BLOGS  
 
RSS
Bộ comple ngày cưới
Ngày đăng 10/12/2011 20:26:19 bởi HaiNV

Lại một Mùa Cưới nữa đến rồi! Có lẽ các anh chị, các bạn và các em cũng như tôi, dạo này tuần nào cũng được mời có khi đến 2, 3 đám cưới. Có khi trùng ngày, giờ phải "chạy sô" từ đám này qua đám khác, mà có hôm chỉ kịp gửi chút quà mừng cho đôi trẻ...Bất giác, tôi lại nhớ về tháng 12 năm nào, 29 năm qua rồi!

Ngày 19 tháng 12 năm 1982 là ngày cưới của vợ chồng tôi. Tôi còn nhớ hôm ấy là một ngày chủ nhật. Chúng tôi, một lũ bạn bè "phân công" nhau cưới cách nhau 1 tuần để còn đi dự đám cưới của nhau. Thế là Nga (bạn Chi Mai nhà tôi) với anh Bắc (con trai bác Đồng Sỹ Nguyên) cưới vào chủ nhật tuần đầu tháng 12, sau đến đôi Tuyết  Mai (bạn học Chi Mai ở Kiép) - Khôi cưới vào chủ nhật của tuần thứ 2 và chúng tôi cưới vào chủ nhật  tuần thứ 3. Đôi bạn Phan Vũ Diễm Hằng - Vũ Sinh Nam của chúng tôi thì cưới muộn hơn, vào một ngày chủ nhật của Mùa Xuân năm sau...

Còn nhớ ngày ấy, chẳng phải xem ngày giờ rắc rối như bây giờ, chẳng  phải lo đặt khách sạn, cỗ bàn...Vậy mà cũng phải chuẩn bị, cũng phải lo sốt vó...Này nhé:  kẹo cứng, bánh quy, thuốc lá, chè hương... thì được Công đoàn cơ quan, bạn bè ưu tiên dành dụm cho suất của mình được phân phối từ suốt mấy tháng trời. Hạt dưa, hạt bí thì đã được các chị trong phòng mua ở chợ và rang cho. Thiếp mời của vợ chồng tôi đã được cô bạn quý Đặng Phương Thảo "đặc trách" in tặng. Phòng cưới thì ngày ấy "vợ sắp cưới" của tôi làm việc ở Nhà Xuất bản Sự thật, 24 Quang Trung, nên được cơ quan ưu ái cho mượn luôn Hội trường. Xe đưa đón dâu thì chúng tôi rất may mắn được Lãnh đạo Viện Khoa học Việt Nam cho mượn cái xe Toyota màu trắng vẫn đưa đón các Sếp.

Vậy thì tôi còn gì phải lo nữa cơ chứ? Vâng, sắp đến cái ngày rất trọng đại của đời mình tôi đã lo là không biết mình sẽ "diện bộ cánh" gì đây? Bộ comple, phải rồi, từ khi được diện comple đầu tiên của bác Bửu, sau này ở KGU rồi đi Kiép tôi đã "trang bị" thêm cho mình 2-3 bộ nữa, nhưng tất cả đã cũ sờn hết rồi...

Thế rồi, ngày cưới của chúng tôi cũng đã sắp đến gần. Tình cờ một hôm, tôi gặp Võ Quốc Công, người bạn VL78 thân thiết của chúng ta. Tôi chơi thân với Công từ khi Công sang học năm dự bị, đặc biệt trong quá trình cùng tham gia hoạt động Đoàn KGU, trong đội văn nghệ của Trường...Về nước sau tôi 2 năm, Công làm việc ở Viện Kỹ thuật Quân sự ngay đối diện bên kia đường với Viện Khoa học Việt Nam của tôi, nên thỉnh thoảng chúng tôi lại gặp nhau.

Hôm ấy, khi biết tôi sắp cưới, Công hỏi thăm tôi chuẩn bị đến đâu rồi? Tôi bảo Công: gần đủ hết rồi, chỉ còn thiếu bộ comple của chú rể! Thế là Công bảo: Công có một bộ, cũng còn khá mới, hai anh em lại có dáng vóc "xêm xêm", nên có thể là vừa đấy. Thế rồi Công mời tôi đến nhà xem. Buổi tối, tôi đến nhà Công ở Phố Phan Đình Phùng (Công đang ở với các Cụ). Tôi ướm thử thấy vừa vặn. Khi ấy, chợt  nhận thấy đôi giày của tôi đã quá cũ kỹ, Công lại lấy ra thêm đôi giày của Công đưa cho tôi mượn, tôi thử cũng thấy vừa khít luôn. Tôi cám ơn Công ra về, lòng lâng lâng hạnh phúc...

