãnh thổ đã trở về đất mẹ.


Xin chúc mừng nước Nga và Crưm, chúc mừng TT Putin.


Mỹ, phương Tây và Kiev đã không tính ra nước cờ Crưm khi lật đổ Yunukovich. Nga đã lật lại ván cớ Ucraina rất ngoạn mục



Từ: PhongPT
18/03/2014 17:54:48



Putin biết ông ấy phải hiến mình cho nước Nga, hãy nhìn giọt nước mắt của người đàn ông thép ấy ngày đắc cử. Ông ấy biết điều ông cần làm, ai nói gì cứ nói! Nga cần phải mạnh mẽ, không phải chỉ cho nước Nga.


Putin không để chiến tranh xảy ra ở đâu đó như Syria, tại sao lại để chiến tranh xảy ra ở Nga?





Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>