Thế rồi, ngày cưới của chúng tôi đã đến. Bố tôi từ quê ra, mẹ và các chị em tôi thì do đường xá xa xôi nên không ra được, nhưng gia đình tôi có thêm họ hàng bên mẹ tôi ở Hà Nội rồi họ hàng bên vợ tôi đến khá đông đủ. Đông nhất là bạn bè hai bên cơ quan của vợ tôi và tôi. Đặc biệt, đến mừng cho chúng tôi có rất nhiều bạn bè KGU, bạn bè Kiép của chúng tôi...Trong bộ comple của Công đi bên cô dâu, trông tôi cũng khá "ra dáng" chú rể đấy chứ! có phải như vậy không? Rất tiếc, thợ chụp ảnh đám cưới của chúng tôi cũng chỉ là một anh bạn nghiệp dư cùng Viện tôi, nên không chụp được nhiều.  

Gần 30 chục năm qua rồi và một nỗi buồn vô hạn khi tôi biết tin là Công đã mãi mãi đi xa từ hơn 2 năm nay.

Mùa Cưới lại đến. Vào những ngày này tôi luôn nhớ đến những kỷ niệm về Công và bộ comple Công đã cho tôi mượn để mặc vào ngày cưới của mình...

Hà Nội, tháng 12 năm 2011

 Ảnh 1: Chú rể "xúng xính" trong bộ comple và giày mượn của bạn Công

Ảnh 2 (từ trái sang phải): Bố mẹ vợ tôi, chú Xuân Hùng (em mẹ vợ tôi) đang nói chuyện với anh Lê Xuân Tú (Thủ trưởng trực tiếp của tôi). Anh Tú là anh ruột chị Xuân Phương (OB73) và chị Xuân Ba (OB75) và cũng là bạn học ở Liên Xô với chú Xuân Hùng. 

Ảnh 3: Rất đông bạn bè KGU đến chia vui với chúng tôi, tiếc là không chụp được nhiều ảnh. Ở đây có thế nhận ra các bạn Khang (Hương) và Dương Thanh Mai đang bế cháu nhỏ, anhThế Thịnh, Xuân Minh, anh Cửu...đang cười rất tươi cùng cô dâu, chú rể...

Ảnh 4 (từ trái sang phải): Chú rể đang nói chuyện riêng với bạn Bình (Kiép, em trai anh Điệp -Viện Cơ học, tiếc là Bình đã mất); anh Nguyễn Tấn Định và Phu nhân (chị Thưởng).

Ảnh 5 (từ trái sang phải): HaiNV, Hồ Văn Giảng, Võ Quốc Công và Ngô Xuân Mạnh  tại Quảng Trường Đỏ, khi cùng đi thăm Moskva vào Mùa Đông  

P.S. Khi ba của bạn Công là Bác Võ Chí Công mất, tôi cũng đã viết về kỷ niệm này:

http://www.studentkgu.vn/news/detail/sec_1/id_1328



Bookmark:

[ Xem thêm Emoticons ]



Xem 1 - 10 của tổng số 22 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HaiNV
20/12/2011 05:26:58

Cám ơn anh Nghị, chị Chi, anh Khánh, em Hải, em Vân và em Lâm đã vào thăm trang Blog này và dành cho cá nhân và gia đình HảiNV những tình cảm chân thành. Một Mùa Giáng sinh và Năm mới sắp đến rồi, HảiNV xin gửi đến tất cả các anh, các chị các bạn và các em cùng toàn thể các gia đình người KGU lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình yên!      



Từ: LamNM
19/12/2011 23:11:35

Chúc mừng 29 wedding annversary của anh Hải. Không hiểu sao thời của chúng ta ai cưới cũng nhờ bạn chụp hình để rồi chỉ còn có vài tấm. Bọn em cũng không ngoại lệ. Anh Hải còn may là có mấy tấm hình mầu rất đẹp. Nhin hình  bốn người ở bên Nga làm bọn em lại nhớ đến Công, nhớ những hình ảnh, kỷ niệm trước lúc Công ra đi. 



Từ: KhanhT
19/12/2011 22:05:02


Chúc mừng kỷ niệm 29 năm ngày cưới của HảiNV và ChiMaiT, 29 năm ngày ấy “chút bánh kẹo, mấy điếu thuốc, vài chén trà” bây giờ con cháu cùng gen mừng “gần trăm mâm”! Chúc hạnh phúc mãi mãi dài lâu.



Từ: ChiNB
19/12/2011 20:18:38

Chúc mừng Hải - Chi Mai nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày cưới. Chúc hai em mãi mãi hạnh phúc.


Chị vừa còm một đoạn khá dài cho Hải nhưng lại bị mất tiêu rồi, đành ghi lại lời chúc mừng thôi, chán thế đấy.



Từ: Meomun
19/12/2011 18:23:09

Em xin được gửi tới anh chị Hải - Chi Mai những lời chúc tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 29 năm ngày cưới.  



19/12/2011 18:09:20

Chúc mừng Vợ chồng anh Hải nhân Kỉ niệm 29 năm ngày cưới!.Chúc mừng đại gia đình của anh được gặp mặt nhau đông đủ!.Sao anh lại hạnh phúc thế nhỉ khi có tới 9 anh chị em?.Đúng là một đại ,đại gia đình.Thật sự ghen tỵ với anh!.



Từ: HaiNV
19/12/2011 05:29:54

 


Hôm nay , đúng vào ngày Kỷ niệm lần thứ 29 Ngày Cưới của vợ chồng tôi lại là đám cưới của cháu Thu, con cô Huệ - em gái tôi. Tất nhiên là tôi, vợ và con gái tôi sẽ đi dự tiệc cưới của cháu trưa nay rồi để cùng đại gia đình mừng cho cháu Thu và vợ chồng em tôi. Trong số 9 chị em tôi, trừ chị Vân của tôi có việc riêng gia đình, còn lại đều gặp mặt tại đây. Có thể nói, đây là một dịp rất hiếm có để các anh chị em chúng tôi được gặp nhau vì chúng tôi đều công tác rất bận, lại ở 3 nơi rất xa nhau: Hà Nội, Yên Bái và Lào Cai. Lại nhớ khi xưa chúng tôi cưới, chỉ có bố tôi về dự được. Trên bàn cưới năm xưa của chúng tôi chỉ có lèo tèo chút bánh kẹo, mấy điếu thuốc, vài chén trà, còn tiệc cưới cháu tôi hôm nay cũng phải gần trăm mâm. Mừng thấy thế hệ con cháu chúng ta bây giờ được tạo điều kiện, được chăm lo và hạnh phúc hơn chúng ta. 


 



Từ: NghiPH
17/12/2011 22:50:02

Cám ơn anh Hải đã giới thiệu với NguoiKGU đường dẫn đến với những tấm ảnh của Chi Mai phu nhân.


 



Từ: HaiNV
16/12/2011 07:38:19

 


@em Bình, em Vân và em Hạnh: Cám ơn các em quá khen. Cáí tuổi 20-30 ai chẳng trẻ và đẹp? Còn sự cố đám cưới thì luôn có nhiều. Ngày ấy, nếu không mượn được comple của Công thì có lẽ anh cũng mượn được của ai đó hoặc đi thuê, vừa hay không vừa thì cũng đã là chú rể rồi. Còn váy cưới  của Chi Mai thì do bà chị vợ Chi Lan đặt may tặng em gái mà.


 



Từ: HanhLM
16/12/2011 00:16:34

@Mèo mun: Ồ, té ra công an nhà MM không thuộc giới "chân dài" à? Mà cuộc sống luôn có những tình huống bất ngờ "dở cười dở khóc" thế đấy.


@Anh Hải ơi, cô dâu xinh quá (lại còn được chụp ảnh mầu nữa. Quá sang vào thời đó). Em cũng nhất trí với ý kiến của chị Bình Phạm là đề nghị anh post ảnh cô dâu chú rể bây giờ lên để mọi người ngắm đi (như anh chị Thanh - Lương ấy).




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>